Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Con ơi (z): "Vì cớ con Ta sẽ ca hát mừng rỡ"



Vì cớ con Ta sẽ ca hát mừng rỡ
Sôphôni 3.17: “Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi ở giữa ngươi; Ngài là Đấng quyền năng sẽ giải cứu ngươi: Ngài sẽ vui mừng cả thể vì cớ ngươi; vì lòng yêu thương mình, Ngài sẽ nín lặng; và vì cớ ngươi Ngài sẽ ca hát mừng rỡ”.
Đức Chúa Cha đang ở với bạn. Ngài đã đến để cứu bạn và Ngài lấy làm vui mừng cả thể vì cớ bạn. Bài hát của Ngài công bố cho các từng trời biết tình cảm bất tận của Ngài đối cùng bạn. Có bao giờ bạn ngạc nhiên không biết tiếng hát của Ngài có âm thanh như thế nào không? Tôi chỉ có thể tưởng tượng thôi!
Khi tôi nghĩ đến thể nào Đức Chúa Cha đã làm cho chúng ta êm ả với tình yêu thương của Ngài, thì hình ảnh một người mẹ đang cho con mình bú thoạt đến trong trí. Hình ảnh ấy giống như thể khi Đức Chúa Trời đang cho bú, Đức Chúa Cha (El Shaddai, Đấng có hai bầu sữa) đang hát bài ru con làm cho êm dịu linh hồn chúng ta và đem đến cho chúng ta sự tái bảo đảm và một ý thức tùy thuộc về (Êsai 66.11). Mỗi lời hát bày tỏ ra cách yêu thương trong một giọng điệu dịu dàng làm cho chúng ta phải bình tịnh trong tình yêu thương của Ngài.
Khi tôi nghĩ tới thể nào Đức Chúa Cha vui vẻ nơi chúng ta với tiếng hát ca, một hình ảnh khác thoạt đến trong trí. Tôi hình dung Đức Chúa Cha đang nhảy múa quanh tròn chúng ta, suốt lúc bài hát của Ngài vang dội thật tình cảm đối cùng chúng ta. Từ ngữ Hy bá lai được sử dụng ở đây để mô tả thể nào Đức Chúa Cha đang ca hát là 'rinnah'. Từ nầy có nghĩa là tỏ ra một tiếng kêu la vang dội, một tiếng hô thật lớn, một lời công bố vui mừng cực độ và một sự tỏ bày niềm vui sướng.
Ngài không xấu hổ về tình yêu thương mà Ngài đã dành cho chúng ta và Ngài muốn cả vũ trụ nhìn biết tình yêu ấy. Lần tới bạn thờ phượng Đức Chúa Cha bằng bài hát, hãy nhớ rằng khi bạn hát lên tình cảm của bạn dành cho Ngài, đổi lại Ngài cũng đang cất tiếng hát lên bài ca yêu thương của Ngài dành cho bạn đấy! Bạn có nghe Ngài hát không?
CẦU NGUYỆN
Lạy Cha, con cầu xin rằng Ngài sẽ ban cho con hai lỗ tai để nghe những bài ca yêu thương của Ngài đối cùng con. Con cầu xin rằng con sẽ có thể làm câm nín đi sự bận bịu của đời sống con để con có thể lắng nghe những bài hát ru êm dịu của Ngài và những âm điệu du dương trầm bỗng của Ngài. Cảm tạ Ngài vì đang ở với con và vì lấy làm vui mừng cả thể để Ngài ca hát vì cớ con. Con cầu nguyện trong danh Con yêu dấu của Ngài là Chúa Jêsus, AMEN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét