Thứ Năm, 19 tháng 8, 2010

Mác 6.45-51: "CHÚA JÊSUS: NGUỒN BÌNH AN TỐI HẬU"



Mác 6.45-51
CHÚA JÊSUS: NGUỒN BÌNH AN TỐI HẬU
PHẦN GIỚI THIỆU. Minh họa: Nội dung và sự sợ hãi của các môn đồ. Điều nầy tương ứng với đời sống của chúng ta vào nhiều thời điểm. Mặc dù chúng ta chưa hề có mặt trên chiếc thuyền trong giông bão trên Biển Galilê, hết thảy chúng ta đều ở trong giông tố hết lúc nầy đến lúc khác. Khi chúng ta ở trong đó, chúng ta sẽ cần Chúa Jêsus đến làm sự giải cứu cho chúng ta y như Ngài đã làm cho 12 người kia trên chiếc thuyền nầy. Khi Chúa Jêsus đến bên chiếc thuyền, Ngài thốt ra ba lãnh vực trong cuộc sống, đấy là những mối quan tâm chính cho các môn đồ. Như Ngài đã phán, Ngài có thể thay thế nổi sợ hãi của họ bằng sự bình an của Ngài. Chúng ta hãy để ra vài phút để phân tích những câu nói vắn tắt, song rất có năng quyền từ môi miệng của Chúa Jêsus như đã được ghi lại ở câu 50. Vì trong câu nói ngắn ngủi nầy, chúng ta tiếp lấy lẽ thật vinh hiển cho rằng Chúa Jêsus là nguồn bình an tối hậu dành cho người tin Chúa. Khi chúng ta sửa soạn bước vào Năm Mới nầy, có nhiều điều chưa biết ở trước mặt cho mỗi một người chúng ta. Thật lấy làm tốt khi biết rằng Chúa Jêsus biết hết về chúng và có thể ban cho chúng ta sự bình an mà chúng ta có cần và ao ước trong những thời điểm bối rối cả thảy đang có ở trước mặt chúng ta. Hãy chú ý ba lãnh vực đã được thốt ra bởi Chúa Jêsus trong đêm đó.
I. NGÀI NÓI TỚI NỔI SỢ HÃI CỦA HỌ
(Minh họa: Sợ chết và sợ bão tố!) (Khi Chúa Jêsus phán: "Hãy yên lòng", giống như thể Ngài đang phán với mọi người chúng ta: "Đừng sợ những giông tố của đời!" Nói như thế thì dễ dàng hơn là làm theo, nhưng có một vài lý do đúng đắn cho thấy tại sao chúng ta phải từ bỏ không sợ hãi những giông tố của cuộc đời xảy đến trên đường lối của chúng ta).
A. Bão tố ở dưới quyền tể trị của Ngài (câu 48; 51) (Minh họa: Nội dung: Các môn đồ đã lấy làm kinh khủng. Họ đang chao đảo, và sợ rằng họ sẽ chết. Tuy nhiên, Chúa Jêsus sử dụng chính cái điều họ sợ làm một phương tiện để đến với họ. Ngài đã chứng tỏ quyền tể trị của Ngài trên tình huống của họ bằng cách đi bộ trên mặt biển rồi sau đó đã quở bão yên lặng). (Minh họa: Chúng ta đang phục vụ một Đức Chúa Trời cao cả! Gióp mô tả quyền phép của Ngài giống như vầy, Gióp 9.5-13. Có những lúc khi cuộc sống dường nằm ngoài tầm điều khiển, nhưng cho phép tôi nhắc cho từng con cái của Đức Chúa Trời trong phòng nhóm nầy biết rằng Chúa Jêsus vẫn đang nắm lấy quyền tể trị đời sống của quí vị, Minh họa: Thi thiên 37.23. Ngài vẫn còn đang bước đi trên những lượn sóng trong cuộc sống đầy bão tố của bạn và có quyền quở những lượn sóng ấy phải bình tịnh theo ý muốn của Ngài. Vì lẽ đó, Ngài tuyệt đối xứng đáng với lòng tin cậy và đức tin của chúng ta. Ngài đang nắm quyền tể trị!)
B. Bão tố là một phần trong chương trình của Ngài dành cho đời sống chúng ta (câu 45). (Minh họa: nội dung: Các môn đồ đã có mặt ngoài đó trên chiếc thuyền ở giữa trận bão ấy chỉ vì họ đã sống theo ý chỉ của Đức Chúa Trời. Họ có mặt trong cơn bão vì Chúa Jêsus sai họ ra đó!) (Minh họa: Hãy nhìn xem những nhà truyền đạo nầy, họ nói với bạn rằng chẳng hề có ý chỉ của Đức Chúa Trời bảo con cái Ngài phải chịu khổ hoặc nếm trải những thời điểm khó khăn. Họ đang giảng dạy một sự dối trá và là những tiên tri giả! Sự thực là, bão tố phải được trông mong, nhưng không sợ hãi. Chúng đã được phái đến cùng chúng ta để giúp chúng ta ra giống theo ảnh tượng của Chúa Jêsus càng hơn - II Côrinhtô 4.17). (Có 2 việc phải ghi nhớ trong bất kỳ giông bão nào trong cuộc sống. 1. Đức Chúa Trời biết rõ chúng ta đang ở đâu và chúng ta đang đối diện với điều gì – Gióp 23.10; 2. Đức Chúa Trời khiến những việc ấy xảy đến để làm ích cho chúng ta và cho sự vinh hiển của Ngài – Rôma 8.28).
C. Bão tố luôn luôn có thời hạn (câu 51). (Minh họa: Tôi dám chắc các môn đồ nghĩ rằng họ đã xong đời rồi. Có lẽ đối với họ giông bão nầy sẽ không chấm dứt trước khi mạng sống họ bị hư mất trong cơn thịnh nộ của nó. Tuy nhiên, khi Chúa Jêsus ngự đến trên bối cảnh, Ngài có thể chỉ cho họ thấy rằng luôn luôn có một cứu cánh cho cơn bão). (Minh họa: Nguyện tôi đang nhắc cho bạn nhớ rằng Chúa Jêsus vốn biết bạn đang đương diện với điều gì và Ngài biết rõ bạn có thể vận dụng được điều gì. Ngài sẽ không để cho bạn bị thử nghiệm quá sức chịu đựng của mình - I Côrinhtô 10.13).
(Minh họa: Đừng quên rằng trận bão nầy mà bạn đang ở trong đó hôm nay, hoặc cơn bão nào bạn sẽ đối diện với ở ngày mai, nó sẽ kéo dài mãi đâu, nhưng hết thảy chúng rồi sẽ qua đi).
(Minh họa: Chúng ta đã nhắc tới một số lý do quan trọng để đừng sợ hãi, điều nầy có thể khiến cho chúng ta nói thoải mái trong một phút về một số việc chúng ta thấy mình đang lo sợ. Giả sử rằng sợ hãi có một khuôn khổ đặc biệt cho từng người trong phòng nhóm nầy. Có người sợ tuổi già, nhiều người khác sợ bịnh tật, có người sợ chết, nhiều người sợ nghèo khổ. Bất cứ danh xưng nào chúng ta gắn cho nó, sự thực còn lại, ấy là hết thảy chúng ta đều bị sợ hãi chạm đến không lúc nầy thì lúc khác. Nói thẳng ra, chúng ta sẽ phải nhìn nhận rằng hầu hết thời gian mọi nổi lo sợ của chúng ta đều không thành hiện thực. Chúng ta lo toan về những việc không hề xảy đến trong đời sống của chúng ta. Minh họa: Bốn vị Mục sư đang ngồi trên xe đến dự một giáo hội nghị về Kinh Thánh. Khi họ chạy qua trung tâm Ohio, chuyến hành trình của họ thình lình bị ngắt ngang bởi một tiếng "bang" thật lớn. Người lái xe đã đạp thắng và vất vả lắm mới giữ cho chiếc xe không lệch hướng mà lăn xuống đồi. Sau khi ông cho xe dừng hẳn lại, hết thảy bốn người bước ra ngoài xem coi cái lốp nào bị nổ. Mối quan tâm của họ chuyển thành nụ cười khi người lái xe ngượng ngùng chỉ vào bánh xe xơcua móc ở sau xe. Nó bị nổ! Nổi sợ của họ đã kết quả từ một kết luận không đúng. Thường thì chúng ta rút ra những kết luận không đúng trong cuộc sống, rồi kết quả là, chúng ta chịu trách nhiệm vì hội ý quá nhiều trong những giông tố của chính mình. Vì thế, thay vì lo lắng, chúng ta phải học biết tin cậy nơi Chúa Jêsus trong suốt những thời điểm chịu bão trong đời sống của chúng ta).
II. NGÀI NÓI TỚI ĐỨC TIN CỦA HỌ
(Minh họa: Khi Chúa Jêsus đến với các môn đồ bằng cách đi bộ trên mặt biển, họ tưởng rằng Ngài là một con ma rồi kêu la trong sợ hãi. Tuy nhiên, khi Ngài phán với họ, Ngài nói tới những nổi sợ của họ, tiếp đến Ngài cung ứng cho họ lý do rất phong phú để tin rằng sự cứu giúp đã đến tận nơi. Khi Chúa Jêsus đến tại đó, Ngài mau chóng tự nhận dạng mình với các môn đồ. Ngài phán: "Ta đây". Đây là một đại từ riêng có tính cách nhấn mạnh – Một câu nói mang tính nhận dạng. Nói như thế giống như thể Chúa Jêsus đáng phán: "Anh em ơi, đừng sợ những gì anh em đang đối diện, rốt lại, Đấng TA LÀ đang ở đây!" Chúa Jêsus chỉ đang nhắc cho số người nầy nhớ Ngài là ai).
Ngài là Đấng TA LÀ.
A. Toàn Năng – Luca 1.37; Gióp 42.2; Êphêsô 3.20 (Minh họa: Ngài đã minh chứng quyền phép của Ngài lúc bấy giờ và một lần nữa kể từ lúc sáng thế. Chỉ hãy nhớ đến quyền phép của Ngài y như nó đã được tỏ ra trong cuộc Sáng Tạo thế gian, Sáng thế ký 1-2. Hãy nhớ đến sự Ngài bảo tồn cho Nôê, Sáng thế ký 6-7. Hãy nhớ đến các phép lạ xoay quanh sự giải cứu dân Israel ra khỏi Aicập, Xuất Êdíptô ký 3-15. Rất nhiều lần, Đức Chúa Trời đã minh chứng rằng Ngài có quyền phép trổi hơn mọi suy tưởng của chúng ta. Ngài không thay đổi! Ngài vẫn là Đức Chúa Trời và Ngài vẫn là Đấng Toàn Năng! Nếu bạn có một ngọn núi cần phải dời đi, Ngài là Đấng duy nhứt có đủ tư cách để lo công việc ấy. (Minh họa: Loại quyền phép chúng ta đang nói tới được minh họa trong Êsai 40.12. Câu nầy nhắc cho chúng ta nhớ rằng Đức Chúa Trời có quyền trải rộng những ngón tay của Ngài ra và che phủ hết mọi ngôi sao ở trên trời. Nói như thế cũng có nghĩa là Ngài đã đặt chúng vào quỹ đạo của chúng với một cái búng tay. Nếu Ngài có loại quyền phép đó trên những thứ đồ vật vô tri vô giác, hãy tưởng tượng xem loại quyền phép nào Ngài sẽ mở ra vì ích của con cái Ngài – Luca 12.32; Mathiơ 7.7-11). (Minh họa: bạn có thể tin cậy Ngài, Ngài có quyền phép để cứu giúp!)
B. Toàn Tại – chính danh xưng của Ngài, "TA LÀ" công bố Ngài là Đấng từng hiện diện. Là Đấng "TA LÀ", Ngài luôn luôn là Đức Chúa Trời, mọi thời đại! Không một lúc nào mà Ngài không tồn tại, và không một lúc nào Ngài sẽ không tồn tại. Về mặt cơ bản, Đức Chúa Trời đã, sẽ và đang từng hiện hữu suốt cõi thời gian. Tôi biết chúng ta không thể nắm bắt được điều chi quan trọng, nhưng có một lời hứa đặc biệt cho hết thảy con cái của Đức Chúa Trời. Trong khi Đức Chúa Trời hiện hữu suốt cõi thời gian, quá khứ, hiện tại và tương lai, Ngài có khả năng hiện diện ở mọi nơi nữa. Ngài đã hứa với từng con cái Đức Chúa Trời rằng Ngài sẽ ở với họ suốt cõi thời gian, ở mọi nơi, qua mọi khó khăn trong cuộc sống của họ – Mathiơ 28.20; Hêbơrơ 13.5. Khi Chúa phán rằng Ngài sẽ không lìa chúng ta, từ ngữ sát nghĩa có ý nói rằng Ngài sẽ không lìa chúng ta khi khủng hoảng lên tới cao điểm. Đức Chúa Trời không phải là một người bạn theo thời tiết đâu, Ngài là một thiết hữu trong mọi thời tiết. (Minh họa: Bạn có thể tin cậy Ngài, Ngài đang hiện diện để cứu giúp -).
Thi thiên 46.1: "Đức Chúa Trời là nơi nương náu và sức lực của chúng tôi, Ngài sẵn giúp đỡ trong cơn gian truân". Thi thiên 145.18: "Đức Giê-hô-va ở gần mọi người cầu khẩn Ngài. Tức ở gần mọi người có lòng thành thực cầu khẩn Ngài").
C. Toàn Tri – Qua giá trị của sự kiện cho thấy Chúa Jêsus là Đức Chúa Trời, Ngài là Đấng biết rõ mọi sự. Không một điều gì thoát khỏi ánh mắt của Ngài khi Ngài suy gẫm mọi đường lối của loài người – Châm ngôn 15.3: "Con mắt Đức Giê-hô-va ở khắp mọi nơi, xem xét kẻ gian ác và người lương thiện"; Hêbơrơ 4.13: "Chẳng có vật nào được giấu kín trước mặt Chúa, nhưng thảy đều trần trụi và lộ ra trước mắt Đấng mà chúng ta phải thưa lại". Khi Gióp xem xét tri thức của của Đức Chúa Trời, ông nói: "Nhưng Chúa biết con đường tôi đi; Khi Ngài đã thử rèn tôi, tôi sẽ ra như vàng" (Gióp 23.10). Cái điều có ý nghĩa cho con cái của Đức Chúa Trời đơn giản là như vầy: Đức Chúa Trời xứng đáng cho chúng ta tin cậy vì Ngài biết chính xác chúng ta đang đương diện với điều gì từng giây một khi chúng ta hành trình qua cuộc sống. Ngài không bỏ sót một việc nào đã xảy ra cho bạn. Ngài biết và hiểu rõ, và Ngài có quyền cứu giúp bạn trong thì giờ có cần. Bạn có thể tin cậy Ngài, Ngài nhìn thấy các bước chơn của bạn.
(Minh họa: Ralph Abuhl có kinh nghiệm đáng quí khi có mặt trên chiếc hàng không mẫu hạm U.S.S. Kennedy. Ông đã nhìn thấy những chiến đấu cơ phản lực cất cánh, hạ cánh, và chứng tỏ khả năng đánh bom. Người ta nói cho ông biết về lối sống trên mọi chiếc hàng không mẫu hạm Hoa kỳ. Bất cứ lúc nào những chiếc phi cơ cất cánh hay hạ cánh – một hoạt động nguy hiểm trên một chiếc tàu – thuyền trưởng quan sát từ đài chỉ huy. Nếu những chiếc phi cơ đang bay quanh con tàu, ông ấy đứng trên đài chỉ huy, chợp mắt một chút giữa những lần khởi động nếu cần thiết. Vì thế, mỗi lần viên phi công cất cánh trên chiếc phi cơ tốc độ cao hay hạ cánh trên sàn tàu của "phi trường nổi" đó, anh ta biết rõ viên hạm trưởng đang quan sát.
Ở đây là một tương ứng với sự quan phòng-chăm sóc của Đức Chúa Trời đối với chúng ta. Bất cứ lúc nào chúng ta sinh hoạt, bất cứ một sự gắng sức nào chúng ta có vì Ngài, hay bất cứ chiến trận nào chúng ta đang tham dự đánh nhau với kẻ thù thuộc linh của chúng ta, chúng ta có lòng tin cậy rằng Chúa của vạn quân đang ở với chúng ta).
(Minh họa: Ngài là Đấng "TA LÀ" vĩ đại, danh xưng của Ngài công bố ra bổn tánh của Ngài! Hãy liệt kê ra một số danh xưng cùng ý nghĩa đa dạng của chúng cho con cái của Đức Chúa Trời biết).
Ngài là:
1. Jehovah-Jireh – Đức Giêhôva đang ngự ở đó
2. Jehovah-Rohi – Đức Giêhôva Đấng chăn giữ chúng ta
3. Jehovah-Shalom – Đức Giêhôva sự bình an của chúng ta
4. Jehovah-Rophi – Đức Giêhôva Đấng Chữa Lành của chúng ta
5. Jehovah-Tsidkenu – Đức Giêhôva sự Công Bình của chúng ta
6. Jehovah-Shammah – Đức Giêhôva đang hiện diện ở đó
7. Jehovah-Nissi – Đức Giêhôva Cờ Xí của chúng ta
8. Jehovah-M'kaddesh – Đức Giêhôva Đấng Làm Nên Thánh cho chúng ta
9. Jehovah-Heleyon – Đức Giêhôva Đấng Chí Cao
10. Elshaddai; Adonai; Alpha và Omega; Ngài là Đấng mà Ngài cần phải trở thành suốt cõi thời gian! Danh sách có thể còn nhiều nữa, chỉ cần nói rằng Đức Chúa Trời là mọi sự bạn có cần đến Ngài bất chấp bạn thấy mình đang ở đâu, hay điều chi xảy trên đường lối của bạn. Hãy yên nghỉ trên sự thực nói rằng Ngài là Đấng "TA LÀ!"
(Minh họa: Những câu nói "TA LÀ" của Chúa Jêsus:
1. Ta là bánh của sự sống – Giăng 6.35
2. Ta là sự sáng của thế gian – Giăng 8.12
3. Ta là cái cửa – Giăng 10.9
4. Ta là người chăn hiền lành – Giăng 10.11
5. Ta là sự sống lại và sự sống – Giăng 11.25
6. Ta là đường đi, lẽ thật, và sự sống – Giăng 14.6
7. Ta là gốc nho thật – Giăng 15.1
Chỉ cần nói, Ngài là thế đấy!)
III. NGÀI NÓI TỚI TƯƠNG LAI CỦA HỌ (Khi Chúa Jêsus đến với các môn đồ trong đêm đó, họ dám chắc rằng mạng sống của họ đã được an toàn rồi. Họ đang sửa soạn chịu chết. Tuy nhiên, khi Chúa Jêsus đến, Ngài khiến cho họ nhìn biết rằng Ngài có một chương trình dành cho tương lai của họ. Bạn thấy đấy, ở câu 45, Ngài đã bảo họ phải lấy thuyền mà sang bờ bên kia. Ngài vốn biết rõ họ đã ở đâu, Ngài chịu trách nhiệm về chỗ ở của họ và đã có một chương trình dành cho họ khi họ đến bờ bên kia! Bắt buộc – thúc đẩy!) (Khi NGÀI phán với họ, lời lẽ của Ngài là những lời nói đầy yên ủi và hy vọng. Ngài đã phán bình an cho thì hiện tại của họ và khi phán như vậy, khiến cho họ nhìn biết họ đã có một tương lai ở trước mặt. Minh họa: "Đừng sợ chi" – Mệnh lệnh cách chủ động trong thì hiện tại. Sát nghĩa: "Bây giờ đừng sợ và đừng bao giờ sợ bất cứ điều chi khác nữa!")
(Minh họa: Từ nhận định của con người, tương lai trông ảm đạm và dường như chẳng có chút hy vọng nào hết. Tôi muốn nói, vị Tổng Thống của chúng ta đã bị buộc tội, và chúng ta không biết điều ấy sẽ diễn ra thế nào. Trong 12 tháng, chúng ta sẽ bước vào một tân thiên niên kỷ và có sự bất ổn trong những gì sẽ xảy ra khi ấy. Xã hội của chúng ta là, ở một cấp độ lớn lao, được điều khiển bởi những máy vi tính. Khi năm 2000 cứ lần tới, chúng ta sẽ phải đối diện với nan đề thực tại Y2K. Có người tiên đoán nó sẽ trở thành một sự bực mình nhỏ thôi, nhiều người khác cho rằng nó sẽ dẫn tới chỗ kết thúc nền văn minh như chúng ta biết. Trong đời sống cá nhân của chúng ta, có nhiều điều chưa biết. Liệu chúng ta có tránh được bịnh tật không? Có phải những gia đình đang phấn đấu với nhiều áp lực của cuộc sống? Liệu những người chúng ta yêu thương hết thảy sẽ bình an? Liệu chúng ta có đủ nguồn lực cho tương lai không? Đây là những thắc mắc mà chỉ có Đức Chúa Trời mới dám trả lời. Tuy nhiên, chúng ta phải để tương lai lại trong hai bàn tay khả năng của Ngài và dâng chính mình vào hai cánh tay của đức tin. Khi chúng ta đối diện với tương lai của mình, có ba lẽ thật cung ứng hy vọng cho chúng ta):
A. Ngài đáng tin cậy – Bất chấp con đường sự sống đang dẫn chúng ta đến đâu, tuyệt đối chúng ta dám chắc rằng Đức Chúa Trời không bao giờ khiến chúng ta đối diện với điều chi tồi tệ cho chúng ta. Ngài biết phải chăm sóc con cái Ngài như thế nào và nhìn thấy cách họ vượt qua – Rôma 8.28; II Côrinhtô 4.17. Vì lẽ ấy, trong vai trò Cơ đốc nhân, bất luận điều chi bạn đối diện với, hãy nhớ rằng Ngài đã vạch ra con đường của bạn, vạch ra tương lai của bạn và hứa đưa bạn về quê hương. Ngài đáng tin cậy.
B. Ngài luôn sẵn sàng – Các môn đồ đã học được một bài học đêm hôm ấy trong vùng biển Galilê. Bài học ấy là như vầy: Đừng bao giờ rời khỏi Đức Chúa Trời! Có thể bạn nghĩ Ngài không có mặt quanh đó và Ngài chẳng quan tâm. Sự thực là, Ngài sẽ không hề lìa khỏi bạn và Ngài sẽ ở bên cạnh bạn. Ngài luôn luôn sẵn sàng cho bạn. Bất luận điều chi bạn đối diện với trong cuộc sống, vô luận hành trình bạn đến chỗ nào, Đức Chúa Trời luôn luôn có mặt ở đó và Ngài luôn luôn tìm kiếm mọi lợi ích tốt nhứt cho bạn. Ngài luôn luôn sẵn sàng khi bạn kêu cầu danh Ngài. Êsai 58.9: "Bấy giờ ngươi cầu, Đức Giê-hô-va sẽ ứng; ngươi kêu, Ngài sẽ phán rằng: Có ta đây! Nếu ngươi cất-bỏ cái ách khỏi giữa ngươi, không chỉ tay và không nói bậy". Có một số việc bạn có thể thực sự tính toán trong cuộc sống, nhưng Chúa Jêsus là Đấng bạn có thể luôn nương cậy vào. Ngài luôn luôn sẵn sàng cho con cái của Ngài.
C. Có Ngài là đủ – Như đã nói rồi, sẽ có tình huống phát sinh mà chúng ta không làm chủ được. Sẽ có những thời điểm khó khăn ở trước mặt cho Hội Thánh và cho dân sự của Đức Chúa Trời. Sẽ có khủng hoảng kinh tế và chao đảo về chính trị, nhưng qua mọi sự ấy ai nấy đều nhìn biết rằng có Đức Chúa Trời là đủ rồi! Ngài là mọi sự chúng ta có cần để làm thỏa mãn mọi nhu cần nào phát sinh trong cuộc sống. Hãy chú ý Êsai 45.22: "Hỡi các ngươi hết thảy ở các nơi đầu cùng đất, hãy nhìn xem ta và được cứu! Vì ta là Đức Chúa Trời, chẳng có Chúa nào khác". Đức Chúa Trời và một mình Đức Chúa Trời là hy vọng và là sự cứu giúp của chúng ta khi chúng ta hành trình qua cuộc sống. Ngài là toàn năng, toàn tại và toàn tri. Nếu Ngài chưa đủ, khi ấy chúng ta chẳng còn hy vọng chi nữa hết. Nhưng, tôi thách bạn sáng nay hãy đặt Ngài vào thử nghiệm rồi đích thân mình nhìn thấy rằng có Chúa Jêsus là đủ rồi!
Ngài là đủ:
1. Về thuộc linh – Hêbơrơ 7.25; Công Vụ các Sứ đồ 4.12
2. Về tài chính – Malachi 3.8-10; Philíp 4.19
3. Về thuộc thể – Mathiơ 6.33
4. Về tình cảm – Êsai 26.3; II Timôthê 1.7
5. Về đời đời – Khải huyền 21.1-7 (Minh họa: Khi chúng ta về đến Thiên đàng, Đấng đầu tiên chúng ta sẽ trông thấy là Đấng đang ngự trên ngôi. Khi chúng ta trông thấy Ngài, chúng ta sẽ biết Ngài là Chúa Jêsus và có Ngài là đủ cho đến đời đời!)
Phần kết luận: Trước khi Chúa Jêsus nhập thế, tiên tri Êsai đã nói rằng Danh của Ngài sẽ được gọi là: "Đấng Lạ Lùng, Đấng Mưu Luận, là Đức Chúa Trời Quyền Năng, là Chúa Bình An" (Êsai 9.6). Khi giông tố của cuộc sống nổi thịnh nộ lên, hãy luôn nhớ rằng Chúa Jêsus đang hiện diện ở đó vì bạn. Ngài ao ước yên ủi tấm lòng bạn và thay thế mọi nổi sợ hãi bằng sự bình an trọn vẹn của Ngài – Philíp 4.6-7; Giăng 14.27. Muốn được như vậy, trước tiên bạn phải bằng lòng trao mọi điều lo lắng cho Ngài và đến với Ngài bởi đức tin, I Phierơ 5.7; Mathiơ 11.28. Khi lo toan về đời sống của mình, bạn đừng biến Chúa Jêsus thành kế sách sau cùng, thay vì lập Ngài làm kế sách đầu tiên. Hãy mau mau xây hướng về Ngài một cách trọn vẹn và Ngài sẽ chúc phước thật dư dật cho bạn.
Bây giờ, có lẽ có những người đang hiện diện, họ chưa hề tin cậy Chúa Jêsus để được cứu và mọi sự tôi trình bày với bạn hôm nay toàn là điều tốt lành, nhưng bạn cần phải biết rằng đây là những lời hứa được lập cho những người khác chớ không phải cho bạn đâu. Được thôi, hỡi bạn bị hư mất kia, Chúa Jêsus có một lời hứa cho bạn nữa đấy. Lời hứa của Ngài là đây, Công Vụ các Sứ đồ 16.31: "Hãy tin Đức Chúa Jêsus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi". Lời hứa của Ngài, ấy là bạn sẽ được cứu cho đến đời đời bởi ân điển của Ngài nếu bạn chịu đến với Ngài và tiếp nhận Ngài làm Chúa và Cứu Chúa của bạn. Đây là một việc rất đơn giản phải làm theo, nhưng bạn phải bằng lòng làm việc ấy. Nếu bạn khứng, Ngài sẽ cứu bạn ngay hôm nay.
Nhu cần của bạn là gì vậy? Hãy đem nó đến với Chúa Jêsus rồi trước tiên khám phá ra rằng có Ngài thực sự là Đủ rồi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét