Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Con Ơi (z9): "Vì Ta là Đấng yên ủi cao cả nhất của con"



Vì Ta là Đấng yên ủi cao cả nhất của con
II Têsalônica 2.16-17: “Nguyền xin chính Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta, và Đức Chúa Trời Cha chúng ta, là Đấng đã yêu thương chúng ta, và đã lấy ân điển Ngài mà ban cho chúng ta sự yên ủi đời đời và sự trông cậy tốt lành, hãy yên ủi lòng anh em, khiến anh em được bền vững trong mọi việc lành cùng mọi lời nói lành.
Đức Chúa Cha là Đấng yên ủi cao cả nhất của chúng ta! Ngài không đến để xét đoán chúng ta, nhưng để yên ủi và ban cho chúng ta niềm hy vọng. Tôi tin rằng Ngài đang đứng trên những đường biên nâng đỡ chúng ta khi chúng ta chạy trong sân sự sống, trong khi đó Ngài phán hy vọng vào phần sâu thẳm nhất của linh hồn chúng ta. Mọi tiếng hô khích lệ của Ngài cung ứng cho chúng ta với sức lực mà chúng ta có cần, khi chúng ta cần đến sức ấy, để chúng ta hoàn thành cuộc chạy đặc biệt đã nấy cho chúng ta.
Tôi hình dung Ngài đang chạy bên cạnh tôi, đang phán ra những lời khẳng định khi tôi cứ chạy tới đàng trước. Với từng cái nhìn yêu thương và từng lời nói yên ủi, các bắp thịt của tôi dường như được thêm sức mạnh và sức chịu đựng của tôi được tăng thêm với sự bảo đảm Ngài yêu tôi và muốn tôi về đích vẹn toàn. Khi tôi vấp ngã, tôi mau mau đứng dậy và được nhắc nhớ rằng tôi không hề chạy cuộc đua nầy bằng sức riêng mình, vì chính Chúa Jêsus là Đấng cưu mang tôi dọc đường khi Ngài sải bước chạy với Cha của Ngài.
Đức Chúa Cha và Đức Chúa Con thực sự là những nhà yên ủi cao cả nhất. Nguyện sự yên ủi đời đời của họ đem đến cho chúng ta hy vọng và cung ứng cho chúng ta sức lực chúng ta có cần để chạy cuộc đua đang đặt ra ở trước mặt chúng ta.
CẦU NGUYỆN
Lạy Cha, con cảm tạ Ngài vì đã yêu thương con và là Đấng yên ủi của con. Xin giúp con biết luôn lắng nghe lời của Ngài về sự hy vọng và yên ủi đời đời! Cảm tạ Ngài vì đã đặt trong con sự sống của Con Ngài, nhờ Chúa Jêsus, con có thể chạy cuộc đua mà Ngài đã đặt ở trước mặt con. Con cầu nguyện trong danh Con yêu dấu của Ngài là Chúa Jêsus, AMEN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét