Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Con Ơi (z21): "Ta đã ban mọi sự Ta ưa thích để ta kiếm được tình yêu của con"



Ta đã ban mọi sự Ta ưa thích để ta kiếm được tình yêu của con
Rôma 8.31-32: “Đã vậy thì chúng ta sẽ nói làm sao? Nếu Đức Chúa Trời vùa giúp chúng ta, thì còn ai nghịch với chúng ta? Ngài đã không tiếc chính Con mình, nhưng vì chúng ta hết thảy mà phó Con ấy cho, thì Ngài há chẳng cũng sẽ ban mọi sự luôn với Con ấy cho chúng ta sao?”
Con ngươi của mắt Đức Chúa Cha là Con một và duy nhứt của Ngài. Chúa Jêsus là Con độc sanh của Đức Chúa Cha và dựa trên ngực Ngài từ buổi sáng thế của muôn vật (Giăng 1.18). Đức Chúa Cha đã sống làm đẹp lòng Đức Chúa Con, và Đức Chúa Con đã sống để làm đẹp lòng Đức Chúa Cha. Không một điều gì có thể phân rẽ họ ra khỏi tình yêu thương mà họ đã có với nhau. Tuy nhiên, đã đến một thời điểm mà họ thực sự phải bị phân rẽ nhau ra.
Con yêu dấu của Đức Chúa Trời đã rời bỏ sự an nhàn của thiên đàng và bên hữu của Cha Ngài để khoác lấy hình hài của một con trẻ bất lực. Trong khi giờ đây đã có một sự phân rẽ về phần thuộc thể đối với Cha của Ngài, họ vẫn giữ sự hiệp một ở trong lòng và trong tâm linh. Thế rồi việc không thể nghĩ được đã xảy ra. Con Đức Chúa Trời thanh sạch vốn chẳng biết về tội lỗi, đã tình nguyện khoác lấy trên chính mình Ngài tội lỗi mà cả thế gian tích lũy lại. Trong giờ phút tăm tối nhất của toàn bộ lịch sử, Chúa Jêsus đã gánh hết sức nặng tình trạng bẩn thỉu của cả nhân loại.
Một khi tội lỗi không thể có mặt trong sự hiện diện của một Đức Chúa Trời thánh khiết, Đức Chúa Cha yêu thương chẳng có một lựa chọn nào khác trừ ra xây mặt đi đối với Con yêu dấu của Ngài. Đáp ứng của Chúa Jêsus với Cha của Ngài là tiếng kêu gào đau thương thống hối “Đức Chúa Trời tôi ôi, sao Ngài lìa bỏ tôi?” Sự hiệp một của họ đã bị tan vỡ lần đầu tiên và Đức Chúa Cha đã không nhìn đến Con của Ngài một mình chịu chết trên thập tự giá. Đức Chúa Cha đã lìa bỏ mọi sự mà Ngài ưa thích để kiếm được tình cảm của chúng ta. Nếu Ngài không tiếc chính báu vật quí giá nhất của mình để tiếp lấy sự tự do của chúng ta, Ngài còn bằng lòng nhiều hơn nữa khi giàu ơn ban cho chúng ta mọi sự?
CẦU NGUYỆN
Lạy Cha, con cảm tạ Ngài vì không tiếc chính Con độc sanh của Ngài để con có thể nhận lãnh một cơ nghiệp đời đời. Ngài đã bỏ mọi sự mà Ngài ưa thích để kiếm được tình cảm của con. Ngài đã minh chứng tình yêu không phai của Ngài cho con một lần đủ cả. Làm ơn tha thứ cho con vì dám nghi ngờ rằng Ngài không yêu con. Ngài không lấy lại thứ chi khỏi con, kể cả Con của Ngài, vì vậy con xin dâng cả lòng con cho Ngài. Con cầu nguyện trong danh Con yêu dấu của Ngài là Chúa Jêsus. AMEN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét