Thứ Năm, 19 tháng 8, 2010

Mác 7:24-30: "TÔI CHỈ XIN MẤY MIẾNG BÁNH VỤN THÔI"



Mác 7:24-30
TÔI CHỈ XIN MẤY MIẾNG BÁNH VỤN THÔI
Phần giới thiệu: Có ai trong phòng nhóm nầy có nhu cầu trong cuộc sống của mình không? Hầu hết mọi người ở đây đều có vài nhu cần quan trọng. Tôi sẽ đi một bước xa hơn và nói rằng hầu hết mọi người trong phòng nhóm nầy hôm nay đều có một hay nhiều nhu cầu chính trong đời sống của họ và có người không thể nhìn thấy nhu cần của họ phải được làm thỏa mãn như thế nào nữa kìa.
Có người đang nhìn vào những nan đề đang tàn hại gia đình. Có người đang nhìn vào sự khó khăn về tài chính. Có người đang nhìn vào nan đề với đứa con. Có người đang xem xét chính linh hồn họ và nhìn biết họ đang bị hư mất. Có người đang nhìn vào bịnh tật rồi lấy làm lạ không biết điều chi đang ở trước mặt. Có người đang nhìn vào bố mẹ của họ rồi nhìn biết họ sẽ không còn có mặt ở đây nữa cho đến đời đời. Tôi có thể đứng ở đây suốt ngày mà nói chẳng hết được danh sách những nan đề mà nhiều người trong các bạn đang đối mặt với hôm nay.
Ở giữa mọi nan đề của quí bạn, bạn cần ai đó đến giúp đỡ mình. Bạn cần ai đó bạn có thể hướng đến để có được giải pháp cho mình. Bạn cần Đức Chúa Trời hành động trong đời sống của bạn. Bạn không cần Ngài nâng đỡ từng gánh nặng, chỉ cần nâng đỡ gánh nặng nào nặng nhứt thôi. Bạn không cần Ngài dời đi từng ngọn núi, chỉ cần dời đi ngọn cao nhứt mà thôi. Bạn không cần Đức Chúa Trời ban cho bạn cả ổ bánh, chỉ cần một miếng bánh vụn mà thôi.
Đấy là tình trạng mà chúng ta đang nhìn vào trong phân đoạn nầy hôm nay. Có một bà mẹ đang tiếp cận Chúa Jêsus, bà ấy đang ở trong một tình huống rất tuyệt vọng. Bà ấy cần cái gì đó trong đời sống của bà ta. Bà ta đến với Chúa như hiện đang có đây, bà ta không xin cả bữa ăn, bà ta chỉ xin mấy miếng bánh vụn mà thôi. Bà ta chỉ xin Chúa Jêsus dời đi tình huống của bà ta.
Chúa Jêsus đã phán với người Pharisi, các thầy thông giáo, các môn đồ và đám dân đông rằng chẳng có gì trong và tự nó là ô uế cả, Mác 7:14-16. Ngài nói cho họ biết rằng sự ô uế là từ bên trong, Mác 7:20-23. Sứ điệp của Ngài rất đơn giản: Tấm lòng của người thể nào thì thực sự người là thể ấy!
Sau khi cuộc đối mặt ấy qua rồi, Chúa Jêsus và các môn đồ Ngài đi qua xứ Tyrơ và Siđôn, nằm ngay trung tâm lãnh thổ của dân Ngoại. Một lần nữa, họ tìm cách nghỉ ngơi một chút để tránh mọi áp lực của chức vụ. Thế nhưng, Kinh Thánh cho chúng ta biết ở câu 24 rằng “song không thể ẩn được”. Luôn luôn đấy là trường hợp! Khi Chúa Jêsus ở gần một người, một gia đình, một Hội Thánh, một cộng đồng, hay bất cứ đâu, Ngài không thể ẩn đâu được hết! Lời đồn đãi ra cho biết rằng Ngài đang ở trong ngôi nhà. (Minh họa: Đấy là lý do tại sao chúng ta nên làm mọi sự chúng ta có thể làm để bảo đảm rằng chúng ta đang tạo ra bầu không khí mà Ngài có thể hành động giữa vòng chúng ta!)
Trong phân đoạn Kinh Thánh nầy, một người mẹ lòng đầy gánh nặng đến với Chúa Jêsus. Bà ta bắt đầu thỉnh cầu Ngài về sự giúp đỡ mà bà ta đang có cần. Bà ta đối diện với một vài thách thức, nhưng bà ta cứ khăng khăng và bà ta nhận được những gì mà vì cớ đó bà ta đã đến.
Khi tôi rao giảng phân đoạn Kinh Thánh nầy hôm nay, tôi muốn bạn phải hiểu cho rằng có hy vọng cho bạn đấy. Đức Chúa Trời có giải pháp cho nan đề của bạn. Tôi muốn chia sẻ một vài tư tưởng từ phân đoạn Kinh Thánh nầy hầu giúp cho chúng ta tìm được những gì chúng ta có cần cho chính đời sống của chúng ta hôm nay. Tôi muốn rao giảng với đề tài Tôi chỉ xin mấy miếng bánh vụn thôi.
I. NGƯỜI MẸ VÀ LỜI THỈNH CẦU CỦA BÀ TA (các câu 25-26)
A. Lý do bà ta đến đó – Người đàn bà nầy đã đến với Chúa Jêsus vì bà ta rất lo âu về con gái của mình. Đứa trẻ đã bị quỉ ám và có lẽ đã hành động với bạo lực và giận dữ. Bà ta cần sự giúp đỡ trong một tình thế thật tuyệt vọng. Có thể là ma quỉ đang gây ra tổn hại cho thân thể của đứa trẻ. Đây là tình huống trong trường hợp con quỉ khác đã ám vào đứa trẻ, Mathiơ 9:22
B. Lý do bà ta kêu xin – Mathiơ 15:23 cho chúng ta biết rằng bà ta “đã kêu van” ở đàng sau Chúa Jêsus. Từ ngữ nầy có ý nói “rên rỉ, cứ rên lớn tiếng mãi thôi”. Điều nầy có ý nói: một tiếng gào lớn tiếng, cứ kéo dài hoài.
Người đàn bà nầy đang kêu gào, xin Chúa Jêsus ban cho sự cứu giúp mà bà ta đang có cần. Tại sao bà ta điên rồ như thế chứ? Bà ta đang nát lòng về tình trạng của đứa con mình và bà ta đã quyết định kiếm cho kỳ được sự cứu giúp mà bà ta đang có cần.
C. Lý do mà bà ta kêu cầu – Câu 25 cho chúng ta biết rằng người đàn bà nầy đã “nghe nói về Ngài”. Có lẽ bà ta đã nghe nói thể nào Chúa Jêsus đã chữa lành cho đủ thứ tật bịnh; thể nào Ngài đã mở mắt người mù rồi mở tai cho kẻ điếc; thể nào Ngài đã đuổi tà ma ra khỏi người kia. Bà ta đã nghe nói thể nào Chúa Jêsus đã qua bên kia, xứ của người Gaderenes và đã giải phóng cho kẻ bị một đạo quân ma quỉ ám. Có thể bà ta đã nói: “Nếu Ngài có thể giải phóng cho người kia không bị một đạo quân ma quỉ ám, chắc chắn Ngài có thể giải phóng cho con gái mình khỏi cái nắm bắt của một con quỉ!”
Người đàn bà nầy đã đến với Chúa Jêsus vì đức tin và hy vọng đã dậy lên trong lòng của bà. Bà ta cần thứ gì đó mà xã hội không thể chu cấp được. Bà ta tìm kiếm một thứ gì đó mà tôn giáo hư không của bà ta đã vô quyền không thể cung ứng cho bà được. Bà ta cần một giải pháp mà bà ta không có khả năng cung ứng bởi sức riêng của chính bà ta. Bà ta rất đỗi tuyệt vọng và bà ta đã nhìn thấy Chúa Jêsus là nguồn hy vọng duy nhứt của mình!
(Lưu ý: Có bao nhiêu người trong quí vị có thể đồng hóa với bà mẹ đáng thương, đầy lo âu nầy không? Có lẽ quí vị đang xử lý với đứa con không còn có thể kiểm soát được nữa. Có lẽ quí vị đang rơi vào chỗ vô phương đối với tình huống nào đó trong đời sống của quí vị và quí vị cần sự giúp đỡ. Có lẽ quí vị đã kiệt sức không còn có thể làm gì được nữa và không biết phải xây vào đâu để được cứu giúp. Có thể cái điều quí vị cần là sự cứu rỗi. Hoặc, có thể điều quí vị cần là sự hồi phục và sự tha thứ. Bất cứ điều chi là nhu cần trong đời sống của quí vị hôm nay; quí vị nên học lấy bài học từ người đàn bà nầy: Hãy nhận lấy nhu cần ấy từ Chúa Jêsus!
Bất chấp điều chi quí vị đang đối diện với trong đời sống mình hôm nay, câu trả lời sẽ được tìm thấy ở nơi Ngài! Ngài có thể dời đi ngọn núi của quí vị; làm thỏa mãn nhu cần của quí vị; cứu rỗi linh hồn quí vị; tha tội cho quí vị; chạm đến người thân yêu của quí vị; quí vị cứ kể ra nhu cần ấy đi, Ngài có thể lo liệu việc ấy ngay! Thế nhưng, quí vị phải đem điều đó đến cho Ngài! Đừng sợ gì, khi kêu cầu Ngài; Ngài đang mời quí vị đến đấy, Mathiơ 11:28; Giêrêmi 33:3. Quí vị không phải mang gánh nặng nầy một mình mà chi! Hãy mang nó đến cho Chúa Jêsus, Ngài quan phòng, I Phierơ 5:7; Hêbơrô 4:15; và Ngài có thể cứu giúp cho, Hêbơrô 4:16).
II. NGƯỜI MẸ VÀ QUYẾT TÂM CỦA BÀ TA (các câu 27-28)
(Minh họa: Người đàn bà nầy đến với Chúa Jêsus xin giúp đỡ và khi bà ta không nhận được đáp ứng mà bà ta nghĩ, bà ta cứ ở đàng sau Chúa Jêsus mà kêu la cho tới chừng nào bà ta nhận được những gì mình có cần).
A. Những trở ngại của đức tin (các câu 23-27) – Bà ta phải thắng hơn nhiều trở ngại để bảo đảm có sự chữa lành cho con gái mình. Dường như là bà ta đã gặp phải sự kháng cự đối với lời cầu khẩn của mình ở mỗi khúc quanh. Tuy nhiên, bà ta cứ khăng khăng mãi cho tới chừng bà ta đạt được mục tiêu của mình. Hãy xem xét một số trở ngại mà bà đã đối diện với và đã thắng hơn bởi đức tin.
1. Trở ngại về chủng tộc – Câu 26 cho chúng ta biết rằng người đàn bà nầy đã đến từ Tyrơ và Siđôn. Mathiơ 15:22 cho chúng ta biết rằng bà ta là một người Canaan. Điều nầy tỏ ra hai việc về bà mẹ nầy. Thứ nhứt, bà ta xuất thân từ một dân bị rủa sả. Khi Giôsuê dẫn dân Israel vào xứ Canaan, họ được truyền cho phải tiêu diệt hoàn toàn dân Canaan, Phục truyền luật lệ ký 7:2. Bà ta là thành viên của một sắc dân đã bị kết án. Thứ hai, bà ta xuất thân từ một khu vực có những cách thực hành tôn giáo rất xấu xa. Người đàn bà nầy có hai điểm nghịch lại bà ta ngay từ lúc khởi hành.
2. Trở ngại về tôn giáo – Bà ta đã đến với Chúa Jêsus, kêu cầu với Ngài, bà ta nói: “Lạy Chúa, là con cháu vua Đa-vít, xin thương xót tôi cùng!” Ở đây bà ta là một bà mẹ dân Ngoại đang kêu xin với Đấng Mêsi người Do thái. Bà ta không có quyền đến với Chúa Jêsus qua cánh cửa Do thái giáo. Bà ta là một người Ngoại và theo Mathiơ 15:23, Chúa Jêsus đã ban cho bà ta phần đáp ứng mà bà ta đáng được: “Nhưng Ngài chẳng đáp một lời”.
3. Trở ngại về chủ nghĩa phân biệt chủng tộc – Khi các môn đồ thấy và nghe người dân Ngoại nầy kêu cầu với Đấng Mêsi, họ phản ứng bằng cách trình với Chúa Jêsus nên bảo bà ta về đi! Họ chẳng muốn làm một việc gì với bà ta cả. Bà ta không phải là một người trong dân tộc của họ! Trong ánh mắt họ, bà ta rất khác biệt và như thế là đủ xưng công bình cho họ khi chẳng màng chi hết tới bà ta.
4. Trở ngại về sự chối bỏ – Khi Chúa Jêsus phán với người đàn bà nầy, lời lẽ của Ngài thật rất khó nghe. Lời lẽ của Ngài đã làm lay động tận cốt lõi linh hồn của bà ta. Lời lẽ của Ngài có lẽ đã làm tan nát cõi lòng của bà ta. Mathiơ 15:23-26 thêm thắt nhiều chi tiết về cuộc trao đổi nầy.
Thứ nhứt, Chúa Jêsus chẳng màng gì đến bà ta. Điều nầy giống như thể Ngài xây cái lỗ tai dửng dưng hướng vào những tiếng kêu xin sự cứu giúp của bà ta. Thế rồi, Ngài nói cho bà ta biết rằng toàn bộ mục đích của Ngài trong việc đến với trần gian nầy là đến với bầy chiên lạc mất của nhà Israel. Khi bà ta cứ khăng khăng, Chúa Jêsus nói cho bà ta biết bà ta là một con chó và không xứng đáng với bánh của con cái. Các môn đồ đã từ chối bà ta và giờ đây rõ ràng là Chúa Jêsus cũng đang từ chối nữa.
5. Trở ngại về thực tế – Những thực tế của tình huống nầy rất là khó chịu! Con gái của bà ta đã bị quỉ ám. Bà ta là thành viên của thứ dân bị kết án. Hạng người tôn giáo nầy dường như chẳng quan tâm gì đến bà ta hay tình huống của bà ta chút nào. Sự việc cho bà ta thấy rõ ràng là tình huống của bà ta là vô vọng rồi.
(Lưu ý: Có người trong quí vị đang nhìn vào chính những trở ngại ấy hôm nay. Quí vị sẽ trở thành người bị hư mất và quí vị biết mình cần đến Chúa Jêsus; nhưng quí vị cảm thấy giống như quí vị chẳng có quyền đến với Ngài. Quí vị biết mình xuất thân từ một giống dân bị kết án. Quí vị đã khám phá ra rằng tôn giáo sẽ không có tác động chi hết. Quí vị đã kinh nghiệm sự chối bỏ của hạng người tôn giáo ở xung quanh quí vị. Tuy nhiên, quí vị vẫn muốn nhìn thấy đời sống quí vị được thay đổi. Cho phép tôi nói rằng quí vị có thể đến với Chúa Jêsus! Nếu quí vị đến, Ngài sẽ không xua quí vị đi nơi khác đâu, Giăng 6:37.
Nhiều người khác đang cầu nguyện và tìm kiếm Đức Chúa Trời về những vấn đề khác đang làm cho lòng họ phải bối rối. Quí vị đã kêu cầu với Ngài và cầu xin Ngài làm làm cho điều nầy điều kia trong đời sống của quí vị và chẳng có một câu trả lời nào hết. Quí vị cảm thấy mình như bị lìa bỏ vậy! Cho phép tôi khích lệ quí vị hôm nay. Sự im lặng của Đức Chúa Trời không phải là hàm ý chỉ ra sự Đức Chúa Trời không bằng lòng làm thỏa mãn nhu cần của bạn đâu. Sự im lặng của Đức Chúa Trời góp phần làm nung nấu đức tin của chúng ta và nhắc cho chúng ta nhớ rằng Ngài đang hành động theo một kế hoạch khác với những gì chúng ta mong mỏi.
Những trở ngại nào bạn đang đối diện với quí vị hôm nay vậy? Hãy khăng khăng trong việc tìm kiếm Chúa và trong thì thuận tiện của Ngài, quí vị sẽ nhìn thấy từng ngăn trở kia sụp đổ hết! Đức tin của quí vị sẽ không được xác định bởi những gì quí vị nhận được từ Đức Chúa Trời; mà bởi những gì nó đương diện hòng ngăn chặn quí vị đừng đem đến cho Đức Chúa Trời! Điều chi đang ngăn chặn quí vị vậy?)
B. Những cơ hội của đức tin (câu 27) – Khi Chúa Jêsus phán với người đàn bà nầy, Ngài không hề đóng cánh cửa hy vọng lại trước mặt bà ta. Chúa Jêsus phán: “Hãy để con cái ăn no nê trước đã…”. Từ ngữ ấy “trước đã” chính xác là những điều mà bà mẹ có tấm lòng tan vỡ nầy đang muốn nghe! Chúa Jêsus không phán: “Ngươi không thể có thứ mà ngươi đang tìm kiếm đâu!” Ngài phán: “Ta chịu sai đến đây, chỉ vì các con chiên lạc mất của nhà Y-sơ-ra-ên đó thôi. Và họ phải được no nê trước đã…”. Bà ta vịn theo đó mà cho rằng những cái “kế đó” cũng được mà.
Bạn thấy đấy, những trở ngại nầy do Chúa Jêsus ném ra không được đặt ở đó để làm ngã lòng và đánh bại người đàn bà nầy. Những trở ngại được đặt ra ở đó để làm cho đức tin bà ta được trưởng thành. Hãy quan sát cuộc trao đổi đang tiếp diễn.
1. Mathiơ 15:22; Mác 7:25 – Bà ta kêu cầu với Chúa Jêsus đặt cơ sở trên vai trò của Ngài là Đấng Mêsi người Do thái. Bà ta chẳng nhận được sự cứu giúp gì ở chỗ đó. Bà ta không có quyền tiếp cận Ngài với lý do đó.
2. Mathiơ 15:24-25; Mác 7:27 – Bà ta nghe Chúa Jêsus nói với bà ta rằng sứ mệnh của Ngài trên đất nầy là cho dân tộc Do thái. Khi bà ta nghe điều nầy, bà ta nhìn thấy Ngài còn hơn là một Đấng Mêsi của người Do thái nữa. Giờ đây, bà ta nhìn thấy Ngài là nguồn hy vọng duy nhứt của mình. Bà ta thấy Ngài là xứng đáng cho sự thờ lạy. Ở Mathiơ 15:25, bà ta sấp mình xuống trước mặt Ngài; bà ta tự hạ mình xuống nơi chơn Ngài; dâng cho Ngài sự thờ phượng mà Ngài đáng được; và trình cho Ngài về sự cứu giúp mà bà ta đang có cần.
3. Mathiơ 15:26-27; Mác 7:27 – Bây giờ, bà ta nghe Chúa Jêsus sánh bà ta với một con chó. Người Do thái nhìn vào hạng người không phải là Do thái đều là loài chó. Từ ngữ họ sử dụng đề cập tới một thứ “chó đầy ghẻ lở”. Từ ngữ ấy được sử dụng như lời nói bóng đến người nào “ô uế, bẩn thỉu”. Thực vậy, người Do thái đã sử dụng từ ngữ nầy để nói tới những kẻ đồng tính luyến ái. Chúa Jêsus đã sử dụng từ ngữ ấy ở Mathiơ 7:6.
Từ ngữ được sử dụng ở đây là từ ngữ khác. Từ ngữ nầy có ý nói “những con chó nhỏ”. Từ ngữ ấy không nói tới thứ chó đầy ghẻ lở, bẩn thỉu; mà nói tới một con chó nhỏ được cưng chìu trong gia đình. Nó đề cập tới một con thú trông như là một chi thể của một gia đình vậy.
Tôi luôn luôn tưởng tượng rằng Chúa Jêsus đã có cái nháy mắt nơi ánh mắt của Ngài khi Ngài phán điều nầy và ngay lập tức bà ta nắm bắt được ý nghĩa ngay. Hình ảnh ở đây nói tới một con thú được cưng chìu đang ngồi dưới bàn khi cả gia đình đang dùng bữa. Nó ngồi đó với hy vọng và trông mong ai đó sẽ cho nó một miếng thức ăn. Con chó nhỏ có thể nhìn thấy thức ăn. Nó có thể ngửi được thức ăn. Nó biết những gì nó cần đang ở trong tầm với được. Nó chỉ cần ai đó công nhận nó và ban cho nó một miếng đồ ăn.
Bà ta nói: “Tôi biết rằng chẳng có quyền lấy đồ ăn từ trên bàn của con cái rồi ban nó cho mấy con chó. Nhưng, ngay cả mấy con chó đôi khi được đối đãi với một miếng bánh từ trên bàn. Mọi sự tôi cầu xin chỉ là một miếng bánh mà thôi”. Bà ta không cầu xin cho có đủ mọi thứ, chỉ xin phần của con chó con mà thôi!
(Lưu ý: Quí vị có thể nhìn thấy thể nào Chúa Jêsus đã nắm lấy người đàn bà nầy, và đức tin nhỏ bé của bà ta rồi dẫn đi cùng và giúp làm cho đức tin của bà ta lớn lên không? Những trở ngại của đức tin luôn luôn là những cơ hội đang đội lốt giả vờ. Khi chúng ta tiếp tục tìm kiếm Chúa bất chấp từng ngăn trở, chắc chắn chúng ta sẽ thấy Ngài thực hiện, làm ra những gì chúng ta có cần).
C. Những nghĩa vụ của đức tin (câu 28) – Có nhiều người đã thối lui! Chúa Jêsus không màng đến bà ta; các môn đồ đã chơi lá bài chủng tộc; thậm chí Chúa sánh bà ta với một con chó; tuy nhiên, bà ta cứ khăng khăng.
Hầu hết những người bình thường kia sẽ vẫy tay họ trong thất vọng rồi nói với giọng giận dữ: “Tôi không cần thứ nầy! Đức Chúa Trời của sự yêu thương là vậy sao!?! Vì sứ điệp thương xót của ông và thứ tôn giáo hẹp hòi, mù quáng của ông! Tôi không muốn làm thứ chi với một Đức Chúa Trời hay một tôn giáo như thế hết!” Đấy là phương thức mà nhiều người phản ứng khi họ không nhận được thứ họ mong muốn, khi họ muốn có nó. Nhưng, người đàn bà nầy không phải vậy!
Bà ta cứ khăng khăng bất chấp mọi sự đã được ném thẳng vào mặt của bà. Tại sao chứ? Bà ta cứ khăng khăng vì có nhiều thứ đe dọa quá! Con gái nhỏ của bà ta cần được giải cứu ra khỏi vòng nô lệ của nó. Gia đình của bà cần được cứu nữa. Bà ta cần sự cứu giúp và bà ta đã quyết phải nhận được điều ấy! Một miếng bánh là mọi sự mà bà ta có thể tiếp lấy; nhưng bà ta biết rõ một miếng bánh vụn từ tay Ngài còn hơn là đủ nữa! Bà ta sẽ không thối lui cho tới chừng nào bà ta đã nhận được những gì mình có cần!
(Lưu ý: Nan đề của quí vị có nhiều lắm không? Quí vị có gặp phải những trở ngại dọc theo con đường đã khiến cho quí vị phải dong tay lên và bỏ đi việc tìm kiếm Đức Chúa Trời cho câu trả lời mà quí vị có cần không? Có phải quí vị đã nhìn vào sự giả hình và sự hờ hững của Hội Thánh rồi kết luận rằng nếu như người của Đức Chúa Trời không quan tâm, quí vị cũng sẽ không quan tâm chăng? Có phải quí vị quyết định rằng Đức Chúa Trời không thể cứu giúp quí vị và Chúa Jêsus không thể cứu được linh hồn quí vị?
Quí bạn ơi, có quá nhiều điều đang ngăm dọa đấy! Hãy nên giống như bà mẹ đáng thương nầy. Cứ giữ lấy việc đem nhu cần ấy đến với Chúa Jêsus cho tới khi Ngài trả lời. Cứ giữ lấy việc tìm kiếm mặt Ngài cho tới chừng Ngài đáp ứng. Cứ giữ lấy việc cầu xin, cứ giữ lấy việc tìm kiếm, cứ giữ lấy việc gõ cửa và trong thì thuận tiện của Ngài, Ngài sẽ trao cho quí vị một miếng bánh vụn sự cầu nguyện được nhậm!
Mathiơ 7:7-8: “Hãy xin, sẽ được; hãy tìm, sẽ gặp; hãy gõ cửa, sẽ mở cho. Bởi vì, hễ ai xin thì được; ai tìm thì gặp; ai gõ cửa thì được mở”).
III. NGƯỜI MẸ VÀ PHẦN THƯỞNG CỦA BÀ TA (các câu 29-30)
A. Chúa Jêsus đáp lại đức tin của bà ta – Ngài lấy làm ngạc nhiên bởi chiều sâu của đức tin bà ta! Thật vậy, người đàn bà nầy là người duy nhứt trong hai người mà Chúa Jêsus đề cập tới là có “đức tin lớn”, Mathiơ 15:28. Người kia là Thầy Đội LaMã, là người đã đến với Chúa Jêsus nhờ Chúa Jêsus chữa lành cho một tôi tớ đang đau bịnh. Ngạc nhiên thay, cả hai người nầy đều là dân Ngoại!
Chúa Jêsus đã thử đức tin của bà ta bằng những lời lẽ rất khó nghe và đức tin của bà ta đã dấy lên với sự thách thức! Đức tin của bà ta đã vượt quá đức tin của hạng người mà Ngài đã đến để giải cứu! Ở đây là một con chó dân Ngoại có đức tin nhiều hơn các thầy thông giáo, người dòng Pharisi, người Sađusê và các thầy tế lễ. Loại đức tin nầy kích động Chúa!
B. Chúa Jêsus ban thưởng cho đức tin của bà ta – Ngài đã ban thưởng cho đức tin của bà ta bằng cách ban cho bà ta chính xác những gì bà ta đã cầu xin; Ngài đã chữa lành cho con gái của bà ta! Đức tin của bà ta mạnh mẽ đến nỗi bà ta không xin minh chứng, mà bà ta đã nắm lấy Chúa Jêsus nơi Lời của Ngài rồi quay đi, về với gia đình mình. Khi bà ta về đến nhà, bà ta thấy con gái mình đã được lành và gia đình bà ta được phục hồi! Đúng là một phước hạnh! Đúng là một sự thách thức!
(Lưu ý: Tôi nhận ra rằng có người trong chính phòng nhóm nầy đang nhìn vào tình huống và những nan đề từng chút một đau đớn và khó chịu mà người đàn bà nầy đã đối diện với. Tôi biết nhiều người trong quí vị đã cầu nguyện và đã tìm kiếm Đức Chúa Trời về mọi hoàn cảnh và những việc giống như vậy. Tôi biết rằng ma quỉ và xác thịt đang thì thào trong lỗ tai của quí vị ngay giờ nầy. Chúng đang nói: “Vô dụng thôi! Đức Chúa Trời có quan tâm đâu! Hãy đi đi, đừng quấy rối Ngài về sự nầy nữa nhé! Đừng hòng thay đổi chi được”. Tôi biết có một số người đã ngã lòng, thất bại và quí vị lấy làm lạ không biết có ích lợi hay sự cứu giúp nào cho quí vị không nữa!?!
Quí bạn ơi, hãy vững lòng đi! Có hy vọng đấy!
+ Hôm nay sẽ là ngày mà Chúa sẽ đáp trả những tiếng kêu cầu của bạn đấy.
+ Hôm nay sẽ là ngày bạn nhìn thấy ngọn núi kia bị dời đi trong cuộc sống của bạn đấy.
+ Hôm nay sẽ là ngày khi bạn chịu đến với Ngài và kêu cầu Ngài để được cứu.
+ Hôm nay sẽ là ngày khi Đức Chúa Trời phán với linh hồn bạn và nói: “Mọi sự sẽ được cả thôi! Ta đã quan phòng đến”.
+ Hôm nay sẽ là ngày khi sự bình an của Ngài thế chỗ cho nỗi đau của bạn và bạn sẽ nhận được sự cứu giúp mà bạn có cần.
Hãy đem nhu cần ấy đến với Ngài một lần nữa hôm nay. Hãy đem nó đến với đức tin rằng Ngài sẽ nghe bạn; rằng Ngài sẽ giúp đỡ cho bạn và Ngài sẽ lo liệu việc ấy. Hãy đem nó đến với Ngài rồi đặt nó trong tay Ngài. Hãy quan sát Ngài đang nắm lấy nó và khiến nó ra như nó đáng phải có.
Bạn nói: “Mục sư ơi, ông không hiểu nan đề tôi bao lớn đâu”. Không, tôi không hiểu đâu, nhưng Ngài hiểu đấy! Hãy cùng tôi nhìn xem trong một phút những điều Ngài có thể làm đi:
+ Nhìn đây, có Giairu. Ông ta trao con gái của ông ta vào trong tay Chúa Jêsus và Chúa Jêsus làm cho nó sống lại từ kẻ chết.
+ Nhìn đây, có Laxarơ, bốn ngày trong huyệt mộ. Mary và Mathê đã trao ông vào tay của Chúa Jêsus và Laxarơ sống động.
+ Nhìn đây, có một đám dân đông cần được ăn uống, nhưng họ không có đồ ăn. Mấy cái bánh và mấy con cá được trao vào tay Chúa Jêsus, thình lình ai nấy đều ăn no nê.
+ Nhìn đây, có các môn đồ, trên chiếc thuyền, trong một cơn bão, ở giữa hồ, trong đêm tối chết chóc. Họ sợ họ sẽ chết mất. Họ tự trao mình vào tay Chúa Jêsus và họ an ninh cập vào bến bờ phải đi đến.
+ Nhìn đây, có một người phung và người được chữa lành, da thịt người trở lại như da thịt của một đứa trẻ.
+ Nhìn đây, có một người mù và người có thể thấy được.
+ Nhìn đây, có một người điếc và người có thể nghe được.
+ Nhìn đây, có một người què, và người có thể đi được.
+ Nhìn đây, có một người bị quỉ ám và người đã được tự do.
+ Nhìn đây, có Chúa Jêsus. Ngài đang bị treo trên cây thập tự. Ngài đã chết! Họ lấy thi thể Ngài xuống rồi đem đặt trong huyệt mộ. Nhìn đây! Trong ba ngày chẳng có gì xảy ra! Hy vọng đã qua đi và dường như điều ác đã thắng hơn. Nhưng hãy đợi đấy, hãy nhìn một lần nữa xem, Ngài sống! Ngài sống!
+ Ồ quí bạn ơi, nếu Ngài có thể làm được những điều nầy, và chúng chỉ là một trường hợp nhỏ của những gì Ngài có thể làm, thì chắc chắn Ngài có thể trả lời cho những lời cầu nguyện của bạn! Chắc chắn Ngài có thể cứu lấy kẻ yêu thương bị mất của bạn. Chắc chắn Ngài có thể cứu linh hồn bạn. Chắc chắn Ngài có thể tha thứ cho bạn rồi phục hồi bạn trong chỗ tương giao. Chắc chắn Ngài có thể nắm lấy điều chi sai trái trong đời sống của bạn và Ngài có thể làm cho nó ra ngay thẳng. Chắc chắn Ngài có thể làm điều đó!)
Phần kết luận: Một miếng bánh nhỏ rơi từ bàn của Chúa sẽ là mọi sự bạn có cần hôm nay. Nhiều người khác có thể cần Ngài bỏ nguyên cái đĩa xuống cho bạn. Tôi không biết bạn cần gì hay bạn ở đâu hôm nay; nhưng tôi biết một Đức Chúa Trời, Ngài có thể gặp gỡ bạn nơi bạn sinh sống và giúp đỡ bạn nhận lấy những gì bạn có cần hôm nay.
+ Có phải bạn cần được cứu không?
+ Có phải bạn cần một ngọn núi được dời đi trong đời sống của bạn không?
+ Có phải đức tin và mối tương giao của bạn cần được phục hồi?
+ Có phải bạn cần Đức Chúa Trời dời đời sống của ai đó đi chăng?
Bất chấp điều chi bạn đang có cần hôm nay, bạn có thể đến với Chúa Jêsus và bạn có thể nhận được điều đó. Thậm chí nếu bạn đã tìm kiếm Ngài về điều đó trong quá khứ mà chưa nhận được câu trả lời, hôm nay sẽ là ngày Ngài phán với bạn câu nói mà Ngài đã phán với bà mẹ nầy trong Mathiơ 15:28: “việc phải xảy ra theo ý ngươi muốn!” Há Ngài đã phán với bạn hôm nay? Hãy đến với Ngài rồi nhận lấy những gì bạn có cần từ nơi Ngài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét