Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Con Ơi (z16): "Jêsus là hình bóng của bản thể ta"



Jêsus là hình bóng của bản thể ta
Hêbơrơ 1.3: “Con là sự chói sáng của sự vinh hiển Đức Chúa Trời và hình bóng của bản thể Ngài, lấy lời có quyền phép Ngài nâng đỡ muôn vật; sau khi Con làm xong sự sạch tội, bèn ngồi bên hữu Đấng tôn nghiêm ở trong nơi rất cao”.
Nếu chúng ta muốn biết gia đình giống với điều gì, mọi sự chúng ta phải làm là nhìn xem Đức Chúa Jêsus Christ, vì Ngài là sự chói sáng của sự vinh hiển Đức Chúa Trời và hình bóng của bản thể Ngài. Ở Giăng chương 14, Chúa Jêsus công bố: "Ai đã thấy ta, tức là đã thấy Cha". Sở thích duy nhứt của Ngài là làm theo ý muốn của Cha Ngài và nói ra những gì Cha Ngài yêu cầu Ngài phải nói.
Khi Chúa Jêsus chữa lành cho kẻ đau, Ngài đang chứng tỏ ước muốn của Cha Ngài là chúng ta phải được lành. Khi Chúa Jêsus cho kẻ nghèo ăn, đây là bàn tay tiếp trợ của Cha Ngài đến với hạng người nghèo khó. Khi Chúa Jêsus tha thứ cho kỵ nữ, đây là tấm lòng của Cha Ngài đã cảm động với sự thương xót. Khi Chúa Jêsus ẳm lấy những đứa trẻ nhỏ trong vòng tay của Ngài để chúc phước cho chúng, đây là tình yêu của Cha Ngài đang ẳm lấy những đứa trẻ nhỏ nầy. Thậm chí khi Chúa Jêsus rửa chơn cho các môn đồ, Ngài đang phác họa ra tình khiêm nhường của Cha Ngài khi bày tỏ ra sự thấp hèn nhất của chức năng tôi tớ.
Khi Chúa Jêsus bước đi trên đất nầy, nhiều người đã có hình ảnh méo mó về bản chất thật của Đức Chúa Trời. Ngày nay, điều đó chẳng khác biệt gì so với cách đây hai ngàn năm. Nhiều người vẫn còn chịu khổ từ những tín điều giả dối về bổn tánh của Đức Chúa Trời. Chúa Jêsus đã đến để xua tan các tín điều giả dối kia và thực sự tỏ ra tấm lòng của Cha Ngài. Nếu bạn tực sự muốn biết Cha của bạn ở trên trời thực giống với điều gì, chỉ hãy nhìn vào đôi mắt của Chúa Jêsus rồi để cho tình yêu của Ngài xua tan mọi suy tưởng sai lầm của bạn đi.
CẦU NGUYỆN
Lạy Cha, con cảm tạ Ngài vì đã sai Con Một của Ngài là Chúa Jêsus để để chỉ cho con thấy Ngài thực sự giống với điều gì. Con tin rằng Chúa Jêsus là hình bóng của bản thẩ Ngài và là sự chói sáng của sự vinh hiển Ngài. Xin giúp con nhìn thấy tấm lòng của Cha Ngài trong từng hành động thương xót yêu thương mà Chúa Jêsus đã tỏ ra. Con cầu nguyện trong danh con yêu dấu của Ngài al2 Chúa Jêsus, AMEN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét