Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Con Ơi (s): "Vì Ta là Cha trọn vẹn"



Vì Ta là Cha trọn vẹn
Mathiơ 5.48: “Thế thì các ngươi hãy nên trọn vẹn, như Cha các ngươi ở trên trời là trọn vẹn”.
Tôi có thể nhớ lại, khi các con tôi còn nhỏ, chúng sẽ khoe rằng tôi là người cha mạnh nhất trên thế gian. Chúng tin như thế. Chúng cũng tin rằng tôi là người cha khéo léo nhất và là người cha đẹp trai nhất, v.v… Nhưng khi các con tôi bắt đầu lớn lên, chúng đã đối mặt với thực tế rất nghiệt ngã khi thấy tôi không phải là vị anh hào siêu đẳng mà chúng thường nghĩ về tôi như thế.
Tôi không phải là người mạnh nhất hay khéo léo nhất, hay đẹp trai nhất trong thế gian nữa. Tôi chỉ là cha của chúng. Trong khi con cái tôi yêu thương tôi dù có nhiều sai sót và bất toàn, tôi dám chắc rằng tôi tôi không sống theo những điều trông mong khi chúng còn nhỏ để làm cha chúng một cách trọn vẹn được.
Hết thảy chúng ta đều bước vào thế gian nầy với một sự trông mong muốn được yêu thương vô điều kiện. Chỉ khi chúng ta bắt đầu lớn lên, chúng ta nhận ra mình không được yêu thương và chăm sóc như chúng ta đã kỳ vọng. Khi sự nhận ra tình người nơi bố mẹ mình xảy có nơi chúng ta, một nhận thức về sự thất vọng và cảm xúc vỡ mộng sẽ theo sau. Rốt lại, chúng ta được dựng nên để được yêu thương cách trọn vẹn. Tuy nhiên, nếu chúng ta đặt mình và đôi giày của bố mẹ, chúng ta sẽ hiểu rằng họ đã mang lấy cùng những trông mong thời niên thiếu muốn được yêu thương như chúng ta đã có. Và giống như chúng ta, họ bị thất vọng bởi bố mẹ của họ và chỉ có thể truyền đạt tình cảm và sự chấp nhận mà họ đã nhận lãnh trước tiên.
Nổi thất vọng nầy có thể là vầng đá vấp váp cho chúng ta khi nhận biết Đức Chúa Trời là Cha vì đấy là xu hướng chung để quan hệ với Đức Chúa Trời giống như chúng ta quan hệ với cha đời nầy của mình. Nhưng Đức Chúa Trời không giống như cha đời nầy đâu, vì Mathiơ 5.48 chép rằng Ngài là Cha trọn vẹn và Ngài yêu chúng ta cách trọn vẹn.
Nếu chúng ta bằng lòng bỏ đi sự tổn thương và thất vọng mà chúng ta đã kinh nghiệm với cha mẹ ruột của mình, sự bằng lòng đó sẽ đem lại một sự tự do mới để nhận lãnh tình yêu mà chúng ta luôn kỳ vọng từ Cha Trọn Vẹn. Nếu chúng ta có thể tha thứ bố mẹ của mình vì nổi đau mà họ đã gây ra cho chúng ta, và nhìn xem Đức Chúa Trời làm thỏa mãn nhu cần tình cảm của chúng ta, chúng ta sẽ mở rộng cửa cho Đức Chúa Trời để trở thành Cha mà chúng ta luôn có cần. Ngài sẽ không để cho chúng ta phải ngã lòng, Ngài sẽ không làm cho bạn thất vọng, vì Ngài là trọn vẹn trong từng phương diện và Ngài muốn làm Cha của bạn một cách trọn vẹn.
CẦU NGUYỆN
Lạy Cha, con xưng rằng con đã có những ý tưởng sai lầm về Ngài. Ngài không giống như bố mẹ đời nầy của con, vì Ngài là Cha Trọn Vẹn. Ngày nay con chọn tha thứ bố mẹ con vì không làm thỏa mãn mọi nhu cần về tình cảm của con, vì họ chỉ có thể cung ứng cho con những gì họ đã nhận lãnh từ bố mẹ của họ mà thôi. Con dâng lời cảm tạ vì Ngài yêu thương con cách trọn vẹn và khao khát muốn làm thỏa mãn mọi nhu cần về tình cảm của con. Làm ơn hãy đến và ở với con, là Cha mà con luôn luôn có cần. Con cầu nguyện trong danh Con yêu dấu của Ngài là Chúa Jêsus, AMEN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét