Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Con Ơi (z28): "Cha của con, Đức Chúa Trời Toàn Năng"



Cha của con, Đức Chúa Trời Toàn Năng
Có nhiều cách để kết thúc một bức thư. Thân ái …Thành thực … Thân mến...v.v… Nhưng có một cách để kết thúc một bức thư yêu thương từ Cha chúng ta ở trên trời! Yêu thương, Cha của con …Đức Chúa Trời Toàn Năng.
Chữ ký nầy tỏ ra cả hai: vẻ oai nghi của một Đức Chúa Trời Thánh và sự dịu dàng của một Cha yêu thương. Trải qua nhiều thế kỷ, nhiều nhà thần học đã phấn đấu để điều hợp ý niệm về Đức Chúa Trời là Đấng Thánh khiết và yêu thương, đầy quyền năng nhưng cũng rất mật thiết. Khuynh hướng tự nhiên của chúng ta là nhắm tới quan niệm nầy hay quan niệm kia về Đức Chúa Trời. Nhưng sự thực cho thấy rằng chúng ta được yêu thương bởi Đấng công bình và toàn năng, mà cũng rất dịu dàng và dư dật trong tình yêu thương.
Đức Chúa Trời Toàn Năng cũng là Cha Thiên Thượng của chúng ta! Ngài là Đấng đã dựng nên trời và đất bằng quyền phép của Lời Ngài, đã dành thời gian để nắn đúc chúng ta trong dạ của mẹ chúng ta. Ngài là Đấng đã dựng trời làm ngôi Ngài và đất làm bệ chơn Ngài, Ngài chào đón mỗi một con cái bé mọn của Ngài đến viếng Ngài trong hiện tại vinh hiển của Ngài bất kể thời điểm nào, ngày hay đêm. Ngài là Đấng đã khiến cho các nước phải run sợ và nắm giữ lòng của các vì vua ở trong tay Ngài, Ngài muốn con cái Ngài phải đến gần Ngài để lắng nghe tiếng đập của con tim Ngài. Đúng là một đặc ân khi chúng ta được gọi là con cái của Đức Chúa Trời!
Nhưng chúng ta đừng quên rằng đặc quyền chúng ta được trở nên con cái Đức Chúa Trời đã đến với một giá rất là cao. Đức Chúa Jêsus Christ, Con độc sanh của Đức Chúa Trời, là Đấng vốn chẳng biết tội lỗi, đã gánh lấy trên chính mình Ngài gánh nặng của tội lỗi chúng ta khi Ngài chịu chết trên một thập tự giá cách đây hai ngàn năm. Việc đổ ra huyết vô tội của Ngài là phương thức duy nhứt để chúng ta được làm hòa lại với Cha của Ngài. Sự chết, sự chôn và sự sống lại của Chúa Jêsus sẽ đứng cho cõi đời đời như giây phút quyết định khả thi để hết thảy chúng ta được hưởng những ơn phước đời đời của việc làm con trai con gái trong Vương quốc của Cha chúng ta.
CẦU NGUYỆN
Lạy Cha, Ngài là Đức Chúa Trời Toàn Năng và Ngài là Cha mà con đã trông đợi suốt cuộc đời con! Con cảm tạ Ngài vì Kinh Thánh là bức thư yêu thương của Ngài gửi cho con. Con nhận lãnh ân ban yêu thương của Ngài tỏ ra qua sự chết, sự chôn và sự sống lại của Đức Chúa Jêsus Christ. Con cầu xin rằng con sẽ không bao giờ rời khỏi chỗ nầy, là nơi đã bắt rễ và lập nền trong sự yêu thương của Ngài. Cảm tạ Ngài vì đã lập con làm kẻ đồng kế tự với Con của Ngài, là Chúa Jêsus trong cơ nghiệp vinh hiển của Ngài. Chính ở trong Chúa Jêsus, qua Chúa Jêsus, và bởi Chúa Jêsus mà con bước vào phòng có ngai của Ngài với sự bảo đảm rằng con được yêu thương và được tiếp nhận như con cái của Ngài. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét