Thứ Hai, 23 tháng 8, 2010

Mác 9:43-48: "MỘT NƠI CHẲNG AI MUỐN ĐẾN"



Mác 9:43-48
MỘT NƠI CHẲNG AI MUỐN ĐẾN
Phần giới thiệu: Có nhiều nơi trên thế gian nầy tôi muốn đến lắm. Tôi muốn đến xứ Israel một ngày kia. Tôi muốn đến Alaska, châu Phi, Trung Hoa, Châu Âu, Anh quốc, đảo Caribbe, Nam Thái Bình Dương, v.v… Có nhiều nơi tôi muốn đến. Tôi dám chắc bạn có một danh sách của riêng mình. Tất nhiên, có một số nơi tôi không muốn đến. Tôi chẳng màng gì về việc đến Saudi Arabia hay Iran. Tôi không muốn phải vào tù hay bịnh viện. Có một số nơi mà người ta chẳng ai muốn đến.
Phải, có một nơi mà chẳng ai muốn đến và nơi ấy là đề tài cho sự dạy của Đấng Christ trong mấy câu Kinh Thánh nầy. Nơi chẳng ai muốn đến đó chính là Địa Ngục! Một số người có thể cho biết họ muốn đi đến đó, nhưng khi đến lúc, thì chẳng ai muốn đến Địa Ngục cả! Tuy nhiên, Địa Ngục là một nơi mà ai nấy đều hướng đến đó! Nghĩa là, cho tới chừng nào họ gặp gỡ Đức Chúa Jêsus Christ trong vai trò Cứu Chúa cho riêng họ.
Chúa Jêsus có đôi điều để nói về nơi ghê khiếp gọi là Địa Ngục ấy. Mọi điều Ngài phán dạy ai nấy cần phải lắng nghe trong phòng nhóm nầy hôm nay. Thật vậy, những điều Ngài đã phán về Địa Ngục mà cả thế gian nầy đều phải lắng nghe! Chúa Jêsus muốn chúng ta biết rõ Địa Ngục là có thật; Địa Ngục ấy kinh khủng trổi hơn mọi sự mô tả và chẳng có ai từng muốn đi đến đó! Có thể bạn đã hướng tới nơi ấy là nơi mà chẳng ai muốn đến, nhưng nói cho bạn biết bạn không nên đi đến đó là bổn phận của tôi hôm nay! Chúng ta hãy xét xem Chúa Jêsus phán dạy điều gì về Địa Ngục và làm thế nào để lẫn tránh đừng đi đến đó. Tôi muốn rao giảng hôm nay về đề tài Một Nơi Chẳng Ai Muốn Đến!
I. ĐỊA NGỤC LÀ MỘT NƠI CÓ THẬT
(Minh họa: Chúa Jêsus đang phán về Địa Ngục trong Tân Ước y như Ngài tin chắc rằng Địa Ngục là có thật! Thật thế, Chúa Jêsus chỉ nói tới Thiên đàng có một lần, trong khi Ngài nói tới Địa Ngục đến 11 lần).
A. Thực tại của Địa Ngục – Trong thời buổi hiện tại của chúng ta, nhiều người đã từ chối ý tưởng nói tới Địa Ngục. Trong một cuộc thăm dò mới đây, 60% người Mỹ đã cho biết rằng họ tin có Địa Ngục, trong khi 25% không tin và 9% không đưa ra quyết định. Tôi không biết thế nào về 6% còn lại. Trong vòng tôn giáo, Địa Ngục được trình bày rất rõ nét. Cuộc nghiên cứu khác mới đây đã tìm ra 35% là tín hữu Báptít; 54% là Giám Lý; 58% Trưởng Lão; và 60% là tín hữu Tân giáo không tin nơi một Địa Ngục cụ thể. 71% trong số đó đã tham dự 8 thần học viện hàng đầu trong nước Mỹ không tin cả Thiên đàng hay Địa Ngục. Đấy là nhận định của con người về đề tài nầy. Còn Lời Đức Chúa Trời nói gì về thực tại của Địa Ngục?
Kinh Thánh nói rất rõ ràng, Lời của Đức Chúa Trời dạy chúng ta rằng có một nơi rất cụ thể gọi là Địa Ngục, Thi thiên 9:17; Luca 12:5; Luca 16:19-31! Một là bạn tin theo Lời Đức Chúa Trời rất rõ ràng. Hay bạn có thể tin theo những lời dối trá của Satan. Tôi nói: “Thà xưng Đức Chúa Trời là thật và loài người là giả dối” (Rôma 3:4)
B. Cư dân của Địa Ngục - Nếu Địa Ngục có thật, vậy thì ai sẽ ở đó? Chúa Jêsus nói cho chúng ta biết rất đơn giản lý do tại sao Địa Ngục được dựng lên. Nó được dựng lên làm một nơi hình phạt đời đời cho Satan cùng các sứ nó, Mathiơ 25:41. Và, chúng ta biết rõ ở cuối kỳ Đại nạn, Satan, cùng với Antichrist và tiên tri giả sẽ bị quăng vào Địa Ngục, Khải huyền 20:10. Nhưng, có những người khác ở trong Địa Ngục nữa! Giuđe nói về các thiên sứ “không giữ chỗ của mình” như đang ở trong Địa Ngục, Giuđe 6.
Có phải Địa Ngục là một chỗ dành cho những linh nào chống nghịch Đức Chúa Trời? Không! Ở Mathiơ 25:41, Chúa Jêsus đã bỏ một nhóm người vào trong Địa Ngục! Ở Luca 16:19-31, Chúa Jêsus nói cho chúng ta biết câu chuyện nói tới người giàu đã chết rồi bị bỏ vào Địa Ngục. Kinh Thánh nói rõ ai sẽ ở trong Địa Ngục. Thi thiên 9:17 cho chúng ta biết “kẻ ác bị xô xuống âm phủ”. Dòng kế đó nói như vầy: người nào chối bỏ chương trình cứu rỗi của Đức Chúa Trời qua Đức Chúa Jêsus Christ sẽ đi Địa Ngục, Giăng 8:24; II Têsalônica 1:9-10.
Cái điều câu Kinh Thánh muốn nói, ấy là người nào không tin cậy Đức Chúa Jêsus Christ bởi đức tin sẽ bị bỏ vào Địa Ngục. Hạng người tôn giáo, hạng người đạo đức, hạng người khuôn phép, bạn hữu, người thân, các thành viên trong gia đình, bất cứ người nào không được cứu chắc chắn đang hướng tới sự hủy diệt và khổ hình trong Địa Ngục! Ấy chẳng phải một ngày nào đó họ sẽ bị hư mất đâu, sự thực là họ đang bị hư mất trong chính ngày nầy đây, Êphêsô 2:1-3; 12, và cơn thạnh nộ của Đức Chúa Trời đã giáng rồi ở trên họ, Giăng 3:18, 36. Họ đã có vé của họ đi đến Địa Ngục rồi và việc duy nhứt sẽ cứu được họ là đến với Đấng Christ để được cứu, Giăng 3:16! Sự thực đáng buồn là, có vài người trong chính phòng nhóm nầy, họ đang hướng tới địa điểm ghê khiếp ấy. Quí bạn ơi, nếu bạn chưa được cứu, bạn là một trong số những kẻ sẽ đến định cư trong Địa Ngục đó!
II. ĐỊA NGỤC LÀ MỘT NƠI RẤT GHÊ KHIẾP
(Minh họa: Chúa Jêsus nói tới “lửa, sâu bọ và âm phủ” trong mấy câu nầy. Ngài sử dụng cách nói thật sinh động để mô tả nơi kinh khiếp đó. Có gì ở Địa Ngục khiến cho nó ra kinh khủng như thế chứ?)
A. Địa Ngục rất kinh khủng vì cớ sự đày đọa – Hạng người bị hư mất bị Đức Chúa Trời xét đoán rồi, Giăng 3:18, 36. Buồn thay, phần lớn đều không biết họ đã bị phân cách ra khỏi Đức Chúa Trời. Tại sao chứ? Họ vốn mù lòa đối với tình trạng thuộc linh của chính họ, II Côrinhtô 4:4. Họ đã chết và chẳng nhìn biết Đức Chúa Trời hay ý thức về Ngài, Êphêsô 2:1. Họ không thể nhìn thấy những sự vinh hiển của Đức Chúa Trời đã được tỏ ra trong thế gian, Thi thiên 19:1-6, và qua Đức Chúa Jêsus Christ, là Sự Sáng của thế gian, Giăng 1:4-5. Đây là tình trạng của hạng người bị mất, nhưng họ vẫn nói: “Không biết là sướng nhứt!” Họ đã bị phân cách ra khỏi Chúa, song họ chẳng biết sự ấy và họ không nhìn thấy điều đó và họ không nhìn thấy nhu cần phải đến với Ngài.
Tuy nhiên, trong Địa Ngục, sự phân cách của họ sẽ ra rõ nét cho họ, II Têsalônica 1:9-10. Bị phân cách ra khỏi Ngài ở đây là rất kinh khủng, nhưng bị phân cách ra khỏi tình yêu thương, ân sũng, sự vinh hiển của Ngài và niềm hy vọng Ngài ban cho còn kinh khủng hơn mọi sự mô tả nữa. Bị phân cách ra khỏi mọi sự là tốt lành dành cho cõi đời đời là chẳng có hy vọng gì thoát thân được, rất kinh khiếp không thể tưởng tượng nổi đâu! Tuy nhiên, đó là số phận của từng tội nhân bị hư mất nào đã chết mà không có Đức Chúa Jêsus Christ! Hãy lắng nghe lời lẽ của Chúa Jêsus và hãy để Ngài phán với tấm lòng của bạn, Mathiơ 7:21-23; 25:41. Đến cuối cùng, tại Ngai Trắng Lớn, từng tội nhân bị hư mất sẽ bị quăng vào hồ lửa, Khải huyền 20:11-15. Từ ngữ “quăng” có ý nói “ném vật gì đó mà chẳng màng nó rơi xuống ở chỗ nào”. Đúng là một tư tưởng rất kinh khiếp! Có phải đấy là sự cuối cùng đang chờ đợi bạn!?!
B. Địa Ngục là kinh khiếp vì cớ thời gian – Có nhiều người tin Địa Ngục là có thật, nhưng họ tin nó sẽ tồn tại ngắn ngủi trong hạn định của nó. Họ tin rằng những ai bị quăng vào Địa Ngục sẽ thiêu đốt nó mau chóng rồi bước ra, giống như một đám ruộng khô vậy. Nếu đấy là sự thật, thì Địa Ngục có thể bị phá hỏng. Nhưng, Kinh Thánh dạy cho chúng ta biết ngược lại. Địa Ngục có thật và Địa Ngục là đời đời, Mathiơ 18:8; Mathiơ 25:41; Khải huyền 14:10. Quí bạn ơi, cõi đời đời là một thời gian rất dài, phải biết chắc bạn qua cõi đời đời ở một nơi đáng ở!
C. Địa Ngục là kinh khiếp vì có tài liệu làm bằng chứng – Khi chúng ta dành thì giờ để nhìn vào những gì Kinh Thánh nói về Địa Ngục, thật là dễ nhìn thấy bản chất ghê khiếp của một nơi gọi là Địa Ngục.
1. Lửa không hề tắt – Mác 9:43; Luca 16:24
2. Ký ức và hối tiếc – Minh họa: Người giàu – "Con ơi, hãy nhớ lại" Luca 16:25, 27-28 (Minh họa: Sâu bọ! Có phải đó là một tạo vật tìm cách ăn lấy một thi thể chưa bị thiêu hủy? Có phải đó là thứ ở trong con người giống như ký ức đang gậm nhấm người trong cõi đời đời? Dù nó có là gì đi nữa, mọi cư dân của Địa Ngục đều có một thứ và nó chẳng hề chết!)
3. Khao khát ghê gớm, không thỏa mãn – Luca 16:24-25
4. Đau đớn và khổ sở lắm – Luca 16:24-26; Khải huyền 14:10-11
5. Thất bại và giận dữ – Luca. 13:28; Mathiơ 24:51
6. Sự phân cách đời đời – Khải huyền 21:8 – Minh họa Phân cách với cái gì? Mọi sự đẹp đẽ!
7. Cơn thạnh nộ không dứt – Minh họa: Chiếc cầu vồng, Habacúc 3:2! Trong Địa Ngục, cơn thạnh nộ của Đức Chúa Trời đang thả ra với đầy đủ tốc độ! (Minh họa: Đây chính là cơn thạnh nộ mà Chúa Jêsus đã mang lấy trên thập tự giá! Bạn có thể nhận lãnh những gì Ngài đã làm cho bạn, hay bạn có thể đến với Địa Ngục rồi cảm nhận trọn sức mạnh cơn thạnh nộ của Đức Chúa Trời dành cho chính bạn!)
Quí bạn ơi, có phải Địa Ngục nghe như một chỗ mà bạn muốn qua cõi đời đời ở đó? Đó là một nơi rất ghê khiếp, nhưng bạn không nên đi đến đó! Đức Chúa Trời đã ban cho con người một phương tiện để tránh thoát, nếu họ tự thắng về sự ấy! Chúng ta hãy nhìn vào tư tưởng phước hạnh ấy trong một lúc xem.
III. ĐỊA NGỤC LÀ MỘT NƠI CÓ THỂ TRÁNH THOÁT ĐƯỢC
A. Con đường tránh né Địa Ngục – Ba lần trong phân đoạn Kinh Thánh gốc của chúng ta, các câu 43, 45, và 47, Chúa Jêsus đề cập tới việc “vào địa ngục”. Tôi muốn nhắc cho bạn sáng nay nhớ rằng Ngài là Sự Sống, Giăng 14:6. Những gì Ngài đang đề cập tới là bước vào một mối quan hệ đức tin với chính mình Ngài. Làm sao điều nầy hoàn tất được chứ? Rất là đơn giản, điều nầy đạt được bởi đức tin nơi Chúa Jêsus và nơi những gì Ngài đã làm khi Ngài chịu chết trên thập tự giá và đã sống lại từ kẻ chết.
Những bước chân vào sự sống trong Đấng Christ và nhờ đó tránh thoát Địa Ngục rất là đơn giản. Đây là những bước đó:
1. Hãy công nhận sự thực bạn là một tội nhân - Rôma 3:10; 23; Rôma 5:12.
2. Hiểu rõ án phạt mà Đức Chúa Trời đã đặt trên tội lỗi - Rôma 6:23.
3. Nhìn biết mọi điều Đức Chúa Trời đã làm để cứu bạn ra khỏi tội lỗi của bạn và ra khỏi án phạt - Rôma 5:6-9.
4. Hãy đến tại chỗ mà bạn bằng lòng xây khỏi tội lỗi mình rồi đặt đức tin mình nơi một mình Chúa Jêsus để được cứu - Rôma 10:9-10, 13.
5. Đấy là mọi sự có cần! Chương trình của Đức Chúa Trời để được cứu rất đơn giản như đức tin thanh sạch nơi Chúa Jêsus và công tác đã hoàn tất của Ngài, Êphêsô 2:8-9; Công Vụ các Sứ Đồ 16:31; Giăng 3:16; Giăng 6:47; Giăng 5:25.
B. Cái giá của việc lẫn tránh Địa Ngục – Trong mấy câu nầy, Chúa Jêsus phán về việc cắt bỏ các chi trong thân nếu thấy cần thiết để thực hiện một cú đột phá rõ ràng với tội lỗi và sự cám dỗ. Mọi điều Ngài đang nói tới là những bước cụ thể cần phải thực hiện để tạo ra cú đột phá với đời sống của quá khứ. Muốn được cứu có lẽ sẽ không đòi hỏi bạn phải móc mắt, hay cắt bỏ tay hoặc chân. Muốn được cứu có thể đòi hỏi một việc còn khó hơn. Nó có thể đòi hỏi bạn phải xử lý với tánh kiêu ngạo của bạn để bạn có thể bước lên mấy nấc thang nầy rồi đến với Ngài. Muốn được cứu có thể đòi hỏi bạn phải đốt bỏ đi những mối quan hệ với bạn bè và hội đoàn. Bất luận thứ chi trong cuộc sống sẽ ngăn trở bạn không được cứu, nó chỉ đáng đi đến Địa Ngục thôi! Dù là mối quan hệ như thế nào, một tội lỗi nhỏ, gia đình, bạn hữu, kiêu ngạo hay bất cứ điều chi, nó sẽ phải bị dứt bỏ ra khỏi đời sống của bạn để bạn có thể đến gần Đức Chúa Trời! Ơn cứu rỗi là miễn phí! Cảm tạ Đức Chúa Trời, Chúa Jêsus đã trả toàn bộ cái giá và chúng ta có thể được cứu mà không phải lo lắng gì, Khải huyền 22:17; Êsai 55:1; Giăng 7:37. Nhưng, đến với Chúa Jêsus, bạn nhất định sẽ phải trả giá, bạn phải thực hiện những bước cần thiết để dứt bỏ cái tôi của bạn ra khỏi đời sống cũ tội lỗi. Quí bạn ơi, đến với Chúa Jêsus xứng đáng cho việc phải trả giá, bất luận là giá nào! Đừng để cho bất cứ việc gì đứng giữa bạn và việc bạn đến gần Ngài, Mác 8:36-37.
Phần kết luận: Có một số đề tài trong Kinh Thánh tôi chẳng muốn giảng dạy bao giờ, nhưng hết thảy chúng đều rất có ích và đề tài nầy rất là quan trọng! Một trong những lý do đề tài nầy quan trọng cho chúng ta phải hiểu rõ lẽ thật nói tới Địa Ngục là vì có người đã nghe đề tài nầy sẽ đi đến đó và thậm chí nếu chúng ta đã được cứu, hết thảy chúng ta đều biết rõ người nào sẽ đi đến đó. Nguyện Chúa giúp cho bạn biết chắc bạn đã được cứu và nguyện Ngài giúp cho những ai trong chúng ta đã được cứu có được gánh nặng nhiều hơn về những người đang hướng tới Địa Ngục.
Khi tôi kết thúc, tôi muốn bạn phải biết rõ rằng đời sống của bạn sẽ phải hy dinh ở đâu đó. Có một số người sẽ dâng đời sống họ trên bàn thờ hy sinh và hầu việc vì sự vinh hiển của Đức Chúa Trời, Rôma 12:1. Có người nhìn biết Chúa Jêsus và đã hướng về thiên đàng của Ngài! Nhiều người khác sẽ hy sinh cuộc sống của họ trên bàn thờ tội lỗi. Đấy là những kẻ sẽ đi đến Địa Ngục. Thắc mắc của tôi cho bạn là đây: Bạn đặt cuộc sống của mình lên bàn thờ nào hôm nay? Và, nếu nó ở trên bàn thờ sai trái, liệu bạn có muốn thay đổi không?
Nếu bạn hướng tới Địa Ngục và cần phải đến với Chúa Jêsus, bàn thờ nầy đang rộng mở đây. Nếu bạn đã được cứu, song đang thấp thỏm về sự ăn ở của mình với Ngài, bàn thờ nầy đang rộng mở đây. Nếu bạn đã được cứu và có gánh nặng về những người bạn quen biết họ đang hướng tới Địa Ngục, thế thì bàn thờ nầy đang rộng mở đây. Nếu bạn đã được cứu, và chỉ muốn cảm tạ Đức Chúa Trời vì bạn không phải đi đến Địa Ngục, bàn thờ nầy đang rộng mở đây! Bạn nên quấy rối Ngài ngay hôm nay đi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét