Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Con Ơi (z5): "Nếu con tìm kiếm ta hết lòng, con sẽ gặp được Ta"



Nếu con tìm kiếm ta hết lòng, con sẽ gặp được Ta
Phục truyền luật lệ ký 4.29: “Ở đó ngươi sẽ tìm cầu Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi, và khi nào hết lòng hết ý tìm cầu Ngài thì mới gặp”.
Chúa khích lệ chúng ta cứ hết lòng hết linh hồn mà tìm kiếm Ngài. Nếu chúng ta theo đuổi Ngài với mọi sự có trong chúng ta, Ngài hứa rằng chúng ta sẽ tìm gặp được Ngài. Tôi hình dung điều nầy tương tự với trò chơi trốn tìm của một đứa trẻ. Khi mấy đứa con tôi còn nhỏ, chúng sẽ thích chơi trò chơi nầy với vợ tôi và tôi. Chúng sẽ hướng mặt vào tường, nhắm mắt lại rồi đếm đến mười.
Đồng thời, chúng tôi sẽ chạy nhanh sang các phần khác của ngôi nhà tìm một chỗ để trốn trong đó. Khi đến tiếng đếm thứ mười, mấy đứa con của tôi sẽ cười ngặt nghẽo trong thích thú và bắt đầu truy tìm chúng tôi. Sự đề phòng của chúng sẽ tăng thêm khi chúng mở từng cánh cửa tủ và nhìn xuống từng gầm giường.
Trong khi phần tìm kiếm của trò chơi luôn luôn đem lại sự vui thú, chính phần gặp được mới lên tới cực điểm! Chúng tôi không bao giờ chọn một chỗ quá khó để mấy đứa con tôi không tìm được, vì chúng tôi thích giây phút khi chúng sau cùng bắt được chúng tôi. Tiếng kêu của chúng tôi: "Các con đã tìm được bố mẹ rồi" và tiếng hô của chúng: "Con đã tìm được bố mẹ rồi!" sẽ xảy ra cùng một lúc được nối theo sau như nghi thức trò chơi đã kết thúc.
Trò chơi sẽ không có gì vui thú nếu dự tính của chúng tôi là cứ trốn đến nỗi mấy đứa con sẽ không hề tìm được chúng tôi. Thú vui nằm ở chỗ tìm gặp. Tôi nghĩ cũng một thể ấy trong mối quan hệ của chúng ta với Đức Chúa Trời. Khi Ngài kêu gọi chúng ta hãy tìm kiếm Ngài, Ngài không hề ẩn mình kỹ đến nỗi Ngài không thể tìm gặp được.
CẦU NGUYỆN
Lạy Cha, con dâng lời cảm tạ vì Ngài không tạo sự khó khăn cho con khi tìm kiếm Ngài, vì Ngài không ở đâu xa và luôn luôn hạnh phúc khi được tìm gặp! Con nguyện rằng con sẽ hết lòng và hết linh hồn mà theo đuổi Ngài, với mọi sự đề phòng giống như một đứa trẻ khi tìm kiếm Ngài! Con cầu nguyện trong danh Con yêu dấu của Ngài là Chúa Jêsus, AMEN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét