Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Con Ơi (z25): "Ta luôn luôn là Cha, và sẽ luôn luôn là Cha"



Ta luôn luôn là Cha, và sẽ luôn luôn là Cha
Êphêsô 3.14-15: “Ấy là vì cớ đó mà tôi quì gối trước mặt Cha, bởi Cha mà cả nhà trên trời và dưới đất đều được đặt tên”.
Đức Chúa Trời không những là tác giả của mọi loài thọ tạo, mà còn là Cha trong gia đình của Ngài ở trên trời và trên đất. Trong khi danh xưng 'Đấng Tạo Hóa' mô tả những gì đã làm, danh xưng “Cha” mô tả Ngài là ai!?! Và Ngài không muốn được nhìn biết là một Cha vô cảm trên mọi loài thọ tạo, mà muốn được nhìn biết là Cha đầy tình cảm của chúng ta.
Trong Rôma 8.15, chúng ta đọc thấy rằng chúng ta đã nhận được linh của địa vị con bởi đó chúng ta gọi: "Aba, Cha". Từ ngữ "Aba" là một từ Hybálai thông thường mà các em bé Do thái hay gọi cha của chúng. Những từ ngữ tương đương mà chúng ta sử dụng ngày hôm nay là "Bố" hay "Ba".
Một người bạn của tôi mới đây trong xứ Israel thuật lại một câu chuyện nói tới một em bé người Do thái trong nhà hàng kia không được mẹ nó dỗ dành. Nó kêu khóc đòi cha, và kêu: Aba! Aba! Aba! Nó cứ kêu mãi cho tới khi cha nó bước qua phòng ẳm nó lên thì nó mới chịu nín.
Tôi tin rằng đây là cách Đức Chúa Cha muốn chúng ta quan hệ với Ngài … Chỉ để cho những con cái bé mọn (nam hay nữ) nào cần được giúp đỡ và chăm sóc. Tôi cầu xin rằng một tiếng kêu Aba rung động từ chỗ sâu sắc của tấm lòng chúng ta là sự khải thị về địa vị Cha và tấm lòng Cha của Ngài cho mỗi một người chúng ta ngày càng trở nên hiện thực hơn.
CẦU NGUYỆN
Lạy Cha, con cảm tạ Ngài vì Ngài là Cha của con và Ngài là Đức Chúa Trời của con. Ngài không ban cho con một tâm linh khiến con thành nô lệ để sợ hãi, mà Ngài đã ban cho con một Linh của sự làm con nuôi, ở đó con kêu "Aba, Cha". Vì thế con kêu Aba, Cha! Con cầu xin rằng Thánh Linh của Ngài cứ tiếp tục làm chứng với tâm linh con rằng con là con cái bé mọn của Ngài. Con cầu nguyện trong danh Con độc sanh của Ngài là Chúa Jêsus, AMEN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét