Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Con Ơi (q): "Ao ước của Ta là đổ đầy tình yêu của Ta trên con. Chỉ vì ngươi là con và Ta là Cha của con"



Ao ước của Ta là đổ đầy tình yêu của Ta trên con. Chỉ vì ngươi là con và Ta là Cha của con
1 Giăng 3.1: “Hãy xem Đức Chúa Cha đã tỏ cho chúng ta sự yêu thương dường nào, mà cho chúng ta được xưng là con cái Đức Chúa Trời; và chúng ta thật là con cái Ngài. Ấy là vì đó mà thế gian chẳng biết chúng ta, vì họ chẳng từng biết Ngài”.
Tình yêu mà Đức Chúa Cha đã đổ đầy trên chúng ta lớn lao dường bao để chúng ta được gọi là con cái của Đức Chúa Trời! Và chúng ta hiện là con cái của Ngài! Đúng là một tư tưởng, Đức Chúa Trời là Đấng đã dựng nên trời và đất, Ngài đã tiếp đón chúng ta vào trong gia đình vinh hiển của Ngài.
Khi tôi phục vụ trong vai trò Mục sư phụ tá tại một Hội Thánh rất năng động, tôi cần phải tự nhắc nhớ mình về lẽ thật nầy mỗi ngày. Một khi có quá nhiều đòi hỏi trong công việc của chức vụ, thật là dễ quên đi lý do chính Chúa Jêsus đến cứu tôi để trở thành một con cái cho Cha Ngài, chớ không phải chỉ là một tôi tớ trong một tổ chức đã được lập ra từ quá khứ.
Phải tự nhắc nhở mình đấy là địa vị con mà Đức Chúa Trời đã nhắm đến, tôi đặt trên màn hình máy tính của tôi những câu nói được chạy lên chạy xuống. Trước tiên tôi là con, kế đó tôi là tôi tớ. Trong khi phục vụ là một phần quan trọng trong kinh nghiệm Cơ đốc của chúng ta, thì chúng ta là con cái rất yêu rất thiết của Đức Chúa Cha là phần phụ thuộc cho lẽ thật.
Thật là thú vị khi người ta muốn xác nhận Chúa Jêsus với một ân tứ phục vụ hay tiên tri, giáo sư, Đấng Mêsi đã được xức dầu. Nhưng Chúa Jêsus rất đẹp lòng khi được gọi là Con của Đức Chúa Trời. Địa vị làm con thì quan trọng hơn bất kỳ một ân tứ hay một sự xức dầu nào mà Ngài đã mặc lấy. Ở Giăng 3.35, Chúa Jêsus công bố rằng lai lịch của Ngài chỉ là Con của Cha Ngài. Đức Chúa Cha yêu thương Đức Chúa Con và đã đặt mọi sự vào trong tay của Ngài.
Trước khi bạn bận bịu lắm trong sự bạn hầu việc Đức Chúa Trời, hãy dành ra một phút và suy gẫm về tình yêu lớn lao thể nào mà Đức Chúa Cha đã đổ đầy trên bạn, để bạn được gọi là con cái của Ngài! Sự khải thị nầy về việc làm con của Đức Chúa Trời sẽ khiến cho bất kỳ lượng phục vụ nào cũng ra ngọt ngào hơn.
CẦU NGUYỆN
Lạy Cha, con cảm tạ Ngài vì tình yêu cao sâu mà Ngài đổ đầy trên con ngày nay. Trở nên con cái của Ngài, là trọng tâm và là nền tảng của đời sống con. Làm ơn nhắc cho con nhớ rằng trước tiên con là con cái của Ngài, rồi kế đó con là tôi tớ của Ngài. Ngày nay, con cầu xin sao cho có thêm khả năng để nhận lãnh nhiều về tình yêu của Ngài hơn con đã từng nhận trước đây! Nguyện tình yêu của Ngài dầm thấm thật sâu trong tấm lòng của con, khiến cho tình yêu ấy được đầy dẫy, tuôn tràn và đổ đầy trên từng người mà con gặp gỡ. Con cầu nguyện trong danh Con yêu dấu của Ngài là Chúa Jêsus, AMEN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét