Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Con Ơi (z13): "Một ngày kia, Ta sẽ lau ráo hết nước mắt khỏi mắt con"



Một ngày kia, Ta sẽ lau ráo hết nước mắt khỏi mắt con
Khải huyền 21.3-4: “Tôi nghe một tiếng lớn từ nơi ngai mà đến, nói rằng: nầy, đền tạm của Đức Chúa Trời ở giữa loài người! Ngài sẽ ở với chúng, và chúng sẽ làm dân Ngài; chính Đức Chúa Trời sẽ ở với chúng. Ngài sẽ lau ráo hết nước mắt khỏi mắt chúng, sẽ không có sự chết, cũng không có than khóc, kêu ca, hay là đau đớn nữa; vì những sự thứ nhất đã qua rồi”.
Sách thứ nhứt của Kinh Thánh (Sáng thế ký) bắt đầu với một sự tương tác mật thiết giữa Đức Chúa Trời và con người, còn sách cuối cùng kết thúc với một tư thế tương tự, với chính mình Đức Chúa Trời đang lau ráo từng giọt lệ khỏi mắt chúng ta. Đúng là cách thức kết thúc câu chuyện! Với Cha thiên thượng bồng ẳm chúng ta trên đầu gối của Ngài rồi lau ráo từng giọt lệ khỏi mắt chúng ta. Có thể đấy là lúc chúng ta nhận ra sau cùng mình đã về đến quê hương.
Tôi lấy làm lạ không biết những giọt nước mắt chúng ta đổ ra sẽ là một sự pha trộn của mừng vui khi được ở trong sự hiện diện của Đức Chúa Cha và thoải mái vì chẳng còn sự chết hay than khóc, kêu ca hay đau đớn nữa. Dù lý do nào cho những giọt nước mắt của chúng ta, niềm an ủi dịu dàng nơi tình yêu thương của Đức Chúa Cha chắc chắn sẽ xua đi mọi đau đớn và khiến mọi khổ đau của chúng ta chỉ còn là một ký ức xa xôi mà thôi. Chúng ta có lời hứa nầy, rằng ở cuối mọi thời đại, chúng ta sẽ thấy chính mình đang ở trong đôi vòng tay của Đức Chúa Cha. Ngài sẽ đến và sống với chúng ta rồi làm Đức Chúa Trời của chúng ta và chúng ta sẽ sống với Ngài và là dân sự của Ngài.
Nguyện điều nầy trở làm sự trông cậy cho những ai đã đi trước chúng ta trong Đấng Christ và cho chúng ta cứ bám chắc vào mãi. Trong khi đời tạm của chúng ta trên đất không bao lâu nữa sẽ đi tới hồi kết thúc, chúng ta có hy vọng sống đời đời gần với tấm lòng của Đức Chúa Cha.
CẦU NGUYỆN
Lạy Cha, con cảm tạ Ngài vì không bao lâu nữa sẽ chẳng còn có sự chết hay than khóc hoặc kêu ca hay đau đớn nữa. Con biết Ngài đã hứa lau ráo hết nước mắt khỏi mắt con. Con nhìn tới trước vào cái ngày khi con mặt đối mặt nhìn thấy mặt Ngài và được ở với Ngài cho đến đời đời. Cảm tạ Ngài vì nguồn trông cậy chẳng chuyển lay mà con đang có vì cớ Chúa Jêsus. Con cầu nguyện trong danh Con yêu dấu của Ngài là Chúa Jêsus, AMEN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét