Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Con Ơi: "Ta đã định trước thì giờ đời con cùng giới hạn chỗ ở"



Ta đã định trước thì giờ đời con cùng giới hạn chỗ ở
Công Vụ các Sứ đồ 17.26: “Ngài đã làm cho muôn dân sanh ra bởi chỉ một người, và khiến ở khắp trên mặt đất, định trước thì giờ đời người ta cùng giới hạn chỗ ở”
Có bao giờ bạn lấy làm lạ không biết cuộc sống sẽ ra thể nào nếu bạn chào đời trong một xứ khác, có lẽ với bố mẹ khác, hay thậm chí ở một thời điểm lịch sử khác? Nhiều người trong chúng ta đã tưởng tượng về điều nầy và có thể cảm thấy những việc đó sẽ ra tốt hơn cho chúng ta nếu chúng ta sống trong một xứ khác với bố mẹ khác.
Câu Kinh Thánh nầy rõ ràng cho rằng chính Đức Chúa Trời là Đấng quyết định chính xác thời điểm khi mỗi một người trong chúng ta sẽ ra đời, ai sẽ là bố mẹ của chúng ta, và nơi chúng ta sẽ sinh sống. Ngài không phạm một sai lầm nào, vì Ngài là Đấng hoạch định bậc thầy. Ngài đã nhìn thấy trước đời sống của bạn và đã đặt bạn vào trong gia đình của bạn.
Trong khi thật là dễ hiểu cho một số người khi cảm thấy bị lừa đảo về một đời sống tốt hơn, sự thực cho thấy rằng bạn đã được sanh ra đúng thì và được sắp đặt theo chương trình của Đức Chúa Trời. Tình yêu của Ngài sẽ bắt phục mọi cảnh ngộ kinh khiếp nhất trong đời sống chúng ta, và ân điển của Ngài có thể phục hồi lại tất cả những năm tháng phung phí đã bị bầy cào cào ăn mất.
Thay vì cảm xúc giống như bạn đã bị lừa đảo về một đời sống tốt hơn bạn sẽ có, hãy bắt đầu cảm tạ Đức Chúa Trời vì mục đích kỳ diệu của Ngài trong cuộc sống mà giờ đây bạn đang sống. Ngài đã đặt bạn vào gia đình mà bạn đang sống đó, và Ngài đã chọn đúng kỳ cho sự chào đời của bạn và nơi mà bạn sẽ sinh sống. Chương trình của Ngài dành cho mỗi một người chúng ta, ấy là mọi sự sẽ hiệp lại làm ích cho bạn theo ý định tốt lành của Ngài vì chúng ta yêu mến Ngài!
CẦU NGUYỆN
Lạy Cha, xin giúp con nhận ra Ngài đã chọn bố mẹ con, kỳ định chào đời của con và nơi con sẽ sinh sống. Con cảm tạ vì Ngài chẳng phạm một sai lầm nào. Xin giúp con nhận ra rằng tình yêu của Ngài có thể chinh phục bất kỳ tình huống hay hoàn cảnh nào mà con thấy mình đang ở trong đó và Ngài muốn khiến mọi sự hiệp lại làm ích cho con theo ý định tốt lành của Ngài! Con cầu nguyện trong danh Con yêu dấu của Ngài, AMEN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét