Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Con Ơi (p): "Ta không ở đâu xa, và chẳng giận, nhưng Ta luôn tỏ ra yêu thương trọn vẹn"



Ta không ở đâu xa, và chẳng giận, nhưng Ta luôn tỏ ra yêu thương trọn vẹn
I Giăng 4.16: “Chúng ta đã biết và tin sự yêu thương của Đức Chúa Trời đối với chúng ta. Đức Chúa Trời tức là sự yêu thương, ai ở trong sự yêu thương, là ở trong Đức Chúa Trời, và Đức Chúa Trời ở trong người ấy”.
Ở Mác 12.28-31 Chúa Jêsus nói cho thầy dạy luật biết rằng điều răn lớn nhất là phải hết lòng, hết linh hồn, hết ý và hết sức kính mến Giêhôva Đức Chúa Trời. Trong phân đoạn nầy, Chúa Jêsus đã tóm tắt hết thảy các điều răn thành cụm từ tuy ngắn nhưng rất là thâm thúy... yêu thương.
Kính sợ Đức Chúa Trời và yêu thương tha nhân là nền tảng của Tin Lành, và cách duy nhứt chúng ta có khả năng kính sợ Đức Chúa Trời là tình yêu ấy phải ở trong sự đáp ứng với tình yêu kỳ diệu mà Ngài dành cho chúng ta. Kinh Thánh chép ở I Giăng 4.19 rằng chúng ta yêu vì Ngài yêu chúng ta trước. Chúng ta không thể yêu Ngài trước được, Ngài cần phải yêu chúng ta trước. Chính vì tình yêu của Ngài tuôn tràn qua chúng ta thì chúng ta mới có thể yêu lại Ngài và có khả năng yêu thương người khác.
Nhiều Cơ đốc nhân, đặc biệt là những người hiện đang năng động trong chức vụ, lĩnh hội được tình yêu của Đức Chúa Trời là một công cụ cho chức vụ lo ban bố ra cho người khác nữa chớ không phải chỉ sử dụng cho bản thân họ. Nhưng sự thực cho thấy, chúng ta cần phải trước tiên nhận lãnh sự khải thị về tình yêu Đức Chúa Trời ở trong lòng mình, trước khi chúng ta có thể ban bố tình yêu ấy ra cho người khác. Đức Chúa Trời muốn chúng ta phải được ấp ủ trong tình yêu của Ngài, được ươm ướp bằng tình yêu của Ngài, được dầm thấm trong sự hiện diện yêu thương của Ngài, hầu cho tình yêu của Ngài có thể chạm đến nhu cầu sâu sắc nhất trong tấm lòng chúng ta. Khi chúng ta trở nên giống như miếng bông đá đẩm ướt tình yêu của Đức Chúa Trời, đấy là lúc chúng ta xát bông đá ấy cho tha nhân, họ sẽ đẩm ướt với những gì chúng ta đã được đẩm ướt.
Sự kêu gọi của Đức Chúa Trời ở I Giăng 4.16 cho chúng ta là phải sống trong tình yêu thương, vì khi chúng ta sống trong tình yêu thương, chúng ta đang sống trong Đức Chúa Trời. Có một bài hát rất phổ thông cách đây mấy năm có lời nói rằng Đức Chúa Trời đang quan phòng chúng ta ở một khoảng xa xa. Trong khi nhiều người trong chúng ta có một cái nắm bắt thần học về tình yêu thương của Đức Chúa Trời, từ một nhận thức theo kinh nghiệm, đôi khi chúng ta sẽ cảm thấy tình yêu của Ngài đang ở ngoài tầm với của chúng ta.
Đức Chúa Trời không quan sát chúng ta ở một khoảng xa xa, nhưng gần gũi với chúng ta hơn chúng ta có thể suy tưởng. Ưu tiên trước hết của Ngài không phải là chúng ta cứu thế gian, mà là chúng ta nhận lãnh tình yêu của Ngài và chỉ kính mến Ngài mà thôi. Khi giống như miếng bông đá, tấm lòng chúng ta bắt đầu uống tối đa tình yêu của Đức Chúa Trời theo cách riêng và rất mật thiết, trước khi ao ước nó thấm ra nơi từng lỗ chân lông và thực sự chạm đến thế giới ở chung quanh chúng ta.
CẦU NGUYỆN
Lạy Cha, con công nhận rằng Ngài là sự tỏ ra tình yêu rất trọn vẹn, và Ngài yêu con vô điều kiện và không giới hạn. Làm ơn dạy cho con biết phương cách để con có thì giờ dầm thấm trong tình yêu của Ngài mỗi ngày. Con cầu xin Ngài sẽ cất bỏ đi bất kỳ ngăn trở nào sẽ ngăn cản con không lãnh hội được tình cảm cá nhân & mật thiết của Ngài dành cho con. Con cầu xin như như thế hôm nay, con muốn có quyền phép qua Thánh Linh của Ngài, để hiểu được bề sâu, bề cao, bề dài tình yêu của Ngài tỏ ra cho con trong Chúa Jêsus là dường nào! Con cầu nguyện trong danh Con yêu dấu của Ngài là Chúa Jêsus, AMEN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét