Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Con Ơi (z14): "Ta là Cha của con, và Ta yêu con cũng như Ta đã yêu Con Trai ta, là Jêsus"



Ta là Cha của con, và Ta yêu con cũng như Ta đã yêu Con Trai ta, là Jêsus
Giăng 17.23: “Con ở trong họ và Cha ở trong Con, để cho họ toàn vẹn hiệp làm một, và cho thế gian biết chính Cha đã sai Con đến, và Cha đã yêu thương họ cũng như Cha đã yêu thương Con”.
Thật là dễ hiểu cho chúng ta về lý do tại sao Đức Chúa Cha lại yêu thương Con quí báu của Ngài là Chúa Jêsus. Rốt lại, Ngài là người Con lý tưởng mà bất kỳ người Cha nào cũng phải lấy làm tự hào. Ngài vô tội và trọn lành trong từng phương diện và biết vâng phục đối với từng ý muốn của Cha Ngài, thậm chí khi phải vâng theo ý muốn của Cha Ngài rồi chịu chết trên thập tự giá .
Trong phần đáp ứng đối với sự vâng lời của Con Ngài, Đức Chúa Trời đã ban cho Ngài một danh trên hết mọi danh ở trên đất hay trên trời và đã công bố với vũ trụ: "Nầy là Con yêu dấu của ta, đẹp lòng ta mọi đàng". Ở nơi họ là mối quan hệ yêu thương trọn vẹn...Con trọn lành và Cha trọn lành.
Thật là dễ hiểu cho chúng ta về tình yêu của Đức Chúa Cha đối với Con của Ngài, vì Con của Ngài là xứng đáng với một tình yêu không thể tin được như thế. Nhưng trong bài cầu nguyện sau cùng với vai trò Thầy tế Lễ Thượng Phẩm của Ngài trước khi bước lên thập tự giá, Chúa Jêsus dâng lời cầu nguyện sẽ tuyệt đối quyết chắc về tình yêu thương của Đức Chúa Trời dành cho chúng ta. Ngài cầu xin rằng chúng ta sẽ nhìn biết Đức Chúa Trời yêu chúng ta giống như Ngài đã yêu thương Con độc sanh của Ngài vậy!
Vì cớ thập tự giá, chúng ta có đặc ân chia sẻ chính mối quan hệ với Đức Chúa Cha mà Chúa Jêsus đã có từ lúc sáng thế. Khi Đức Chúa Cha nhìn xem chúng ta, Ngài nhìn thấy đời sống của Con yêu dấu Ngài! Ngài tuyên bố với chúng ta bằng chính những lời lẽ mà Ngài đã tuyên bố với Chúa Jêsus: "nầy là con trai/con gái yêu dấu của ta, đẹp lòng ta mọi đàng".
Có thể chúng ta không hiểu nổi thứ tình yêu khó tả nầy, và đây chẳng phải là điều mà chúng ta kiếm được, mà chúng ta có được là nhờ vào Đức Chúa Jêsus Christ đấy thôi. Đức Chúa Cha yêu bạn và tôi thực như Ngài yêu Chúa Jêsus vậy, điều nầy là rất thực đấy!
CẦU NGUYỆN
Lạy Cha, con dâng lời cảm tạ vì Ngài yêu con giống như Ngài yêu Chúa Jêsus Con của Ngài. Con không thể nắm bắt được lẽ thật đánh kinh ngạc nầy bằng sự hiểu biết riêng của con, nhưng bởi đức tin con tin tình yêu ấy là rất thực. Con nguyện rằng con sẽ bắt rễ và lập nền trong tình yêu của Ngài và con sẽ hiểu được chiều sâu, chiều cao, chiều rộng, và chiều dài của tình yêu Ngài dành cho con là thể nào khi tình yêu ấy được tỏ ra trong Con của Ngài là Đức Chúa Jêsus Christ. Con cầu nguyện trong danh Con yêu dấu của Ngài là Chúa Jêsus, AMEN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét