Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Con Ơi (z2): "Vì con thuộc riêng về ta"



Vì con thuộc riêng về ta
Xuất Êdíptô ký 19.5: “Vậy, bây giờ, nếu các ngươi vâng lời ta và giữ sự giao ước ta, thì trong muôn dân, các ngươi sẽ thuộc riêng về ta, vì cả thế gian đều thuộc về ta”.
Chúng ta quyết định giá trị một đồ vật bởi những gì chúng ta bằng lòng trả giá cho món đồ đó. Có thể bạn chỉ bằng lòng trả 1USD cho cái tách cà phê, vì nó chỉ đáng giá như thế đối với bạn. Có người bằng lòng trả số tiền không thể tin được để sở hữu các tác phẩm nghệ thuật, khi trong ánh mắt của nhiều người khác những tác phẩm nầy không xứng đáng có chỗ trên khoảng trống bức tường nhà họ.
Giá trị chúng ta đặt trên sự vật là dựa trên quan điểm cá nhân. Có câu nói như vầy:...đống rác của người nầy là đống vàng của người kia. Nếu chúng ta bằng lòng trả giá bao nhiêu cho một vật gì đó thì điều đó quyết định giá trị thật của nó, còn chúng ta có giá trị không thể tin được đối với Đức Chúa Trời, vì Ngài đã trả giá cao nhất có thể trả cho sự chuộc tội của chúng ta: ấy là mạng sống của Con độc sanh của Ngài.
Đức Chúa Trời đã bày tỏ tình yêu của Ngài cho chúng ta và đã minh chứng giá trị của chúng ta đối cùng Ngài bằng cách đưa ra giá cao nhất mà Ngài có khả năng chi trả. Đức Chúa Trời là Đấng tạo ra những thứ trang sức quí báu, vàng và bạc, Ngài đã chọn chúng ta để làm cơ nghiệp quí báu nhất của Ngài. Giá trị của chúng ta không dựa theo những gì chúng ta nghĩ về bản thân mình, hay bởi những việc lành riêng của chúng ta, mà chỉ nhắm vào cái giá vô cùng to lớn mà Đức Chúa Trời đã bằng lòng trả thay cho chúng ta để về đến quê hương.
Chúng ta có giá trị lớn lao đối với Đức Chúa Cha hơn các thứ của cải cực kỳ hấp dẫn khác mà con người có thể tưởng tượng được, vì cớ cái giá mà Ngài bằng lòng chi trả. Nguyện chúng ta đừng quên giá trị của ân tứ mà Đức Chúa Cha đã ban cho chúng ta khi Ngài hy sinh Con yêu dấu Ngài. Chúa Jêsus thực sự chứng mình rằng chúng ta quả thực là cơ nghiệp quí báu nhất của Cha Ngài.
CẦU NGUYỆN
Lạy Cha, xin giúp con có khả năng hiểu được giá trị lạ lùng mà Ngài đặt trên đời sống của con. Con nhận được ơn yêu thương của Chúa Jêsus Con Ngài là cái giá mà Ngài đã trả để mua lấy sự chuộc tội cho con. Con công nhận rằng giá trị của con không đến từ những gì con làm, mà đến vì cớ con là ai. Vì cớ Chúa Jêsus, con được tiếp nhận làm con cái của Ngài và là cơ nghiệp quí báu nhất của Ngài. Con cầu nguyện trong danh Con yêu dấu của Ngài là Chúa Jêsus, AMEN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét