Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Con Ơi (o): "Con đã bị làm cho hư đốn bởi những kẻ không nhìn biết Ta"



Con đã bị làm cho hư đốn bởi những kẻ không nhìn biết Ta
Giăng 8.41-44: “Các ngươi làm công việc của cha mình. Chúng nói rằng: Chúng tôi chẳng phải là con ngoại tình; chúng tôi chỉ có một Cha, là Đức Chúa Trời. Đức Chúa Jêsus phán rằng: Ví bằng Đức Chúa Trời là Cha các ngươi, thì các ngươi sẽ yêu ta, vì ta bởi Đức Chúa Trời mà ra và từ Ngài mà đến; bởi chưng ta chẳng phải đã đến tự mình đâu, nhưng ấy chính Ngài đã sai ta đến. Tại sao các ngươi không hiểu lời ta? Ấy là bởi các ngươi chẳng có thể nghe được đạo của ta. Các ngươi bởi cha mình, là ma quỉ, mà sanh ra; và các ngươi muốn làm nên sự ưa muốn của cha mình. Vừa lúc ban đầu nó đã là kẻ giết người, chẳng bền giữ được lẽ thật, vì không có lẽ thật trong nó đâu. Khi nó nói dối, thì nói theo tánh riêng mình, vì nó vốn là kẻ nói dối và là cha sự nói dối”.
Trải qua nhiều thế kỷ, Đức Chúa Trời đã chịu đựng một sự bất công rất lớn nơi tay của những kẻ xưng mình đang sống gần gũi với Ngài. Trong thời của Chúa Jêsus, họ được gọi là người Pharisi. Họ là cấp lãnh đạo tôn giáo của dân Israel, họ đã giải thích không đúng về Đức Chúa Trời cho dân Do thái. Họ đã phác họa Đức Chúa Trời là một thực thể bị ràng buộc với luật lệ, thiên về với luật pháp, thực thể ấy đòi hỏi bề ngoài thay vì lòng thương xót, luật lệ thay vì ân điển.
Trong khi một số trong những người Pharisi nầy có những dự tính rất tốt, nhiều người khác đã có tham vọng chính trị và thích mình được nổi tiếng. Họ đã sử dụng ảnh hưởng thuộc linh của họ để làm cho nhiều người khác vấp ngã khi họ mù quáng chạy theo cấp lãnh đạo thuộc linh của họ. Chúa Jêsus thương xót người Pharisi nhiều cũng như Ngài thương xót người làm nghề kỵ nữ, tuy nhiên chính người Pharisi đã gây nhiều đau khổ cho Ngài nhất. Chính người Pharisi đã bị Chúa Jêsus quở trách công khai bằng những lời cảnh cáo nặng nề, chớ không phải người đàn bà ở bên giếng nước kia.
Trong ảo tưởng về quyền thế của họ, các cấp lãnh đạo nầy đã làm cho nhiều người phải mê muội vì họ đã giả mạo làm con cái của Đức Chúa Trời. Chúa Jêsus nói rõ ràng rằng họ chẳng phải là con cái của Đức Chúa Trời, mà thực ra họ đã bóp méo Ngài. Chúa Jêsus đã đến để lột bỏ mọi sai trái của chúng ta và để tỏ ra Cha Ngài thực sự là như thế nào!?! Chúa Jêsus đã phán cùng các môn đồ Ngài ở Giăng 14.9: “Ai đã thấy ta, tức là đã thấy Cha”. Nếu bạn thực sự muốn biết Đức Chúa Cha là như thế nào, mọi sự bạn phải làm là hãy nhìn xem Con của Ngài. Mọi hành động của Chúa Jêsus về sự thương xót và tử tế đều là những cách bày tỏ thanh sạch về bổn tánh thật của Cha Ngài.
Hôm nay chúng ta nhìn thấy có nhiều người vẫn còn đang phấn đấu với những quan niệm sai lạc về Đức Chúa Trời, đặc biệt là Đức Chúa Cha. Một số người trong chúng ta đã bóp méo về Đức Chúa Trời theo cách của một Pharisi hiện đại, trong khi nhiều người khác đã có một sự ngược đãi hay về mặt tình cảm xa cách với cha đời nầy. Những tin tức tốt lành, ấy là Đức Chúa Trời không giống như người Pharisi, và Ngài không phải là một người cha hay thay đổi tâm tính, mà là tuyệt đối trọn vẹn trong từng phương diện. Và Ngài yêu chúng ta cách trọn lành.
Nếu bạn có Đức Chúa Trời bị bóp méo bởi ai đó, tôi khuyên bạn nên tha thứ cho người đã làm cho bạn phải sai lạc. Dù họ có cố ý hay không, qua sự tha thứ cho họ, bạn đang phá vỡ bất kỳ một ràng buộc không lành mạnh nào mà bạn đang có với họ và bạn đang mở cánh cửa cho Đức Chúa Trời tỏ ra cho bạn thấy Ngài thực sự là như thế nào! Ngài yêu thương bạn và thực sự là Đức Chúa Cha mà bạn đang tìm kiếm cho trọn đời sống của bạn đấy!
CẦU NGUYỆN
Lạy Cha, con nhận rằng người ta đã bóp méo Ngài trong quá khứ đối với con, song giờ đây con muốn nhìn biết Ngài vì Ngài thực sự là ai! Con muốn tha thứ cho những kẻ đã xuyên tạc Ngài cách giả dối và con muốn nhìn xem Ngài như vốn có thật vậy, chớ không phải như con đã nghĩ về Ngài. Con ăn năn về từng lời dối trá mà con đã tin về Ngài. Ngài không phải là một Quan Án hay giận dữ hoặc một người Pharisi thiên về với Luật pháp, mà là một Đức Chúa Cha yêu thương. Và Ngài là Cha của con. Cảm tạ Ngài vì đã tỏ ra bổn tánh thực của Ngài cho con qua đời sống của Chúa Jêsus Con Ngài. Con cầu nguyện trong danh Con yêu dấu của Ngài là Chúa Jêsus, AMEN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét