Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Con Ơi (r): "Ta ban cho con vật tốt hơn cha đời nầy có thể ban cho"



Ta ban cho con vật tốt hơn cha đời nầy có thể ban cho
Mathiơ 7.9-11: “Trong các ngươi có ai, khi con mình xin bánh, mà cho đá chăng? Hay là con mình xin cá, mà cho rắn chăng? Vậy nếu các ngươi vốn là xấu, còn biết cho con cái mình các vật tốt thay, huống chi Cha các ngươi ở trên trời lại chẳng ban các vật tốt cho những người xin Ngài sao?”
Phần lờn những người làm cha đều muốn cung ứng cho con cái họ những thứ thật tốt đẹp. Nếu con cái của họ xin cá, lẽ nào họ đem rắn mà cho nó? Tất nhiên là không rồi! Nếu họ xin bánh, lẽ nào họ lấy đá mà cho chúng? Không đời nào! Đức Chúa Trời, Ngài là Cha gương mẫu, đã đặt bên trong mỗi một người sự khao khát tự nhiên muốn làm cha làm mẹ bầy con của mình.
Trong khi đây có thể là chương trình trọn vẹn của Đức Chúa Trời trước khi có sự sa ngã của chúng ta tại Vườn, ngày nay vì cớ bổn tánh tội lỗi của chúng ta, và bổn tánh tội lỗi của những người đang sống chung quanh chúng ta, khả năng tỏ ra bản năng làm cha mẹ nầy của chúng ta có thể bị sứt mẻ hoặc bị bóp mép ở nhiều cấp độ khác nhau.
Nhưng sự thực còn lại, dù chúng ta có thể hiện tình yêu thương của mình bằng những cách thức rõ ràng hay không, tình yêu ấy đang lắng sâu bên trong mỗi một người chúng ta, hết thảy chúng ta đều mang lấy ở trong lòng một sự khát khao muốn cung ứng những điều tốt lành cho con cái của mình.
Tôi biết mình đã làm cho con cái phải thất vọng trong nhiều trường hợp và có lẽ còn làm thất vọng nhiều nữa trong tương lai, tuy nhiên với mọi nhược điểm và lầm lỗi của chúng ta, tôi chẳng muốn chi khác hơn là chúc phước cho con cái của tôi với nhiều điều tốt lành. Thực sự tôi muốn chúng phải có những thứ ơn tốt nhứt của Đức Chúa Trời trong đời sống của chúng vì tôi là cha của chúng và tôi yêu chúng với tấm lòng có hạn của mình.
Tôi tin rằng Đức Chúa Trời đã ban cho mỗi một người chúng ta những bản năng làm cha mẹ để chúng ta có thể theo một phương thức nhỏ nhoi nhận dạng được Ngài cảm xúc thể nào đối cùng chúng ta là những tạo vật của Ngài. Là Cha trọn lành, tình yêu của Ngài không bị tì vít chi bởi tội lỗi hay bị ô uế bởi những động lực ích kỷ. Trong khi trong chúng ta là một tình yêu của một người cha có hạn định, còn trong Ngài là tình yêu của Đức Chúa Cha không giới hạn!
Nếu chúng ta, dù là xấu, muốn có ơn tốt nhứt của Đức Chúa Trời cho con cái của mình, Ngài còn muốn ơn tốt nhứt cho chúng ta LÀ DƯỜNG NÀO? Hãy rút một tấm ảnh con của bạn ra khỏi ví và xem coi nó có làm cho bạn nở một nụ cười hay không!?! Giờ đây, hãy suy nghĩ về nụ cười trên gương mặt của Cha bạn ở trên trời khi Ngài nhìn xem bạn kìa!
Nếu chúng ta có được tình cảm tự nhiên mà chúng ta cảm thấy về con cái của mình rồi nhân rộng nó cho đếnv ô tận, có lẽ khi ấy, chúng ta mới có thể bắt đầu hiểu được tấm lòng kỳ diệu của Cha mà Đức Chúa Trời đã đối cùng chúng ta. Ngài muốn ban cho chúng ta CÒN NHIỀU hơn cha đời nầy có thể ban cho, nếu chúng ta chịu đến với Ngài với đức tin của con trẻ mà cầu xin Ngài!
CẦU NGUYỆN
Lạy Cha, con nhận rằng con có quan hệ với Ngài, theo cùng một cách mà con quan hệ với cha đời nầy của con. Con nghĩ Ngài sẽ đối xử với con theo cùng một cách mà cha đời nầy của con đã đối xử với con. Xin giúp con nhìn ra sự thực Ngài yêu thương con NHIỀU HƠN cha đời nầy của con từng yêu thương con và Ngài vui thích trong việc ban cho con những thứ tốt lành NHIỀU HƠN mà cha đời nầy của con từng ban cho. Lạy Cha, con đến với Ngài hôm nay cùng với mọi nhu cần của con, vì con biết rằng Ngài yêu thương con và muốn ban cho con những ơn thật tốt lành! Xin chúc phước cho con hôm nay Papa ơi! Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Con Ngài, AMEN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét