Thứ Sáu, 27 tháng 8, 2010

Khải huyền 1:10-11; 2:7: "KHI CHÚA JÊSUS ĐEM SỨ ĐIỆP ĐẾN"



Khải huyền 1:10-11; 2:7
KHI CHÚA JÊSUS ĐEM SỨ ĐIỆP ĐẾN
Phần giới thiệu: Thường thì nhà truyền đạo hay có một số sửa đổi những bài giảng mà ông rao giảng. Tuy nhiên, nếu ông lắng nghe Chúa, trong thực tế ông chỉ là một người phát thư mà thôi. Khi bài giảng được dựa theo Kinh Thánh và nhà truyền đạo được đầy dẫy Đức Thánh Linh, thì Chúa chịu trách nhiệm về bài giảng và về nội dung của bài giảng đó! Với điều nầy trong trí, hãy xét xem sẽ ra sao nếu chính mình Chúa đến đây để giảng tối nay. Nhiều anh em có ấn tượng rằng Chúa Jêsus là một loại truyền đạo nhút nhát, ăn nói nhỏ nhẹ, tư thế dịu dàng. Nhưng, tôi tin rằng Chúa Jêsus đã bằng lòng rao giảng lẽ thật và tỏ ra điều ác giữa vòng dân sự Ngài. Dù người ta có nghĩ gì, mọi sự sẽ không là OK đối với Chúa đâu! Đôi khi tội lỗi phải bị quở trách và điều ác phải được xử lý. Vì vậy, sẽ ra sao nếu Chúa đến giảng tối nay, Ngài nhìn quanh rồi bắt đầu rao giảng cho Hội Thánh nầy? Trong sách Khải huyền, có 7 Hội Thánh được nhắc tới. Chúa Jêsus dành thì giờ để phán với hết thảy các Hội Thánh ấy. Chỉ có 2 Hội Thánh, Simiệcnơ – Hội Thánh bị bắt bớ, và Philađenphia – Hội Thánh chuyên về truyền giảng, là không nhận được một lời than phiền nào từ Chúa Jêsus. 5 Hội Thánh bị quở trách vì cớ họ thất bại. Có thể lắm, hôm nay có một số dấu vít khiến cho Chúa Jêsus phải quở trách các Hội Thánh nầy, sẽ được tìm thấy ở đây tại Gilead. Nếu đấy là trường hợp, thế thì chúng ta phải xử lý với những dấu vít nầy. Làm sao Chúa Jêsus rao giảng cho chúng ta được nếu Ngài đến đây hôm nay? Mọi sự có ở trong chỗ suông sẻ không? Hay Chúa tìm ra nhiều việc để nói nghịch lại? Tối nay, chúng ta hãy lắng nghe khi CHÚA JÊSUS đem sứ điệp đến. Chúng ta hãy chú ý 5 lời quở trách mà Ngài đã đưa ra với dân sự Ngài.
I. NHÀ TRUYỀN ĐẠO
A. LAI LỊCH CỦA NGÀI - 1:10-18 – Chính mình Chúa Jêsus. Chúa Jêsus vốn rất thích thú về các sinh hoạt trong Hội Thánh. Ngài quan sát mọi sự đang diễn ra. Ngài chẳng bỏ sót một điều gì!
B. SỰ PHẪN NỘ CỦA NGÀI - Chúa rất đau buồn vì cớ tội lỗi của dân sự Ngài. Họ không ra đi mà không bị phản đối, hay được làm ngơ đâu – Dân số ký 32:23; Galati 6:7 (Hêbơrơ 12:29)
C. NHỮNG DỰ TÍNH CỦA NGÀI – Ngài muốn Hội Thánh của Ngài phải chu toàn Sứ Mệnh Cao Cả của Ngài – Mathiơ 28:18-20; I Côrinhtô 10:31
II. CÁC NAN ĐỀ
A. MẤT LÒNG KÍNH MẾN BAN ĐẦU (2:4)- (Minh họa: Lòng kính mến ban đầu – đầu tiên, tình cảm, động lực) (Minh họa: mọi lễ phục của Cơ đốc giáo, tuy nhiên, họ đã thôi không còn kính mến Chúa Jêsus như lúc ban đầu nữa rồi! – Mọi sự chúng ta làm phải được làm ra từ tình yêu không giới hạn dành cho Chúa Jêsus, hay tất cả chỉ là vô giá trị! - I Côrinhtô 13:1-3. Có phải bạn yêu mến Ngài, như bạn đáng phải yêu mến không? (Minh họa: Giăng 14:15).
B. DUNG DƯỠNG TỘI LỖI TRONG HỘI THÁNH (2:14-15) (Bẹt-găm) – Hội Thánh nầy đã dung dưỡng tội lỗi ở giữa vòng nó. Họ dạy rằng phạm tội thì không sao, rốt lại họ là dân sự của Đức Chúa Trời. (Minh họa: Balaam – Dân số ký 22-24) (Minh họa: Người Bẹt-găm = Hôn nhân). Hội Thánh lấy người thế gian là không hề đúng đắn. Minh họa: II Côrinhtô 6:17. (Minh họa: Đảng Nicôlai – Hãy đặt một sự phân biệt giữa hàng giáo phẩm và người thế tục – tất cả dân sự của Đức Chúa Trời đều là thầy tế lễ! – Khải huyền 1:6) (Người nào dung dưỡng tội lỗi thì cũng giống như như kẻ phạm tội!) II Têsalônica 3:6; Rôma 16:17
C. DUNG DƯỠNG CÁC TIÊN TRI GIẢ (2:20) (Thiatiarơ) Hội Thánh nầy có lẽ do một phụ nữ sáng lập, Minh họa: Ly-đi – Công Vụ các Sứ đồ 16. Chắc chắn bị xáo trộn bởi một phụ nữ. (Minh họa: Nữ giới của chúng ta!) Bà nầy đã dẫn dắt dân sự của Đức Chúa Trời lạc sai với đạo giả. Đạo giả phải không được dung dưỡng! (Minh họa: Giê-sa-bên!) (Minh họa: Chủ nghĩa Giê-sa-bên đang nổi cộm ngày hôm nay!) Chẳng có gì sai trái khi rao giảng dựa theo Kinh Thánh! Galati 1:7-8
D. KHÔNG XÁC THỰC (3:1) - (Sạt-đe) Hội Thánh nầy có tiếng là sống, nhưng chẳng có một xác thực nào cả. Họ chẳng có một đốm lửa nào để hong lại tiếng tăm của họ. Bằng chứng quan trọng nhất mà một Hội Thánh có thể mang lấy, ấy là công việc của nó được hoàn tất. (Minh họa: Họ không đến được thiên đàng). (Minh họa: Làm mà qua loa). (Minh họa: Tiếng tăm chỉ vô ích trừ phi có một sự thực ở đàng sau nó! Chúng ta có sống thực không? Có phải mọi việc làm của chúng ta đến tận thiên đàng?) (Minh họa: Những dấu hiệu của sự sống – Lớn lên, hài hòa, tình cảm!)
E. HÂM HẨM (3:15-17) - (Laođixê) Hội Thánh nầy có hai vấn đề: 1. Dửng dưng về mặt thuộc linh; 2. Dốt nát về mặt thuộc linh. Họ đã tiếp xúc đủ với sự thật phải biết rõ hơi nóng, tuy nhiên đã dửng dưng đối với sự nhận biết đó. Vì thế, họ là một sự pha trộn giữa Nóng và Lạnh và họ đã làm cho Đức Chúa Trời phải buồn rầu. (Minh họa: Nhiều người ở đây hôm nay!) Chúa Jêsus biết rõ sự thật! (Minh họa: Hư mất, thập tự giá, chẳng quan tâm, chẳng chút cảm động nào về Chúa cả, bóp méo Chúa Jêsus).
III. ĐƠN THUỐC
A. Chúa Jêsus phán với từng Hội Thánh và ban cho họ phương thuốc chữa nan đề của họ. Nếu chúng ta đã xét mình và đã nhìn thấy một nan đề, cũng có phương thuốc chữa cho chúng ta nữa. Hãy chú ý Ngài phán gì với từng Hội Thánh.
B. PHƯƠNG THUỐC CHỮA
1. KHÔNG CÓ LÒNG KÍNH MẾN – Khải huyền 2:5 – Hãy nhớ, ăn năn, lặp lại hoặc bỏ đi
2. DUNG DƯỠNG TỘI ÁC – Khải huyền 2:16 – Ăn năn – Xây đi hoặc đối diện với cơn thạnh nộ của Chúa Jêsus.
3. DUNG DƯỠNG CÁC TIÊN TRI GIẢ – Khải huyền 2:24-25 – Hãy đứng vững chắc với lẽ thật. Bạn sẽ không bao giờ đứng một mình khi bạn đứng với Chúa.
4. THIẾU THỰC TẾ – Khải huyền 3:2-3 – Họ cần phải chổi dậy và làm lại điều chi còn thiếu sót. Minh họa: Rôma 13:11
5. HÂM HẨM – Khải huyền 3:18-20 – Công nhận một sư nương cậy nơi Chúa và hãy ăn năn về những thất bại. Nhưng, đặc biệt hãy mở ra những cánh cửa của cả hai: tấm lòng của dân sự và của chính Hội Thánh rồi mời Ngài bước vào trong! Hầu cho Ngài phải ở vị trí đầu hết.
C. BẠN PHẢI LÀM GÌ VỀ CÁCH ĂN Ở CỦA MÌNH VỚI CHÚA? Chúa Jêsus có phương thuốc chữa mà bạn đang có cần. Hãy luôn nhớ rằng dù bạn đang sống ở nơi nào trong lúc bây giờ, Chúa Jêsus có thể đặt bạn ở nơi mà Ngài muốn bạn phải ở. Từ chìa khóa cho tất cả các Hội Thánh là ĂN NĂN. Nếu chúng ta đến, Ngài sẽ làm cho sạch - I Giăng 1:9
Phần kết luận: Nếu Chúa Jêsus đang đứng trước mặt bạn tối nay, với ánh mắt như ngọn lửa hừng, bạn sẽ đáp ứng thể nào với sứ điệp nầy? Có thể bạn không nhìn thấy Ngài, nhưng Ngài đang hiện diện ở đây! Ngài đang quan sát và Ngài đang chờ đợi để xem coi Hội Thánh Gilead sẽ sử dụng những thứ mà Hội Thánh được ban cho như thế nào!?! Ngài đang quan sát để xem coi chúng ta thuộc loại Hội Thánh nào!?! Tôi thách từng người ở đây hãy hướng nội ngay giờ nầy và hãy tự hỏi mình: "Tôi đang đứng đâu trước mặt Chúa?” Trong sự phục vụ, trong thái độ, trong công cuộc truyền giảng, trong sự tấn tới về mặt thuộc linh, trong tình cảm dành cho Đức Chúa Trời và anh em, v.v… Tiếp đến, hãy đến với Ngài và làm sự hòa thuận lại đi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét