Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Con Ơi (z20): "Sự chết của Jêsus tỏ ra tình yêu tối hậu của Ta dành cho con"



Sự chết của Jêsus tỏ ra tình yêu tối hậu của Ta dành cho con
1 Giăng 4.10: “Nầy sự yêu thương ở tại đây: ấy chẳng phải chúng ta đã yêu Đức Chúa Trời, nhưng Ngài đã yêu chúng ta, và sai Con Ngài làm của lễ chuộc tội chúng ta”.
Nói ra “Anh yêu em” là một việc, rồi minh chứng cho tình yêu ấy là một việc hoàn toàn khác. Đức Chúa Trời không những nói rằng Ngài yêu chúng ta, Ngài còn chứng tỏ rất thực tế bằng cách sai Con độc sanh của Ngài làm của lễ chuộc tội cho chúng ta nữa.
Trong khi hết thảy chúng ta đều cần đến sự hiểu biết đầy đủ về tình yêu của Đức Chúa Trời, nhiều người trong chúng ta đang phấn đấu để cảm nhận tình yêu của Đức Chúa Trời trong lãnh vực tình cảm của chúng ta. Và nếu chúng ta không "cảm" được tình yêu của Ngài, chúng ta có thể tuột dốc xuống tới một chỗ mà tình cảm chúng ta đang thống trị, ở đó chúng ta bắt đầu thắc mắc không biết Ngài có yêu chúng ta không nữa!?!
Chính những lúc như thế nầy chúng ta cần được nhắc nhớ đến Đức Chúa Trời? Sự định nghĩa tình yêu của Đức Chúa Trời được thấy có ở I Giăng 4.10...“Nầy sự yêu thương ở tại đây: ấy chẳng phải chúng ta đã yêu Đức Chúa Trời, nhưng Ngài đã yêu chúng ta, và sai Con Ngài làm của lễ chuộc tội chúng ta”. Đức Chúa Cha đã làm mọi sự mà Ngài có thể khả thi để minh chứng cho tình yêu không phai của Ngài đối cùng chúng ta khi Ngài sai Chúa Jêsus đến cùng chúng ta.
Khi chúng ta phấn đấu để tin rằng Đức Chúa Trời yêu thương chúng ta, chúng ta không cần đi đâu xa hơn thập tự giá mới nhìn thấy sự tỏ ra trọn vẹn tình yêu của Ngài. Khi những cảm xúc của bạn thắc mắc tình yêu của Đức Chúa Trời dành cho bạn, hãy để cho đức tin dấy lên trong lòng bạn và hãy cảm tạ Cha của bạn vì sự tỏ ra trọn vẹn của tình yêu trong công tác thập tự giá của Đức Chúa Jêsus Christ là Con của Ngài.
CẦU NGUYỆN
Lạy Cha, con cảm tạ Ngài vì sự chết của Chúa Jêsus là sự tỏ ra trọn vẹn tình yêu của Ngài dành cho con. Làm ơn tha thứ cho con vì những lúc con dám thắc mắc tình yêu của Ngài dành cho con. Con tin rằng Ngài yêu thương con và đã chứng tỏ tình yêu ấy một lần đủ cả qua thập tự giá của Đấng Christ. Con cầu xin rằng lẽ thật của tình yêu Ngài dành cho con sẽ là nền tảng cho đức tin con dù trong những thời điểm mà con cảm thấy mình chẳng được yêu thương. Con cầu nguyện trong danh Con yêu dấu của Ngài là Chúa Jêsus, AMEN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét