Thứ Ba, 3 tháng 8, 2010

Những lời tiên tri về Đấng Mêsi được ứng nghiệm bởi Đức Chúa Jêsus Christ



Những lời tiên tri về Đấng Mêsi được ứng nghiệm bởi Đức Chúa Jêsus Christ
Giăng 4:25: “Người đàn bà thưa: Tôi biết rằng Đấng Mê-si (nghĩa là Đấng Christ) phải đến; khi Ngài đã đến, sẽ rao truyền mọi việc cho chúng ta”.
Giăng 1:41: “Trước hết người gặp anh mình là Si-môn, thì nói rằng: Chúng ta đã gặp Đấng Mê-si (nghĩa là Đấng Christ)”.
Kể từ thời Cựu Ước, Israel đã trông mong Đấng Mêsi của mình, và khi Ngài đến, họ đã sẵn sàng tìm gặp Ngài. Mọi người trong Hội thánh đầu tiên đều là người Do thái. Chính sự trở lại đạo của Cọt-nây (một người Ngoại) trong sách Công Vụ các Sứ Đồ thì người Do thái mới hiểu rằng Đức Chúa Trời của chúng ta chẳng có thiên vị ai hết, Ngài cũng đã mở hai cánh cửa sự sống đời đời cho dân Ngoại nữa.
Kinh thánh dạy rằng tất cả các tiên tri đều làm chứng về Đức Chúa Jêsus Christ (tham khảo Công Vụ các Sứ Đồ 10:43). Những lời tiên tri nói tới Đấng Mêsi sau đây đã được lập ra hàng trăm, có khi hàng ngàn năm trước khi Đức Chúa Jêsus Christ giáng sinh. Đức Chúa Jêsus Christ là con người duy nhứt từng bước đi trên đất nầy đã làm ứng nghiệm các lời tiên tri nầy. Trông chờ bất kỳ ai khác làm ứng nghiệm các lời tiên tri nầy chỉ hư không mà thôi -- một việc nguy hiểm vì nếu bạn ngã chết trong sự dối gạt nầy, bạn sẽ chẳng có cơ hội để phục hồi. Đức Chúa Jêsus Christ là Đấng Mêsi của dân Israel và Ngài là Con Vua David. Gia phổ của Ngài có thể được thấy ở Mathiơ 1:1-17 và Luca chương 3:23-38.
Mặc dù các "rabi" (xem Mathiơ 23:8) đã cố gắng trong nhiều thế kỷ ngăn dân sự của họ đừng yêu mến Đấng Mêsi của họ, một số người Do thái vẫn được cứu và được an ninh. Không may, nhiều hội chúng Do thái "Mêsi" xuất hiện, họ dạy một sự pha trộn hỗn hợp Do thái giáo và Tin Lành. Điều nầy không hay lắm. Thật vậy, dạy như thế là điều rất kinh khiếp. Đấng Christ đã đến để khiến người Do thái và dân Ngoại thành một dân trong đạo của Ngài. Có sự dị giáo rất lớn đã kiếm được nhiều năng lực trên khắp thế gian – ấy là Cơ đốc nhân Do thái và Cơ đốc nhân dân Ngoại cần phải giữ sự phân biệt cho đến đời đời. Dị giáo nầy cho rằng dân Israel phải phân biệt đối với Hội thánh. Đây là một dị giáo rất lớn dễ bị bài bác bởi sự ứng dụng Kinh Thánh.
Từ lâu nay, tôi ước ao có cơ hội thờ phượng với các anh chị em người Do thái của tôi, là con cái thật của Ápraham. Vấn đề là thánh (Rôma 11). Đức Chúa Trời không vứt bỏ dân sự Ngài, là dân mà Ngài đã biết trước, họ sẽ được cứu – nhưng chỉ dưới các giới hạn của Tin lành. Họ sẽ tin theo Đấng Mêsi của họ, là Đức Chúa Jêsus Christ, và sẽ thôi không chối bỏ Ngài nữa.
Billy Graham đã lãnh đạo bầy sói dạy rằng người Do thái không cần phải trở lại đạo với Chúa Jêsus – giống như thể người Do thái hay bất cứ dân nào khác có thể vào trong Nước Trời không cần ơn tha thứ và không cần huyết của Chúa Jêsus vậy. Và không những thế, người Do thái có thể chối bỏ Đấng Thánh của Israel, là Đấng Mêsi của họ, là Đức Chúa Jêsus Christ, rồi được vào Thiên đàng của Đức Chúa Trời. Hãy bác bỏ các tiên tri và giáo sư giả giống như Billy Graham và hãy để mắt của bạn vào Kinh thánh đi. Ở Phục truyền luật lệ ký 18, Môise nói cho dân Israel biết rằng Đức Chúa Trời sẽ dấy lên một Đấng Tiên Tri từ giữa vòng họ và Israel cần phải nghe theo Ngài. Tiên tri ấy chính là Chúa Jêsus. Những lời tiên tri nói về Đấng Mêsi trong Cựu Ước là nói về Đức Chúa Jêsus Christ cả thảy, nhưng Billy Graham và các tiên tri giả khác nói rằng người Do thái có thể được cứu mà không cần lắng nghe các tiên tri của chính mình. Đừng nghe theo bầy sói đó. Hãy nghe theo Kinh thánh. Dân Do thái cần đến huyết của Chúa Jêsus y như chúng ta là các dân Ngoại. Vị tiên tri lỗi lạc và là thầy tế lễ thượng phẩm của đức tin chúng ta, là Con Vua David và là Đấng Mêsi của Israel đã phán:
Giăng 14:6: “...Ta là đường đi, lẽ thật, và sự sống; CHẲNG BỞI TA THÌ KHÔNG AI ĐƯỢC ĐẾN CÙNG CHA”.
Có một con đường đến với Đức Chúa Trời, con đường ấy phải qua Con của Ngài, là Đức Chúa Jêsus Christ. Người Do thái cần được cứu. Họ không được cứu chỉ vì họ là người Do thái. Một người Do thái đến nói cho tôi biết rằng ông ta sẽ okay trước mặt Đức Chúa Trời vì ông ta là người Do thái. Ông ta đã sai rồi.
Mathiơ 3:9: “và đừng tự khoe rằng: Áp-ra-ham là tổ chúng ta; và ta nói cho các ngươi rằng Đức Chúa Trời có thể khiến đá nầy sanh ra con cái cho Áp-ra-ham được”.
Là người Do thái vẫn chưa phải là đủ.
Do thái giáo
Các Rabi ngày nay xưng rằng họ là môn đồ của Môise. Nhưng điều nầy có thật không? Trong các sách của Môise, Đức Chúa Trời đòi hỏi huyết của các con thú được chọn để chuộc tội. Không có huyết, chẳng có sự chuộc tội chi hết.
Lêvi ký 17:11: “vì sanh mạng của xác thịt ở trong huyết; ta đã cho các ngươi huyết rưới trên bàn thờ đặng làm lễ chuộc tội cho linh hồn mình; vì nhờ sanh mạng mà huyết mới chuộc tội được”.
Các rabi đã làm gì cho linh hồn của dân Do thái trong gần 2000 năm qua? Có một điều là chắc chắn – họ chẳng thực hiện sự chuộc tội cho linh hồn của họ. Các rabi đã không đổ huyết ra vì linh hồn của dân tộc họ. Quy định của Đức Chúa Trời về sự chuộc tội không phải là lời khuyên tốt, những lời cầu nguyện, trường dạy tiếng Hêbơrơ, và một loại tươi tắn trên gương mặt của bạn đâu. Chính sự đổ huyết ra với tư thế được ghi rõ bởi những người biết luật lệ đã được tóm lại trong các sách của Môise. Điều nầy đã không xảy ra. Đền thờ của người Do thái tại thành Jerusalem đã bị hủy diệt vào năm 70SC – không bao lâu sau sự chết, sự chôn, và sự sống lại của Đức Chúa Jêsus Christ. Và với sự hủy diệt Đền Thờ, đã có sự cuối cùng của hệ thống con sinh thời Môise. Israel bị buộc phải thôi không làm đổ huyết ra nữa.
Đây là lý do tại sao--
Sau khi công tác quan trọng đã hoàn tất trên thập tự giá ở đồi Gôgôtha bởi Đức Chúa Jêsus Christ, huyết của bò đực và dê đực không còn cần thiết cũng không được Đức Chúa Trời tiếp nhận nữa. Giờ đây Đức Chúa Trời chỉ tiếp nhận huyết của Chúa Jêsus đã đổ ra trên thập tự giá của đồi Gôgôtha mà thôi. Đấy là lý do tại sao các rabi không có đền thờ và không có huyết. Đức Chúa Trời đẹp lòng với huyết của Chúa Jêsus và chỉ bấy nhiêu đó thôi. Của lễ làm thỏa mãn và làm đẹp lòng Ngài đã được hoàn tất và Ngài đã nhờ một người tên là Titus san bằng đền thờ giống như Ngài đã khiến cho Nêbucátnết thiêu hủy đền thờ đầu tiên vậy. Bây giờ là thời điểm để cho dân sự tin theo, thờ phượng, kính mến và phục vụ Con phục sinh của Ngài, là Đức Chúa Jêsus Christ, Con Vua David, Đấng Mêsi và là Vua của Israel.
Huyết của bò đực và dê đực không thể cất bỏ tội lỗi được (Hêbơrơ 10:11) – tình trạng bất khả ấy là lý do tại sao chức thầy tế lễ Lêvi phải giữ luôn việc dâng chúng lên thật nhiều lần. Tuy nhiên, khi Con của Đức Chúa Trời được dâng lên, đó là hành động có một lần thôi. Trước khi Ngài gục chết, Đức Chúa Jêsus Christ đã phán: "Mọi sự đã được trọn". Ba ngày sau, Ngài sống lại từ kẻ chết, vì sự chết không thể cầm giữ Ngài được (Công Vụ các Sứ Đồ 2:24). Ngài đã sống lại và giờ đây ngồi bên hữu của Đức Chúa Trời và sống đời đời để thực hiện sự cầu thay cho dân sự Ngài.
Đức Chúa Trời đã ban cho Israel huyết của Chúa Jêsus. Đấy là lý do tại sao đền thờ bị hủy diệt vào năm 70SC không hề được dựng trở lại. Sự ấy không còn cần thiết nữa vì hệ thống con sinh thú vật đã đến mức cuối cùng rồi. Việc giết các con thú đó trong thời Cựu Ước là một hình ảnh nói tới công tác lớn lao mà Đức Chúa Jêsus Christ sẽ hoàn tất trên đồi Gôgôtha khi Ngài đổ huyết mình ra để chuộc tội cho thế gian.
Nhưng các rabi và các trưởng lão đã làm gì trong những năm tháng nầy? Thay vì chỉ ra con đường dẫn đến Đấng Mêsi, các rabi đã sử dụng mọi quyền hạn của mình để giữ dân tộc mình không kính mến Chúa Jêsus, là Chiên Con của Đức Chúa Trời, là Con Vua David, là Đấng Mêsi, Ngài đã bị giết vì tội lỗi của thế gian. Họ sốt sắng chạy theo cùng đường lối ngăn trở mà người Pharisi, Sađusê, đảng Hêrốt, các thầy thông giáo đã noi theo --
Luca 11:52: “Khốn cho các ngươi, là thầy dạy luật, vì các ngươi đã đoạt lấy chìa khóa của sự biết, chính mình không vào, mà người khác muốn vào, lại ngăn cấm không cho!”
Đức Chúa Trời quở trách những kẻ cai trị ở thành Jerusalem trong Êsai 28:14-19 và nói tiên tri về hòn đá góc sẽ đến trên đất và tể trị. Đối với người nào không biết, hòn đá góc ấy chẳng ai khác hơn là Chúa và Cứu Chúa quí báu Jêsus Christ--
Êsai 28:14-19: “Vậy nên, hỡi các ngươi là những người ngạo mạn, cai trị dân nầy ở Giê-ru-sa-lem, hãy nghe lời của Đức Giê-hô-va. Vì các ngươi nói rằng: Chúng ta đã kết ước với sự chết, và giao ước cùng nơi âm phủ. Khi tai nạn hủy diệt trải qua, sẽ chẳng chạm đến ta đâu. Chúng ta lấy sự nói dối là nơi nương náu, sự gian lận làm nơi ẩn mình. Vậy nên, Chúa Giê-hô-va phán như vầy: Nầy, ta đặt tại Si-ôn một hòn đá để làm nền, là đá đã thử nghiệm, là đá góc quí báu, là nền bền vững: ai tin sẽ chẳng gấp rúc. Ta sẽ lấy sự chánh trực làm dây đo, sự công bình làm chuẩn mực; mưa đá sẽ hủy diệt nơi ẩn náu bằng sự nói dối, nước sẽ ngập chỗ nương náu. Bấy giờ ước các người kết với sự chết sẽ phế đi, ước các ngươi giao cùng nơi âm phủ sẽ không đứng được. Khi tai nạn hủy diệt trải qua, các ngươi đều bị giày đạp. Mỗi lần tai nạn trải qua, sẽ bắt lấy các ngươi, vì nó trải qua mọi buổi sớm mai, ngày và đêm; chỉ có sự kính sợ làm cho các ngươi hiểu biết lời dạy ấy”.
Các rabi ngày nay không còn dâng huyết cho dân tộc Israel nữa. Do thái giáo rõ ràng không phải là tôn giáo của Môise, mà là một việc khác – nó chỉ còn là truyền khẩu của các trưởng lão mà Đức Chúa Jêsus Christ đã xét đoán. Ngày nay truyền khẩu do con người lập nên rất kinh khiếp nầy được thành văn trong Kinh Talmud và Misnah. Tôi không khuyên bất cứ ai đọc những gì các tư liệu đó nói tới Đức Chúa Jêsus Christ quí báu của chúng ta mặc dù chúng ta có ít nhất một tường trình về điều nầy trên trang web do một anh em Do thái ghi lại. Khi nói tới các cấp lãnh đạo tôn giáo Do thái, Chúa chúng ta đã phán như sau:
Mác 7:6: “...Hỡi kẻ giả hình, Ê-sai đã nói tiên tri về việc các ngươi phải lắm, như có chép rằng: Dân nầy lấy môi miếng tôn kính ta; Nhưng lòng chúng nó xa ta lắm”.
Mác 7:7: “Sự chúng nó thờ lạy ta là vô ích, Vì chúng nó dạy theo những điều răn mà chỉ bởi người ta đặt ra”.
Mác 7:8: “Các ngươi bỏ điều răn của Đức Chúa Trời, mà giữ lời truyền khẩu của loài người!”
Mác 7:9: “Ngài cũng phán cùng họ rằng: Các ngươi bỏ hẳn điều răn của Đức Chúa Trời, đặng giữ theo lời truyền khẩu của mình”.
Mác 7:10: “Vì Môi-se có nói: Hãy tôn kính cha mẹ ngươi; lại nói: Ai rủa sả cha mẹ, thì phải bị giết”.
Mác 7:11: “Nhưng các ngươi nói rằng: Nếu ai nói với cha hay mẹ mình rằng: Mọi điều tôi sẽ giúp cha mẹ được, thì đã là co-ban (nghĩa là sự dâng cho Đức Chúa Trời)”.
Mác 7:12: “vậy người ấy không được phép giúp cha mẹ mình sự gì nữa”.
Mác 7:13: “dường ấy, các ngươi lấy lời truyền khẩu mình lập ra mà bỏ mất lời Đức Chúa Trời. Các ngươi còn làm nhiều việc khác nữa giống như vậy”.
Các rabi đã từ chối Đức Chúa Jêsus Christ quí báu của chúng ta, giống như Kinh thánh Hêbơrơ nói họ sẽ từ chối, còn chúng ta (những người được cứu – người Do thái và dân Ngoại) ngợi khen Ngài và vui sướng:
Thi thiên 118:22: “Hòn đá mà thợ xây loại ra, Đã trở nên đá đầu góc nhà”.
Thi thiên 118:23: “Điều ấy là việc của Đức Giê-hô-va, Một sự lạ lùng trước mặt chúng tôi”.
Thi thiên 118:24: “Nầy là ngày Đức Giê-hô-va làm nên, Chúng tôi sẽ mừng rỡ và vui vẻ trong ngày ấy”.
Thi thiên 118:25: “Đức Giê-hô-va ôi! xin hãy cứu; Đức Giê-hô-va ơi, xin ban cho chúng tôi được thới thạnh”. Thi thiên 118:26: “Đáng ngợi khen đấng nhân danh Đức Giê-hô-va mà đến! Từ nơi nhà Đức Giê-hô-va chúng tôi đã chúc tụng người”.
Thi thiên 118:27: “Giê-hô-va là Đức Chúa Trời, Ngài đã ban cho chúng tôi ánh sáng. Hãy cột bằng dây con sinh Vào các sừng bàn thờ”.
Thi thiên 118:28: “Chúa là Đức Chúa Trời tôi, tôi sẽ cảm tạ Chúa; Chúa là Đức Chúa Trời tôi, tôi sẽ tôn cao Chúa”.
Thi thiên 118:29: “Hãy ngợi khen Đức Giê-hô-va, vì Ngài là thiện; Sự nhân từ Ngài còn đến đời đời”.
Giao Ước Mới
Trong những thời quá khứ, Đức Chúa Trời phán cùng các tổ phụ bởi những tiên tri – như Môise – nhưng trong những ngày sau rốt, Ngài phán cùng chúng ta bởi Con của Ngài.
Hêbơrơ 1:1: “Đời xưa, Đức Chúa Trời đã dùng các đấng tiên tri phán dạy tổ phụ chúng ta nhiều lần nhiều cách, rồi đến những ngày sau rốt nầy, Ngài phán dạy chúng ta bởi Con Ngài, là Con mà Ngài đã lập lên kế tự muôn vật, lại bởi Con mà Ngài đã dựng nên thế gian”.
Trong Phục truyền luật lệ ký 18:15-16, Môise nói cho dân Israel biết rằng Đức Chúa Trời sẽ dấy lên một Tiên tri từ giữa vòng các anh em họ sẽ giống như ông làm đấng trung bảo giữa con người và Đức Chúa Trời. Lời tiên tri khi ấy được lặp lại từ nhận định của Đức Chúa Trời ở các câu 17-19 kèm theo một lời cảnh cáo --
Phục truyền luật lệ ký 18:17: “Bấy giờ, Đức Giê-hô-va phán cùng ta rằng: Chúng nó nói có lý”
Phục truyền luật lệ ký 18:18: “ta sẽ lập lên cho chúng một đấng tiên tri như ngươi, thuộc trong anh em chúng, ta sẽ lấy các lời ta để trong miệng ngươi, thì người sẽ nói cho chúng mọi điều ta phán dặn ngươi”.
Phục truyền luật lệ ký 18:19: “Bằng có ai không nghe theo lời ta mà đấng tiên tri nhân danh ta nói, thì ta sẽ hạch ai đó”.
Đức Chúa Jêsus Christ không đến để hủy diệt luật pháp và các lời tiên tri, Ngài đến để làm ứng nghiệm những gì đã được viết ra. Ngài là Vị Tiên Tri cao cả đó.
Mathiơ 5:17: “Các ngươi đừng tưởng ta đến đặng phá luật pháp hay là lời tiên tri; ta đến, không phải để phá, song để làm cho trọn”.
Mathiơ 5:18: “Vì ta nói thật cùng các ngươi, đang khi trời đất chưa qua đi, thì một chấm một nét trong luật pháp cũng không qua đi được cho đến khi mọi sự được trọn”.
Đức Chúa Jêsus Christ đã mở ra giao ước mới mà tiên tri Giêrêmi có nói tới ở Giêrêmi 31:31-34 --
Giêrêmi 31:31: “Đức Giê-hô-va phán: Nầy, những ngày đến, bấy giờ ta sẽ lập một giao ước mới với nhà Y-sơ-ra-ên và với nhà Giu-đa”.
Giêrêmi 31:32: “Giao ước nầy sẽ không theo giao ước mà ta đã kết với tổ phụ chúng nó trong ngày ta nắm tay dắt ra khỏi đất Ê-díp-tô, tức giao ước mà chúng nó đã phá đi, dầu rằng ta làm chồng chúng nó, Đức Giê-hô-va phán vậy”.
Giêrêmi 31:33: “Đức Giê-hô-va phán: Nầy là giao ước mà ta sẽ lập với nhà Y-sơ-ra-ên sau những ngày đó. Ta sẽ đặt luật pháp ta trong bụng chúng nó và chép vào lòng. Ta sẽ làm Đức Chúa Trời chúng nó, chúng nó sẽ làm dân ta”.
Giêrêmi 31:34: “Chúng nó ai nấy sẽ chẳng dạy kẻ lân cận mình hay là anh em mình, mà rằng: Hãy nhận biết Đức Giê-hô-va! vì chúng nó thảy đều sẽ biết ta, kẻ nhỏ cũng như kẻ lớn. Đức Giê-hô-va phán: Ta sẽ tha sự gian ác chúng nó, và chẳng nhớ tội chúng nó nữa”.
Nếu giao ước thứ nhứt với Môise không có lỗi, thế thì sẽ không cần đến giao ước mới mà Giêrêmi đã nói (tham khảo Hêbơrơ 8:7). Khi Đức Chúa Trời phán về một giao ước mới, Ngài đã làm cho cái trước kia ra cũ --
Hêbơrơ 8:13: “Gọi ước đó là mới, thì đã xưng ước trước là cũ; vả, điều chi đã cũ đã già, thì gần tiêu mất đi”.
Đức Chúa Jêsus Christ là đấng trung bảo của giáo ước mới, tốt hơn, đời đời, được lập trên những lời hứa tốt hơn.
Hêbơrơ 12:24: “...Đức Chúa Jêsus, là Đấng trung bảo của giao ước mới...”.
Hêbơrơ 8:6: “...Ngài là Đấng trung bảo của giao ước tốt hơn, mà giao ước ấy lập lên trên lời hứa tốt hơn”.
Hêbơrơ 13:20: “...Đức Chúa Trời bình an, là Đấng bởi huyết giao ước đời đời mà đem Đấng chăn chiên lớn là Đức Chúa Jêsu...”
Khi bạn tra xem Kinh thánh ở trang nầy, bạn thấy mọi điều các vị tiên tri đã nói về nhân vật đến từ thành Naxarét, là Đức Chúa Jêsus Christ. Hãy đọc Êsai 53, ở đây tỏ ra Đức Chúa Jêsus Christ là đấng gánh lấy tội lỗi của chúng ta. Điều nầy không thể tranh cãi được. Đức Chúa Jêsus Christ đã bị vết vì sự quá phạm CỦA CHÚNG TA. Ngài bị thương vì tội lỗi CỦA CHÚNG TA. Chúng ta được bình an vì Ngài chịu sửa phạt; và bởi những lằn roi CỦA NGÀI chúng ta được LÀNH BỊNH và sẵn sàng cho thiên đàng của Đức Chúa Trời. Halêlugia vì Chiên Con của Đức Chúa Trời đã bị giết từ buổi sáng thế.
Lời tiên tri nói về Đấng Mêsi được ứng nghiệm
Cựu Ước
Tân Ước
Sanh tại thành Bếtlêhem
Michê 5:1
Mathiơ 2:5-6
Sự hằng hữu của Ngài
Michê 5:1
Giăng 1:1, 14
Sanh ra là dòng dõi của người nữ
Sáng thế ký 3:15
Mathiơ 1:18
Là dòng dõi Ápraham
Sáng thế ký 12:3
Mathiơ 1:1-16
Các nước được phước bởi dòng dõi Ápraham
Sáng thế ký 12:3
Mathiơ 8:5, 10
Đức Chúa Trời sẽ ban chính mình Ngài làm Chiên Con để trở thành của lễ
Sáng thế ký 22:8
Giăng 1:29
Xuất thân từ chi phái Giuđa
Sáng thế ký 49:10
Mathiơ 1:1-3
Kế tự ngai vàng của David
Êsai 9:6-7
Mathiơ 1:1
Được gọi là "Đức Chúa Trời Toàn Năng, là Cha đời đời"
Êsai 9:6
Mathiơ 1:23
Sanh tại thành Bếtlêhem
Michê 5:1
Mathiơ 2:1
Sanh bởi nữ đồng trinh
Êsai 7:14
Mathiơ 1:18
Danh Ngài được gọi là Emmanuên: "Đức Chúa Trời ở cùng chúng ta "
Êsai 7:14
Mathiơ 1:23
Được xưng là Con Đức Chúa Trời
Thi thiên 2:7
Mathiơ 3:17
Sự giả đi trước Ngài trong tinh thần của Eli
Malachi 4:5-6
Luca 1:17
Có sử giả đi trước dọn đường
Malachi 3:1
Mathiơ 11:7-11
Sứ giả kêu lên: "Hãy dọn đường cho Chúa "
Êsai 40:3
Mathiơ 3:3
Sẽ là Tiên tri của con cái Israel
Phục truyền luật lệ ký 18:15
Mathiơ 2:15
Được gọi ra khỏi Aicập
Ôsê 11:1
Mathiơ 2:15
Tàn sát con trẻ
Giêrêmi 31:15
Mathiơ 2:18
Đem áng sáng đến cho Sabulôn & Néptali, Galilê xứ dân Ngoại
Êsai 9:1-2
Mathiơ 4:15
Được dâng với các món quà
Thi thiên 72:10
Mathiơ 2:1, 11
Bị chối bỏ bởi dân Ngài
Êsai 53:3
Mathiơ 21:42; Mác 8:31, 12:10; Luca 9:22, 17:25
Ngài là hòn đá mà các thợ xây bỏ ra trở thành đá góc nhà
Thi thiên 118:22-23; Êsai 28:16
Mathiơ 21:42; I Phierơ 2:7
Một hòn đá vấp váp cho Israel
Êsai 8:14-15
I Phierơ 2:8
Ngài vào thành Jerusalem như một vì vua trên lưng con lừa
Xachari 9:9
Mathiơ 21:5
Bị một người bạn phản bội
Thi thiên 41:9
Giăng 13:21
Bị bán 30 miếng bạc
Xachari 11:12
Mathiơ 26:15; Luca 22:5
30 miếng bạc được dùng để mua ruộng thợ gốm
Xachari 11:12
Mathiơ 27:9-10
30 miếng bạc bị ném vào đền thờ
Xachari 11:13
Mathiơ 27:5
Bị các môn đồ lìa bỏ
Xachari 13:7
Mathiơ 26:56
Bị vu cáo bởi những kẻ làm chứng dối
Thi thiên 35:11
Mathiơ 26:60
Im lặng trước những lới vu cáo
Êsai 53:7
Mathiơ 27:14
Chữa lành cho người mù/điếc/què/câm
Êsai 35:5-6; 29:18
Mathiơ 11:5
Giảng đạo cho người nghèo /lòng tan vỡ/những kẻ phu tù
Êsai 61:1
Mathiơ 11:5
Ngự đến đem theo thanh gươm, chớ không phải bình an
Michê 7:6
Mathiơ 10:34-35
Ngài gánh lấy bịnh tật của chúng ta
Êsai 53:4
Mathiơ 8:16-17
Bị khạc nhổ, bị đánh đòn,
Êsai 50:6, 53:5
Mathiơ 27:26, 30
Bị vả vào má
Michê 5:1
Mathiơ 27:30
Bị thù ghét không lý do
Thi thiên 35:19
Mathiơ 27:23
Con chiên làm của lễ
Êsai 53:5
Giăng 1:29
Ban ra một giao ước
Êsai 42:6; Giêrêmi 31:31-34
Rôma 11:27/Galati 3:17, 4:24/Hêbơrơ 8:6, 8, 10; 10:16, 29; 12:24; 13:20
Không tranh đấy hay kêu la
Êsai 42:2-3
Mác 7:36
Người ta sẽ không nghe và không thấy
Êsai 6:9-10
Mathiơ 13:14-15
Người ta tin vào truyền thống của con người
Êsai 29:13
Mathiơ 15:9
Người ta dành cho Đức Chúa Trời sự thờ phượng bằng môi miếng
Êsai 29:13
Mathiơ 15:8
Đức Chúa Trời vui vẻ nơi Ngài
Êsai 42:1
Mathiơ 3:17, 17:5
Bị vết vì tội lỗi chúng ta
Êsai 53:5
Giăng 6:51
Ngài gánh lấy tội lỗi của nhiều người
Êsai 53:10-12
Mác 10:45
Đấng Mêsi không bị giết vì bản thân mình
Đaniên 9:26
Mathiơ 20:28
Các dân Ngoại nhóm lại với Ngài
Êsai 55:5, 60:3, 65:1; Malachi 1:11;II Samuên 22:44-45; Thi thiên 2:7-8
Mathiơ 8:10
Bị đóng đinh chung với tội phạm
Êsai 53:12
Mathiơ 27:35
Thân thể Ngài bị đâm
Xachari 12:10; Thi thiên 22:16
Giăng 20:25, 27
Bị khát trong khi bị hành quyết
Thi thiên 22:16
Giăng 19:28
Bị trao giấm cho vì khát
Thi thiên 69:21
Mathiơ 27:34
Mấy tên lính bắt thăm lấy áo xống Ngài
Thi thiên 22:18
Mathiơ 27:35
Người ta chế giễu: "Hắn tin Đức Chúa Trời, hãy để hắn cứu lấy mình!"
Thi thiên 22:7-8
Mathiơ 27:43
Người ta ngồi đó nhìn xem Ngài
Thi thiên 22:17
Mathiơ 27:36
Kêu le6nL Đức Chúa Trời tôi ôi, Đức Chúa Trời tôi ôi, sao Ngài lìa bỏ tôi?"
Thi thiên 22:1
Mathiơ 27:46
Tối tăm vây phủ đất
Amốt 8:9
Mathiơ 27:45
Không một cái xương nào bị gãy
Thi thiên 34:20, Dân số ký 9:12
Giăng 19:33-36
Hông bị đâm
Xachari 12:10
Giăng 19:34
Được chôn với kẻ giàu
Êsai 53:9
Mathiơ 27:57, 60
Sống lại từ kẻ chết
Thi thiên 16:10-11; 49:15
Mác 16:6
Thầy tế lễ theo bang Mênchixêđéc
Thi thiên 110:4
Hêbơrơ 5:5-6; 6:20; 7:15-17
Thăng thiên ngồi bên tay hữu Đức Chúa Trời
Thi thiên 68:18
Luca 24:51
Đức Giêhôva phán cùng người: “Hãy ngồi bên hữu ta, cho tới chừng ta đặt kẻ thù nghịch dưới chơn ngươi”
Thi thiên 110:1
Mathiơ 22:44; Mác 12:36;, 16:19; Luca 20:42-43; Công Vụ các Sứ Đồ 2:34-35; Hêbơrơ 1:13
Sự vinh hiển hầu đến của Ngài
Malachi 3:2-3
Luca 3:17



Hơn 300 lời tiên tri nói tới Đấng Mêsi
Sáng thế ký 3:15: “.....Ngài sẽ chà nát đầu của Satan.....” Hêbơrơ 2:14; I Giăng 3:18
Sáng thế ký 9:26-27: “...Đức Chúa Trời của Sem sẽ là Con của Sem...” Luca 3:36
Sáng thế ký 12:3: “...Là dòng dõi của Ápraham, sẽ là phước hạnh cho các nước...” Công Vụ các Sứ Đồ. 3:25-26
Sáng thế ký 12:7: “...Lời hứa lập với dòng dõi của Ápraham...” Galati 3:16
Sáng thế ký 14:18: “...Thầy tế lễ theo bang Mênchixêđéc...” Hêbơrơ 6:20
Sáng thế ký 14:18: “...Một vì Vua cũng...” Hêbơrơ 7:2
Sáng thế ký 14:18: “...Tiệc Thánh làm hình bóng...” Mathiơ 26:26-29
Sáng thế ký 17:19: “...Dòng dõi của Ysác...” Rôma 9:7
Sáng thế ký 22:8: “...Chiên Con của Đức Chúa Trời được hứa cho...” Giăng 1:29
Sáng thế ký 22:18: “Là dòng dõi của Ysác sẽ chúc phước cho các nước...” Galati 3:16
Sáng thế ký 26:2-5: “…Dòng dõi của Ysác được hứa là Đấng Cứu Chuộc…” Hêbơrơ 11:18
Sáng thế ký 49:10: “...Thời điểm ngự đến của Ngài...” Luca 2:1-7; Galati 4:4
Sáng thế ký 49:10: “...Dòng dõi của Giuđa...” Luca 3:33
Sáng thế ký 49:10: “...Được gọi là Đấng Silô hay Đấng được sai đến...” Giăng 17:3
Sáng thế ký 49:10: “...Đến trước khi xứ Giuđa mất...” Giăng 11:47-52
Sáng thế ký 49:10: “...Các dân vâng phục Ngài...” Giăng 10:16
Xuất Êdíptô ký 3:13-14: “...Đấng "Ta Là”...” Giăng 4:26
Xuất Êdíptô ký 12.5: “...Chiên Con không vít...” I Phierơ 1:19
Xuất Êdíptô ký 12:13: “...huyết Chiên Con cứu khỏi cơn thạnh nộ...” Rôma 5:8
Xuất Êdíptô ký 12:21-27: “...Đấng Christ là Lễ Vượt Qua của chúng ta...” I Côrinhtô 5:7
Xuất Êdíptô ký 12:46: “...Không một cái xương nào của Chiên Con bị gãy...” Giăng 19:31-36
Xuất Êdíptô ký 15:2: “...Sự tôn cao Ngài được nói trước...” Công Vụ các Sứ Đồ 7:55-56
Xuất Êdíptô ký 15:11: “...Bổn tánh của Ngài-Thánh khiết...” Luca 1:35; Công Vụ các Sứ Đồ 4:27
Xuất Êdíptô ký 17:6: “...Vầng đá thuộc linh của Israel...” I Côrinhtô 10:4
Xuất Êdíptô ký 33:19: “...Bổn tánh của Ngài –thương xót...” Luca 1:72
Lêvi ký 14:11: “...Người phung được sạch – Chức vụ thầy tế lễ…” Luca 5:12-14; Công Vụ các Sứ Đồ 6:7
Lêvi ký 16:15-17: “...Hình bóng sự chết một lần đủ cả của Đấng Christ...” Hêbơrơ 9:7-14
Lêvi ký 16:27: “...Chịu thương khó ngoài trại quân...” Mathiơ 27:33; Hêbơrơ 13:11-12
Lêvi ký 17:11: “...Huyết-sự sống của xác thịt...” Mathiơ 26;28; Mác 10:45
Lêvi ký 17:11: “...Huyết làm nên sự chuộc tội...” I Giăng 3:14-18
Lêvi ký 23:36-37: “...Của lễ Uống: "nếu ai khát"...Giăng 19:31-36
Dân số ký 9:12: “...không một cái xương nào bị gãy...” Giăng 19:31-36
Dân số ký 21:9: “...Con rắn treo trên cây sào – Đấng Christ bị treo lên...” Giăng 3:14-18
Dân số ký 24:17: “...Thời điểm: "Tôi thấy Người, nhưng chẳng phải bây giờ"...Galati 4:4
Phục truyền luật lệ ký 18:15: “...Đây là sự thực về Đấng Tiên tri đó...” Giăng 6:14
Phục truyền luật lệ ký 18:15-16: “...Nếu các ngươi tin Môise, các ngươi sẽ tin Ta"...Giăng 5:45-47
Phục truyền luật lệ ký 18:18: “...Cha sai đến để nói ra Lời của Ngài...” Giăng 8:28-29
Phục truyền luật lệ ký 18:19: “...Hễ ai không nghe sẽ mang lấy tội mình...” Giăng 12:15
Phục truyền luật lệ ký 21:23: “...Rủa sả thay kẻ nào bị treo trên cây gỗ...” Galati 3:10-13
Rutơ 4:4-9: “...Đấng Christ, người bà con của chúng ta, đã chuộc chúng ta...” Êphêsô 1:3-7
I Samuên 2:10: “...Sẽ là Vua được xức dầu của Đức Giêhôva...” Mathiơ 28:18; Giăng 12:15
II Samuên 7:12: “...Dòng dõi của David...” Mathiơ 1:1
II Samuên 7:14a: “...Con của Đức Chúa Trời...” Luca 1:32
II Samuên 7:16: “...Nhà David được lập cho đến đời đời...” Luca 3:31; Khải huyền 22:16
II Các Vua 2:11: “...Sự thăng thiên về trời được minh họa...” Luca 24:51
I Sử ký 17:11: “...Dòng dõi của David...” Mathiơ 1:1; 9:27
I Sử ký 17:12-13a: “...Trị vì trên ngôi David cho đến đời đời...” Luca 1:32-33
I Sử ký 17:13a: “...Ta sẽ là Cha người, Người...Con trai ta…” Hêbơrơ 1:5
Gióp 19:23-27: “...Sự sống lại được nói trước...” Giăng 5:24-29
Thi thiên 2:1-3: “...Sự thù nghịch của các vua đã được định trước...” Công Vụ các Sứ Đồ 4:25-28
Thi thiên 2:2: “...Đấng Chịu Xức Dầu (Đấng Christ)...” Công Vụ các Sứ Đồ 2:36
Thi thiên 2:6: “...Bổn tánh của Ngài – Thánh khiết...” Giăng 8:46; Khải huyền 3:7
Thi thiên 2:6: “...Tước Hiệu Vua...” Mathiơ 2:2
Thi thiên 2:7: “...Được công bố là Con Yêu Dấu...” Mathiơ 3:17
Thi thiên 2:7-8: “...Sự đóng đinh trên thập tự giá và sự sống lại...” Công Vụ các Sứ Đồ 13:29-33
Thi thiên 2:12: “...Sự sống đến qua đức tin nơi Ngài...” Giăng 20:31
Thi thiên 8:2: “...Miệng con trẻ ngợi khen Ngài...” Mathiơ 21:16
Thi thiên 8:5-6: “...Sự sỉ nhục và sự tôn cao của Ngài...” Luca 24:50-53; I Côrinhtô 15:27
Thi thiên 16:10: “...không nhìn thấy sự hư nát...” Công Vụ các Sứ Đồ 2:31
Thi thiên 16:9-11: “...Sống lại từ kẻ chết...” Giăng 20:9
Thi thiên 17:15: “...Sự sống lại được nói trước...” Luca 24:6
Thi thiên 22:1: “...Bị bỏ quên vì cớ tội lỗi của người khác...” II Côrinhtô 5:21
Thi thiên 22:1: “...Những lời nói ra từ đồi Gôgôtha: "Đức Chúa Trời tôi ôi..." Mác 15:34
Thi thiên 22:2: “...Tối tăm phủ lên đồi Gôgôtha...” Mathiơ 27:45
Thi thiên 22:7: “...Họ trề môi lắc đầu...” Mathiơ 27:39
Thi thiên 22:8: “...Hắn tin cậy Đức Chúa Trời, để hắn tự cứu lấy mình đi...” Mathiơ 27:43
Thi thiên 22:9: “...Cứu Chúa ra đời...” Luca 2:7
Thi thiên 22:14: “...Tim như sáp tan ra trong mình...” Giăng 19:34
Thi thiên 22:14-15: “...Chịu thương khó trên đồi Gôgôtha...” Mác 15:34-37
Thi thiên 22:15: “...Ngài khát...” Giăng 19:28
Thi thiên 22:16: “Họ đâm thủng tay chơn Ngài...” Giăng 19:34, 37; 20:27
Thi thiên 22:17-18: “...Dân chúng đứng đó mà ngó...” Luca 23:34-35
Thi thiên 22:18: “...Họ chia nhau áo xống Ngài...” Giăng 19:23-24
Thi thiên 22:20-21: “...Ngài phó mình cho Đức Chúa Trời...” Luca 23:46
Thi thiên 22:20-21: “..quyền lực của Satan chà nát gót chơn Đấng Cứu Chuộc...” Hêbơrơ 2:14
Thi thiên 22:22: “...Sự sống lại của Ngài được công bố...” Giăng 20:17
Thi thiên 22:27: “...Ngài sẽ là Tổng đốc của các nước...” Côlôse 1:16
Thi thiên 22:31: “...Mọi sự đã được trọn...” Giăng 19:30
Thi thiên 23:1: “...Ta là Đấng Chăn Hiền Lành...” Giăng 10:11
Thi thiên 24:3: “...Sự tôn cao Ngài được nói trước...” Công Vụ các Sứ Đồ 1:11; Philíp 2:9
Thi thiên 30:3: “...Sự sống lại của Ngài được nói trước...” Công Vụ các Sứ Đồ 2:32
Thi thiên 31:5: “...Tôi phó linh hồn tôi trong tay Ngài...” Luca 23:46
Thi thiên 31:11: “...Những kẻ quen biết tôi trống khỏi tôi...” Mác 14:50
Thi thiên 31:13: “...chúng lập mưu giết Ngài...” Giăng 11:53
Thi thiên 31:14-15: “...Nó nhờ cậy Đức Chúa Trời; để Ngài cứu cho…” Mathiơ 27:43
Thi thiên 34:20: “...Không một cái xương nào của Ngài bị gãy...” Giăng 19:31-36
Thi thiên 35:11: “...Những chứng dối dấy lên nghịch Ngài...” Mathiơ 26:59
Thi thiên 35:19: “...Ngài bị ghét vô cớ...” Giăng 15:25
Thi thiên 38:11: “...Bạn hữu Ngài xa lánh...” Luca 23:49
Thi thiên 40:2-5: “...Niềm vui sự sống lại của Ngài được nói trước...” Giăng 20:20
Thi thiên 40:6-8: “...Niềm vui của Ngài – ý chỉ của Đức Chúa Cha...” Giăng 4:34
Thi thiên 40:9: “...Ngài rao giảng sự công bình trong Israel...” Mathiơ 4:17
Thi thiên 40:14: “...Đối mặt với kẻ thù trong Vườn...” Giăng 18:4-6
Thi thiên 41:9: “...Bị phản bởi một bạn thân...” Giăng 13:18
Thi thiên 45:2: “...Lời nói ân điển ra từ Ngài…” Luca 4:22
Thi thiên 45:6: “...Tước hiệu Đức Chúa Trời hay Elohim...” Hêbơrơ 1:8
Thi thiên 45:7: “...Một sự xức dầu đặc biệt bởi Đức Thánh Linh...” Mathiơ 3:16; Hêbơrơ 1:9
Thi thiên 45:7-8: “...Được gọi là Đấng Christ (Đấng Mêsi hay Đấng Chịu Xức Dầu)...” Luca 2:11
Thi thiên 55:12-14: “...Bị phản bội bởi một người bạn, chớ không phải kẻ thù...” Giăng 13:18
Thi thiên 55:15: “...Cái chết không ăn năn của kẻ phản bội...” Mathiơ 27:3-5; Công Vụ các Sứ Đồ 1:16-19
Thi thiên 68:18: “...Ban ơn cho loài người...” Êphêsô 4:7-16
Thi thiên 68:18: “...Thăng thiên về trời...” Luca 24:51
Thi thiên 69:4: “...Bị ghét vô cớ...” Giăng 15:25
Thi thiên 69:8: “...Một người lạ đối với anh em của mình...” Luca 8:20-21
Thi thiên 69:9: “..Sốt sắng đối với Nhà của Chúa...” Giăng 2:17
Thi thiên 69:14-20: “...Nổi khổ trong linh hồn của Đấng Mêsi trước khi lên thập tự giá...” Mathiơ 26:36-45
Thi thiên 69:20: “...Linh hồn của ta buồn khổ lắm...” Mathiơ 26:38
Thi thiên 69:21: “...Được trao giấm khi khát...” Mathiơ 27:34
Thi thiên 69:26: “...Cứu Chúa bị đánh bởi Đức Chúa Trời...” Giăng 17:4; 18:11
Thi thiên 72:10-11: “...Những nhân vật quan trọng đến viếng Ngài...” Mathiơ 2:1-11
Thi thiên 72:16: “...Hột lúa mì rơi xuống đất...” Giăng 12:24
Thi thiên 72:17: “...Danh người sẽ còn mãi mãi...” Giăng 1:12-13
Thi thiên 72:17: “...Các dân sẽ được phước bởi Ngài...” Công Vụ các Sứ Đồ 2:11-12, 41
Thi thiên 78:1-2: “...Ngài sẽ dùng thí dụ mà dạy dỗ...” Mathiơ 13:34-35
Thi thiên 78:2b: “...Nói ra sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời với quyền phép...” Mathiơ 7:29
Thi thiên 88:8: “...Họ đứng xa xa mà nhìn...” Luca 23:49
Thi thiên 89:27: “...Emmanuên sẽ cao hơn các vua trên đất...” Luca 1:32-33
Thi thiên 89:35-37: “...Dòng dõi, ngôi, nước của David còn mãi cho đến đời đời...” Luca 1:32-33
Thi thiên 89:36-37: “...Bổn tánh của Ngài – Thành tin...” Khải huyền 1:5
Thi thiên 90:2: “...Ngài có từ cõi đời đời (Michê 5:2)...” Giăng 1:1
Thi thiên 91:11-12: “...Được nhận là Đấng Mêsi; được sử dụng để cám dỗ Đấng Christ...” Luca 4:10-11
Thi thiên 97:9: “...Sự tôn cao Ngài được nói trước...” Công Vụ các Sứ Đồ 1:11; Êphêsô 1:20
Thi thiên 100:5: “...Bổn tánh của Ngài – Sự nhơn từ...” Mathiơ 19:16,17
Thi thiên 102:1-11: “...Sự thương khó và rủa sả của đồi Gôgôtha...” Giăng 21:16-30
Thi thiên 102:25-27: “...Đấng Mêsi là Con hằng hữu...” Hêbơrơ 1:10-12
Thi thiên 109:25: “...bị chế nhạo...” Mathiơ 27:39
Thi thiên 110:1: “...Con Vua David...” Mathiơ 22:43
Thi thiên 110:1: “...Thăng thiên ngồi bên tay hữu Đức Chúa Cha...” Mác 16:19
Thi thiên 110:1: “...Con của David kêu cầu Chúa...” Mathiơ 22:44-45
Thi thiên 110:4: “...Thầy tế lễ theo bang Mênchixêđéc...” Hêbơrơ 6:20
Thi thiên 112:4: “...Bổn tánh của Ngài – Lòng thương xót, giàu ơn,...” Mathiơ 9:36
Thi thiên 118:17-18: “...sự sống lại của Đấng Mêsi được bảo đảm...” Luca 24:5-7; I Côrinhtô 15:20
Thi thiên 118:22-23: “...Hòn đá bị bỏ là Hòn đá góc nhà...” Mathiơ 21:42-43
Thi thiên 118:26a: “...Đấng Hạnh Phước được trình cho Israel...” Mathiơ 21:9
Thi thiên 118:26b: “...Đến trong khi Đền thờ còn đứng...” Mathiơ 21:12-15
Thi thiên 132:11: “...Dòng dõi của David (bông trái của thân thể ông)...” Luca 1:32
Thi thiên 138:1-6: “...Sự tối thượng của dòng dõi David làm kinh ngạc các vì vua...” Mathiơ 2:2-6
Thi thiên 147:3, 6: “...Chức vụ trên đất của Đấng Christ được mô tả...” Luca 4:18
Nhã ca 5:16: “...Toàn thể cách người đáng yêu đương...” Giăng 1:17
Êsai 6:1: “...Khi Êsai nhìn thấy sự vinh hiển Ngài...” Giăng 12:40-41
Êsai 6:9-10: “...Các thí dụ rơi vào tai kẻ điếc...” Mathiơ 13:13-15
Êsai 6:9-12: “...Bị mù đối với Đấng Christ và điếc đối với Lời của Ngài...” Công Vụ các Sứ Đồ: 28:23-29
Êsai 7:14: “...Sanh bởi nữ đồng trinh...” Luca 1:35
Êsai 7:14: “...Là Emmanuên-Đức Chúa Trời ở cùng chúng ta...” Mathiơ 1:18-23
Êsai 8:8: “...Được gọi là Emmanuên...” Mathiơ 28:20
Êsai 8:14: “...Hòn đá vấp váp, hòn đá vấp phạm...” I Phierơ 2:8
Êsai 9:1-2: “...Chức vụ của Ngài bắt đầu trong xứ Galilê...” Mathiơ 4:12-17
Êsai 9:6: “...Một con trẻ sanh ra – Nhân tánh...” Luca 1:31
Êsai 9:6: “...Một Con Trai được ban cho – Thần tánh...” Luca 1:32; Giăng 1:14; I Timôthê 3:16
Êsai 9:6: “...Được công bố là Con Đức Chúa Trời với quyền phép...” Rôma 1:3-4
Êsai 9:6: “...Đấng Lạ Lùng, Peleh...” Luca 4:22
Êsai 9:6: “...Đấng Mưu Luận, Yaatz...” Mathiơ 13:54
Êsai 9:6: “...Đức Chúa Trời Toàn Năng, El Gibor...” Mathiơ 11:20
Êsai 9:6: “...Cha đời đời, Avi Adth...” Giăng 8:58
Êsai 9:6: “...Chúa Bình An, Sar Shalom...” Giăng 16:33
Êsai 9:7: “...Thiết lập Vương quốc đời đời...” Luca 1:32-33
Êsai 9:7: “...Bổn tánh của Ngài – Công bình...” Giăng 5:30
Êsai 9:7: “...Không có cuối cùng cho Chính Phủ, Ngôi Vị và Sự Bình an của Ngài...” Luca 1:32-33
Êsai 11:1: “...Được gọi là người Naxarét - Nhánh, Netzer...” Mathiơ 2:23
Êsai 11:1: “...Một cây trượng ra từ Giesê – Con trai của Giesê...” Luca 3:23,32
Êsai 11:2: “...Đấng Chịu Xức Dầu bởi Đức Thánh Linh...” Mathiơ 3:16-17
Êsai 11:2: “...Bổn tánh của Ngài – Khôn ngoan, hiểu biết, ...” Giăng 4:4-26
Êsai 11:4: “...Bổn tánh của Ngài – Chơn thật...” Giăng 14:6
Êsai 11:10: “...Dân Ngoại tìm kiếm Ngài...” Giăng 12:18-21
Êsai 12:2: “...Được gọi là Jêsus-Yeshua...” Mathiơ 1:21
Êsai 25:8: “...Sự sống lại được nói trước...” I Côrinhtô 15:54
Êsai 26:19: “...Quyền phép sống lại của Ngài được nói trước...” Giăng 11:43-44
Êsai 28:16: “...Đấng Mêsi là hòn đá góc quí báu...” Công Vụ các Sứ Đồ 4:11-12
Êsai 29:13: “...Ngài chỉ ra sự vâng phục giả hình đối với Lời của Ngài...” Mathiơ 15:7-9
Êsai 29:14: “...Người khôn bị Ngôi Lời làm cho thất bại...” I Côrinhtô 1:18-31
Êsai 32:2: “...Một nơi nương náu – Một người sẽ trở thành nơi ẩn núp...” Mathiơ 23:37
Êsai 35:4: “...Ngài sẽ đến và cứu ngươi...” Mathiơ 1:21
Êsai 35:5: “...Có chức vụ làm phép lạ...” Mathiơ 11:4-6
Êsai 40:3-4: “...Có người tiền khu đi trước...” Giăng 1:23
Êsai 40:9..."Nầy, Đức Chúa Trời ngươi...” Giăng 1:36; 19:14
Êsai 40:11: “...Một Đấng Chăn – đấng ban ra lòng thương xót...” Giăng 10:10-18
Êsai 42:1-4: “...Tôi tớ – một đấng cứu chuộc thành tín, kiên nhẫn...” Mathiơ12:18-21
Êsai 42:2: “...Nhu mì và hạ mình...” Mathiơ 11:28-30
Êsai 42:3: “...Ngài đem hy vọng đến cho người vô vọng...” Giăng 4
Êsai 42:4 “...Các nước sẽ trông đợi sự dạy dỗ của Ngài...” Giăng 12:20-26
Êsai 42:6: “...Sự sáng (ơn cứu rỗi) của các dân Ngoại...” Luca 2:32
Êsai 42:1, 6: “...Ngài có lòng thương xót...” Mathiơ 28:19-20
Êsai 42:7: “...Mắt mù lòa được mở ra...” Giăng 9:25-38
Êsai 43:11: “...Ngài là Cứu Chúa duy nhứt...” Công Vụ các Sứ Đồ 4:12
Êsai 44:3: “...Ngài sẽ sai Thánh Linh của Đức Chúa Trời đến...” Giăng 16:7, 13
Êsai 45:23: “...Ngài sẽ là Quan Án...” Giăng 5:22; Rôma 14:11
Êsai 48:12: “...Đầu và Rốt...” Giăng 1:30; Khải huyền 1:8, 17
Êsai 48:17: “...Ngài đến như một Giáo sư...” Giăng 3:2
Êsai 49:1: “...Được kêu gọi từ trong lòng mẹ – Nhân tánh của Ngài...” Mathiơ 1:18
Êsai 49:5: “...Một tôi tớ…” Luca 1:31; Philíp 2:7
Êsai 49:6: “...Ngài là sự cứu rỗi cho Israel...” Luca 2:29-32
Êsai 49:6: “...Ngài là sự sáng cho các dân Ngoại...” Công Vụ các Sứ Đồ 13:47
Êsai 49:6: “...Ngài là sự cứu rỗi cho đến cùng trái đất...” Công Vụ các Sứ Đồ 15:7-18
Êsai 49:7: “...Ngài bị dân tộc xem khinh...” Giăng 8:48-49
Êsai 50:3: “...Bầu trời khoác màu đen khi Ngài bị sỉ nhục...” Luca 23:44-45
Êsai 50:4: “...Ngài là mưu sĩ năng đỡ kẻ mệt mõi...” Mathiơ 11:28-29
Êsai 50:5: “...Tôi Tớ bằng lòng vâng phục...” Mathiơ 26:39
Êsai 50:6a: “...Ta đưa lưng cho kẻ đánh ta...” Mathiơ 27:26
Êsai 50:6b: “...Ngài bị đánh nơi gò má...” Mathiơ 26:67
Êsai 50:6c: “...Người ta nhổ trên mặt Ngài...” Mathiơ 27:30
Êsai 52:7: “...Đem tin tốt về sự bình an...” Luca 4:14-15
Êsai 52:13: “...Tôi Tớ được tôn lên...” Công Vụ các Sứ Đồ 1:8-11; Êphêsô 1:19-22
Êsai 52:13: “...Nầy, tôi tớ ta...” Mathiơ 17:5; Philíp 2:5-8
Êsai 52:14: “...Tôi Tớ bị xài xễ...” Luca 18:31-34; Mathiơ 26:67-68
Êsai 52:15: “...Các dân giật mình bởi sứ điệp của Tôi Tớ...” Rôma 15:18-21
Êsai 52:15: “...huyết Ngài đổ ra làm sự chuộc tội cho mọi người...” Khải huyền 1:5
Êsai 53:1: “...Dân Ngài sẽ chẳng tin Ngài...” Giăng 12:37-38
Êsai 53:2a: “...Ngài lớn lên trong một gia đình nghèo khó...” Luca 2:7
Êsai 53:2b: “...là một người tầm thường...” Philíp 2:7-8
Êsai 53:3a: “...bị xem khinh...” Luca 4:28-29
Êsai 53:3b: “...bị chối bỏ...” Mathiơ 27:21-23
Êsai 53:3c: “...buồn rầu và đau khổ...” Luca 19:41-42
Êsai 53:3d: “...Con người trốn tránh không kết hợp với Ngài...” Mác 14:50-52
Êsai 53:4a: “...Ngài sẽ có chức vụ chữa lành...” Luca 6:17-19
Êsai 53:4b: “...Ngài sẽ gánh lấy tội lỗi của thế gian...” I Phierơ 2:24
Êsai 53:4c: “...Bị rủa sả bởi Đức Chúa Trời...” Mathiơ 27:41-43
Êsai 53:5a: “...Mang lấy án phạt vì sự quá phạm của nhân loại...” Luca 23:33
Êsai 53:5b: “...sự hy sinh của Ngài cung ứng sự hòa bình giữa con người và Đức Chúa Trời...” Côlôse 1:20
Êsai 53:5c: “...lưng Ngài bị quất roi...” Mathiơ 27:26
Êsai 53:6a: “...Ngài sẽ là Đấng gánh lấy tội lỗi của cả nhân loại...” Galati 1:4
Êsai 53:6b: “...Ý chỉ của Đức Chúa Trời, ấy là Ngài gánh lấy tội lỗi của cả nhân loại...” I Giăng 4:10
Êsai 53:7a: “...bị hiếp đáp...” Mathiơ 27:27-31
Êsai 53:7b: “...im lặng trước những những kẻ vu cáo Ngài...” Mathiơ 27:12-14
Êsai 53:7c: “...chiên con làm của lễ...” Giăng 1:29
Êsai 53:8a: “...bị ức hiếp và bắt bớ...” Mathiơ 26:47-27:31
Êsai 53:8b: “...Ngài sẽ bị xét xử...” Giăng 18:13-22
Êsai 53:8c: “...bị giết...” Mathiơ 27:35
Êsai 53:8d: “...chịu chết vì tội lỗi của thế gian...” I Giăng 2:2
Êsai 53:9a: “...bị chôn trong mộ của người giàu...” Mathiơ 27:57
Êsai 53:9b: “...vô tội và chẳng bạo hành...” Mác 15:3
Êsai 53:9c: “...chẳng có sự dối trá nào nơi miệng Ngài...” Giăng 18:38
Êsai 53:10a: “...ý chỉ của Đức Chúa Trời, ấy là Ngài chịu chết thay cho nhân loại...” Giăng 18:11
Êsai 53:10b: “...một của lễ chuộc tội”... Mathiơ 20:28
Êsai 53:10c: “...sống lại và sống đời đời...” Mác 16:16
Êsai 53:10d: “...Ngài sẽ được thịnh vượng...” Giăng 17:1-5
Êsai 53:11a: “...Đức Chúa Trời thỏa mãn trọn vẹn với sự thương khó của Ngài...” Giăng 12:27
Êsai 53:11b: “...tôi tớ của Đức Chúa Trời...” Rôma 5:18-19
Êsai 53:11c: “...Ngài sẽ xưng công bình con người trước mặt Đức Chúa Trời...” Rôma 5:8-9
Êsai 53:11d: “...Đấng gánh lấy tội lỗi của cả nhân loại...” Hêbơrơ 9:28
Êsai 53:12a: “...được Đức Chúa Trời tôn cao vì sự hy sinh của Ngài...” Mathiơ 28:18
Êsai 53:12b: “...Ngài sẽ phó mạng sống Ngài để cứu nhân loại...” Luca 23:46
Êsai 53:12c: “...bị kể chung với hàng tội phạm...” Luca 23:32
Êsai 53:12d: “...Đấng gánh lấy tội lỗi cho cả nhân loại...” II Côrinhtô 5:21
Êsai 53:12e: “...cầu thay với Đức Chúa Trời vì ích cho nhân loại...” Luca 23:34
Êsai 55:3: “...được Đức Chúa Trời làm cho sống lại...” Công Vụ các Sứ Đồ 13:34
Êsai 55:4: “...một nhân chứng...” Giăng 18:37
Êsai 59:15-16a: “...Ngài sẽ đến để ban ơn cứu rỗi...” Giăng 6:40
Êsai 59:15-16b: “...Đấng cầu thay giữa con người và Đức Chúa Trời...” Mathiơ 10:32
Êsai 59:20: “...Ngài sẽ đến tại Siôn trong vai trò Đấng Cứu Chuộc của họ...” Luca 2:38
Êsai 61:1-2a: “...Thánh Linh của Đức Chúa Trời ngự trên Ngài...” Mathiơ 3:16-17
Êsai 61:1-2b: “...Đấng Mêsi sẽ rao giảng những tin tức tốt lành...” Luca 4:17-21
Êsai 61:1-2c: “...cung ứng sự tự do ra khỏi vòng nô lệ cho tội lỗi và sự chết...” Giăng 8:31-32
Êsai 61:1-2: “...công bố thời kỳ ân điển...” Giăng 5:24
Giêrêmi 23:5-6a: “...Dòng dõi của David...” Luca 3:23-31
Giêrêmi 23:5-6b: “...Đấng Mêsi sẽ là Đức Chúa Trời...” Giăng 13:13
Giêrêmi 23:5-6c: “...Đấng Mêsi sẽ vừa là Đức Chúa Trời vừa là Người...” I Timôthê 3:16
Giêrêmi 31:22: “...sanh ra bởi nữ đồng trinh...” Mathiơ 1:18-20
Giêrêmi 31:31: “...Đấng Mêsi sẽ là giao ước mới...” Mathiơ 26:28
Giêrêmi 33:14-15: “...Dòng dõi của David...” Luca 3:23-31
Êxêchiên17:22-24: “...Dòng dõi của David...” Luca 3:23-31
Êxêchiên 34:23-24: “...Dòng dõi của David...” Mathiơ 1:1
Đaniên 7:13-14a: “...Ngài sẽ thăng thiên về trời...” Công Vụ các Sứ Đồ 1:9-11
Đaniên 7:13-14b: “...được tôn cao...” Êphêsô 1:20-22
Đaniên 7:13-14c: “...quyền quản trị của Ngài cho đến đời đời...” Luca 1:31-33
Đaniên 9:24a: “...Đặt dấu chấm hết cho tội lỗi...” Galati 1:3-5
Đaniên 9:24b: “...Ngài sẽ là thánh...” Luca 1:35
Đaniên 9:25: “...được công bố cho dân sự Ngài 483 năm, đến đúng ngày, sau chiếu chỉ tái thiết thành...” Giăng 2:12-13
Đaniên 9:26a: “...bị giết...” Mathiơ 27:35
Đaniên 9:26b: “...chịu chết vì tội lỗi của thế gian...” Hêbơrơ 2:9
Đaniên 9:26c: “...bị giết trước sự hủy diệt đền thờ...” Mathiơ 27:50-51
Đaniên 10:5-6: “...Đấng Mêsi ở trong tình trạng vinh hiển...” Khải huyền 1:13-16
Ôsê 13:14: “...Ngài sẽ đánh bại sự chết...” I Côrinhtô 15:55-57
Giôên 2:32: “...ban ơn cứu rỗi cho toàn thế nhân loại...” Rôma 10:12-13
Michê 5:2a: “...sanh tại thành Bếtlêhem...” Mathiơ 2:1-2
Michê 5:2b: “...tôi tớ của Đức Chúa Trời...” Giăng 15:10
Michê 5:2c: “...từ cõi đời đời...” Giăng 8:58
Aghê 2:6-9: “...Ngài sẽ viếng Đền Thờ thứ hai...” Luca 2:27-32
Aghê 2:23: “...Dòng dõi của Xôrôbabên...” Luca 3:23-27
Xachari 3:8: “...tôi tớ của Đức Chúa Trời...” Giăng 17:4
Xachari 6:12-13: “...thầy tế lễ và vua...” Hêbơrơ 8:1
Xachari 9:9a: “...được chào đón vui vẻ trong thành Jerusalem...” Mathiơ 21:8-10
Xachari 9:9b: “...Kìa, Vua...” Giăng 12:12-13
Xachari 9:9c: “...Đấng Mêsi sẽ...” Giăng 5:30
Xachari 9:9d: “...Đấng Mêsi sẽ đem sự cứu rỗi đến...” Luca 19:10
Xachari 9:9e: “...Đấng Mêsi sẽ hạ mình...” Mathiơ 11:29
Xachari 9:9f: “...trình diện tại thành Jerusalem đang cỡi lừa...” Mathiơ 21:6-9
Xachari 10:4: “...hòn đá góc...” Êphêsô 2:2
Xachari 11:4-6a: “...Khi Ngài đến, Israel không có cấp lãnh đạo thích ứng...” Mathiơ 23:1-4
Xachari 11:4-6b: “...sự chối bỏ khiến Đức Chúa Trời cất đi ơn bảo hộ của Ngài…” Luca 19:41-44
Xachari 11:4-6c: “...bị chối bỏ...” Giăng 19:13-15
Xachari 11:7: “...chức vụ cho dân sót “nghèo” có lòng tin...” Mathiơ 9:35-36
Xachari 11:8a: “...Đấng Mêsi buộc phải từ bỏ những kẻ vô tín...” Mathiơ 23:33
Xachari 11:8b: “...bị khinh dễ...” Mathiơ 27:20
Xachari 11:9: “...thôi không phục vụ cho những kẻ chối bỏ Ngài...” Mathiơ 13:10-11
Xachari 11:10-11a: “...sự chối bỏ khiến Đức Chúa Trời cất bỏ ơn bảo hộ...” Luca 19:41-44
Xachari 11:10-11b: “...Đấng Mêsi sẽ là Đức Chúa Trời...” Giăng 14:7
Xachari 11:12-13a: “...bị phản vì 30 miếng bạc...” Mathiơ 26:14-15
Xachari 11:12-13b: “...bị chối bỏ...” Mathiơ 26:14-15
Xachari 11:12-13c: “...30 miếng bạc ném vào nhà của Đức Chúa Trời...” Mathiơ 27:3-5
Xachari 11:12-13d: “...Đấng Mêsi sẽ là Đức Chúa Trời...” Giăng 12:45
Xachari 12:10a: “...Thân thể của Đấng Mêsi sẽ bị đâm...” Giăng 19:34-37
Xachari 12:10b: “...Đấng Mêsi sẽ vừa là Đức Chúa Trời vừa là Người...” Giăng 10:30
Xachari 12:10c: “...Đấng Mêsi sẽ bị chối bỏ...” Giăng 1:11
Xachari 13:7a: “...Ý chỉ của Đức Chúa Trời, ấy là Ngài chịu chết cho cả nhân loại...” Giăng 18:11
Xachari 13:7b: “...một cái chết bạo lực...” Mathiơ 27:35
Xachari 13:7c: “...Vừa là Đức Chúa Trời vừa là Người...” Giăng 14:9
Xachari 13:7d: “...Israel bị tan rãi, là kết quả của sự chối bỏ Ngài...” Mathiơ 26:31-56
Malachi 3:1a: “...sứ giả dọn đường cho Đấng Mêsi...” Mathiơ 11:10
Malachi 3:1b: “...xuất hiện thình lình tại đền thờ...” Mác 11:15-16
Malachi 3:1c: “...sứ giả của giao ước mới...” Luca 4:43
Malachi 4:5: “...người tiền khu trong tinh thần của Êli...” Mathiơ 3:1-2
Malachi 4:6: “...người tiền khu sẽ xây nhiều người về với sự công bình...” Luca 1:16-17

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét