Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Con Ơi (z12): " Giống như người chăn ẳm lấy chiên con, Ta đã ẳm con vào lòng"

Giống như người chăn ẳm lấy chiên con, Ta đã ẳm con vào lòng
Êsai 40.11: “Ngài sẽ chăn bầy mình như người chăn chiên; thâu các con chiên con vào cánh tay mình và ẵm vào lòng; từ từ dắt các chiên cái đang cho bú”.
Có nhiều hình ảnh trong Kinh Thánh nói tới sự Đức Chúa Trời muốn quan hệ mật thiết với con người. Đây là một trong những hình ảnh tôi ưa thích nhất! Đức Chúa Trời sử dụng một hình ảnh nói tới người chăn bầy có lòng yêu thương để tỏ ra Ngài cảm nhận thể nào về chúng ta.
Chỉ trong một phút thôi, hãy gạt qua một bên thế giới ở chung quanh rồi nhắm mắt bạn lại. Hãy thử hình dung Đức Chúa Trời đang phán dạy gì qua hình ảnh nầy với con mắt lòng của bạn. Bạn có thể nhìn thấy Đấng chăn bầy có lòng yêu thương, tử tế đang ẳm lấy những chiên con nhỏ bé trong vòng tay mạnh sức của Ngài chăng? Bạn có thể thấy được cái nhìn trên gương mặt của Ngài khi Ngài yêu thương nhìn chăm vào đôi mắt của từng chiên con đang được ẳm sát vào ngực Ngài không? Đúng là một hình ảnh nói sự mật thiết và an ninh.
Chẳng có một chỗ nào khác cho các chiên con nầy được hưởng giây phút an bình đó. Người chăn của chúng chăm sóc chúng và đã thề phó mạng sống để bảo hộ cho chúng. Thực sự Ngài đã chiếm được lòng chúng. Đức Chúa Trời muốn chúng ta nhìn biết rằng đây là phương thức Ngài muốn quan hệ với bạn và tôi. Ngài là Đấng Chăn của chúng ta và Ngài muốn ẳm lấy chúng ta lên trong vòng tay mạnh sức của Ngài và ghì chặt lấy chúng ta trong ngực Ngài đến nỗi chúng ta cảm nhận được tiếng đập của con tim Ngài.
Bạn có thể là một chiên con đang cần được bồng ẳm không? Nếu bạn cần, bạn sẽ tìm được một nơi an ninh và yên nghỉ tốt hơn bất cứ điều chi bạn đã kinh nghiệm.
CẦU NGUYỆN
Lạy Cha, con cầu xin Ngài sẽ nhấc con lên rồi ẳm lấy con trong đôi vòng tay mạnh sức của Ngài. Con muốn nghe thấy tiếng đập của con tim Ngài và cảm nhận được sự nồng ấm, an ninh trong vòng tay ôm ấp của Ngài. Con biết Ngài đã tạo cho con một chỗ đặc biệt trong lòng Ngài đã dành sẵn cho con. Ngài là Đấng Chăn Hiền Lành, và con chỉ là một chiên con đang cần được bồng ẳm. Cảm tạ Ngài vì ẳm lấy con sát vào lòng Ngài. Con cầu nguyện trong danh Con yêu dấu của Ngài là Chúa Jêsus, AMEN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét