Thứ Tư, 28 tháng 7, 2010

Con Ơi (c): "Ta biết khi con ngồi, lúc con đứng dậy"



Ta biết khi con ngồi, lúc con đứng dậy
Thi thiên 139.2: “Chúa biết khi tôi ngồi, lúc tôi đứng dậy; Từ xa Chúa hiểu biết ý tưởng tôi”.
Đức Chúa Cha vốn biết rõ mọi sự bạn đang làm. Ngài biết khi bạn ngồi xuống, lúc bạn đứng dậy. Thậm chí Ngài còn biết rõ bạn đang suy tính gì nữa kìa. Cha thiên thượng của bạn quan hệ mật thiết với từng lãnh vực trong đời sống của bạn bất luận bạn nghĩ việc ấy vô nghĩa là dường nào đi nữa.
Ngài ở cùng bạn khi bạn đi làm. Ngài hiện diện ở đó khi bạn vui đùa, và Ngài quan sát bạn khi bạn nằm ngủ. Ngài sẽ không hề lìa khỏi hay quên bạn đâu, vì Ngài đã hứa ở gần luôn. Có bao giờ bạn lấy làm lạ tại sao Đức Chúa Trời của vũ trụ lại dành thì giờ chú tâm đến từng chi tiết như thế chứ? Sở dĩ như thế là vì Ngài yêu thương bạn đấy! Và vì Ngài yêu thương bạn, không một việc nào bạn tính làm quá trần tục cho Đức Chúa Cha đến nỗi Ngài không quan tâm đến.
Đức Chúa Trời có thể ngự trên ngôi Ngài ở trên trời, uy nghiêm quan sát toàn bộ cõi vũ trụ, nhưng Ngài vẫn đang quan phòng trên bạn. Giống như một người cha đang ngồi trên chiếc ghế nhàn hạ, thích quan sát con cái đang chơi đùa bên chân mình, Đức Chúa Cha luôn luôn hướng con mắt quan sát trên chúng ta. Ngài không lơ đảng khi quan sát cõi thọ tạo của Ngài, vì sự toàn tại của Ngài khiến Ngài hiện diện khắp mọi nơi cùng một lúc. Vì vậy, hãy yên tâm với sự nhìn biết Ngài luôn ở với bạn. Ngài biết rõ khi bạn ngồi xuống, lúc bạn đứng dậy, và Ngài biết từng tư tưởng của bạn thậm chí trước khi bạn suy nghĩ đến việc ấy nữa.
CẦU NGUYỆN
Lạy Cha, Ngài biết rõ mọi sự về con. Ngài quan phòng trên con 24 giờ một ngày. Con cảm tạ Ngài vì tình yêu cao cả của Ngài với đến con thậm chí ở những phương diện trần tục trong đời sống hàng ngày của con. Con cầu xin rằng khi con đi làm ngày hôm nay, con sẽ được nhắc nhớ về sự thực trong ánh mắt của Ngài, con vẫn là một đứa trẻ, đang chơi đùa bên chân của Ngài trong khi Ngài quan sát mọi vụ việc của vũ trụ. Con cầu nguyện trong danh Con yêu dấu của Ngài là Chúa Jêsus. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét