Thứ Tư, 28 tháng 7, 2010

Con Ơi (e): "Tóc trên đầu con Ta cũng đã đếm hết rồi"



Tóc trên đầu con Ta cũng đã đếm hết rồi
(Mathiơ 10.29-31): “Hai con chim sẻ há chẳng từng bị bán một đồng tiền sao? Và ví không theo ý muốn Cha các ngươi, thì chẳng hề một con nào rơi xuống đất. Tóc trên đầu các ngươi cũng đã đếm hết rồi”.
Chúa Jêsus phán rằng Đức Chúa Cha đã dành thì giờ để đếm từng sợi tóc ở trên đầu của chúng ta! Trong khi chúng ta bận lo với màu tóc hay có bao nhiêu sợi đã rụng xuống trên cơ sở hàng ngày, Đức Chúa Cha chú trọng đến từng sợi một. Đúng là một sự chú ý từng chi tiết rất kỳ lạ!
Thật là kinh ngạc khi nghĩ tới sự vô nghĩa trong con mắt của chúng ta dường như lại rất quan trọng đối với Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời lớn lao đến nỗi các đại dương đều nằm trong lòng bàn tay của Ngài, thế mà Ngài lại chi li đến nỗi Ngài có thể đếm từng sợi tóc ở trên đầu chúng ta. Ngay cả việc rơi xuống đất của một con chim sẻ vô nghĩa kia cũng đòi hỏi sự chú ý của Ngài. Chúa Jêsus khích lệ chúng ta, nếu Cha chúng ta quan tâm mật thiết đến sự rơi của một con chim sẻ, thì Ngài sẽ càng quan tâm nhiều hơn vào đời sống mỗi ngày của chúng ta!
Chúng ta không phải sợ hãi, vì Cha chúng ta đang quan sát trên chúng ta 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần. Ngài thực sự, thực sự yêu thương chúng ta và quan tâm đến từng chi tiết nhỏ nhặt nhất trong đời sống chúng ta. Nếu có những ngày tháng bạn cảm thấy cô đơn, khi bạn nghĩ rằng chẳng có ai thực sự chăm chút mọi nhu cần của bạn, hãy nhớ đến phân đoạn Kinh Thánh nầy. Ngài đã dành thì giờ để đếm từng sợi tóc ở trên đầu bạn, không phải vì Ngài buồn bực hoặc chẳng có việc gì khác để làm đâu, mà để chứng tỏ giá trị lớn lao của bạn trong ánh mắt của Ngài.
Sự kêu gọi của Ngài đối với bạn là “đừng sợ hãi”. Ngài đang nắm quyền tể trị mọi sự đang diễn ra trong đời sống của bạn và một khi Ngài quan tâm đến loài chim sẻ, chắc chắn Ngài sẽ quan tâm đến bạn đấy.
CẦU NGUYỆN
Lạy Cha, con biết Ngài đang nắm quyền tể trị thế gian, dầu khi con cảm thấy không thể làm chủ được chính đời sống của con. Xin giúp con biết tin cậy vào khả năng lạ thường của Ngài khi quan phòng đến từng chi tiết trong đời sống của con. Cảm tạ Ngài vì đã dành thì giờ để đếm hết tóc trên đầu con! Con biết Ngài yêu thương con, và tin rằng ở trước mặt Ngài con có giá trị nhiều hơn loài chim sẻ. Con cầu xin rằng thực tại của lẽ thật nầy sẽ dầm thấm sâu hơn vào tấm lòng của con hôm nay. Con cầu nguyện trong danh Con yêu dấu Ngài là Chúa Jêsus, Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét