Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Con Ơi (g): "Vì tại trong Ta, con được sống, động, và có. Vì con là dòng dõi của Ta"



Vì tại trong Ta, con được sống, động, và có. Vì con là dòng dõi của Ta
Công vụ các Sứ đồ 17.28: “Vì tại trong Ngài, chúng ta được sống, động, và có, y như xưa một vài thi nhân của các ngươi có nói rằng: Chúng ta cũng là dòng dõi của Ngài”.
Trong đoạn Kinh Thánh nầy, sứ đồ Phaolô đang lập luận với những người ở thành Athens về bàn thờ của họ được hiến cho THẦN KHÔNG BIẾT. Khi nói với một đoàn dân đông ngoại giáo, Phaolô đưa ra một sự nối kết với các thi sĩ Hy lạp của họ bằng cách nhất trí rằng mọi người quả thực đều thuộc về dòng dõi của Đức Chúa Trời. Là dòng dõi của Đức Chúa Trời không có nghĩa là mỗi người một cách máy móc đều ở trong mối quan hệ với Ngài trong vai trò con cái Ngài đâu, vì chúng ta biết rằng trở thành con cái Đức Chúa Trời là một quyết định mà hết thảy chúng ta đều cần phải thực hiện theo ý muốn tự do của riêng mình (Giăng 1.12-13). Nhưng dù chúng ta quyết định trở nên con cái của Ngài hay không, Đức Chúa Trời vẫn là Đức Chúa Cha, vì Đức Chúa Cha không những danh của Ngài rất long trọng, mà còn tỏ ra chính bổn tánh của Ngài nữa.
Nếu chúng ta muốn hiểu rõ tấm lòng của Đức Chúa Cha dành cho những kẻ bị hư mất hiện chưa quay trở về quê hương, chúng ta cần phải hiểu rõ lẽ thật nầy. Mỗi người, từng được thai dựng, đã đến từ Đức Chúa Trời và được dựng nên theo ảnh tượng của Ngài. Ngài yêu thương mỗi người cách mật thiết và không chịu để cho ai trong dòng dõi của Ngài phải hư mất.
Trong vòng Cơ đốc nhân, chúng ta có thể dễ sa ngã mà suy nghĩ rằng chúng ta đang ở trong, và mấy người kia không phải là Cơ đốc nhân, họ đang ở ngoài. Trong ánh mắt của Đức Chúa Trời, tấm lòng Ngài tan vỡ vì TẤT CẢ dòng dõi của Ngài. Lần tới, khi bạn gặp một người nào chưa có mối quan hệ cá nhân với Đức Chúa Jêsus Christ, hãy nhớ tới tấm lòng Cha của bạn. Trong ánh mắt Ngài, Ngài nhìn xem họ là dòng dõi xa lạ của Ngài, những kẻ mà Ngài khao khát mong muốn họ về tới quê hương.
Đây là những tin tức tốt lành mà thế gian cần phải lắng nghe! Đức Chúa Trời yêu thương bạn và Ngài là Đức Chúa Cha mà bạn đang tìm kiếm suốt cả cuộc đời mình! Ngài đã mở ra một con đường cho bạn để quay trở lại với mối quan hệ cùng Ngài qua sự hy sinh quí báu của Con duy nhứt của Ngài là Chúa Jêsus.
Chia sẻ Tin Lành chỉ kêu gọi mọi người trong dòng dõi của Đức Chúa Trời quay lại với mục đích nguyên thủy của họ...để tái hội hiệp với Đấng kết họ chặt chẽ lại với nhau trong lòng mẹ của họ. Nếu bạn không đồng hóa với lòng thương xót của Đức Chúa Cha vì TẤT CẢ dòng dõi của Ngài, hãy cầu xin Ngài tỏ lòng thương xót ấy ra cho bạn. Bạn sẽ lấy làm ngạc nhiên nơi những điều mà bạn bắt đầu cảm nhận được.
CẦU NGUYỆN
Lạy Cha, con biết rằng Ngài không bằng lòng để cho một trong số dòng dõi của Ngài phải hư mất. Xin giúp con nhìn thấy người ta qua ánh mắt của Ngài. Xin giúp con cảm nhận được nỗi đau của Ngài vì hết thảy con cái bị hư mất nào vẫn chưa tìm được đường về lại quê gương của họ. Làm ơn ban cho con tấm lòng của Ngài dành cho dòng dõi lạc sai của Ngài, và xin giúp con trở thành một khâm sai của tình yêu Ngài, không phải để xét đoán người ta, mà để kêu gọi họ về lại quê hương theo mục đích nguyên thủy của họ. Con cầu nguyện trong danh Con yêu dấu của Ngài, Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét