Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Con Ơi (z7): "Vì chính Ta là Đấng ban cho con những ước ao đó"



Vì chính Ta là Đấng ban cho con những ước ao đó
Philíp 2.13: “Vì ấy chính Đức Chúa Trời cảm động lòng anh em vừa muốn vừa làm theo ý tốt Ngài”.
Trong sứ điệp trước, chúng ta đọc thấy Đức Chúa Trời hứa ban cho chúng ta những điều lòng mình ao ước nếu chúng ta chỉ lấy làm vui thích nơi Ngài (Thi thiên 37.4). Trong Philíp, chương 2 chúng ta đọc thấy chính Đức Chúa Trời là Đấng thực sự cảm động trong chúng ta vừa muốn vừa làm theo ý tốt của Ngài.
Thật là kỳ diệu khi nghĩ rằng chúng ta có một Đức Chúa Cha là Đấng đã dựng nên mỗi một người chúng ta thật đặc biệt cho chương trình của Ngài vì sự sống của chúng ta. Ngài là Cha ưa thích tính đa dạng và sử dụng những điều ao ước của chính chúng ta để dẫn dắt chúng ta làm theo ý chỉ của Ngài. Khi chúng ta vâng theo những sự thúc đẩy nầy, chúng ta bắt đầu song hành với số phận của chúng ta.
Nhiều người trong chúng ta đang phấn đấu với tư tưởng cho rằng Đức Chúa Trời sẽ sử dụng những điều ao ước của chính chúng ta để lèo lái bước chân của chúng ta. Điều nầy giống như thể chúng ta nghĩ rằng sứ mệnh của Đức Chúa Trời là buộc chúng ta phải sống một đời sống ngược lại với những điều lòng mình ao ước. Đức Chúa Trời là vị kiến trúc sư bậc thầy của đời sống chúng ta và Ngài trang bị cho chúng ta với mọi sự chúng ta có cần để đạt được những điều mà Ngài đã ấn định trước. Ngài là Đấng đã hoạch định ADN của chúng ta và Ngài là Đấng đang tác động trong chúng ta vừa muốn vừa làm theo khoái lạc tốt lành của Ngài. Trước khi nhìn nhận lỗi lầm không cần thiết để nhường chỗ cho những khao khát cả đời trong tấm lòng mình, có thể chúng ta muốn thấy không biết Đức Chúa Trời có phải là Đấng ban cho chúng ta những ao ước đó trong chỗ thứ nhứt hay không!?!
CẦU NGUYỆN
Lạy Cha, con cảm tạ Ngài vì đã đặt những điều ao ước thánh khiết trong tấm lòng của con. Con biết rằng Ngài đang hành động trong con vừa muốn vừa làm theo ý tốt của Ngài. Làm ơn ban cho con đôi mắt biết nhìn xem khi nào những điều ao ước của con và mọi điều ước ao của Ngài ở trong sự hiệp một trọn vẹn trong đời sống của con. Con cầu nguyện trong danh Con yêu dấu của Ngài là Chúa Jêsus, AMEN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét