Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Con Ơi (u): "Vì Ta là Đấng tiếp trợ và Ta làm thỏa mãn mọi nhu cần của con"


Vì Ta là Đấng tiếp trợ và Ta làm thỏa mãn mọi nhu cần của con
Mathiơ 6.31-33: “Ấy vậy, các ngươi chớ lo lắng mà nói rằng: Chúng ta sẽ ăn gì? uống gì? mặc gì? Vì mọi điều đó, các dân ngoại vẫn thường tìm, và Cha các ngươi ở trên trời vốn biết các ngươi cần dùng những điều đó rồi. Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài, thì Ngài sẽ cho thêm các ngươi mọi điều ấy nữa”.
Một trong những nguyên nhân to lớn nhất của sự căng thẳng trong đời sống chúng ta là áp lực mà chúng ta tự khoác lấy về sự tiếp trợ hàng ngày. Chúng ta chịu khó làm việc để cung ứng những thứ cần thiết trong cuộc sống rồi lo lắng về tương lai của chúng ta. Liệu sẽ có một sự suy thoái chăng? Tôi vẫn còn có việc làm chứ? Còn thế chấp thì sao? Tất cả những thắc mắc nầy đều có cơ sở hết đó, nhưng Chúa Jêsus bảo chúng ta đừng lo lắng về mọi sự nầy, vì Cha chúng ta ở trên trời biết chúng ta cần gì và muốn cung ứng cho chúng ta.
Mọi sự chúng ta phải làm là trở nên con cái bé mọn của Ngài, trước hết lo tìm kiếm Nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài, với sự tin cậy Đức Chúa Cha sẽ chăm sóc chúng ta y như Ngài đã hứa vậy. Mấy đứa con của tôi chưa hề lo lắng về thế chấp hết. Là thanh thiếu niên, giờ đây chúng chỉ khởi sự hiểu mọi linh động về ngân sách gia đình của chúng tôi mà thôi. Chúng vốn tin chắc rằng sẽ luôn luôn có thức ăn ở trên bàn, giường để ngủ nghỉ, và quần áo để mặc. Chúng có lòng tin cậy rằng bố mẹ chúng sẽ tiếp trợ mọi nhu cần của chúng và còn nhiều hơn thế nữa.
Chúng không cần mang các loại trách nhiệm nầy trên vai chúng vì đấy là công việc của bố mẹ chúng. Đức Chúa Trời muốn chúng ta phải trở nên bé mọn, để Ngài trở nên lớn lao trong đời sống của chúng ta. Chúng ta không phải lo lắng và phấn đấu về chúng ta sẽ ăn gì, chúng ta sẽ mặc gì, và chúng ta sẽ đi ngủ ở đâu. Chúng ta có Cha thiên thượng, Ngài đã hứa dõi theo mọi chi tiết trong đời sống của chúng ta. Nếu Ngài quan phòng đến bầy chim sẻ kia, chúng chẳng gieo cũng chẳng gặt hay chất chứa trong kho, Ngài còn dõi theo con cái của chính Ngài còn nhiều hơn thế nữa!
CẦU NGUYỆN
Lạy Cha, xin tha thứ cho con vì đã lo lắng về đời sống của con. Con xưng nhận rằng con đã lo âu về nhiều thứ. Con biết Ngài đã hứa chu cấp mọi sự con cần thiết vì Ngài là Cha của con. Xin giúp con biết tin cậy Ngài với sự tiếp trợ cho hôm nay và trao mọi nhu cần của ngày mai lại cho sự chăm sóc của Ngài. Con muốn trước hết hôm nay tìm kiếm Ngài. Con muốn sử dụng thời giờ của con vào mối tương giao với Ngài, tin chắc rằng mọi sự con có cần sẽ được chu cấp cho đúng lúc đúng thì bởi Cha thiên thượng yêu dấu của con. Con cầu nguyện trong danh Con yêu dấu của Ngài là Chúa Jêsus, AMEN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét