Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Con Ơi (z19): "Jêsus đã chịu chết để con và Ta được phục hòa lại với nhau"



Jêsus đã chịu chết để con và Ta được phục hòa lại với nhau
II Côrinhtô 5.18-19: “Mọi điều đó đến bởi Đức Chúa Trời, Ngài đã làm cho chúng ta nhờ Đấng Christ mà được hòa thuận lại cùng Ngài, và đã giao chức vụ giảng hòa cho chúng ta. Vì chưng Đức Chúa Trời vốn ở trong Đấng Christ, làm cho thế gian lại hòa với Ngài, chẳng kể tội lỗi cho loài người, và đã phó đạo giảng hòa cho chúng tôi”.
Những tin tức tốt lành mà Đức Chúa Jêsus Christ mang đến cho chúng ta là sứ điệp tối hậu nói tới sự phục hòa. Đây là câu chuyện kể về một Đức Chúa Cha yêu thương, tấm lòng tan vỡ xảy ra trên gia đình mà Ngài đã dựng nên. Đây là câu chuyện kể về Đức Chúa Con yêu thương của Ngài, là Đấng không thể chịu nổi nỗi đau của Cha mình và đã hiến mạng sống mình làm giá chuộc cho nhiều người.
Sự chết của Chúa Jêsus khiến cho cả thế gian có đủ tư cách quay trở về quê hương với Đức Chúa Trời. Đây là chương trình của Đức Chúa Cha từ lúc sáng thế...làm hòa lại với chúng ta và phục hồi mọi sự đã bị mất mát do kết quả sự sa ngã của con người trong Vườn Êđen.
Qua công tác tại thập tự giá, trong Chúa Jêsus, qua Chúa Jêsus và bởi Chúa Jêsus giờ đây chúng ta có thể đến với Đức Chúa Cha. Chúng ta không phải là nô lệ của Ngài, mà là con cái của Ngài. Bức màn từng phân cách chúng ta với một Đức Chúa Trời thánh khiết đã bị xé rách từ trên chí dưới. Chúng ta không còn là thù nghịch của Ngài nữa, mà có lời mời gọi để trở nên con cái của Ngài!
Nhiều người nghĩ rằng Chúa Jêsus là tầng đệm giữa chúng ta và Đức Chúa Trời. Nhiều người tin rằng Chúa Jêsus là tấm lá chắn che cơn thạnh nộ của Cha Ngài. Sự thực cho thấy rằng Đức Chúa Cha là Đấng đã sai phái Chúa Jêsus đến thế gian trong chỗ thứ nhứt để chúng ta sẽ được hòa lại với lòng Ngài. Và Chúa Jêsus đã bằng lòng đến để Ngài cung ứng con đường cho chúng ta đến tận quê hương với Cha của Ngài (Giăng 14.6).
Nếu chúng ta đã tin theo Đức Chúa Jêsus Christ và đã nhận lãnh ơn cứu rỗi của Ngài, chúng ta dám chắc rằng chúng ta đã được phục hồi trọn vẹn với Cha của chúng ta.
CẦU NGUYỆN
Lạy Cha, con cảm tạ Ngài vì Chúa Jêsus đã mở ra con đường cho con để được hòa lại với Ngài cách trọn vẹn. Là một đứa con lạc lối trên hành trình về quê hương, ngày nay con trở lại trong vòng tay yêu thương và sự phục hồi của Ngài. Đây là chỗ mà con thuộc về và đây là chỗ mà con đã quyết định cư trú suốt cuộc đời của con. Con cầu nguyện trong dang Con yêu dấu của Ngài là Chúa Jêsus, AMEN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét