Thứ Năm, 19 tháng 8, 2010

Mác 8:10-13: "ĐỪNG BỎ QUA NHỮNG BẢNG BIỂU!"



Mác 8:10-13
ĐỪNG BỎ QUA NHỮNG BẢNG BIỂU!
Phần giới thiệu: Một tài xế xe tải đang lái xe mình đến một địa điểm mới. Khi lái xe, anh ta có ý quan sát những bảng biểu hướng dẫn đường đi của mình. Với nổ lực tìm gặp lối đi cho chính xác, anh ta bỏ qua những bảng biểu cảnh cáo về cầu vượt thấp ở trước mặt.
Trước sự kinh ngạc của anh ta, chiếc xe tải anh ta lái bị kẹt dưới gầm cầu vượt. Anh ta không thế tới trước và không thể lui lại sau. Tuyến giao thông bắt đầu bế tắc và nhiều người nóng tính đã tỏ thái độ. Cảnh sát được mời tới, những kẻ gây rắc rối bị triệu tập và một nổ lực bắt đầu giải phóng được thực hiện cho chiếc xe tải kia.
Họ tìm cách kéo chiếc xe tải ra, bằng mọi phương cách và bất cứ điều chi mà người ta đề nghị. Không một hiệu quả nào hết. Nhiều giờ trôi qua và chiếc xe tải vẫn còn bị kẹt lại đó.
Lúc ấy có một đám dân đông đến quan sát, họ tụ tập lại quan sát những nhân công với mọi nổ lực của họ để giải phóng cho chiếc xe tải ấy. Trong đám đông đó có một thiếu niên nhỏ con đang chạy xe đạp đi ngang qua. Nó dừng lại quan sát đám đông nầy, và sau mấy phút, nó gọi một trong mấy cảnh sát viên đứng bên dưới.
Nói nói: “Ông cảnh sát ơi, cháu biết cách đưa chiếc xe tải ấy ra khỏi gầm cầu kia đấy”.
Viên cảnh sát nhìn lên, nhưng bất chấp gã thiếu niên nhỏ thó đó.
Cậu thiếu niên ấy muốn giúp đỡ, bèn kêu lớn tiếng lên: “Ông cảnh sát ơi, cháu biết cách đưa chiếc xe tải ấy ra khỏi gầu cầu kia đấy”.
Hơi bực bội trong giọng nói của mình, viên cảnh sát nói: “Okay, nầy anh bạn trẻ kia, nói cho tôi biết xem”.
Không chần chừ, gã thiếu niên ấy đáp: “Xì bớt hơi trong lốp xe đi”.
Đấy là những gì họ đã làm và chiếc xe tải đã được kéo ra.
Tôi không rõ là câu chuyện có thật hay là không, dù thế nào thì câu chuyện cũng đã đưa ra đôi ba lẽ thật. Thứ nhứt, thật là dễ dàng bỏ sót cái điều quá rõ ràng kia, thậm chí khi nó rành rành ở trước mặt. Thứ hai, hạng người khôn ngoan học biết chú ý tới những bảng biểu.
Những tấm bảng hiệu rất quan trọng trong thế giới vật lý nầy. Tôi đã quên mấy ngã rẽ vì tôi bỏ qua tấm bảng hướng dẫn. Tôi đã chạy lướt qua vì tôi đã bỏ qua tấm bảng hiệu chỉ cho tôi biết tôi phải chạy chậm lại. Những tấm bảng hiệu giúp cho bạn biết bạn đang ở đâu và bạn được đề nghị nên làm việc gì. Những tấm bảng hiệu góp phần như một mục đích có giá trị trong đời sống của chúng ta.
Giống như có những tấm bảng biểu trong lãnh vực thuộc thể, cũng có những dấu hiệu trong lãnh vực thuộc linh. Những dấu hiệu đó thậm chí còn quan trọng hơn những bảng biểu trong thế giới vật chất nữa. Bạn có thể bỏ qua một hay hai bảng biểu ở đây và mọi việc có lẽ sẽ không sao. Thế nhưng, nếu bạn bỏ qua quá nhiều dấu hiệu thuộc linh, bạn sẽ kết thúc trong địc ngục đấy. Tối thiểu nhất, bạn sẽ kết thúc trong chỗ rắc rối sâu sắc với Chúa.
Phân đoạn nầy cho chúng ta biết về một nhóm người đã bỏ qua những dấu hiệu và tự mình rơi vào rối rắm lớn với Chúa Jêsus. Chúng ta hãy quan sát điều chi xảy ra khi bạn bỏ qua những dấu hiệu thuộc linh mà Chúa đã sắm sẵn cho bạn. Tôi muốn bạn nhìn thấy những lẽ thật trong phân đoạn nầy khi tôi giảng luận với tư tưởng ĐỪNG BỎ QUA NHỮNG BẢNG BIỂU. Đây là lời cảnh cáo mà nhiều người nên nhận vào lòng.
I. MỘT ĐÒI HỎI NGHIỆT NGÃ (câu 11)
+ Chúa Jêsus vừa mới hoàn thành một trong những phép lạ lớn lao nhứt trong chức vụ của Ngài. Ngài lấy 7 ổ bánh nhỏ và mấy con cá rồi Ngài cho bốn ngàn người ăn. Khi bữa ăn xong rồi, các môn đồ đã nhặt lấy 7 giỏ đầy với phần thừa lại của bữa ăn. Theo câu 10, Chúa Jêsus và người của Ngài ngay lập tức rời khỏi đó bằng thuyền rồi tới khu vực khác trong xứ Israel.
+ Không bao lâu sau đó họ đến nơi, thì có một số người dòng Pharisi đến đón họ. Bạn sẽ hình dung ra rằng người Pharisi là những tay bảo thủ tôn giáo trong thời buổi của họ. Họ muốn chìu theo luật pháp và họ ghét Chúa Jêsus vì Ngài từ chối không làm theo những việc theo cách họ đã nói, mọi việc cần phải được làm y như thế.
Khi Chúa Jêsus đến nơi ở của họ, họ đã đến đặng đón Ngài. Kinh Thánh chép: ở câu 11, họ “bắt đầu cãi lẽ với Ngài”. Từ ngữ “cãi lẽ” có nghĩa là “tranh cãi hay tranh luận” và từ ngữ ở trong một thì đề nghị họ đang ở tư thế đó. Họ đã cứ kéo Chúa Jêsus vào một cuộc tranh luận về thần học.
+ Kinh Thánh cho chúng ta biết mọi điều họ đang ra sức để kéo Chúa Jêsus vào đấy. Họ muốn Ngài phải tỏ cho họ thấy “một dấu lạ từ trên trời”. Kinh Thánh chép rằng họ đã “thử Ngài”. Nghĩa là, họ đang đặt Ngài vào cuộc thử nghiệm. Họ đang ra sức buộc Chúa Jêsus phải minh chứng thẩm quyền của Ngài và nguồn cội uy quyền của Ngài.
Rốt lại, nếu Chúa Jêsus thuộc về Đức Chúa Trời, thì chắc chắn Ngài có thể làm một dấu lạ từ trên trời để minh chứng cho điều đó. Thường thì người của Đức Chúa Trời đã làm những việc tương tự trong quá khứ của Israel:
+ Giôsuê đã truyền cho mặt trời đứng yên và nó đã tuân theo, Giôsuê 10:12-14.
+ Samuên đã cầu nguyện trong một trận chiến và Đức Giêhôva đã đáp lời với sấm sét vang lừng làm cho kẻ thù họ xáo trộn và lúng túng.
+ Êli đã cầu nguyện và trời đã không mưa trong 3 năm rưỡi, I Các Vua 17:1. Ông cầu nguyện lại và trời bèn mưa, I Các Vua 18:41-45. Êli cũng gọi lửa xuống từ trời thiêu đốt của lễ thiêu và bàn thờ có của lễ đặt ở trên đó, I Các Vua 18:36-38.
+ Nhiều người khác đã làm nhiều việc tương tự trong quá khứ để chứng minh rằng họ đến từ Đức Giêhôva.
+ Những gì số người nầy đang thực sự cố gắng làm là buộc Chúa Jêsus phải hứa hẹn nhiều hơn là Ngài có thể giải cứu nữa. Họ vốn biết rõ về những vụ việc Ngài đã làm với con người, ma quỉ và đồ ăn. Họ đang cố gắng buộc Ngài phải thực thi một phép lạ bằng không họ sẽ đoạn tuyệt Ngài trong vai trò một tiên tri giả.
+ Họ cũng sẽ cho rằng tất cả những việc Chúa Jêsus đã làm rồi trong quyền phép của Đức Chúa Trời là chưa đủ chứng minh rằng Ngài là Đấng Mêsi. Họ vốn biết rõ những việc Ngài đã làm, nhưng họ còn muốn nhiều hơn thế!
+ Hãy xem xét mọi phép lạ mà người Do thái đã chứng kiến rồi.
+ Chúa Jêsus đã chữa lành cho kẻ đau.
+ Ngài đã làm cho kẻ chết được sống lại.
+ Ngài đã giải cứu người ta ra khỏi vòng nô lệ của sự bị quỉ ám.
+ Chúa Jêsus đã đi bộ trên mặt biển.
+ Chúa Jêsus đã quở bão im lặng.
+ Chúa Jêsus đã nhân rộng một bữa ăn nhỏ và cho đoàn dân đông ăn với bữa ăn đó.
+ Chúa Jêsus đã mở ra Lời của Đức Chúa Trời, rao giảng Lời ấy cách rõ ràng và làm cho ý nghĩa của Kinh Thánh hóa ra đơn giản cho hết thảy những ai nghe Ngài giảng dạy.
+ Hết thảy mọi người đều nói về Ngài. Họ nói: “Chúng tôi chưa hề thấy việc thể nầy”, Mác 2:12. Họ nói: “Ngài làm mọi việc được tốt lành”, Mác 7:37.
+ Người dòng Pharisi đã nghe đủ Tin Lành giải cứu thế gian. Họ đã nhìn thấy minh chứng đủ để thuyết phục sự cứng lòng nhất của hạng người hay phê phán. Nan đề của họ rất đơn giản: ấy là họ không muốn tin theo Chúa Jêsus! Họ không muốn Ngài làm Đấng Mêsi của họ. Họ từ chối không chịu sấp mình xuống nhận Ngài làm Cứu Chúa của họ!
+ Chúng ta vẫn có người dòng Pharisi với chúng ta hôm nay. Chúng ta vẫn có hạng người đòi hỏi muốn nhìn thấy một việc gì đó gây xúc động thật mạnh mẽ trước khi họ sẽ cam kết bước theo Chúa Jêsus. Con người nhắm theo cảm xúc mạnh mẽ. Tại sao bạn nghĩ ai đó giống như Benny Hinn có một sự bắt chước giống như thế? Ấy chẳng phải tại mái tóc đâu! Người ta tụ tập lại với ông ta vì ông ta hứa với họ cảm xúc mạnh mẽ.
+ Có rất nhiều người đang trông đợi một biến cố siêu nhiên để minh chứng sự hiện hữu của Đức Chúa Trời. Sự thực là, Đức Chúa Trời đã minh chứng rồi Ngài hằng hữu mà! Trong khi thế gian đang tìm kiếm một dấu lạ, Đức Chúa Trời cho chúng ta biết rằng Ngài có thể trông thấy được bằng mắt thường qua những việc tầm thường của đời nầy. Những việc mà chúng ta đang chấp nhận mỗi ngày chính là những việc minh chứng Đức Chúa Trời vốn có thật. Cho phép tôi chia sẻ một số việc với bạn:
+ Hãy xem xét các từng trời; Thi thiên 19:1-4a. Đức Chúa Trời cho chúng ta biết rằng các từng trời cho chúng ta biết về Ngài:
(1) Địa cầu của chúng ta đang xoay quanh quỹ đạo của nó với vận tốc 1000 m/giờ.
(2) Nó xoay quanh mặt trời với vận tốc 67.000 m/giờ.
(3) Địa cầu xoay quanh trong dãy thiên hà của chúng ta với tốc độ 64.000 m/giờ.
(4) Nó xoay quanh quỹ đạo trong dãy thiên hà với vận tốc 481.000 m/giờ.
(5) Nó di chuyển trong không gian với vận tốc 1.350.000 m/giờ.
(6) Mỗi 24 giờ chúng ta đi được 57.360.000 dặm.
(7) Mỗi năm chúng ta đi được 20.936.400.000 dặm qua vùng không gian trống không.
(8) Và cứ mỗi chuyển động trong hàng tỉ tỉ thiên hà trong vũ trụ xảy ra với tính toán từng giây một chính xác.
+ Hãy xem xét tầm cỡ rộng lớn của vũ trụ chúng ta. Nó rộng lớn đến nỗi nó đưa một tia sáng, (di chuyển khoảng 700 triệu dặm một giờ, hay 186.411 dặm một giây đồng hồ!), hơn 100.000 năm chỉ để bao phủ toàn bộ chiều dài của thiên hà chúng ta, dãy Ngân hà. Và, thiên hà của chúng ta chỉ là một giữa vòng nhiều tỉ thiên hà được biết đến trong vũ trụ.
Hãy hình dung theo cách nầy:
(1) Đây, quả cam tiêu biểu cho mặt trời.
(2) Một hạt cát là trái đất, xoay quanh quả cam cách khoảng 30 feet.
(3) Diêm vương tinh (hành tinh xa nhất trong hệ thống thái dương hệ của chúng ta) là hạt cát khác, xoay quanh quả cam cách khoảng 10 khu phố (Lowes Hardware).
(4) Alpha Centauri (ngôi sao gần nhất) cách quả cam 1300 dặm (Denver, Colorado).
+ Hãy xem xét vũ trụ của nhỏ là dường nào. Một vật chất trong vũ trụ đều do các nguyên tử dựng nên. Có nhiều nguyên tử trên đầu cây viết mực đến nỗi nếu một đoàn quân bốn người hàng ngang sát vai nhau diễn hành qua, mỗi người lính đang mang một nguyên tử, sẽ phải tốn đến 20.000 năm cho đoàn quân đó đi ngang qua.
+ Hãy xem xét sự lạ lùng của cơ thể con người. David nói rằng chúng ta “được dựng nên cách đáng sợ lạ lùng”, Thi thiên 139:14. Một tinh dịch và một quả trứng hiệp nhau tạo ra sự sống. Không có hai người trên thế gian giống nhau như đúc được. Không có hai dấu tay giống nhau. Hãy xem xét sự lạ lùng của ADN. Mỗi một trong 7 nghìn tỉ rưỡi tế bào trong cơ thể của bạn chứa chất di truyền tạo ra một người khác như bạn. Và, AND của bạn rất đặc biệt đối với bạn! Bạn rất khác với từng người khác đang sinh sống đây.
+ Hết thảy những việc nầy đang gào lên rằng có một Đức Chúa Trời! Bạn còn cần thêm một dấu lạ nào nữa không?
+ Sự thực là, những dấu hiệu nầy và thêm nhiều dấu khác, là minh chứng tích cực về sự hiện hữu của Đức Chúa Trời. Chối bỏ Ngài và Lời của Ngài trong khi bạn xưng mình đang trông đợi một dấu lạ thì chẳng có gì khác hơn là loạn nghịch chống lại Đức Chúa Trời, Rôma 1:18-21.
+ Nếu bạn đang tìm kiếm một dấu lạ hôm nay, đừng nhìn đâu xa hơn đồi Gôgôtha! Thập tự giá ấy đứng như một dấu đời đời nói tới tình yêu của Đức Chúa Trời dành cho hạng tội nhân hư mất, Rôma 5:8. Nếu bạn đang tìm kiếm một dấu lạ, hãy nhìn vào ngôi mộ trống kia kìa. Đó là một dấu đời đời cho thấy Cứu Chúa của chúng ta đang sống đời đời, Khải huyền 1:18. Nếu bạn cần một dấu lạ chỉ ra con đường đến với Đức Chúa Trời, hãy nhìn vào quyển Kinh Thánh trên tay của bạn đó! Quyển sách ấy đã sống còn với nhiều lần tấn công của kẻ thù nghịch Đức Chúa Trời và nó vẫn rõ ràng đang chỉ ra con đường cứu rỗi, Công Vụ các Sứ Đồ 16:31. Nếu bạn đang tìm kiếm một dấu lạ để chứng minh những lời xưng nhận của Kinh Thánh và của Chúa là thực, chỉ hãy nhìn quanh bạn đi! Nhiều đời sống được thay đổi, hết thảy là minh chứng cho thấy một người nên cần có đức tin nơi Chúa Jêsus! (Minh họa: Những ai được cứu bằng cách nhìn vào con rắn bằng đồng, Xuất Êdíptô ký 21, là minh chứng cho cái nhìn của đức tin có thể chữa lành thân thể!)
+ Người dòng Pharisi không tin vì họ không muốn tin. Đòi hỏi của họ về một dấu lạ chỉ là làn khói xanh mà thôi. Cho dù Chúa Jêsus mở các từng trời ra, họ vẫn sẽ không chịu tin theo Ngài đâu.
+ Họ chối bỏ Ngài vì Ngài không phải là điều mà họ đang trông đợi. Còn lời cáo lỗi của bạn thì sao?
II. MỘT LỜI TUYÊN BỐ THẬT LONG TRỌNG (câu 12)
+ Khi Chúa Jêsus nghe thấy đòi hỏi của họ, Ngài rất đau buồn trong linh hồn Ngài. Có lẽ Ngài đã thở ra sự thất vọng và có lẽ cả sự giận dữ nữa. Thắc mắc của Ngài: “Làm sao dòng dõi nầy xin dấu lạ?” là một thắc mắc phát sinh ra do sự kinh ngạc! Rốt lại, dòng dõi đó đã có dấu lạ lớn lao nhất trong mọi sự ở giữa họ. Họ đã có Đấng Mêsi, Đức Chúa Trời ở trong loài xác thịt đang bước đi giữa vòng họ và thậm chí họ cũng không công nhận Ngài nữa. Họ đang tìm kiếm một dấu lạ từ trời và Thiên Đàng đã chiếm lấy nơi cư trú giữa vòng họ mà họ đã bỏ qua điều đó!
+ Chúa Jêsus phán: “Ai đã thấy ta, tức là đã thấy Cha”, Giăng 14:9. Nhưng, khi người ta nhìn vào Chúa Jêsus, họ không nhìn thấy Đức Chúa Cha, họ nhìn thấy ma quỉ, Mác 3:22. Dòng dõi ấy đã có tất cả những dấu lạ và họ không thể nhìn thấy lẽ thật đang đứng ngay trước mắt họ. Đây là cách Giăng mô tả điều đó, Giăng 1:1-14.
+ Dòng dõi ấy đã có tất cả những dấu lạ và họ đã thất bại không nhìn thấy sự thật. Vì thế, Chúa Jêsus nói cho họ biết họ sẽ chẳng được ban cho dấu lạ nào cả, trừ ra dấu lạ của tiên tri Giôna, Mathiơ 12:39-40. Dấu lạ duy nhứt họ được ban cho sẽ là sự sống lại của Đấng Christ từ kẻ chết. Khi dấu lạ ấy xảy đến y như Chúa Jêsus đã phán nó sẽ xảy đến, họ cũng chối bỏ luôn, Mathiơ 28:11-15. Dòng dõi ấy từ chối không chịu tin vì họ không muốn tin! Chúa Jêsus vốn biết rõ tình trạng của họ và Ngài từ chối không dự vào trò chơi của họ. Ngài nói cho họ biết rằng Ngài đến không phải chỉ lo làm dấu lạ.
+ Có hai vấn đề cơ bản với dấu lạ: Thứ nhứt, khi một dấu lạ được làm ra, người ta lại muốn có dấu lạ khác. Chuyện ấy sẽ không bao giờ là đủ được đâu! Bất luận Chúa Jêsus đã làm gì, những người nầy sẽ không bao giờ chịu tin theo đâu! Ngài có thể mở các từng trời ra và khiến hằng hà sa số thiên sứ hiện ra, nhưng họ còn muốn xem thấy nhiều nữa. Ngài có thể làm ra bất kỳ dấu kỳ phép lạ nào trên các từng trời và họ vẫn không chịu tiếp nhận Ngài! Họ luôn muốn có thêm một phép lạ nữa. Cũng thực như thế hôm nay! Con người không bao giờ thấy thỏa mãn. Nếu họ đến vì cớ cảm xúc mạnh mẽ, họ sẽ đòi hỏi nhiều, nhiều nữa.
Thứ hai, dấu lạ không cứu được, đức tin mới cứu được thôi! Chúa Jêsus đã làm ra tất cả những dấu lạ có thể tưởng tượng được và dấu lạ ấy sẽ chẳng cứu được một linh hồn nào cả, trừ phi linh hồn ấy đến với Ngài với đức tin đơn sơ như con trẻ! Các phép lạ không cứu được linh hồn, điều đó chỉ có được là do đức tin. Khi đức tin chạm đến ân điển, phép lạ lớn lao nhất trong mọi phép lạ, sự cứu rỗi của linh hồn con người bèn diễn ra.
+ Chúa Jêsus đến không phải là chỉ chuyên làm phép lạ đâu! Ngài chuyên lo việc cứu rỗi! Nếu bạn đang trông đợi một kinh nghiệm trên con đường đến thành Đamách trước khi bạn đến với Chúa Jêsus, có lẽ bạn sẽ chờ đợi lâu dài đấy. Hầu hết người ta không xem diễn trò hài đâu. Hầu hết người ta đều bị thuyết phục về tội lỗi của họ, được kéo đến với Chúa Jêsus và được mời đáp ứng với Ngài bởi đức tin đơn sơ, Êphêsô 2:8-9.
Nếu bạn trông đợi một dấu lạ, bạn phải đi địa ngục đang khi bạn chờ đợi. Một lần nữa, dấu lạ quan trọng nhất trong mọi dấu lạ đã được ban ra rồi! Hãy nhìn vào đồi Gôgôtha, và nhìn xem một Cứu Chúa bị đóng đinh trên thập tự giá. Hãy nhìn vào ngôi mộ trống và nhìn thấy Ngài đã sống lại từ kẻ chết. Nếu bạn có thể tin theo hai biến cố đó rồi xem trọng chúng, bạn sẽ được cứu, Rôma 10:9!
+ Đây là điều Chúa đang ra sức nói với bạn hôm nay: “Sẽ chẳng có một dấu lạ nào ban cho dòng dõi nầy”. Nếu bạn đang trông đợi một dấu lạ, bạn đang trông đợi một điều sẽ không xảy đến! Hãy đến với Chúa Jêsus ngay bây giờ và được cứu trong khi bạn vẫn còn có thể!
III. MỘT SỰ BỎ ĐI ĐÁNG BUỒN (câu 13)
+ Lời lẽ của câu 13 nằm giữa vòng những câu đáng buồn nhất trong tất cả các sách Tin Lành: “Ngài bèn bỏ họ …”. Chẳng có gì phải nói thêm và cũng chẳng còn có việc gì nữa để làm. Họ đã từ chối không chịu tin, và Ngài đã từ bỏ họ trước sự lựa chọn của họ.
Những người nầy đã kinh nghiệm cơn thạnh nộ trong sự chối bỏ của Đức Chúa Trời. Ngài đã để cho họ về với đường cũ của họ rồi bỏ họ trong chốn tối tăm của họ! Đúng là một tư tưởng rất khủng khiếp, nhưng đấy đúng là những gì Chúa Jêsus đã làm, Rôma 1:18-28.
+ Ngài sẽ không xử lý với bạn cho đến đời đời dâu, Sáng thế ký 6:3. Sẽ có một điểm khi Ngài tẻ tách ra khỏi bạn, không hề quay trở lại. Ngài sẽ từ bỏ bạn trong cõi đời đời mà bạn đã lựa chọn.
Nếu Đức Chúa Trời đang phán với bạn về sự được cứu rỗi, bạn cần phải ấp ủ tiếng phán của Ngài! Sẽ có một ngày khi Ngài sẽ thôi không phán với lòng bạn nữa. Ngày ấy là lúc nào chứ? Có thể là hôm nay; có thể là ngày mai; sự thực là, ngày ấy sẽ đến. Đừng đem linh hồn mình mà đánh cuộc với tư tưởng cho rằng bạn luôn có ngày mai để làm hòa lại với Đức Chúa Trời, Châm ngôn 27:1, “Kìa, hiện nay là thì thuận tiện; kìa, hiện nay là ngày cứu rỗi!”, II Côrinhtô 6:2!
+ Quí bạn ơi, chẳng có ai đi địa ngục vì Đức Chúa Trời gửi họ đến đó. Người ta đi địa ngục vì họ từ chối không chịu xây khỏi tội lỗi của họ và tin theo Chúa Jêsus. Người ta đi địa ngục vì họ “ưa thích sự tối tăm hơn sáng láng”. Người ta đi địa ngục vì Đức Chúa Trời là một Đức Chúa Trời yêu thương, Ngài không ép buộc một ai phải đi ngược lại với ý muốn của họ. Người ta đi địa ngục vì Đức Chúa Trời để cho họ đi theo đường riêng của họ. Có phải đấy là điều bạn mong muốn không?
+ Tôi không muốn làm cho ai phải hoang mang hôm nay đâu. Tôi không thể dọa bạn để bước vào sự cứu rỗi đâu. Bạn chỉ có thể được cứu, và bạn sẽ chỉ có thể được cứu, khi Thánh Linh Đức Chúa Trời lôi kéo bạn đến với Chúa Jêsus, Giăng 6:44. Nếu tôi có thể dọa bạn với Chúa Jêsus, tôi sẽ không chần chừ để chỉ làm thế.
Tôi không dọa bạn để bạn vào đấy đâu, nhưng tôi có thể nói cho bạn biết điều nầy: nếu bạn không đến với Đức Chúa Jêsus Christ rồi tin theo Ngài để được cứu trong đời nầy, bạn sẽ qua cõi đời đời ở trong địa ngục, xa rời Đức Chúa Trời, suốt cả cõi đời đời! Làm ơn, đừng bỏ phí ngày ân điển của mình. Hãy đến với Chúa Jêsus đang khi còn có thì giờ. Hãy đến với Chúa Jêsus và được cứu. Hãy đến với Chúa Jêsus ngay hôm nay.
Phần kết luận: Có phải bạn vẫn còn tìm kiếm một dấu lạ không? Cho phép tôi chỉ cho bạn ba điều:
+ Đây là một điều: Giăng 3:16-18 – “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời. Vả, Đức Chúa Trời đã sai Con Ngài xuống thế gian, chẳng phải để đoán xét thế gian đâu, nhưng hầu cho thế gian nhờ Con ấy mà được cứu. Ai tin Ngài thì chẳng bị đoán xét đâu; ai không tin thì đã bị đoán xét rồi, vì không tin đến danh Con một Đức Chúa Trời”.
+ Đây là một điều khác: Giăng 6:35-37: “Đức Chúa Jêsus phán rằng: Ta là bánh của sự sống; ai đến cùng ta chẳng hề đói, và ai tin ta chẳng hề khát. Nhưng ta đã nói: Các ngươi đã thấy ta, mà chẳng tin. Phàm những kẻ Cha cho ta sẽ đến cùng ta, kẻ đến cùng ta thì ta không bỏ ra ngoài đâu”.
+ Đây là một điều khác nữa: Giăng 6:47: “Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, hễ ai tin thì được sự sống đời đời”.
Có nhiều bảng biểu lắm, nếu bạn muốn, và từng bảng ấy được thấy ngay ở đây trong Kinh Thánh. Hãy chú ý những bảng biểu và Thiên Đàng sẽ trở thành quê hương của bạn. Bỏ qua những bảng biểu thì bạn sẽ hướng tới một kết cuộc rất thê thảm đó.
Có phải Chúa đang phán với bạn về linh hồn và ơn cứu rỗi của bạn không? Hãy chú ý đến tiếng phán của Ngài và hãy đến với Ngài ngay bây giờ đi!
Hãy tưởng tượng một tài xế đang lái xe trên xa lộ đi ngang qua tấm bảng biểu nói cho anh ta biết rằng cây cầu bắt ngang qua dòng sông không còn nữa. Hãy hình dung chính gã tài xế ấy đang lao mình vào sự chết của hắn xuống dòng sông vì hắn bỏ qua mọi bảng biểu dẫn đường. Bạn nói: “Chẳng ai làm một việc dại dột như thế cả!”
Ồ không? Há đấy chẳng phải là điều bạn đang làm sao? Bạn đang tốc độ trên đường đời hướng tới sự chết của chính mình và cây cầu không còn nữa. Tuy nhiên, bạn bỏ qua hết bảng hướng dẫn nầy đến bảng hướng dẫn khác nói cho bạn biết phải dừng lại và đổi đường khác. Đừng lao mình vào Địa Ngục! Hãy đến với Chúa Jêsus và được cứu. Hãy đến ngay hôm nay. Hãy đến trong lúc bây giờ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét