Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Con Ơi (l): "Con đã được dựng nên cách đáng sợ lạ lùng"



Con đã được dựng nên cách đáng sợ lạ lùng
Thi thiên 139.14: “Tôi cảm tạ Chúa, vì tôi được dựng nên cách đáng sợ lạ lùng. Công việc Chúa thật lạ lùng, lòng tôi biết rõ lắm”.
Có bao giờ bạn nhìn vào gương rồi mong muốn mình sẽ khác đi không? Có thể bạn thấp quá, hay cao quá, hoặc ốm quá, hay nặng nề quá. Bảng danh sách dường như không hề kết thúc. Ngay cả người mẫu siêu đẳng dường như bị ám ảnh với một chỗ bất toàn nào đó mà chẳng ai có thể nom thấy. Dường như là hầu hết chúng ta, ở những cấp độ khác nhau, không thấy vui sướng với cách thức mà chúng ta được dựng nên.
Đối với một số người trong chúng ta, có thể là sự không thỏa lòng theo phần xác, trong khi đối với nhiều người khác có thể là chúng ta không đủ gọn gàng, hay không đủ thoải mái, hoặc v.v…v.v…. Xã hội chúng ta đã tin theo một lời nói dối cho rằng chúng ta phải nhìn xem và hành động theo một phương thức nhất định nào đó để được chấp nhận. Ngay cả những người làm theo những tiêu chuẩn đáng chấp nhận, họ vẫn cảm thấy bất xứng sâu sắc tận trong đáy lòng họ. Bất luận chúng ta khó nhọc dường nào đặng tìm cách thay đổi dáng dấp bên ngoài của mình để kiếm được tình yêu thương và sự chấp nhận, tôi sợ rằng nó sẽ luôn lảng tránh chúng ta.
Tình yêu và sự tiếp nhận chơn thật không đến từ chỗ tự thay đổi để trở nên đáng yêu hơn, vì theo Thi thiên 139, hết thảy chúng ta đều được yêu đúng theo cách chúng ta hiện có đây. Ở câu 14, tác giả Thi thiên kêu lên: “Tôi cảm tạ Chúa, vì tôi được dựng nên cách đáng sợ lạ lùng. Công việc Chúa thật lạ lùng, lòng tôi biết rõ lắm”. Khi Đức Chúa Trời dựng nên chúng ta, Ngài đã dựng nên chúng ta rất chính xác theo cách Ngài dựng nên. Khi Ngài phác thảo chúng ta, thậm chí trước khi hiện hữu trong lòng mẹ, Ngài đã hoạch định kích cỡ, màu mắt, màu da của chúng ta, mọi sự về chúng ta!
Giống như Ngài công bố sự sáng tạo của Ngài là tốt lành trong Sáng thế ký 1, Ngài công bố rằng chúng ta đã được dựng nên rất trọn vẹn theo ánh mắt của Ngài. Khi chúng ta tin theo những lời dối trá ở Hollywood cho rằng chúng ta chưa tốt đủ, thực ra chúng ta đang bất đồng với cách Đức Chúa Trời dựng nên chúng ta. Cha của bạn ở trên trời không làm ra đồ bỏ đi đâu! Bạn đã được dựng nên cách đáng sợ lạ lùng và công việc của Đức Chúa Trời trong đời sống bạn rất là kỳ diệu! Bạn không cần phải chạy theo hình ảnh thành công của ai khác, mà chỉ cầu xin Đức Chúa Trời ban cho hai lỗ tai để nghe sự thích thú của Ngài trong sự bạn được dựng nên.
Lần tới bạn nhìn vào trong gương, đừng sợ hãi khi bạn thấy gì, vì bạn đã được dựng nên theo ảnh tượng của Đức Chúa Trời, và Ngài công bố rằng bạn đã được dựng nên cách đáng sợ và lạ lùng!
CẦU NGUYỆN
Lạy Cha, xin tha thứ cho con vì không nhất trí với Ngài ở chỗ con đã được dựng nên cách đáng sợ và lạ lùng. Xin tha thứ cho con vì tin theo những lời dối trá là con phải là ai khác hơn là chính mình con. Xin giúp con đạt tới chỗ nhất trí với tình yêu của Ngài dành cho con và không xem khinh mọi tình trạng bất toàn của mình. Sự thực Ngài yêu thương con và tiếp nhận con còn quan trọng hơn tình cảm và sự tiếp nhận từ người khác. Con cảm tạ vì con là con cái của Ngài, và con được dựng nên cách đáng sợ lạ lùng! Lòng con biết rõ lắm. Con cầu nguyện trong danh của Chúa Jêsus Con độc sanh của Ngài, Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét