Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Con Ơi (f): "Vì con được dựng nên theo như hình Ta"



Vì con được dựng nên theo như hình Ta
(Sáng thế ký 1.27): “Đức Chúa Trời dựng nên loài người như hình Ngài; Ngài dựng nên loài người giống như hình Đức Chúa Trời; Ngài dựng nên người nam cùng người nữ”.
Ban đầu, Đức Chúa Trời dựng nên trời đất. Trong khi mọi sự Ngài đã dựng nên đều tốt lành, có một việc nằm sâu tận đáy lòng mà Ngài chưa lấy làm thỏa mãn. Vì vậy, vào ngày thứ sáu, Đức Chúa Trời đã dựng nên con người theo đúng ảnh tượng của Ngài. Chúng ta đã đọc ở Sáng thế ký 2.7 rằng Ngài đã hà hơi sống vào lỗ mũi của con người.
Phải chăng Đức Chúa Trời đã sống gần gũi với Ađam, nên mới hà hơi vào hai lỗ mũi của ông? Đúng đấy là giây phút thật dịu dàng, khi Ađam nhận lấy hơi thở đầu tiên của mình, đã mở mắt mình ra chỉ để thấy cái nhìn yêu thương của Cha mình đang mời gọi ông bước vào cuộc sống. Chúng ta không phải là thần linh, chúng ta cũng sẽ không trở thành thần linh, nhưng chúng ta đã được dựng nên theo ảnh tượng của Đấng Tạo Hóa chúng ta. Trong mỗi con người, có ở đó một dấu ADN thiêng liêng chỉ đến từ chính Đức Chúa Trời.
Chúng ta là con cái của Đức Chúa Trời và chúng ta đã được dựng nên để phản ảnh hình tượng của Ngài. Khi tôi nhìn xem ba đứa con của tôi, tôi có thể nhìn thấy một ít bản thân mình trong mỗi một đứa ấy. Cái nhìn ấy khiến tôi vui mừng lắm khi biết được một phần trong tôi đã phản ảnh nơi chúng. Niềm vui ấy cũng có trong tấm lòng của Đức Chúa Cha nữa, khi Ngài có thể nhìn thấy chính ảnh tượng của Ngài phản chiếu nơi chúng ta.
Chúa Jêsus là hiện thân chính xác của Cha Ngài (Hêbơrơ 1.3) và Ngài đã đến để tỏ ra cho chúng ta thấy Cha Ngài thực sự là như thế nào!?! Chúng ta cũng có đặc ân mang lấy sự đầy dẫy của Đức Chúa Trời đang ngự trong thân thể hay chết của chúng ta! Bạn đang có những dấu vết nào về bổn tánh của Đức Chúa Cha trong đời sống bạn vậy? Có phải bạn có nụ cười của Ngài? Cái chạm của Ngài? Tiếng cười của Ngài? Lần tới khi bạn nhìn vào gương, hãy tìm kiếm hình ảnh Đức Chúa Cha đang phản ảnh qua bạn, vì Ngài đã dựng nên bạn theo đúng ảnh tượng của Ngài.
CẦU NGUYỆN
Lạy Cha, con cảm tạ Ngài vì con được dựng nên theo ảnh tượng của Ngài. Xin giúp con nhìn thấy phản ảnh vẻ đẹp của Ngài trong đời sống con. Cảm tạ Ngài vì đã nâng đỡ con bởi dấu ADN thiêng liêng của Ngài trong đời sống con. Nguyện ảnh tượng của Ngài, và ảnh tượng của Con Ngài, sẽ phản chiếu qua mọi sự mà con đang sống và đang làm. Con cầu nguyện trong danh Con yêu dấu Ngài là Chúa Jêsus, Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét