Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Con Ơi (z4): "Và Ta sẽ tỏ cho ngươi những việc lớn và khó"



Và Ta sẽ tỏ cho ngươi những việc lớn và khó
Giêrêmi 33.3: “Hãy kêu cầu ta, ta sẽ trả lời cho; ta sẽ tỏ cho ngươi những việc lớn và khó, là những việc ngươi chưa từng biết”.
Khi con cái tôi còn nhỏ, chúng có rất nhiều thắc mắc: "Ba ơi, sao bầu trời lại là màu xanh? Ba ơi, thú vật sẽ đi đâu khi chúng chết đi? Ba ơi?" Những điều chúng muốn biết cứ còn nhiều, còn nhiều nữa. Trong khi tôi chẳng luôn có giải đáp cho các thắc mắc của chúng, tôi không hề ngoảnh mặt đi hay cấm chúng đừng hỏi nữa. Thực vậy, tôi lấy làm lạ nơi bản chất tò mò của chúng và sự ham muốn học hỏi của chúng về mọi sự ở chung quanh.
Tôi cảm thấy đúng là một đặc ân khi chúng chọn đến gặp tôi rồi thoải mái hỏi han tôi bất cứ điều chi chúng muốn biết. Nếu tôi vui vẻ mở ra một điều kín nhiệm đơn giản nào đó cho con cái của tôi, Cha chúng ta càng vui vẻ HƠN trên thiên đàng muốn bày tỏ tấm lòng của Ngài ra cho chúng ta biết! (Mathiơ 7.11).
Khi chúng ta kêu van với Chúa, Ngài luôn luôn thành tín đáp trả lời nài xin của chúng ta khi tỏ ra những điều kín nhiệm của Nước Ngài cho chúng ta biết. Kinh Thánh chép ở I Côrinhtô 2.9-10: “Ấy là sự mắt chưa thấy, tai chưa nghe, và lòng người chưa nghĩ đến, nhưng Đức Chúa Trời đã sắm sẵn điều ấy cho những người yêu mến Ngài. Đức Chúa Trời đã dùng Đức Thánh Linh để bày tỏ những sự đó cho chúng ta, vì Đức Thánh Linh dò xét mọi sự, cả đến sự sâu nhiệm của Đức Chúa Trời nữa”.
Giống như mấy đứa con của tôi có sự thoải mái tiếp cận ở bên cạnh tôi trong khi chúng thắc mắc; cũng vậy, chúng ta có sự tiếp cận trọn vẹn với gian phòng có ngai Đức Chúa Trời ở trên trời. Bất cứ lúc nào, đêm hay ngày, chúng ta có thể đến gặp Ngài với mọi thắc mắc và quan tâm, kèm theo là lòng tin cậy trọn vẹn nhìn biết mọi lời hứa của Ngài giải đáp cho chúng ta những việc lớn và khó mà chúng ta chưa biết.
CẦU NGUYỆN
Lạy Cha, con kêu nài cùng Ngài hôm nay với lòng tin cậy trọn vẹn, xin Ngài lắng nghe con nói và bằng lòng đáp trả cho sự nài xin của con. Con đến với Ngài bằng tấm lòng trông cậy, sẵn sàng ngồi xuống bên cạnh Ngài để Ngài bày tỏ cho con biết những lẽ mầu nhiệm lớn lao về Nước của Ngài và xin tỏ cho con biết những việc lớn và khó mà con chưa biết. Con cầu nguyện trong danh Con yêu dấu Ngài là Chúa Jêsus, AMEN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét