Thứ Ba, 17 tháng 8, 2010

Mác 4.26-29: "THÍ DỤ VỀ GIỐNG ĐƯỢC GIEO RA"



Mác 4.26-29
THÍ DỤ VỀ GIỐNG ĐƯỢC GIEO RA
Phần giới thiệu. Dấn thân vào việc rao giảng sứ điệp Tin Lành có thể là một việc rất dễ nãn lòng. Thường thì dường như mọi nổ lực của bạn đều chẳng có hiệu quả chi hết.
Những nhà truyền đạo lo rao giảng Lời của Đức Chúa Trời và có ít hay chẳng có đáp ứng nào từ phía thánh đồ hay tội nhân. Sứ điệp nói tới sự sống được chia sẻ với những người đang dãy chết trong tội lỗi và họ từ chối sứ điệp ấy liền tay. Ánh sáng của sự cứu rỗi đã được ban ra cho những kẻ đang ngồi trong tối tăm và họ thích bóng tối tăm của họ hơn là sự sáng. Bạn làm việc với Ngôi Lời trong nhiều giờ đồng hồ, tìm kiếm sứ điệp của Đức Chúa Trời cho dân sự của Ngài, và rồi khi sứ điệp được giảng ra, dường như chẳng có mấy ai quan tâm đến. Những sự vinh hiển của Đấng Christ và của Kinh Thánh được rao ra cho những kẻ nào xưng mình biết Chúa Jêsus và họ chỉ ngồi đấy nhìn vào nhà truyền đạo giống như thể ông ấy đang chia sẻ những tin tức tẻ nhạt mà ai cũng có thể tưởng tượng được. Sự ấy có thể gây nãn lòng lắm.
Một số người trong các bạn đang ở trong công tác chia sẻ đức tin mình với bạn bè, gia đình và bạn cùng sở làm. Khi bạn chia sẻ, bạn bị họ bỏ qua, bị chế nhạo hay bị công kích. Những người bạn yêu thương và mong muốn họ được cứu, họ xem thường những gì bạn nói với họ về tình trạng của linh hồn họ. Điều nầy có thể gây nãn lòng lắm.
Thí dụ nầy cung ứng một số hy vọng cho những ai dành thì giờ lo chia sẻ đức tin của họ với người khác. Thí dụ nầy dạy chúng ta biết rằng hột giống Tin Lành vốn có năng quyền. Thí dụ ấy dạy cho chúng ta biết rằng, đang khi chúng ta không thể nhìn thấy những kết quả ngay lập tức so với mọi nổ lực của chúng ta, Tin Lành sẽ kết quả trong thì thuận tiện của Chúa.
Khi Tin Lành được chia sẻ, dù là ở trên tòa giảng hay từ sự cá nhân chứng đạo, một tiến trình mầu nhiệm bắt đầu diễn ra. Tiến trình nầy là công tác tối thượng của Đức Chúa Trời. Tiến trình nầy thường bị che khuất đối với nhận định của con người. Tuy nhiên, tiến trình nầy kết quả trong nhiều đời sống được thay đổi và nơi các linh hồn đã được cứu.
Tôi muốn lấy mấy câu Kinh Thánh nầy rồi chia sẻ sứ điệp nói tới thí dụ nầy với bạn hôm nay. Có thể sứ điệp nầy chẳng nói tới ai trong phòng nhóm nầy, nhưng có một số người ở đây có thể nhận được một số nâng đỡ từ lời lẽ nầy của Chúa Jêsus. Cho phép tôi chia sẻ một số trong những tiến trình dấn thân vào công tác chia sẻ Tin Lành nầy, khi tôi giảng về đề tài Thí Dụ Nói Tới Hột Giống Được Gieo Ra. Làm ơn để cho Chúa phán với tấm lòng của bạn hôm nay.
I. CÓ MỘT CÔNG TÁC KHÔNG THAY ĐỔI (các câu 26-27)
A. Chúa Jêsus mô tả một nhà nông đang gieo giống trong ruộng mình. Khi ông gieo giống, ông đã làm mọi sự mà ông có thể làm. Ông trở về nhà rồi lo liệu công việc của mình. Hình ảnh ông đang nằm ngủ rồi thức dậy bao nhiêu đêm ngày là một hình ảnh nói tới nhà nông đang sống đời sống của mình. Ông vải giống trên đất và rồi để nó ở đó, nó sẽ làm mọi việc nó muốn.
Đối với nhà nông, đây là công việc của đức tin. Ông không trở lại với đồng ruộng mỗi ngày để đào hột giống lên xem coi nó có nảy mầm hay không!?! Có thể ông tưới tiêu thửa ruộng đó. Có thể ông lo dời cỏ mỉa kia đi. Có thể ông xới đất lên, nhưng ông không động đến hột giống. Sau khi nó được gieo ra, nhà nông chẳng có quyền gì trên những việc mà hột giống làm. Ông vải giống mình ra rồi ông để mọi kết quả lại trong tay của Đức Chúa Trời. Nhà nông vốn biết rõ rằng sự lớn lên của hột giống là công việc của Đức Chúa Trời. Vì lẽ đó, ông vải nó ra rồi tin cậy Chúa làm cho nó lớn lên.
Công việc của nhà nông là rải giống ra. Khi ông làm xong việc đó, ông đã làm tròn bổn phận chính yếu của mình rồi.
B. Có một nhận thức, chúng ta rất giống với nhà nông ấy trong đó. Chúng ta được kêu gọi để gieo giống ra. Chúng ta không được kêu gọi để gieo giống lúa mì vào thửa ruộng đã cày xới, nhưng chúng ta được kêu gọi phải gieo Tin Lành vào trong tấm lòng của tha nhân (Mathiơ 28.19-20; Mác 16.15; Công Vụ các Sứ Đồ 1.8; Rôma 10.13-18).
Chúng ta được sai vào trong một thế giới hư mất, đang dãy chết, để nói cho nhiều người khác biết về những gì Chúa Jêsus đã làm cho chúng ta. Có thể bạn không phải là một nhà truyền đạo, một giáo sĩ, hay một vị Mục sư; nhưng nếu bạn đã được cứu, bạn đang có một bằng chứng. Bạn đã được cứu bởi ân điển của Đức Chúa Trời và bạn có một câu chuyện để thuật lại.
Chúng ta sẽ sống giống như những tấm gương cao trọng mà chúng ta tìm gặp trong Kinh Thánh, lo bận rộn thuật cho người khác biết về Chúa Jêsus, Minh họa. Phaolô, I Timôthê 1.12-15; người mù – Giăng 9.25; người đàn bà ở bên giếng – Giăng 4.28-30.
Khi chúng ta chia sẻ Tin Lành với người khác, chúng ta chẳng có quyền gì đối với kết quả. Thực vậy, kết quả không phải là chuyện chúng ta phải lo. Bổn phận của chúng ta là gieo giống; kết quả nằm trong hai bàn tay của Chúa.
C. Hết thảy chúng ta đều lo về mọi nổ lực của mình. Có một sự cám dỗ khi muốn kiểm tra hột giống. Chúng ta muốn giúp cho nó lớn lên và kiểm tra quá trình lớn lên của nó. Trách nhiệm của chúng ta là gieo hột giống ra, tưới tiêu nó khi chúng ta có thể rồi để cho Chúa làm phần việc của Ngài ở trong nhiều tấm lòng và đời sống. Giống như nhà nông kia trong thí dụ nầy, chúng ta phải trung tín thuật lại cho thế giới bị hư mất biết về một Chúa hằng sống.
Nếu bạn là một chứng nhân cho Chúa Jêsus, cứ giữ việc chia sẻ câu chuyện của Ngài với nhiều người khác. Ngài sẽ tôn cao mọi nổ lực của bạn. Nếu bạn không gieo hột giống như đáng phải có, thì tôi thách bạn thực hiện một sự cam kết riêng ngay hôm nay, lo bận rộn làm những điều mà Chúa cứu bạn để lo làm.
II. CÓ MỘT CÔNG TÁC KÍN NHIỆM (các câu 27-28a)
A. Khi nhà nông lo liệu công việc của mình, một việc đáng kinh ngạc đang xảy ra. Đất dường như đã chết thình lình bắt đầu cho thấy có những dấu hiệu của sự sống. Một ngày kia, chẳng có chi ngoài đồng ruộng trừ ra bụi đất. Qua ngày sau có một ít mầm nảy lên khắp nơi. Khi nhiều ngày trôi qua, lá lúa xuất hiện, kế đó bông lúa hình thành, rồi chắc chắn, trong bông lúa đó có hạt gạo nữa.
Cách thức mọi sự nầy diễn ra là một sự kín nhiệm hoàn toàn đối với nhà nông. Mọi sự ông ta đã làm là gieo một số hột giống vào trong chỗ đất trần trụi kia và giờ đây ông sắp sửa thu lấy một mùa gặt. Ông ta không thể nhìn thấy hay hiểu được tiến trình mà hột giống trải qua dưới đất. Mọi sự ông ta biết rõ, ấy là ông sắp sửa được lợi từ một công việc kín nhiệm.
(Minh họa. Khoa học hiện đại đã thực hiện được nhiều vụ khám phá đáng kinh ngạc trong cuộc sống. Nhiều nhà khoa học có thể tách hột giống ra rồi phân tích cấu trúc và thành phần cấu tạo của nó. Họ cũng có thể tạo ra một hột giống y hệt tuyệt đối với một hột giống được sản sinh ra trong tự nhiên. Hột giống của họ có cùng kích cở, hình thù và kết cấu hóa học. Nếu bạn đặt một hột giống được chế tạo trong phòng thí nghiệm bên cạnh hột giống được tạo ra trong tự nhiên, bạn sẽ không thể chỉ ra sự khác biệt được.
Nhưng, khi các hột giống ấy được gieo ra, sự khác biệt sẽ ra rõ ràng ngay. Cả hai hột giống có thể được gieo ra ở chỗ đất tốt và cả hai có thể nhận được nhiều ánh mặt trời và nước tưới tiêu, hột giống được tạo ra trong tự nhiên sẽ nảy mầm rồi lớn lên. Hột giống được tạo ra trong phòng thí nghiệm sẽ thối rửa đi. Tại sao chứ? Khoa học đã học biết làm cách nào để chế tạo một hột giống, nhưng họ chưa hề học biết sản sinh ra sự sống! Chỉ có Đức Chúa Trời mới có thể làm được sự ấy! Tiến trình gắn với sự biến đổi từ hột giống thành bông trái là công việc của Đức Chúa Trời!)
B. Không một nhà nông nào, không một nhà khoa học nào và không một triết gia nào có thể lý giải rõ ràng một hột giống nằm im lìm như chết lại có thể sản sinh ra sự sống khi nó bị chôn vùi trong đất. Tuy nhiên, trong một giờ đồng hồ sau khi được gieo ra, lớp vỏ bên ngoài của hột giống bắt đầu vỡ ra vì nó phải rút nước ẩm từ đất lên. Trong vòng 10 tiếng đồng hồ, lớp vỏ của hột giống bắt đầu thay đổi. Và thường thì chưa đầy 24 giờ đồng hồ, hột giống bắt rễ ra ngoài đâm xuống đất rồi khởi sự mọc đứng lên! Đây là sự kín nhiệm đáng kinh ngạc, hột giống sản sinh ra sự sống trong vòng một thời gian ngắn ngủi.
Việc gieo ra hột giống Tin Lành cũng cùng một phương thức ấy. Khi hột giống ấy được gieo vào một tấm lòng đã được sửa soạn, đúng là một sự mầu nhiệm, hột giống ấy bắt đầu nảy mầm. Có khi việc nầy xảy ra trong nhiều phút hay nhiều giờ đồng hồ. Ở những thời điểm khác, có thể nó sẽ mất nhiều tháng hay nhiều năm trời, nhưng có sự sống bên trong hột giống ấy và nó sẽ khởi sự nảy mầm bên trong tấm lòng đó. Khi hột giống nảy mầm, sự sống sẽ tuôn tràn ra. Đây là tiến trình mà chúng ta gọi là sự thuyết phục, Giăng 6.44. Đây là sự mầu nhiệm đáng kinh ngạc, làm thế nào những lời lẽ đơn sơ, được nhận vào lòng của một người, có thể đem lại một sự thay đổi quan trọng như thế. Tuy nhiên, hết thảy những ai đã kinh nghiệm điều ấy đều biết rõ quyền phép của Tin Lành khi nó chạm đến chỗ đất tốt trong tấm lòng!
Chúng ta có thể vải hột giống vào tấm lòng của nhiều người nam và người nữ, thường thì chẳng có kết quả nào thấy được tức thì cả. Nhưng, khi Tin Lành rơi vào chỗ đất tốt của tấm lòng, một công việc đáng kinh ngạc, kín nhiệm khởi sự diễn ra.
Khi Lời của Đức Chúa Trời được trồng vào tấm lòng của con người, Thánh Linh Đức Chúa Trời sử dụng Lời ấy để tạo ra sự thuyết phục trong lòng của người nghe, Giăng 16.7-11. Tiến trình nầy có thể được thấy rõ mấy lần trong các trang Kinh Thánh:
+ Khi Chúa Jêsus trò chuyện với người đàn bà Samari, bà bị thuyết phục về tội lỗi của bà, Giăng 4.7-26. Bà ta đã được cứu!
+ Khi Saulơ người Tạt-sơ nghe Ê-tiên rao giảng Lời của Đức Chúa Trời, và khi ông nhìn thấy Ê-tiên ngã chết, Saulơ bị thuyết phục về tình trạng tội lỗi của mình, Công Vụ các Sứ Đồ 7.54-60; 9.1-6. Ông đã được cứu!
+ Khi Chúa Jêsus phán với người giàu trẻ tuổi về linh hồn mình, chàng thanh niên nầy đã bị thuyết phục, Mathiơ 19.16-22. Anh ta vẫn còn bị hư mất trong tội lỗi của mình.
+ Đây là một quá trình kín nhiệm, Giăng 3.8. Chúng ta không biết Thánh Linh Đức Chúa Trời hành động ở chỗ nào và bằng cách nào!?!
C. Mặc dù chúng ta không thể nhìn thấy được tiến trình hột giống trải qua khi nó bắt đầu mọc lên, chúng ta có thể gieo hột giống với lòng tin chắc rằng Đức Chúa Trời đang nắm quyền tể trị những gì hột giống đang tiến triển. Chúng ta chịu trách nhiệm về việc gieo ra, tưới tiêu và chờ đợi trong đức tin, I Côrinhtô 3.6 – lớn lên.
Chúng ta có thể dám chắc rằng hột giống Tin Lành sẽ đạt được mọi sự mà Đức Chúa Trời dự trù cho nó phải hoàn thành, Êsai 55.11. Vì thế, chúng ta có thể gieo ra hột giống Tin Lành với lòng tin cậy tuyệt đối! Hột giống ấy sẽ được thịnh vượng tùy theo chương trình tối cao của Chúa.
(Minh họa: Một mục sư đã hầu việc Chúa tại Hội Thánh địa phương kia trong nhiều năm trời. Ông đã trung tín rao giảng Lời của Đức Chúa Trời và đã đều đặn thăm viếng, làm chứng trong cộng đồng. Chức vụ của ông kéo dài trong nhiều năm, nhưng có có ít bông trái và có mấy người trở lại đạo.
Hiển nhiên là nhà truyền đạo già nua kia qua đời. Ông qua đời với lòng tin chắc rằng chức vụ của ông trong Hội Thánh địa phương kia là một chức vụ thất bại.
Một thời gian ngắn sau đó Hội Thánh đã mời một vị Mục sư mới. Ông đến giảng Tin Lành y như vị cụ Mục sư kia đã rao giảng, nhưng một việc ngạc nhiên đã xảy ra. Dân chúng bắt đầu được cứu. Thực vậy, một cơn phấn hưng nổ ra và nhiều người trong dân chúng thuộc cộng đồng đó đã đạt tới sự nhận biết Chúa.
Khi họ làm chứng về kinh nghiệm của họ, họ đã chia sẻ nhiều việc rất giống nhau. Một tân tín hữu sau khi nghe người kia làm chứng đã nói rằng đấy là chức vụ trung tín của cụ Mục sư thường sử dụng để thức tỉnh họ trước nhu cần một Cứu Chúa của họ).
III. CÓ MỘT CÔNG TÁC TIẾP NỐI (v. 28b-29)
A. Mọi sự mà nhà nông kia đã làm là vải hột giống xuống đất. Ông lo làm bổn phận của mình và một việc kín nhiệm đã diễn ra. Trong khi nhà nông cứ mãi lo bổn phận mình hết ngày nầy sang ngày khác, hột giống đã nảy mầm, và một cây nhỏ đã đâm chồi trồi lên khỏi mặt đất. Mặt trời ưu đãi cây nhỏ, mềm mại ấy với ánh sáng của mình. Các từng trời đổ mưa xuống. Đất cung ứng cho cây nhỏ đó với nhiều chất dinh dưỡng. Và cây lớn lên. Nó trưởng thành và đúng kỳ, nó trổ bông. Khi mùa gặt đã sẵn sàng, nhà nông bước vào đồng ruộng rồi thu hoạch vụ mùa của mình. Ông ta thực sự chẳng làm chi hết, nhưng ông ta thu lấy mọi lợi lộc!
B. Đừng nghĩ một phút nào khi cho rằng bạn làm chứng cho Chúa Jêsus trong hư không. Bạn không thể thấy được những gì Đức Chúa Trời đang làm đâu! Ngài đang làm việc ở đàng sau bối cảnh và bên dưới lớp đất của tấm lòng để đem nhiều linh hồn đến với chính mình Ngài.
Nhiều bậc phụ huynh tin kính đã để cả đời họ ra cầu nguyện và làm chứng cho con cái sai lạc của họ. Phần nhiều trong số họ đã về Thiên đàng mà chẳng nhìn thấy lời cầu nguyện của họ được nhậm. Tuy nhiên, Đức Chúa Trời đã chạm đến hột giống được gieo ra trong lòng của chúng và Ngài đã cứu nhiều người vì một người mẹ hay một người cha đã gieo hột giống Tin Lành ra trong tấm lòng của người con.
Đừng thối lui! Đừng bỏ việc nói cho thế giới hư mất biết về một Cứu Chúa, Ngài chuyên cứu rỗi! Đừng để cho thế gian nầy khiến cho phần làm chứng của bạn về Chúa Jêsus phải im lặng đi! Cứ nói cho họ biết về Ngài và tin cậy Ngài đang thực thi công tác kín nhiệm của Ngài trong tấm lòng và đời sống của nhiều người nam, người nữ, thanh niên, thanh nữ.
Bạn không bao giờ biết được, rằng đời sống trơ trụi mà bạn đã gieo hột giống vào đó một ngày kia sẽ trở thành sông nước sự sống! Bạn cứ đi đến trường, đến sở làm và nhìn thấy người ấy tuyên xưng đức tin của họ nơi Chúa Jêsus. Có thể bạn nhìn thấy họ được rãi đi trên đất, cao lớn lên trong Chúa Jêsus và kết quả cho sự vinh hiển của Đức Chúa Trời.
(Minh họa: Có thể bạn nhìn thấy họ trải qua nhiều chặng đường của sự trưởng thành khi họ lớn lên trong Chúa. Hãy nhìn lại các chặng đường lớn lên được nhắc tới trong mấy câu Kinh Thánh nầy.
1. Cây – Đời sống mới rất mong manh. Khi trải qua nhiều ngày đêm, nó bắt rễ sâu trong đất và ngày càng vững mạnh hơn. Điều nầy nói tới một tân tín hữu. Họ cần phải được trưởng dưỡng và yêu thương khi chúng ta chờ đợi họ lớn lên trong sự trưởng thành.
2. Bông – Khi bông xuất hiện, lời hứa về kết quả trong tương lai đã được nhìn thấy rõ ràng. Vẫn còn nhiều sự tấn tới cần phải lo làm. Điều nầy nói tới các chặng đường ở giữa cuộc sống Cơ đốc. Người tin Chúa thì mạnh mẽ hơn và cho thấy lời hứa của một tương lai kết quả, nhưng có nhiều việc lớn lên cần phải lo làm!
3. Hột – Bây giờ bông trỉu nặng hột ở bên trong. Đây là tiềm năng dành cho sự nhân rộng và lớn lên thật nhiều. Cây nầy có thể được sử dụng để gây dựng nhiều người và nó có thể được sử dụng để tạo ra nhiều cây khác nữa. Điều nầy nói tới sự trưởng thành trong đời sống Cơ đốc! Đây là chặng đường rất vinh hiển, hữu dụng và quang vinh! Chính ở đây mà nhà nông kia nhận được phần thưởng của mình và công lao động của ông ta được đền đáp!
4. Có nhớ người đàn bà bên giếng và Saulơ người Tạt-sơ kia không? Hột giống đã được gieo ra trong tấm lòng của Đức Chúa Trời đang thực thi công tác tối thượng, kín nhiệm của Ngài ở bên trong chúng. Không bao lâu sau đó, những điều Đức Chúa Trời đang làm ở bên trong bắt đầu tạo ra bông trái ở bên ngoài, Giăng 4.29; Công Vụ các Sứ Đồ 9.19-22).
(Minh họa: Có người hỏi tôi không biết tôi có ngã lòng về việc thiếu đáp ứng như chúng ta đang thấy ở đây hay không!?! Tôi dám nhìn nhận rằng có những giây phút khi xác thịt yếu đuối và tôi có đôi chút ngã lòng vì không có nhiều linh hồn được cứu và có một tình trạng dãy chết giữa vòng dân cự của Đức Chúa Trời. Nhưng, phần lớn tôi hiểu rằng bổn phận của tôi là gieo ra và tưới tiêu. Nếu Chúa chọn cho phép tôi gặt một ít ở đây ở kia, điều nầy làm cho tôi cảm động lắm.
Công tác cứu rỗi linh hồn là công tác của Đức Chúa Trời, chớ chẳng phải công tác của con người đâu! Tôi có thể giảng thật hay như tôi có thể, hoặc như tôi muốn hay như tôi được có cơ hội, nhưng tôi không thể cứu được linh hồn nào cả. Nếu tôi trung tín lo gieo ra và tưới tiêu khi tôi được ban cho cơ hội, Chúa sẽ lo việc cứu rỗi, theo thì thuận tiện và theo đường lối của Ngài!
Tôi không dám phung phí thì giờ khi tôi đứng trước đám đông người ta và rao giảng Chúa Jêsus! Tôi chỉ làm những gì Ngài kêu gọi tôi phải lo làm! Bạn đừng phung phí thì giờ khi bạn làm chứng cho bạn bè của mình, gia đình và người quen về Chúa Jêsus; và bạn đang làm những điều mà Chúa kêu gọi bạn phải lo làm!
Công việc của bạn và của tôi không phải là cứu họ. Chúng ta cần phải nói cho họ biết. Công tác cứu rỗi thuộc về Chúa và chỉ thuộc về một mình Chúa mà thôi!)
C. Có một lời hứa quí báu được ban ra cho từng con cái của Đức Chúa Trời nào biết trung tín gieo ra hột giống Tin Lành, Galati 6.9-10; Thi thiên 126.5-6. Vì lẽ đó, là con cái của Đức Chúa Trời, cứ giữ việc gieo giống, cứ lo tưới tiêu, đúng thì thuận tiện của Chúa sẽ có một mùa gặt thật trúng!
Phần kết luận: Có quyền phép trong hột giống ấy! Cách đây một thời gian, những nhà khảo cổ đã đào bới một ngôi mộ kim tự tháp trong xứ Ai cập. Trong ngôi mộ ấy, họ tìm gặp mấy bình hột giống. Những hột giống nầy đã bị chôn với người chết 3.000 năm trước đó. Các nhà khoa học nầy lấy những hột giống mà họ tìm được rồi đem gieo chúng nơi đất tốt. Họ tưới nước trên đất rồi kiên nhẫn chờ đợi. Sau một thời gian, những hột giống xa xưa ấy nảy mầm và nhiều cây nhỏ trồi lên từ dưới lớp đất. Những cây mong manh nầy đã trưởng thành và kết quả.
Có đáng ngạc nhiên không? Khi hột giống tìm được đường của nó trồi lên khỏi mặt đất, một việc kín nhiệm đã diễn ra và sự sống phát ra từ sự chết.
Đấy là quyền phép của Tin Lành mà chúng ta đang rao giảng ở đây hôm nay! Nếu bạn chưa được cứu bởi ân điển của Đức Chúa Trời; nếu bạn chưa tin cậy Đức Chúa Jêsus Christ làm Cứu Chúa cho linh hồn mình, bạn cần phải biết rõ rằng Tin Lành có quyền phép để làm biến đổi đời sống của bạn. Nếu Chúa đã phán với bạn về tình trạng thuộc linh của bạn và bạn nhìn biết nhu cần phải đến với Chúa Jêsus, hôm nay sẽ là một ngày tốt lành để cho bạn được cứu rỗi. Hột giống ấy sẽ nảy mẩm trong tấm lòng bạn và Chúa sẽ biến bạn thành một cây trung tín cho sự vinh hiển của Ngài.
Vẫn có nhiều người khác đang cần tiếp lấy công việc nói cho tha nhân biết về Chúa Jêsus. Hôm nay sẽ là một ngày tốt lành cho bạn để gạt qua một bên mọi cáo lỗi của bạn về lý do tại sao bạn không thể nói cho người khác biết về Chúa Jêsus. Hôm nay sẽ là một ngày tốt lành cho bạn để đến trước mặt Ngài và đưa ra lời cam kết trở thành một chứng nhân cho sự vinh hiển của Ngài.
Có nhiều người khác nữa ở đây đang có đôi chút ngã lòng hôm nay vì bạn nghĩ mọi lời cầu xin và sự làm chứng của bạn đang rơi vào chỗ hư không. Không một điều gì xa khỏi đối với lẽ thật được đâu. Tại sao bạn không sấp mình xuống trước mặt Chúa rồi trình cho Ngài về những lo toan của bạn chứ? Hãy cầu xin Ngài khiến cho bạn nhìn thấy một số mầm chồi nảy ra trong đồng ruộng của bạn.
Nếu Ngài đã phán với lòng bạn qua sứ điệp nầy, làm ơn để cho Ngài bước vào tấm lòng và đời sống bạn theo phương thức của Ngài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét