Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Con Ơi (z18): "Và để nói cho con biết rằng Ta chẳng kể tội lỗi của con"



Và để nói cho con biết rằng Ta chẳng kể tội lỗi của con
II Côrinhtô 5.18-19: Mọi điều đó đến bởi Đức Chúa Trời, Ngài đã làm cho chúng ta nhờ Đấng Christ mà được hòa thuận lại cùng Ngài, và đã giao chức vụ giảng hòa cho chúng ta. Vì chưng Đức Chúa Trời vốn ở trong Đấng Christ, làm cho thế gian lại hòa với Ngài, chẳng kể tội lỗi cho loài người, và đã phó đạo giảng hòa cho chúng tôi”
Bạn nghĩ Đức Chúa Trời giống với gì nào? Có phải bạn xem Ngài là Cha yêu thương hay một quan án đầy sự giận dữ? Bạn được ôm ấp trong vòng tay của Ngài hay ngồi trong phòng xử án của Ngài? Có phải Ngài thốt ra lời nói đầy sự khích lệ với bạn hay những lời lẽ phán xét? Có phải ánh mắt Ngài phản ảnh tình yêu thương và sự khẳng định của Ngài hay chúng cài sự sợ hãi vào trong tấm lòng của bạn? Có phải Đức Chúa Trời ghi nhớ những lần đắc thắng hay chỉ ra các thất bại của bạn?
Trở nên giống với Đức Chúa Trời mà chúng ta đang thờ lạy là khuynh hướng của chúng ta. Nếu chúng ta thờ lạy một Đức Chúa Trời, Ngài là Cha yêu thương, chúng ta sẽ yêu thương và tự chúng ta sẽ phản ảnh tình yêu của Ngài cho tha nhân. Nếu chúng ta xem Ngài là vị quan án đang nổi giận, chúng ta sẽ sống dưới sự tự xét đoán và sự kết án rồi giữ người khác theo những tiêu chuẩn mà với đó chúng ta đang ra sức để sống theo.
Trong khi Đức Chúa Trời là công bình, thánh khiết và tội lỗi không thể ở trong sự hiện diện của Ngài, vấn đề tội lỗi của chúng ta đã được xử lý một lần đủ cả bởi sự chết của Đức Chúa Jêsus Christ. Vì cớ thập tự giá, khi Đức Chúa Trời nhìn vào chúng ta, Ngài không xem thấy tội lỗi của chúng ta mà chỉ thấy huyết quí báu của Con Ngài. Vì cớ của lễ của Chúa Jêsus, chúng ta đã được hòa lại với Đức Chúa Trời và tội lỗi của chúng ta đã bị đem ra xa khỏi chúng ta như phương đông xa cách phương tây vậy (Thi thiên 103.12). Đúng là một tư tưởng đầy sự vinh hiển! Đức Chúa Trời không kể tội lỗi của chúng ta! Đức Chúa Trời không kể tội lỗi của chúng ta! Hallelujah!
CẦU NGUYỆN
Lạy Cha, con cảm tạ Ngài vì không kể tội lỗi của con mà nghịch lại con. Con tin rằng Ngài không phải là vị quan án đang sôi giận nhưng Ngài là Cha yêu thương của con! Con cảm tạ Ngài vì đã sai Con Ngài là Đức Chúa Jêsus Christ đến chịu chết trên thập tự giá vì con để gánh lấy tội lỗi con trên chính mình Ngài. Con cảm tạ Ngài vì sự chết, sự chôn và sự sống lại của Ngài đã mở ra cho con một con đường để được tha thứ hoàn toàn và được hòa lại với Đức Chúa Trời cách trọn vẹn, là con cái bé mọn của Ngài. Con cầu nguyện trong danh Con yêu dấu của Ngài là Chúa Jêsus, AMEN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét