Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Con Ơi (z10): "Ta cũng là Cha, là Đấng yêu ủi con trong mọi sự khốn nạn"



Ta cũng là Cha, là Đấng yêu ủi con trong mọi sự khốn nạn
II Côrinhtô 1.3-4: “Chúc tạ Đức Chúa Trời, Cha Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta, là Cha hay thương xót, là Đức Chúa Trời ban mọi sự yên ủi. Ngài yên ủi chúng tôi trong mọi sự khốn nạn, hầu cho nhơn sự yên ủi mà Ngài đã yên ủi chúng tôi, thì chúng tôi cũng có thể yên ủi kẻ khác trong sự khốn nạn nào họ gặp!”
Khi cha tôi qua đời cách đây mấy năm, tôi phải nương cậy vào tình yêu của Đức Chúa Trời để nâng đỡ tôi. Chỉ có tình yêu của Đức Chúa Cha mới có thể với tới phần sâu thẳm nhất trong tôi, ở nơi đang chịu tổn thương và sự nhớ nhung cha tôi. Tôi cảm thấy đôi vòng tay dịu dàng của Ngài ẳm bồng tôi trong lúc tôi đau đớn. Trong lúc khó nhọc nầy của đời tôi, tôi đã nhận được một sự hiểu biết sâu sắc hơn về Đức Chúa Trời trong vai trò Cha thương xót và Đức Chúa Trời của mọi sự yên ủi, Ngài yên ủi tôi trong mọi sự khốn nạn của tôi.
Khi tôi cần tới sự yên ủi nhất, Ngài là thành tín có mặt ở đó. Tôi nhận ra rằng qua mọi đau thương và thất vọng, Đức Chúa Cha chỉ muốn ở với tôi và khóc lóc với tôi y như tấm lòng Ngài đang tan vỡ với lòng tôi vậy.
Có những thời kỳ tàn phá mà hết thảy chúng ta đều trải qua, ở đó chúng ta có cần tới tình yêu và sự yên ủi của Đức Chúa Cha. Hãy để cho Cha của bạn ở trên trời bồng ẳm bạn qua những thời kỳ nầy trong cuộc sống. Bạn không bao giờ ghé vai gánh lấy những gánh nặng nầy bằng sức riêng của bạn được đâu. Đức Chúa Cha muốn yên ủi bạn với tình yêu dịu ngọt của Ngài, để bạn có thể chuyển sự yên ủi mà bạn đã nhận cho người khác khi họ cần đến tình yêu của Đức Chúa Cha.
CẦU NGUYỆN
Lạy Cha, con cảm tạ Ngài vì luôn luôn có mặt ở đó vì con trong mọi sự khốn khó của con. Ngài là Cha hay thương xót và là Đức Chúa Trời của mọi sự yên ủi. Khi con rơi vào chỗ thất vọng, con biết Ngài đang ở gần với con. Xin giúp con cảm nhận được đôi vòng tay yêu thương của Ngài, nâng đỡ, yên ủi con trong lúc có cần sâu sắc nhứt. Con cầu nguyện trong danh Con yêu dấu của Ngài là Chúa Jêsus, AMEN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét