Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Con Ơi (t): "Mọi ân điển tốt lành con đã nhận từ tay Ta"

Mọi ân điển tốt lành con đã nhận từ tay Ta
Giacơ 1.17: “mọi ân điển tốt lành cùng sự ban cho trọn vẹn đều đến từ nơi cao và bởi Cha sáng láng mà xuống, trong Ngài chẳng có một sự thay đổi, cũng chẳng có bóng của sự biến cải nào”.
Từng sự ban cho tốt lành và trọn vẹn mà chúng ta đã nhận từ tay của Đức Chúa Trời. Đời sống, gia đình, mọi thứ tốt lành đều đến từ Cha thiên thượng sáng láng. Và Đức Chúa Trời không thay đổi, cũng chẳng có bóng của sự biến cải vì Ngài luôn luôn là thành tín và đáng nương cậy.
Chúng ta không luôn luôn kinh nghiệm tính kiên định và thanh sạch như thế trong các mối quan hệ đời nầy của chúng ta. Một số đặc ân chúng ta đã nhận lãnh, chúng đến với những mối dây ràng buộc và những con người mà chúng ta tin tưởng, họ đã đổi thay giống như những cái bóng bị biến cải vậy. Còn Đức Chúa Trời thì không như thế đâu. Ngài là Đấng ban cho các thứ ơn tốt lành và Ngài không hề thay đổi. Không bao giờ thay đổi. Hôm qua, ngày nay cho đến đời đời Ngài không hề thay đổi. Tình yêu thương của Ngài không hay thay đổi hoặc có điều kiện đâu, những sự ban cho của Ngài đổ trút xuống trên chúng ta, không phải vì chúng ta kiếm được chúng, mà vì Ngài yêu thương nên mới ban mọi điều tốt lành cho những Ngài yêu mến.
Từng ánh mặt trời vàng hực là dấu hiệu chỉ ra tình cảm của Đức Chúa Cha. Ngài tô vẽ bầu trời với những chiếc cầu vồng và làm tan những đám mây chỉ để làm vui thích cho chúng ta thôi. Mọi tạo vật đều làm chứng cho tình yêu và sự oai nghi của Ngài.
Nếu chúng ta bắt đầu hiểu mọi sự chúng ta nhận lãnh trong cuộc sống đều đến như một sự ban cho từ Cha thiên thượng của chúng ta, khi ấy chúng ta sẽ bắt đầu nhìn đến những việc đơn giãn nhất với lòng kính sợ và kinh ngạc như một đức trẻ vậy. Cha chúng ta là thân vị rời rộng nhất trong vũ trụ. Ngài yêu chúng ta nhiều đến nỗi Ngài đã ban cho chúng ta Con độc sanh của Ngài, và Ngài tiếp tục yêu chúng ta bằng cách ban cho chúng ta ơn sống từng ngày mà chúng ta đang sống đây. Nguyện từng hơn thở mà bạn đang có, nhắc cho bạn nhớ rằng sự sống của bạn là một sự ban cho đến từ Cha của bạn, Ngài yêu thương bạn và không thay đổi, cũng chẳng có bóng biến cải nào!
CẦU NGUYỆN
Lạy Cha, con xưng nhận rằng con không luôn luôn nhìn nhận từng ơn tốt lành đều đến từ bàn tay của Ngài. Con cầu xin rằng con sẽ một ý thức mới mẻ và một tấm lòng biết ơn vì mọi sự Ngài ban cho con cách rời rộng. Nguyện từng hơi thở con có, nhắc cho con nhớ về ơn sống quí báu của Ngài, và từng ánh mặt trời mà Ngài đã tô vẽ để cho con thưởng thức. Con dâng lời cảm tạ vì Ngài không thay đổi, cũng chẳng có bóng biến cải nào, và tình yêu của Ngài là thứ mà con đang nương cậy vào mỗi ngày trong đời sống của con. Con cầu nguyện trong danh Con yêu dấu của Ngài là Chúa Jêsus, AMEN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét