Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Con Ơi (x): "Vì Ta yêu con bằng tình yêu đời đời"



Vì Ta yêu con bằng tình yêu đời đời
Giêrêmi 31.3: “Đức Giê-hô-va từ thuở xưa hiện ra cùng tôi và phán rằng: Phải, ta đã lấy sự yêu thương đời đời mà yêu ngươi; nên đã lấy sự nhân từ mà kéo ngươi đến”.
Mọi sự Đức Chúa Cha đang làm đều được tác động bằng tình yêu đời đời của Ngài dành cho chúng ta. Một thứ tình yêu không dứt, liên tục và đời đời. Ngài đã kéo chúng ta bằng sự nhơn từ yêu thương không bao giờ dứt hoặc cạn kiệt đi. Khi mô tả tình yêu đời đời có ý nghĩa như thế nào, tôi tin là Jack Winter nói rất hay... :"Không hề có một thời điểm nào trong toàn bộ cõi đời đời chúng ta không được Đức Chúa Trời yêu thương ".
Tình yêu đời đời của Đức Chúa Cha luôn luôn hiện diện ở đó. Không một điều gì chúng ta có thể làm để khiến Đức Chúa Trời yêu chúng ta nhiều hơn Ngài đang yêu trong lúc bây giờ và chẳng điều gì chúng ta có thể làm để khiến Đức Chúa Trời yêu chúng ta ít hơn Ngài đang yêu hiện nay. Thật là khó cho chúng ta hiểu được loại tình yêu và sự tiếp nhận vô điều kiện như thế nầy.
Đấy là lý do tại sao Sứ đồ Phaolô đã cầu nguyện trong Êphêsô 3.17-19 rằng “chúng ta đâm rễ vững nền trong sự yêu thương, được hiệp cùng các thánh đồ mà hiểu thấu bề rộng, bề dài, bề cao, bề sâu của nó là thể nào, và được biết sự yêu thương của Đấng Christ, là sự trổi hơn mọi sự thông biết, hầu cho anh em được đầy dẫy mọi sự dư dật của Đức Chúa Trời”.
Chúng ta có thể nhìn biết Đức Chúa Trời yêu chúng ta trong lý trí của chúng ta, nhưng Ngài muốn sự khải thị nầy thấm vào từng cơ cấu sự sống của chúng ta. Yêu thì phải kinh nghiệm, chớ không những chỉ hiểu theo trí khôn mà thôi. Nếu chúng ta chưa hề cảm thấy tình yêu từ những kẻ sống quanh chúng ta, thì sự sống sẽ trở nên trống vắng. Một cái ôm chặt từ ai đó chúng ta quan tâm đến là NHỮNG CẢM XÚC TỐT ĐẸP. Một lời nói hay cái liếc nhìn yêu thương là NHỮNG CẢM XÚC TỐT ĐẸP. Trong khi nhờ đức tin chúng ta tiếp cận với Đức Chúa Trời, chúng ta phải tin rằng có một phần thưởng dành cho người nào tìm kiếm Ngài hết lòng (Hêbơrơ 11.6). Phần thưởng tối hậu của chúng ta là sự khải thị về tình yêu đời đời của Đức Chúa Cha dành cho chúng ta.
CẦU NGUYỆN
Lạy Cha, con cảm tạ Ngài vì đã yêu con bằng thứ tình yêu không hề dứt hay cạn kiệt. Nguyện sự nhơn từ yêu thương của Ngài thấm vào từng lãnh vực của sự sống con...tâm thần, linh hồn và thân thể. Con muốn kinh nghiệm tình yêu của Ngài trong một phương thức sâu sắc hơn con từng kinh nghiệm trước đây. Con nguyện rằng tấm lòng con đã đâm rễ vững nền trong tình yêu thương của Ngài, và nguyện con sẽ có năng lực để hiểu thấu bề rộng, bề dài, bề cao, bề sâu của tình yêu Ngài dành cho con được tỏ ra trong thân vị của Con Ngài là Đức Chúa Jêsus Christ. Con cầu nguyện trong danh Con yêu dấu của Ngài là Chúa Jêsus, AMEN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét