Chủ Nhật, 16 tháng 5, 2010

Đaniên 3.1-30: ""CHÚA Ở CÙNG NGƯƠI TRONG NGỌN LỬA!"




"CHÚA Ở CÙNG NGƯƠI TRONG NGỌN LỬA!"
Đaniên 3.1-30
PHẤN GIỚI THIỆU: Là một Cơ đốc nhân trên thế gian nầy tự nhiên đưa chúng ta vào một cuộc tranh chiến! Có những lúc khi chúng ta bị ném vào lò "lửa" vì mình là một Cơ đốc nhân! Mọi giá trị của chúng ta là Cơ đốc nhân đang ở thế nghịch lại với mọi giá trị của trần gian nầy, và chúng sẽ luôn luôn là như vậy. Chúng ta phải xử sự như thế nào đối với những giờ phút “rực lửa” đó?
Năm 1960, Tổng Thống xứ Ghana đã dựng cho mình một bức tượng rất sống động, rất lớn rồi đặt nó ở trước trụ sở Quốc Hội. Ông đặt xứ sở ở dưới quyền thống trị hoàn toàn của mình và đã khắc trên đế bức tượng câu nầy: "Trước hết hãy tìm kiếm đất nước về mặt chính trị rồi mọi điều khác sẽ ban thêm cho các ngươi". Nhà lãnh đạo ngạo mạn nầy rõ ràng đã chế giễu Lời của Đức Chúa Trời với câu nói đó, và đã thể hiện ra thái độ ngạo mạn cho rằng con người không cần có Đức Chúa Trời đang tạo ra bất cứ điều chi mà Đức Chúa Trời đang hướng tới; dù vậy khoảng 6 năm sau, vào năm 1966, một hành động táo bạo không đổ máu đã lật đổ Tổng thống và bức tượng đã bị hủy diệt. Trong khi vị lãnh tụ nầy qua đi thì những Cơ đốc nhân vẫn sống động và làm chứng trên khắp đất nước Ghana, họ đã nếm trải ngọn lửa hừng cùng với sự vùa giúp của Đức Chúa Trời!
Kinh Thánh dạy chúng ta rằng Đức Chúa Trời LUÔN LUÔN ở với chúng ta trong ngọn "lửa" mặc dù Ngài không miễn trừ cho chúng ta ở ngoài ngọn lửa, chúng ta không hề bước vào đó một mình, Ngài đang hiện diện cùng với chúng ta trong những ngọn lửa ấy!
I. SỰ LỐ BỊCH (3.1-12).
A. Bản ngã (3.1-3)
1. Tổng Thống xứ Ghana giống như Nêbucátnếtsa đã nâng tượng chạm của mình lên tới chỗ cao trọng hơn cả chính mình Đức Chúa Trời!
a. Đây là tấm lòng của con người tội lỗi ... họ không cần Đức Chúa Trời vì họ tốt và mạnh mẽ đủ không cần đến Ngài!
b. Bản ngã nầy không những đã được tỏ ra bởi hạng người giống như Nêbucátnếtsa; nó còn được tỏ ra bởi nhiều người nam người nữ hôm nay!
c. Thái độ kiêu ngạo tội lỗi nầy không đến từ Đức Chúa Trời, Ngài muốn chúng ta cảm thấy mình đủ nhơn đức nhưng không cao hơn đối với Ngài hay đối với người khác!
2. Sự ngạo mạn và kiêu căng của con người hoàn toàn gây đau đớn cho bản thân họ và người khác, Đức Chúa Trời luôn luôn đưa ra sự chế giễu đúng lúc đối với những cái tôi như thế.
MINH HOẠ. Một vị Mục sư, Boy Scout, và chuyên gia máy tính, họ cùng là hành khách bay chung với nhau trên một chiếc máy bay nhỏ. Chiếc máy bay gặp rắc rối và sau cùng viên phi công quay lại nói cho họ biết máy bay sẽ rơi và chỉ có 3 chiếc dù cho 4 người trong số họ! Ông ta giải thích rằng viên phi công sẽ sử dụng một trong 4 cái dù đó vì ông ta có vợ và 3 đứa con còn nhỏ ... thế là ông ta nhảy ra khỏi máy bay. Bậc thầy máy tính kia là người nhảy kế đó, ông ta giải thích rằng ông ta phải sử dụng dù thứ hai vì ông ta khéo léo đến độ cả thế giới đều cần tới ông ta, vì vậy ông ta xốc lấy dù rồi nhảy ra khỏi máy bay. Với cái dù còn lại, vị Mục sư quay sang Boy Scout, rồi với nụ cười gượng gạo, ông nói: "con ơi, con còn trẻ và có cả một cuộc sống ở trước mặt, ta đã sống một đời sống phong phú rồi, vì vậy con hãy cầm lấy chiếc dù sau cùng, còn ta sẽ nhảy với chiếc phi cơ". Trước sự ngạc nhiên của mình, chàng trai kia đáp: "Thong thả đã, Mục sư ơi, con người tài khéo nhất trên thế gian, nhà chuyên gia vi tính kia, họ đã cầm lấy cái túi balô của con mà nhảy ra khỏi máy bay rồi ... ở đây có hai chiếc dù đấy!" Do đánh giá của riêng mình, con người ngạo mạn và khéo léo nhất trên thế gian quả là dại dột dường bao! – Nguồn vô danh
3. Cái tôi của Nêbucátnếtsa đã đặt ra bối cảnh cho 3 bạn tin kính kia phải kinh nghiệm việc họ bị ném vào trong hồ lửa!
a. Chúng ta sẽ không bị sốc khi thế gian cười nhạo nơi Cơ đốc giáo ... đó là mối đe doạ cho sự ngạo mạn của con người!
b. Đức Chúa Trời không hứa GIỮ GÌN CHÚNG TA Ở NGOÀI NGỌN LỬA, mà Ngài hứa ở cùng chúng ta TRONG NGỌN LỬA!
B. Hư không (3.4-7).
1. Quả là lố bịch lắm khi nhận ra rằng có nhiều người sẽ sụp xuống trước mặt bức tượng hư không nầy của Nêbucátnếtsa mà thờ lạy nó! Chính hạng người nầy sẽ nổi giận dữ đối với sự cầu nguyện với Đức Chúa Trời chơn thật một khi được yêu cầu làm theo sự ấy với sự tự do!
a. Điều nầy vẫn còn tiếp diễn hôm nay, Đức Chúa Trời bị gạt bỏ ra khỏi những lớp học, còn những điều huyền bí đông phương lại được truyền dạy và thực thi giống như các bài tập giải trí và sự nâng cao cái ngã đã trở thành một phần chính trong chương trình giảng dạy hôm nay! Trong khi điều nầy bị bắt buộc và ai nấy phải lo thực thi nó, trong học đường chỉ nhắc tới cầu nguyện thầm lặng và hãy nhìn xem điều chi đã xảy ra?
b. Hình tượng của Nêbucátnếtsa trông rất ấn tượng lắm; nó cao 90 feet và được lát vàng, thế nhưng nó chẳng có sự sống thực!
c. Đấy chỉ là lớp vỏ trống trơn của con người, không có sự sống!
2. Và đấy chỉ là các nam, nữ thần “lấy cái tôi làm trọng” mà ngày nay có nhiều người vòng tay ôm lấy!
3. Khi chúng thực sự được suy xét đến, người ta sẽ thấy chúng không có quyền phép và sự sống!
MINH HOẠ. Còn nhớ câu chuyện kể về "Bộ đồ mới của Hoàng đế" không? Một kẻ đại bịp thuyết phục Hoàng đế rằng y phục anh ta may rất là đẹp và khéo léo, và hiếm có đến nỗi nó không thể tách ra, không ai được động đến và chỉ có người nào có tánh tình đàng hoàng, đứng đắn mới có thể nhìn thấy được bộ đồ ấy ... người nào ngu muội và dốt nát không thể nhìn thấy được bộ đồ đó! Thế rồi hắn ta chìa cái móc áo trống trơn ra cho nhà vua, cho rằng nó đang móc bộ đồ mới vương giả đó! Chẳng muốn nhìn nhận mình không thấy chi hết, một khi nhìn nhận như vậy sẽ khiến cho ông ta ra ngu muội và dốt nát, nhà vua giả vờ khoác lên người bộ đồ đó rồi diễu hành trần truồng qua lại với cái móc áo trống không kia! Thực tế hư không bị bất chấp bởi cái tôi ngoan cố của ông ta ... và ông ta là một kẻ dại đối với mọi người, trừ ra chính mình ông ta! – Nguồn vô danh.
4. Và cũng một thể ấy đối với hết thảy mọi nổ lực hư không của con người tự tôn vinh mình và bất chấp Đức Chúa Trời chơn thật! Đến cuối cùng, họ sẽ nhận ra tình trạng trần trụi của họ ... khi ấy sẽ quá trễ rồi!
a. Thật lấy làm tốt khi được mặc lấy sự công bình của Đấng Christ ... thế thì chúng ta sẽ không bị trần truồng đâu!
b. Đây là ý nghĩa của sự Đức Chúa Trời mặc lấy cho Ađam và Êva sau khi họ phạm tội; chỉ sau khi phạm tội họ mới nhận ra tình trạng trần truồng của họ mà thôi!
C. Điều ác (3.8-12).
1. Giờ đây người nào phụ nuôi dưỡng cái tôi của nhà vua lập ra những chương trình để gài bẫy những tín đồ bất khuất, họ đã từ chối không cúi lạy trước một hình tượng hư không kia!
a. Khi chúng ta từ chối không chịu quì gối xuống trước các hình tượng hư không của xã hội, chúng ta sẽ đón nhận một lượng chống đối nào đó!
b. Thái độ không hàng phục đang chọc tức những kẻ thù nghịch Nước Đức Chúa Trời!
2. Những gã thanh niên nầy đã giở thủ đoạn rất hay là tâng bốc vua đời nầy, họ tự đặt mình vào một trạng huống chỉ biết làm lợi hậu hỉ cho đời nầy!
a. Tấm lòng của họ không đặt vào sự thờ lạy một thần linh nào đó ... tấm lòng của họ đã đặt vào túi tiền và cơ hội tìm kiếm quyền thế của họ!
b. Họ đã kêu van với cái tôi căng phình ra hầu làm nổi bật lối sống của riêng họ!
3. Trạng thái nầy nằm ngay trọng tâm hầu hết mọi điều ác trong thế giới của chúng ta!
a. Điều ác nầy đã được thực thi ở khắp mọi nơi, chớ không phải chỉ nơi các bức màn quyền lực thôi đâu!
b. Chúng ta cần tới hạng người nam người nữ có tánh tình giống với Sa-đơ-rắc, Mê-sác và A-bết-nê-gô là dường nào, những người đang sống cho Đức Chúa Trời và đã tỏ ra rằng trong cung cách sống của họ, họ bất chấp mọi hậu quả!
4. Điều ác sẽ không bị thắng hơn bởi những câu nói nặng về giáo lý nhiều cho bằng các tấm gương tin kính sống động!
II. SỰ CÔNG BÌNH (3.13-23)
A. Chất vấn (3.13-15).
1. Thế gian không đối xử tử tế với các tín đồ chân thật ... họ đe doạ lối sống ích kỷ và lấy cái tôi làm trọng!
2. Khi Nêbucátnếtsa khám phá ra rằng 3 người nầy sẽ không chịu quì gối xuống trước hình tượng, ông ta lấy làm giận dữ!
a. Mỉa mai thay, ông ta thực sự ưa thích mấy gã thanh niên nầy! Có lẽ ông ta tin cậy họ khi thấy họ luôn luôn thành thực!
b. Dầu vậy, luật lệ định ra cho vấn đề nầy quá rõ ràng, vì thế nhà vua truyền đem họ đến rồi nói cùng họ rằng: “Nếu các ngươi không thờ lạy bức tượng ấy, các ngươi sẽ bị ném vào lò lửa, khi ấy thần nào sẽ có quyền giải cứu các ngươi?”
c. Giống như nhiều người ngày nay trên thế gian nầy, họ không nhận biết Đức Chúa Trời mà chúng ta đang phục sự và quyền phép giải cứu của Ngài!
3. Đây là lần "CHẤT VẤN" dành cho 3 người, liệu họ có qua được sự thử nghiệm nầy chăng?
a. Chúng ta sẽ đối diện với nhiều lần "chất vấn" như thế trong cả cuộc đời của mình ... khi đức tin của chúng ta sẽ bị thử nghiệm ngay bên cạnh thế gian nầy!
b. Sự thách thức đã đặt trước mặt họ. Nhận lãnh ngọn lửa hay nhận lãnh mạng sống của mình!
4. Sẽ LUÔN LUÔN CÓ NHIỀU ÁP LỰC DẪN TỚI THỎA HIỆP TRONG THẾ GIAN NẦY ... ĐỂ LÀM CHO CUỘC SỐNG DỄ DÀNG HƠN CHO CHÚNG TA ... nhưng dễ dàng hơn không có nghĩa là TỐT HƠN đâu!
a. Không một ai ưa thích những thử nghiệm của ngọn lửa cả!
b. Nhưng đức tin của chúng ta sẽ bước vào cuộc tranh chiến với thế gian nầy và những đóm lửa SẼ bay lên!
MINH HOẠ. Nhà truyền đạo lỗi lạc C.H. Spurgeon từng nhận được một bức thư với tác dụng cho rằng nếu ông không đặt một số tiền ở một nơi nào đó vào thời điểm nhất định, họ sẽ cho đăng trên báo những thứ sẽ phỉ báng ông và làm sụp đổ chức vụ công khai của ông. Spurgeon đã đáp lại bức thư ấy như sau: "ông và người của ông nên đăng mọi sự mà quí ông biết về tôi trên các từng trời". Ông vốn biết đời sống mình là không tì vít ở trước mắt loài người, và vì lẽ đó, họ không thể đụng tới tư cách của ông hay buộc ông phải đem đức tin mình ra mà thoả hiệp! – Nguồn vô danh
5. Mấy gã thanh niên nầy đã đối mặt với sự chất vấn nầy như thế nào?
B. Phúc đáp! (3.16-18)
1. Dù là nhà vua hay dân thường thì không thành vấn đề ... họ sẽ không thay đổi cách ăn ở của họ với Đức Chúa Trời vì bất kỳ ai, vì bất kỳ lý do nào!
a. Đây là loại đức tin đem Đức Chúa Trời vào trong ngọn lửa với quí vị!
b. Đây là loại đức tin làm biến đổi nhiều người khác!
c. Đây là loại đức tin cung ứng năng lực cho truyện tích Tin lành!
2. Không một chút ngần ngại, họ đưa ra sự thực dù nhà vua ban cho họ lời đe doạ về lửa như thế nầy hay không ... họ sẽ không thay đổi ý định của họ về việc cúi mình xuống trước mặt hình tượng kia! HỌC KHÔNG ĐỔI Ý!
a. Mỗi lúc Cơ đốc nhân thoả hiệp, chúng ta đưa ra cho thế gian một nhận thức giả dối về các hình tượng mà họ đang phục sự ... nếu chúng ta cúi mình xuống chỉ để giữ lấy sự bình an thôi, chúng ta đang khiến họ suy nghĩ hình tượng là cũng được thôi!
b. Cơ đốc nhân nào không thờ lạy vào ngày Chúa nhựt, họ đang làm những việc lông bông chỉ tỏ ra cho thế gian thấy Đức Chúa Trời chẳng có gì quan trọng cả ... và các thứ hình tượng của thế gian quan trọng hơn là dường nào!
3. ĐỨC TIN của họ nơi Đức Chúa Trời rất có giá trị khi nhìn vào đây.
a. Hãy chú ý, họ không xưng nhận rằng Đức Chúa Trời SẼ khiến cho họ được miễn trừ đối với ngọn lửa! Họ không lợi dụng ân điển của Đức Chúa Trời hay sự nhơn đức của bản thân họ!
b. Thái độ tin cậy của họ nơi Đức Chúa Trời không đặt trên chỗ họ có thể thoát khỏi ngọn lửa hừng kia hay không, mà đặt trên chỗ Đức Chúa Trời là ai Ngài phán Ngài đang hiện diện!
c. Câu nói đức tin của họ: "Đức Chúa Trời mà chúng tôi hầu việc, có thể cứu chúng tôi, còn nếu Ngài không giải cứu, chúng tôi vẫn không cúi mình xuống trước mặt các hình tượng giả dối của vua"
4. Vàng chẳng có nghĩa lý gì đối với mấy gã thanh niên nầy ... hay ít nhất không lớn lao bằng Đức Chúa Trời được!
5. Khi đối diện với ngọn lửa, thậm chí sự chết nữa, không làm sao cho họ phải dời đổi hay thoả hiệp cho được!
6. Đối với dân sự của Đức Chúa Trời, có điều gì đó còn tệ hại hơn những ngọn lửa của trần gian nầy, và đấy là ngọn lửa sau cùng phán xét của Đức Chúa Trời sắp sửa giáng trên những kẻ nào chối bỏ Đức Chúa Trời là Chúa Tể của họ!
a. Và vì thế họ đã tự đặt mình dưới sự thương xót của Đức Chúa Trời, luôn luôn là một chốn bình an!
b. Ngay khi ấy, dầu họ không được tha không ném vào trong ngọn lửa! NHƯNG KHÔNG SAO CẢ, ĐỨC CHÚA TRỜI SẼ GẶP HỌ TRONG NGỌN LỬA!
C. Giận dữ! (3.19-23).
1. Như đã nói trước rồi, nhà vua bừng bừng giận dữ và ra lịnh cho đốt nóng lò lửa gấp 7 lần hơn bình thường, tưởng đâu một lò lửa nóng hơn sẽ dạy cho họ một bài học hơn là lò lửa chỉ nóng đủ để giết chết họ!
a. Cơn giận của thế gian nầy thường gây hại cho hạng tội nhân hơn là cho các thánh đồ ... những kẻ ném họ vào lò lửa đã chết khi tới gần lò lửa nầy, thế là những kẻ vô tội ngã chết trên cơn giận của vị lãnh tụ tự cao tự đại!
b. Điều nầy vẫn còn nhìn thấy hôm nay trên khắp thế giới! (Iraq, Iran, Bosnia, Serbia, Somalia, v.v…)
2. Khi nhà vua có lòng lo lắng, ông đã cho trói 3 người tin kính nầy lại, ông cho đòi những tên lính mạnh sức nhất trong quân đội của mình đến để khiêng ném họ vào lò lửa được đốt nóng gấp 7 lần hơn bình thường kia!
a. Tuy nhiên, quyền phép của đức tin chắc chắn là mạnh hơn bất cứ thứ chi trên trần gian nầy!
b. Không một thứ chi có quyền lực cho bằng một Cơ đốc nhân không chịu quì xuống đem đức tin mình thoả hiệp bất chấp là hậu quả nào!
c. Satan và đạo binh ma quỉ của hắn trong địa ngục là vô quyền không thể chống lại loại đức tin làm chứng nầy!
d. Cho dù có những kẻ có thể giết được thân thể của chúng ta, họ không thể cướp khỏi chúng ta sự sống và các phần thưởng đời đời được!
3. Sa-đơ-rắc, Mê-sác và A-bết-nê-gô giữ lòng đầu phục chắc chắn, không cúi xuống, không năn nỉ, không thay đổi!
a. Có bao nhiêu người ngày nay sẽ thốt ra những lời cáo lỗi để thoả hiệp!?!
(1. "Được thôi, sẽ ra sao về gia đình tôi, việc nầy sẽ tác động vào họ như thế nào nếu tôi chết trong lò lửa?"
(2. "Cúi gập mình xuống một lần, có sao đâu ...trong lòng tôi tôi vốn biết rõ sự khác biệt?"
(3. "Tôi muốn vâng theo luật lệ của xứ, có được không?"
(4. "Nếu tôi cứ giữ như thế, người ta sẽ nghĩ chúng tôi là một bọn cuồng tín".
(5. "Có thể tôi cúi xuống trong lúc nầy, tôi sẽ được nhà vua tôn trọng và sau đó tôi sẽ có quyền phục vụ ông ấy nữa".
(6. "Tôi sẽ sống lâu hơn, vì vậy tôi có thể phục vụ nhiều năm nữa?"
b. Có những lời cáo lỗi cho sự bất tuân và thoả hiệp!
c. Những sự làm chứng của họ sẽ nhắm vào Đức Chúa Trời bất chấp mọi hậu quả, mấy gã thanh niên nầy có nhiều thứ để sống cho và họ sẽ được ban thưởng rất là hậu hỉ!
4. Sự thực cho thấy rằng lửa sẽ không hủy diệt Cơ đốc nhân, nó chỉ làm cho chúng ta thêm phần giá trị mà thôi!
MINH HOẠ. Một khách hàng đến hỏi nhân viên bán hàng: “Cái gì làm cho hàng trung quốc mắc hơn các thứ hàng khác vậy?” Hết thảy họ đều nhìn chăm vào ông ta? Câu đáp thiên về với sự tin tưởng: "Công làm ra món đồ nầy rất là nhiều; quí vị thấy đấy, nó được đưa vào lửa những hai lần, một lần để tạo cái nền màu vàng, và lần thứ hai để cho hình vẽ trên món đồ ấy. Bộ đồ rẻ tiền hơn chỉ đưa vào lửa có một lần để tạo màu sắc đơn sơ mà thôi" – Nguồn vô danh
5. Những lần thử lửa mà chúng ta phải trải qua không hủy diệt chúng ta hay gạt bỏ chúng ta ... chúng thêm giá trị vào đức tin của chúng ta, chúng cung ứng một bằng chứng cho người khác thấy chúng ta tin cậy nơi Đức Chúa Trời cho dù có “nhiều ngọn lửa”. Mỗi ngọn lửa chỉ làm cho một tầng khác được vững chải hơn trong đồ án của Đức Chúa Trời dành cho đời sống của chúng ta!
MINH HOẠ. Một vị giáo sĩ cùng với vợ của mình là Grace đến tại thị trấn Tây Tạng ở Trung hoa để làm chứng và giảng về Chúa Jêsus. Công việc nầy trải qua 16 năm mới có một người quay trở lại tin nhận Chúa. Khi ấy đứa con trai 6 tuổi của ông và vợ ông đều ngã chết trong vòng một tuần lễ do nhiễm bịnh đậu mùa vào năm 1927. Nhà cầm quyền địa phương không để cho ông chôn cất họ ở nghĩa trang địa phương vì sợ lan bịnh. Ông đã mua một thửa đất nhỏ trên sườn đồi vào tháng Giêng năm 1927 ở bên ngoài thị trấn, vào giữa mùa đông ông đã cố gắng đào huyệt qua chỗ đất đã đóng băng. Ông chỉ có thể đào được một cái hố to đủ chôn cả hai mẹ con vào đấy. Năm 1949 Trung Hoa trục xuất các giáo sĩ, và sau cùng là vị giáo sĩ nầy đã gục chết vào năm 1956. Đầu thập niên 1990 tại thị trấn ấy nhiều Cơ đốc nhân mong muốn mở cửa lại Hội thánh đã được thiết lập ở đó, nhưng nhà cầm quyền địa phương cần có minh chứng về nhà thờ từng được thiết lập ở đó. Chính quyền cộng sản không hề lưu giữ những bản tường trình của các nhà thờ đó và như vậy Hội thánh sẽ không được mở cửa lại. Một bức thư đã được viết gửi cho David Plymire, anh em họ của Mục sư George Wood, Tổng Thư Ký của Hội thánh Đức Chúa Trời, nhưng chẳng ai tìm được hết, chỉ có thửa đất mà Victor Plymire đã chôn cất vợ và đứa con trai 6 tuổi của ông ở đó mà thôi. Bức thư được gửi đi, và vì cớ thửa đất đó, nhà cầm quyền địa phương phải công nhận chức vụ và tòa nhà vẫn có mặt là một Hội thánh ... đầu thập niên 1990 Hội thánh được tái mở cửa để rao giảng Tin lành. Có người của Đức Chúa Trời đã lấy làm lạ, tại sao vợ và con trai của ông đã chết trong khi ông hầu việc Chúa, ngày nay là câu trả lời còn rõ ràng hơn, cái chết ấy đã phục vụ cho Nước Đức Chúa Trời hôm nay … và mặc dù nghĩa trang của thị trấn không còn nữa vì ở nơi ấy họ không muốn cho ông chôn cất vợ con ông, ngôi mộ bên sườn đồi vẫn còn ở đấy hôm nay! – Mục sư George O. Wood
6. Chắc chắn là họ không được tha không bị ném vào trong lò lửa ...NHƯNG!
III. ĐIỀU ĐÁNG GHI NHỚ (3.24-3O).
A. Minh chứng! (3.24-27)
1. Đức Chúa Trời chuẩn nhận đức tin của họ, dù không miễn cho họ phải ném vào trong lò lửa, ngọn lửa không làm cho thân thể họ bị hề hấn gì!
a. Áo xống bị cháy tiêu ... vòng nô lệ của thế gian nầy bị cháy thiêu!
b. Tuy nhiên, áp xống họ cũng như thân thể họ không hề bị ngọn lửa chạm đến, trên người họ cũng chẳng có mùi khói nữa!
c. Chính nhà vua cũng nhận ra rằng họ không ở một mình trong ngọn lửa, ông hỏi lại có bao nhiêu người bị ném vào ngọn lửa, ông trông thấy 4 người và người thứ tư không phải là người hay chết!
2. Khi quí vị bước đi với Đức Chúa Trời, nhiều người khác có thể nhìn thấy điều đó!
a. Đức tin chơn thật có những bằng chứng chơn thật!
b. Đức tin chơn thật hướng người ta đến với hai đầu gối của họ tuyên xưng Đức Chúa Trời hằng sống!
3. Nhà vua muốn trao đổi với mấy gã thanh niên nầy ... nhưng không phải bằng cách tự mình bước vào ngọn lửa đâu, ông mời họ bước ra rồi trò chuyện cùng họ!
a. Khi có nhiều người nhìn thấy quí vị sống cho Đức Chúa Trời bằng những cách rất thực, họ sẽ tiếp cận với quí vị để học biết về đức tin của quí vị!
b. Nếu họ nhìn thấy chúng ta xem đức tin của mình là một điều gì đó tự nhiên hoặc chỉ là một “thứ” khác trong cuộc sống của mình, họ sẽ không bị lôi cuốn đến với thứ đức tin ấy đâu!
4. "BẰNG CHỨNG THỰC" đòi hỏi một sự phán quyết, và trong trường hợp nầy "CHÚA CỦA SA-ĐƠ-RẮC, MÊ-SÁC, VÀ A-BẾT-NÊ-GÔ LÀ ĐỨC CHÚA TRỜI CHƠN THỰC, CHẲNG CÓ AI KHÁC GIỐNG NHƯ NGÀI!"
a. Thật là khó cho thế gian, vì họ không thể gạt bỏ những Cơ đốc nhân chân thực cho được!
b. Thế gian luôn luôn có những lời cáo lỗi nghèo nàn về Cơ đốc giáo, chúng ta hãy cung ứng cho họ những tấm gương sẽ làm cho họ phải xấu hổ khi công kích ... là bằng chứng rất thực, là một công cụ có quyền phép ở trong bàn tay của Đức Chúa Trời!
c. Quí vị không cần phải kinh qua một nền giáo dục thật tốt mới trở thành một công cụ hữu dụng cho Nước Trời, quí vị không cần bất kỳ một bộ lễ phục nào trong hệ thống thế gian nầy, quí vị chỉ cần một đức tin vững vàng, chơn thật và bền đỗ mà thôi!
B. Chỉ dụ! (3.28-30)
1. 3 con người giãn dị đứng cho Đức Chúa Trời và điểm ưu tiên một của họ đã kết quả bằng một chiếu chỉ ban ra cho cá nước hoàn toàn ngoại giáo về Đức Chúa Trời chơn thật!
a. Quí vị sẽ nói: "Còn tôi là ai?"
b. Chỉ có Đức Chúa Trời mới biết rõ điểm ưu tiên một thực sự của việc quí vị đứng cho Ngài mà thôi!
MINH HOẠ. Giống như người kia đã viết: "Có người đã đếm được trong một quả táo có bao nhiêu hột, nhưng chỉ có Đức Chúa Trời mới có thể đếm được bao nhiêu quả táo trong một hột giống!" Thí dụ, D. L. Moody không có học vấn cao và không được đào tạo, thế mà lại kết quả cho Đức Chúa Trời, ông đã hướng dẫn Mordecai Ham đến với Chúa, ông nầy đã trở thành một vị giáo sĩ, dù không phải là một giáo sĩ xuất sắc, thế mà một thanh niên có tên là William Graham đã được cứu dưới sự dẫn dắt của đầy tớ trung tín mà vô danh và ngày nay Billy Graham đã đem được hàng ngàn người đến với Chúa của ông! – Nguồn vô danh
2. Không những câu nầy đã được in ấn bởi Vua Nêbucátnếtsa: "VÌ KHÔNG CÓ THẦN NÀO KHÁC CÓ THỂ GIẢI CỨU ĐƯỢC THỂ NẦY" nhưng một sự tôn kính dành cho Chúa mới tìm được, đã được thiết lập trong một xứ bất kỉnh!
a. Những luật lệ mới đã được ban ra để bảo hộ đức tin của mấy gã nầy, cũng như đã bảo hộ họ vậy!
b. Trong khi Babylôn chưa xây hẳn về Đức Chúa Trời, Babylôn đã công nhận tính hợp pháp của sự thờ lạy Đức Chúa Trời!
c. Cả xứ đã nghe nói về Đức Chúa Trời qua chiếu chỉ phát ra từ một ông vua bất kỉnh!
3. Sa-đơ-rắc, Mê-sác, và A-bết-nê-gô đã tạo ra một điều lợi – những kẻ làm ác sẽ bị trừng phạt!
PHẦN KẾT LUẬN. Đức Chúa Trời không hề hứa giữ gìn chúng ta không bị thử thách bằng lửa, nhưng Ngài đã hứa ở với chúng ta TRONG những ngọn lửa đó! Có thể một Cơ đốc nhân phải chịu đựng những thử thách “nóng” và vượt qua chúng mà không bị “xém”. Ngay cả mùi khói cũng bị cất đi mất! Đúng là một lời hứa rất long trọng bởi Đức Chúa Trời ... Ngài ở cùng chúng ta trong ngọn lửa!
***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét