Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Con Ơi (m): "Ta đã dệt con trong lòng mẹ con"



Ta đã dệt con trong lòng mẹ con
Thi thiên 139.13: “Vì chính Chúa nắn nên tâm thần tôi, dệt thành tôi trong lòng mẹ tôi”
Khi tôi đọc câu Kinh Thánh nầy, lý trí tôi xiêu lạc vào phòng khách kiểu Victoria, có tiếng lửa tí tách trong lò sưỡi. Có bà nội tôi trong gian phòng nầy, ngồi đu đưa tới lui trên chiếc ghế dựa bằng gỗ thích khi bà đan chiếc áo ấm cho đứa cháu nội. Tôi có thể nhìn thấy từng nét trên gương mặt của bà, khi tình cảm của bà dành hết cho giây phút có thêm một con người mới nữa.
Trong lý trí của bà, bà có thể phác họa ra chiếc áo len sẽ hình thành như thế nào khi nó được đan xong, và niềm vui mà nó sẽ mang lại cho tấm lòng của đứa cháu nội bà. Với sự tán thưởng ấy, bà tiếp tục đan từng mũi, từng đường viền một khi chiếc áo len bắt đầu có hình thể mà bà luôn luôn tưởng tượng nó sẽ trở thành. Chiếc áo nầy không phải làm cho bà, vì nó mang lại niềm vui lớn cho linh hồn bà và sự vui thích trong tấm lòng bà vì mỗi đường chỉ đan kia đầy dẫy với tình yêu thương.
Giờ đây, hãy dành ra một phút, hãy suy nghĩ về cách thức Đức Chúa Trời đan dệt bạn ở trong lòng mẹ của bạn xem! Cha chúng ta đang sử dụng một minh họa rất dịu dàng chỉ ra cách Ngài yêu thương và cẩn thận tạo ra một con người. Ngài đã nắn nót chúng ta, hay bật mấy ngón tay kêu “tách” một tiếng và chúng ta xuất hiện, nhưng Ngài đã chọn một phương án tế nhị hơn, trong đó Ngài có quan hệ mật thiết khi Ngài hình thành chúng ta trong lòng mẹ chúng ta...dệt từng mũi, viền tường đường một.
Từng hàng một, từng đường viền một, mỗi một chi thể của chúng ta đã được Đức Chúa Trời Toàn Năng nắn nót cách khéo léo và cẩn thận. Sự sống của bạn không phải là sản phẩm của một sự tiến hóa bâng quơ đâu, mà là kết quả của Cha yêu thương, Ngài đã hoạch định sự dựng nên bạn trước khi sáng thế, và dành thì giờ để dệt bạn, đan bạn ở trong lòng mẹ của bạn. Bạn là một kiệt tác, và chính sự hiện hữu của bạn đem lại nhiều vui mừng cho tấm lòng của Cha bạn.
CẦU NGUYỆN:
Lạy Cha, con cảm tạ Ngài vì đã dựng nên sự sống của con. Con biết từng sợi tao ADN của con đã được phác thảo bởi Ngài, từng hàng, từng đường viền một, với tình yêu thương đã kêu gọi con vào trong cuộc sống. Con đã được dựng nên trong tình yêu thương, và vì tình yêu thương. Và trong cõi lòng con, con muốn tỏ ra tình yêu đối cùng Ngài vì là một Cha tuyệt vời, Ngài đã đan dệt con trong lòng mẹ con. Con cầu nguyện trong danh Con yêu dấu của Ngài là Chúa Jêsus. AMEN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét