Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Con Ơi (v): "Chương trình của ta dành cho tương lai con luôn luôn đầy dẫy với hy vọng"



Chương trình của ta dành cho tương lai con luôn luôn đầy dẫy với hy vọng
Giêrêmi 29.11: “Đức Giê-hô-va phán: Vì ta biết ý tưởng ta nghĩ đối cùng các ngươi, là ý tưởng bình an, không phải tai họa, để cho các ngươi được sự trông cậy trong lúc cuối cùng của mình”.
Chúng ta đang sống trong một thế giới dường như không có hy vọng. Chiến tranh, đói kém, ô nhiễm, suy thoái, v.v… có thể khiến cho chúng ta dễ dàng ngã lòng khi chúng ta nhìn vào mọi viễn cảnh tương lai của chúng ta. Ngã lòng có thể dẫn tới chán nản, và chán nản có thể dẫn tới mất hy vọng.
Khi chúng ta cảm thấy vô vọng, chúng ta nhìn xem mọi cảnh ngộ và chung quanh chúng ta qua cặp thấu kính đã được lọc rồi, điều nầy có thể khiến cho chúng ta tiếp tục xuống dốc trong tình cảm và thái độ của chúng ta. Trong phần Kinh Thánh nầy, Đức Chúa Trời phán rằng Ngài có một chương trình cho bạn đấy, một chương trình sẽ làm cho bạn được thịnh vượng chớ không gây hại cho bạn đâu, một chương trình sẽ cung ứng cho bạn hy vọng và một tương lai.
Trong khi nhà kinh tế có thể nói một việc với chúng ta, Đức Chúa Trời đang nói ra một việc khác. Trong khi mọi hoàn cảnh có thể kêu la trong vô vọng, Đức Chúa Trời đang phán rằng Ngài có một chương trình làm cho bạn được thịnh vượng chớ không phải gây hại cho bạn đâu. Trong khi chúng ta không biết tương lai đang nắm giữ điều gì, chúng ta biết Đấng đang nắm giữ tương lai. Chúng ta có thể tin cậy nơi sự nhơn từ của Đức Chúa Trời lo chăm sóc chúng ta ở giữa những tình huống dường như là vô vọng.
Hy vọng của chúng ta không đặt vào các hoàn cảnh của mình, mà đặt nơi Đức Chúa Cha của chúng ta. Nói như thế không nhất thiết có ý nói rằng cuộc sống sẽ luôn luôn đổi theo hướng mà chúng ta trông đợi, mà có ý nói rằng chúng ta có thể luôn luôn tin cậy nơi Cha của chúng ta yêu thương chúng ta và đang quan phòng trên chúng ta. Nếu chúng ta đem đời sống mình phó thác cho sự quan phòng của Ngài, chúng ta được bảo đảm từ một viễn cảnh đời đời, rằng chúng ta sẽ có một tương lai rất kỳ diệu đầy dẫy với hy vọng đang chờ đợi chúng ta, tương lai ấy kéo dài mãi cho đến đời đời.
CẦU NGUYỆN
Lạy Cha, con cảm tạ Ngài vì Ngài có một chương trình cho con, chương trình ấy đầy dẫy với hy vọng và một tương lai. Con biết rằng Ngài có những chương trình làm cho con được thịnh vượng chớ không phải làm hại cho con. Con không cần phải sợ hãi và con không cần phải thất vọng vì Ngài đang nắm quyền tể trị đời sống của con. Xin giúp con biết phó thác đời sống con cho Ngài, tin cậy vào sự thành tín của Ngài lo hoàn thành mọi sự mà Ngài đã hứa lo làm. Con cầu nguyện trong danh Con yêu dấu của Ngài là Chúa Jêsus, AMEN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét