Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Con Ơi (h): "Trước khi tạo nên con trong lòng mẹ, ta đã biết con rồi"



Trước khi tạo nên con trong lòng mẹ, ta đã biết con rồi
Giêrêmi 1.4-5: “Có lời Đức Giê-hô-va phán cùng tôi như vầy: Trước khi tạo nên ngươi trong lòng mẹ, ta đã biết ngươi rồi; trước khi ngươi sanh ra, ta đã biệt riêng ngươi, lập ngươi làm kẻ tiên tri cho các nước”.
Khi Giêrêmi được kêu gọi làm tiên tri cho dân Israel, Đức Chúa Trời công bố rằng ngay trước khi ông được dựng nên trong thai, Đức Chúa Trời vốn biết rõ ông và Ngài biệt ông riêng ra cho các mục tiêu thiêng liêng của Ngài. Con đường mà Giêrêmi sẽ bước đi trong đời sống chức vụ của ông sẽ chẳng phải là một con đường dễ dàng đâu, vì ông đã gánh chịu nhiều sự ngược đãi bởi tay của những người Do thái đồng bào của ông. Tôi lấy làm lạ không biết ông có suy gẫm những lời nầy khi ông chịu đựng những lúc tăm tối của mình hay không? Khi ông ở một mình trong nhà ngục lạnh lẽo, tối tăm, có phải ông từng quay lại với phần khởi đầu của chức vụ mình rồi suy gẫm luôn Lời của Đức Chúa Trời phán cùng ông? Tôi tin sự khải thị cho rằng Đức Chúa Trời vốn biết rõ ông rồi, và Ngài đã biệt ông riêng ra vì những mục tiêu của Ngài, Ngài đã ban cho Giêrêmi sức lực để tiếp tục bước đi với số phận của mình, thậm chí trong những lúc tối tăm nhất.
Nhìn biết chính Đức Chúa Trời là Đấng vốn biết rõ chúng ta, và đã dựng nên chúng ta, và kêu gọi chúng ta vào trong cuộc sống, là nền tảng sự hiện hữu của chúng ta. Khi mọi sự khác ở quanh chúng ta không có ý nghĩa gì hết, lẽ thật nầy cung ứng cho chúng ta lý lẽ mà chúng ta cần phải tiếp tục. Hết thảy chúng ta đang tìm kiếm một nhận thức về ý nghĩa và mục đích cho cuộc sống của chúng ta. Nhiều người đã không nhận được sự khẳng định nầy từ bố mẹ của họ, ấy chẳng phải bố mẹ của họ là những người biết rõ họ trước khi họ được dựng nên trong thai, mà là chính Đức Chúa Trời. Chính Đức Chúa Trời là Đấng đã dựng nên mỗi một người chúng ta trong lòng mẹ mình và kêu gọi chúng ta vào trong cuộc sống. Chính Đức Chúa Trời là Đấng đã biệt riêng của chúng ta vì những ý định và chương trình thiêng liêng của Ngài.
Trước khi một kiến trúc sư cấu trúc một tòa nhà, ông ta phải tỉ mỉ sắp đặt từng chi tiết lên giấy, từng thành phần có cần để biến giấc mơ của ông ta thành hiện thực. Ý tưởng trước tiên được hình thành trong lý trí của ông ta, rồi được chuyển vào giấy má đó, kế đến khi mọi sự vừa được trọn vẹn rồi, ông ấy khởi sự tiến hành xây dựng công trình sáng tạo của mình. Với sự hiểu biết có hạn của tôi về phương án sáng tạo của Đức Chúa Trời, đây là cách mà tôi hình dung công cuộc ấy sẽ hình thành. Trước tiên Ngài cưu mang chúng ta trong lý trí của Ngài, rồi với những tư tưởng yêu thương lớn lao, Ngài bắt đầu vẽ ra từng chi tiết DNA của chúng ta trong sự chuẩn bị cho thời gian khi Ngài hình thành chúng ta trong lòng mẹ của chúng ta. Đúng là một tư tưởng tuyệt vời, nhìn biết rằng Đức Chúa Trời của vũ trụ vốn biết rõ chúng ta một cách mật thiết rồi biệt chúng ta riêng ra vì những mục đích của Ngài thậm chí trước khi chúng ta được dựng nên trong thai nữa!
CẦU NGUYỆN
Lạy Cha, tình yêu của Ngài dành cho con đã tồn tại trước khi Ngài hình thành con trong tử cung của mẹ con. Ngài biết rõ con và đã biệt con riêng ra vì mục đích cao cả của Ngài từ lâu lắm trước khi con ra đời. Xin giúp con nhận được một sự khải thị sâu sắc hơn về lẽ thật của Ngài, hầu cho con tiếp tục thể hiện số phận con trong bóng yêu thương của Ngài. Con cầu nguyện trong danh của Chúa Jêsus Con yêu dấu của Ngài, AMEN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét