Thứ Ba, 27 tháng 7, 2010

Xuất Êdíptô ký 3.7, 19-20: "CẦU XIN VỚI ĐẤNG SIÊU NHIÊN"



CẦU XIN VỚI ĐẤNG SIÊU NHIÊN
NĂM 2009
Xuất Êdíptô ký 3.7, 19-20

PHẦN GIỚI THIỆU:
Chúng ta thấy ở đây, trong phân đoạn Kinh Thánh gốc, sau 430 năm sống trong vòng nô lệ, Israel đã kêu la xin cho có một việc gì đó Siêu Nhiên phải xảy ra. Họ vốn biết rõ từ kinh nghiệm rằng con người tự nhiên sẽ chẳng làm được việc đó. Vì thế họ đã kêu la với Đấng Siêu Nhiên và mọi sự đầy dẫy của Ngài.
Tôi không biết chi về bạn hết, nhưng tôi muốn Đức Chúa Trời làm một việc gì đó Siêu Nhiên trong Hội Thánh của chúng ta trong năm nay.
Tôi đang nói tới một việc khi người ta nhìn vào đó, họ biết ngay rằng Đức Chúa Trời đã bày tỏ sự việc ấy ra!
Bây giờ, hãy hiểu rằng có nhiều việc mà chúng ta gán cho nhãn hiệu là siêu nhiên mà Đức Chúa Trời không hiện diện ở đó. Chúng ta biết rõ Satan cùng các quỉ sứ nó cũng đang hoạt động trong chỗ siêu nhiên.
Nhưng tôi muốn chúng ta phải nhìn thấy Đức Chúa Trời bày tỏ ra trong một phương thức Siêu Nhiên đặc biệt và tôi không nghĩ mình phải cầu xin quá nhiều để Đức Chúa Trời làm một việc gì đó Siêu Nhiên trong năm 2009.
I. CHÚNG TA CẦU XIN ĐỨC CHÚA TRỜI LÀM MỘT VIỆC SIÊU NHIÊN!
A. Vì Đức Chúa Trời là một Đức Chúa Trời siêu nhiên.
Ôsê 11.9: "Vì ta là Đức Chúa Trời, không phải là người".
Êsai 45.5: “Ta là Đức Giê-hô-va, không có Đấng nào khác, ngoài ta không có Đức Chúa Trời nào khác nữa”.
Êsai 45.22: “Hỡi các ngươi hết thảy ở các nơi đầu cùng đất, hãy nhìn xem ta và được cứu! Vì ta là Đức Chúa Trời, chẳng có Chúa nào khác”.
1. Đức Chúa Trời là siêu nhiên trong sự hằng hữu của Ngài.
Ngài là Đấng duy nhứt luôn luôn tồn tại!
Đừng suy nghĩ về việc ấy quá lâu hay việc ấy sẽ làm cho bạn phải đau đầu!
Ngài là Nhân tự có!
Ngài là Đấng duy nhứt chẳng cần đến một điều gì khác!
2. Đức Chúa Trời là siêu nhiên trong quyền phép của Ngài.
Ngài đang và tiếp tục là Đấng Tạo Hóa suy nhứt!
Ngài là sự sống lại và sự sống!
Ngài là Đấng duy nhứt có thể chết vì tội lỗi của chúng ta (và Ngài đã chết!) nhưng giờ đây Ngài sống để chúng ta cũng được sống nữa!
B. Vì Kinh Thánh là Quyển Sách Siêu Nhiên.
II Phierơ 1.21: ". . . bởi Đức Thánh Linh cảm động mà người ta đã nói bởi Đức Chúa Trời".
1. Kinh Thánh nói tới quá khứ của con người.
2. Kinh Thánh nói tới hiện tại của con người.
3. Kinh Thánh nói tới tương lai của con người.
CHÚNG TA CÓ THỂ CẦU XIN ĐỨC CHÚA TRỜI BAN CHO SỰ SIÊU NHIÊN
Vì Đức Chúa Trời là một Đức Chúa Trời siêu nhiên. . . Kinh Thánh là một quyển sách siêu nhiêu. . .
C. Vì sự sanh lại là sự sanh siêu nhiêu.
Một việc siêu nhiên diễn ra khi có người được sanh lại!
Tôi tin một sự ra đời tự nhiên là một việc rất lạ lùng lắm, tôi tin Sự Tái Sanh còn lạ lùng hơn vì việc ấy rất Siêu Nhiên!
Giăng 3.7: "Chớ lấy làm lạ về điều ta đã nói với ngươi: Các ngươi phải sanh lại".
Giăng 1.12-13: “Nhưng hễ ai đã nhận Ngài, thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Đức Chúa Trời, là ban cho những kẻ tin danh Ngài, là kẻ chẳng phải sanh bởi khí huyết, hoặc bởi tình dục, hoặc bởi ý người, nhưng sanh bởi Đức Chúa Trời vậy”.
1. Chẳng phải do khí huyết.
2. Chẳng phải bởi tình dục.
3. Chẳng phải bởi ý người.
4. Nhưng sanh bởi Đức Chúa Trời.
I Phierơ 1.23: “anh em đã được lại sanh, chẳng phải bởi giống hay hư nát, nhưng bởi giống chẳng hư nát, là bởi lời hằng sống và bền vững của Đức Chúa Trời”.
D. Sự đến lần thứ hai sẽ là một sự đến siêu nhiên.
1. Chúa ngự đến vì các thánh đồ Ngài sẽ rất siêu nhiên.
I Têsalônica 4.14-18: “Vì nếu chúng ta tin Đức Chúa Jêsus đã chết và sống lại, thì cũng vậy, Đức Chúa Trời sẽ đem những kẻ ngủ trong Đức Chúa Jêsus cùng đến với Ngài. Vả, nầy là điều chúng tôi nhờ lời Chúa mà rao bảo cho anh em: chúng ta là kẻ sống, còn ở lại cho đến kỳ Chúa đến, thì không lên trước những người đã ngủ rồi. Vì sẽ có tiếng kêu lớn và tiếng của thiên sứ lớn cùng tiếng kèn của Đức Chúa Trời, thì chính mình Chúa ở trên trời giáng xuống; bấy giờ những kẻ chết trong Đấng Christ, sẽ sống lại trước hết. Kế đến chúng ta là kẻ sống, mà còn ở lại, sẽ cùng nhau đều được cất lên với những người ấy giữa đám mây, tại nơi không trung mà gặp Chúa, như vậy chúng ta sẽ ở cùng Chúa luôn luôn. Thế thì, anh em hãy dùng lời đó mà yên ủi nhau”.
2. Chúa ngự đến với các thánh đồ Ngài sẽ rất là siêu nhiên.
Công Vụ các Sứ đồ 1.11: “và nói rằng: Hỡi người Ga-li-lê, sao các ngươi đứng ngóng lên trời làm chi? Jêsus nầy đã được cất lên trời khỏi giữa các ngươi, cũng sẽ trở lại như cách các ngươi đã thấy Ngài lên trời vậy”.
CHÚNG TA CẦU XIN ĐỨC CHÚA TRỜI BAN CHO SỰ SIÊU NHIÊN VÌ ĐỨC CHÚA TRỜI LÀM VIỆC SIÊU NHIÊN.
II. CHÚNG TA PHẢI CẦU XIN ĐỨC CHÚA TRỜI ĐỂ ĐƯỢC BAN CHO SỰ SIÊU NHIÊN!
A. Vì Đức Chúa Trời mời gọi chúng ta!
Giêrêmi 33.3: “Hãy kêu cầu ta, ta sẽ trả lời cho; ta sẽ tỏ cho ngươi những việc lớn và khó, là những việc ngươi chưa từng biết”.
B. Vì cầu nguyện là năng lực siêu nhiên của chúng ta.
Giacơ 5.16: “. . . người công bình lấy lòng sốt sắng cầu nguyện, thật có linh nghiệm nhiều”.
Hêbơrơ 4.16: “Vậy, chúng ta hãy vững lòng đến gần ngôi ơn phước, hầu cho được thương xót và tìm được ơn để giúp chúng ta trong thì giờ có cần dùng”.
Mathiơ 7.7-11: “Hãy xin, sẽ được; hãy tìm, sẽ gặp; hãy gõ cửa, sẽ mở cho. Bởi vì, hễ ai xin thì được; ai tìm thì gặp; ai gõ cửa thì được mở. Trong các ngươi có ai, khi con mình xin bánh, mà cho đá chăng? Hay là con mình xin cá, mà cho rắn chăng? Vậy nếu các ngươi vốn là xấu, còn biết cho con cái mình các vật tốt thay, huống chi Cha các ngươi ở trên trời lại chẳng ban các vật tốt cho những người xin Ngài sao?”
C. Vì đời sống Cơ đốc là một đời sống siêu nhiên.
Galati 2.20: “Tôi đã bị đóng đinh vào thập tự giá với Đấng Christ, mà tôi sống, không phải là tôi sống nữa, nhưng Đấng Christ sống trong tôi; nay tôi còn sống trong xác thịt, ấy là tôi sống trong đức tin của Con Đức Chúa Trời, là Đấng đã yêu tôi, và đã phó chính mình Ngài vì tôi”.
Giăng 14.12: “Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, kẻ nào tin ta, cũng sẽ làm việc ta làm; lại cũng làm việc lớn hơn nữa, vì ta đi về cùng Cha”.
D. Vì tự nhiên chưa phải là đủ!
I Côrinhtô 2.14: “Vả, người có tánh xác thịt không nhận được những sự thuộc về Thánh Linh của Đức Chúa Trời; bởi chưng người đó coi sự ấy như là sự dồ dại, và không có thể hiểu được, vì phải xem xét cách thiêng liêng”.
Rôma 8.7-8: “vì sự chăm về xác thịt nghịch với Đức Chúa Trời, bởi nó không phục dưới luật pháp Đức Chúa Trời, lại cũng không thể phục được. Vả, những kẻ sống theo xác thịt, thì không thể đẹp lòng Đức Chúa Trời”.
E. Một cơn phấn hưng thực là công tác siêu nhiên của Đức Chúa Trời.
Thi thiên 85.6: "Chúa há chẳng khứng làm cho chúng tôi sống lại, hầu cho dân Chúa vui vẻ nơi Chúa sao?
Trong I Các Vua 18, Đức Giêhôva giáng lửa xuống và những kẻ đứng quanh Núi Cạtmên biết đấy là việc siêu nhiên đã xảy ra!
Trong Êxêchiên 37, Đức Giêhôva đã làm cho trũng hài cốt khô lại sống, và Êxêchiên biết ngay Đức Giêhôva đã làm một việc rất siêu nhiên!
CHÚNG TA CÓ THỂ XIN ĐỨC CHÚA TRỜI BAN CHO MỘT VIỆC SIÊU NHIÊN . . . CHÚNG TA NÊN CẦU XIN ĐỨC CHÚA TRỜI BAN CHO MỘT VIỆC SIÊU NHIÊN. . .
III. CHÚNG TA PHẢI CẦU XIN ĐỨC CHÚA TRỜI BAN CHO MỘT VIỆC SIÊU NHIÊN!
A. Tình trạng xứ sở chúng ta đòi hỏi sự cầu xin đó!
Châm ngôn 14.34: “Sự công bình làm cho nước cao trọng; Song tội lỗi là sự hổ thẹn cho các dân tộc”.
Những thời điểm hiểm nghèo trong II Timôthê đọc giống như chúng đã được viết ra ra trong thời buổi của chúng ta.
Chúng ta đang sống trong một xứ tư kỷ, tham tiền, khoe khoang, xấc xược, phạm thượng không biết cảm tạ, ô uế gồm toàn hạng người thiếu tiết độ và có vẻ thù nghịch với đức hạnh.
B. Tình trạng của các Hội Thánh chúng ta đòi hỏi sự cầu nguyện đó!
Chúng ta cần phấn hưng!
Thậm chí các Hội Thánh chúng ta tỏ ra hạng người yêu mến khoái lạc hơn là yêu mến Đức Chúa Trời.
II Sử ký 7.13-14: “Nếu ta đóng các từng trời lại, không cho mưa xuống, khiến cào cào phá hại thổ sản, và giáng ôn dịch giữa dân sự ta; và nhược bằng dân sự ta, là dân gọi bằng danh ta, hạ mình xuống, cầu nguyện, tìm kiếm mặt ta, và trở lại, bỏ con đường tà, thì ta ở trên trời sẽ nghe, tha thứ tội chúng nó, và cứu xứ họ khỏi tai vạ”.
C. Tình trạng của con người không có Đấng Christ đòi hỏi sự cầu nguyện đó!
Mathiơ 9.37-38: “Ngài bèn phán cùng môn đồ rằng: Mùa gặt thì thật trúng, song con gặt thì ít. Vậy, hãy cầu xin chủ mùa gặt sai con gặt đến trong mùa mình”.
1. Chúng ta cần phải cầu xin Đấng Christ sẽ đại dụng chúng ta!
Êsai 6.8: “Đoạn, tôi nghe tiếng Chúa phán rằng: Ta sẽ sai ai đi? Ai sẽ đi cho chúng ta? Tôi thưa rằng: Có tôi đây; xin hãy sai tôi”.
2. Chúng ta cần phải cầu xin Đấng Christ sẽ sử dụng con cái chúng ta!
Đức Chúa Trời giúp đỡ chúng ta không sống giống như con cái Israel sau khi họ bước vào Đất Hứa.
Các Quan Xét 2.10: “Hết thảy người đời ấy cũng được tiếp về tổ phụ mình; rồi một đời khác nổi lên, chẳng biết Đức Giê-hô-va, cũng chẳng biết các điều Ngài đã làm nhân vì Y-sơ-ra-ên”.
Phần kết luận
Kêu cầu xin cho có sự siêu nhiên – Chúng ta cần sự siêu nhiên đó!!!
I. CHÚNG TA CẦU XIN ĐỨC CHÚA TRỜI LÀM MỘT VIỆC SIÊU NHIÊN!
II. CHÚNG TA PHẢI CẦU XIN ĐỨC CHÚA TRỜI ĐỂ ĐƯỢC BAN CHO SỰ SIÊU NHIÊN!
III. CHÚNG TA PHẢI CẦU XIN ĐỨC CHÚA TRỜI BAN CHO MỘT VIỆC SIÊU NHIÊN!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét