Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Con Ơi (z17): "Jêsus đã đến để tỏ ra Ta hiện hữu vì con, chớ không phải nghịch cùng con đâu"



Jêsus đã đến để tỏ ra Ta hiện hữu vì con, chớ không phải nghịch cùng con đâu
Rôma 8.31: “Đã vậy thì chúng ta sẽ nói làm sao? Nếu Đức Chúa Trời vùa giúp chúng ta, thì còn ai nghịch với chúng ta?”
Nhiều lần khi chúng ta cảm thấy thất vọng, giống như cả thế gian đang nghịch cùng chúng ta vậy. Sự thể giống như chúng ta đang lội ngược dòng, thường xuyên chiến đấu với một dòng nước mạnh muốn đẩy chúng ta lùi lại bất chấp mọi nổ lực của chúng ta. Đây có thể là một kinh nghiệm thất bại, giống như chúng ta đang đi chiều nầy, còn mọi người thì đang đi theo một hướng khác vậy.
Thực tế cho thấy chúng ta đang sống trong thế gian, chúng ta sẽ thấy nhiều người và nhiều trở ngại dường như đang ở trong sự đối nghịch trực tiếp với nơi mà chúng ta đang hướng tới. Điều nầy có thể là một thực tại rất nãn lòng và cô độc trừ phi chúng ta đem Rôma 8.31 vào lòng.
Kỳ thực, Đức Chúa Trời đang sống động vì chúng ta, chớ không phải nghịch cùng chúng ta. Không những Ngài đang ở về cùng phía với chúng ta, mà Ngài còn ngồi bên góc của chúng ta hoan hô chúng ta nhiệt liệt khi Ngài hoạch định những việc lớn lao cho đời sống chúng ta (Giêrêmi 29.11).
Nếu chúng ta có thể nắm bắt được lẽ thật nói tới tấm lòng của Đức Chúa Cha đối cùng chúng ta, ai nghịch cùng chúng ta hoặc điều gì đang cản lối chúng ta sẽ không còn là vấn đề nữa! Vì chúng ta có lòng tin cậy rằng Cha chúng ta là nhân vật lớn lao nhất, mạnh mẽ nhất, yêu thương nhất trong vũ trụ và đã tuyên bố với các từng trời Ngài hằng sống vì chúng ta! Bạn sẽ nói gì khi đáp ứng lại với lời tuyên bố nầy?
CẦU NGUYỆN
Lạy Cha, con cảm tạ Ngài đang hiện hữu vì con mà không nghịch lại con. Con tin rằng tình yêu của Ngài khiến cho mọi sự hiệp lại làm ích cho con. Con đoạn tuyệt với từng lời dối trá cho rằng Ngài đang nghịch lại con chớ không vì con. Chúa Jêsus đã chứng tỏ tình yêu thương của Ngài dành cho con và đã thuyết phục con về sự tiếp nhận và tình cảm không phai của Ngài. Con cảm tạ Ngài vì con sẽ là con cái Ngài cho đến đời đời. Con cầu nguyện trong danh Con độc sanh của Ngài, là Chúa Jêsus, AMEN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét