Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Con Ơi (z24): "Hãy quay lại và Ta sẽ dọn một đại tiệc mà thiên đàng sẽ từng nom thấy"



Hãy quay lại và Ta sẽ dọn một đại tiệc mà thiên đàng sẽ từng nom thấy
Luca 15.7: “Ta nói cùng các ngươi, trên trời cũng như vậy, sẽ vui mừng cho một kẻ có tội ăn năn hơn là chín mươi chín kẻ công bình không cần phải ăn năn”.
Trong câu chuyện nói tới đứa con hoang đàng ở Luca 15, đứa con trở về mong đợi sự phán xét thay vì được dự tiệc. …Một bữa tiệc mà anh ta không mong đợi! Ý thức thất bại và tình trạng bất xứng của chính anh ta đã thuyết phục anh ta rằng cha của mình sẽ buộc một loại hình phạt nào đó trước khi ông chấp nhận trọn vẹn mình quay trở về nhà trong vai trò một người con.
Người anh cũng đã phấn đấu với ý tưởng cho rằng cha sẽ đặt một bữa tiệc dành cho đứa em loạn nghịch của mình. Rốt lại, dường như là bất công khi sau hết mọi công việc mà anh ta đã làm vì ích cho cha mình. Anh ta lẽ ra sẽ là đứa con nhận được một bữa tiệc vì anh ta xứng đáng có được bữa tiệc ấy. Thế nhưng, tình yêu của cha không dựa vào những gì là công bằng hay hợp lý, mà dựa vào lòng thương xót và ân sũng.
Khi người cha làm cho cả hai người con mình phải ngạc nhiên trong câu chuyện nầy, cũng một thể ấy, có nhiều lúc nhiều khi, Đức Chúa Trời đã làm cho chúng ta phải kinh ngạc với sự ban hiến của Ngài khi tổ chức tiệc tùng cho sự trở về nhà Ngài của đứa con lạc mất. Tôi cầu xin rằng chúng ta có thể không phản ứng giống như người anh kia trong câu chuyện nầy. Chính tấm lòng của Đức Chúa Cha mong muốn hết thảy chúng ta sẽ cùng dự tiệc để tưởng niệm một đứa con quay trở về với quê hương!
Ở Luca 15.10, Chúa Jêsus phán: "Ta nói cùng các ngươi, trước mặt thiên sứ của Đức Chúa Trời cũng như vậy, sẽ mừng rỡ cho một kẻ có tội ăn năn". Khi chúng ta nhìn biết hàng ngàn người trên khắp thế gian đang đến với Nước Trời mỗi ngày, hãy nghĩ đến việc tổ chức tưởng niệm sẽ diễn ra trên thiên đàng ngay giây phút nầy xem!
Cha yêu thương đặt tiệc cho con cái Ngài, vì mỗi bữa tiệc tiêu biểu cho một đứa con mồ côi hay đứa con hoang đàng nào đã tìm được đường quay trở lại với tấm lòng của Ngài! Hết thảy chúng ta hãy bước vào dự bữa đại tiệc của Cha chúng ta.
CẦU NGUYỆN
Lạy Cha, con cảm tạ Ngài vì tình yêu thương tổ chức tiệc tùng khi đứa con hư mất về đến quê hương. Con từng là một trong số con cái hư mất nầy và Ngài đã quan tâm đủ để tổ chức cho con một bữa tiệc khi con quay trở về nhà. Xin giúp con cảm nhận được tấm lòng Ngài dành cho từng đứa con đi hoang trở về nhà để con có thể tham dự đại tiệc nầy! Con cầu nguyện trong danh Con độc sanh của Ngài là Chúa Jêsus, AMEN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét