Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Con Ơi (z26): "Thắc mắc của Ta là … Liệu ngươi có là con của Ta hay không?"



Thắc mắc của Ta là … Liệu ngươi có là con của Ta hay không?
Giăng 1.12-13: “Nhưng hễ ai đã nhận Ngài, thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Đức Chúa Trời, là ban cho những kẻ tin danh Ngài, là kẻ chẳng phải sanh bởi khí huyết, hoặc bởi tình dục, hoặc bởi ý người, nhưng sanh bởi Đức Chúa Trời vậy”.
Hết thảy chúng ta đều có một quyết định phải đưa ra trong đời nầy. Có phải chúng ta nhận lãnh ân ban Con độc sanh của Đức Chúa Trời hay chúng ta chối bỏ Ngài? Chúng ta phải đưa ra sự lựa chọn. Đức Chúa Cha không bằng lòng người nào sẽ từ chối ân ban quí giá nầy, nhưng Ngài sẽ không vượt quá quyền tự do lựa chọn của chúng ta. Ngài hiến cho mỗi người chúng ta sự bày tỏ tối hậu về tình yêu của Ngài qua ân ban Con của Ngài là Đức Chúa Jêsus Christ. Tặng phẩm nầy được ban cho rời rộng và nó phải được nhận lãnh cách tự do.
Chúng ta phải đưa ra quyết định. Đức Chúa Cha đã làm mọi sự mà Ngài có thể thực hiện để dời đi từng chướng ngại nào sẽ ngăn trở chúng ta không quay về nhà được. Chúa Jêsus bảo đảm rằng việc chất trên chính mình Ngài toàn bộ gánh nặng & án phạt của tội lỗi chúng ta khi Ngài chịu chết trên thập tự giá ở đồi Gôgôtha. Chẳng có một điều gì hiện nay có thể ngăn trở chúng ta không trở thành con cái của Đức Chúa Trời … trừ ra quyền tự do lựa chọn của chúng ta.
Được sanh ra bởi Đức Chúa Trời là kinh nghiệm tuyệt vời nhất từng xảy ra cho một con người. Chính việc quay về nhà trọn vẹn hết thảy chúng ta đã được dựng nên để kinh nghiệm và thành toàn số phận chúng ta … trở nên con trai con gái trong gia đình vinh hiển của Cha chúng ta.
Về đến nhà trong tình yêu của Đức Chúa Cha không có gì phức tạp và không thể kiếm được bởi mọi việc lành của chúng ta. Con đường duy nhứt về nhà được thấy có chỉ trong duy nhứt Chúa Jêsus mà thôi. Ngài là Chúa và Cứu Chúa của chúng ta, và là người anh cả của chúng ta, Ngài đã hứa với lấy chúng ta và đưa chúng ta về với Cha của Ngài.
Nếu chúng ta chỉ bằng lòng tin rằng Chúa Jêsus là Con của Đức Chúa Trời, và nhận lãnh ân ban sự sống của Ngài cho đời sống của chúng ta, khi ấy ngay lập tức và thật là lạ lùng, chúng ta được sanh vào trong gia đình lạ lùng của Ngài. Nếu bạn chưa thốt ra một lời cầu nguyện để được sanh vào trong gia đình lạ lùng của Ngài, có lẽ ngày nay là ngày của bạn để quay về nhà đấy. Lời cầu nguyện sau đây có thể giúp cho bạn bày tỏ ra bằng lời nói, tấm lòng bạn kêu xin được yêu thương vô điều kiện hoàn toàn, được Đức Chúa Cha và Con yêu dấu của Ngài là Đức Chúa Jêsus Christ tiếp nhận.
CẦU NGUYỆN
Lạy Cha, con muốn trở nên con cái của Ngài! Con cảm tạ Ngài vì đã sai Con của Ngài đến để thế chỗ của con trên thập tự giá và gánh lấy tội lỗi của con, để con có thể quay về nhà trong tình yêu thương của Ngài. Con tin rằng Đức Chúa Jêsus Christ đã chịu chết thay cho con và con vui sướng tiếp nhận Ngài là Chúa và Cứu Chúa của con. Cảm tạ Ngài, Chúa Jêsus, vì đã vâng theo ý muốn của Cha Ngài, bằng cách chịu chết trên thập tự giá vì con. Con cảm tạ Ngài vì đã gánh lấy tội lỗi của con và sự xấu hổ của con. Con xây khỏi đường lối riêng khi sống đời sống của con và con tiếp nhận sự sống của Ngài làm sự sống của con. Xin bước vào lòng con Chúa Jêsus ơi, ngày nay con xin quay về nhà đây. AMEN.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét