Thứ Tư, 28 tháng 7, 2010

Con Ơi (b): "Có thể con không biết Ta, nhưng ta biết mọi sự về con"



Có thể con không biết Ta, nhưng ta biết mọi sự về con
Thi thiên 139.1: “Hỡi Đức Giê-hô-va, Ngài đã dò xét tôi, và biết tôi”.
Đức Chúa Trời biết rõ bạn. Thậm chí dù bạn chẳng nhìn biết Ngài, Ngài biết rõ mọi sự về bạn. Ngài biết rõ bạn được dựng nên bởi giống gì, tại sao bạn được dựng nên, và tại sao bạn làm những việc bạn đang làm. Ngài đã dựng nên bạn và mặc lấy cho bạn bằng tình yêu cao cả của Ngài vì những ý định đời đời của Ngài. Nếu bộ máy xe hơi có thể kể ra từng chi tiết, mục đích của từng chi tiết trong bộ máy được thiết kế, Đấng Tạo Hóa của các từng trời và đất có thể kể ra nhiều hơn từng đặc điểm của con cái yêu dấu của Ngài.
Ngài biết rõ từng chỗ bầm, từng chỗ sưng, và từng thất bại. Ngài biết rõ từng nổi sợ hãi, từng cái bất toàn, và từng giấc mơ của chúng ta. Ngài biết rõ chúng ta lắm lắm, tuy nhiên Ngài vẫn yêu thương chúng ta theo cách vô điều kiện. Tư tưởng về sự mật thiết như thế với Đức Chúa Trời khiến cho nhiều người trong chúng ta phải khúm núm trong sự sợ hãi. Làm sao Đức Chúa Trời biết rõ tôi thực như thế, mà vẫn cứ yêu thương tôi chứ? Sự xấu hổ đã khiến cho Ađam và Êva phải trốn khỏi sự hiện diện của Cha toàn tri, Ngài nhìn thấy mọi sự. Nhưng Đức Chúa Trời không muốn chúng ta chạy trốn khỏi Ngài, thay vì thế chúng ta phải chạy a đến với Ngài.
Thậm chí khi chúng ta đi trốn, chúng ta không thể trốn khỏi cái liếc nhìn yêu thương của Ngài. Phải, Cha chúng ta biết rõ chúng ta một cách mật thiết và Ngài yêu chúng ta bằng một tình yêu đời đời. Tình yêu của Đức Chúa Trời dành cho chúng ta rất cao cả, và sâu sắc, rộng rãi hơn bất kỳ một tình yêu nào khác mà chúng ta từng kinh nghiệm trong toàn bộ đời sống của chúng ta. Tình yêu mà chúng ta quen thuộc với thường thì có điều kiện và dựa theo bề ngoài. Nhưng cảm tạ Đức Chúa Trời, tình yêu của Đức Chúa Cha không phải là thứ tình yêu đời nầy, tình yêu ấy rất thiêng liêng và không dựa trên ý thức tốt lành cá nhân của chính chúng ta, thay vì thế dựa trên ơn thương xót và sự nhơn từ của Ngài. Phải, Cha của bạn biết rõ bạn lắm, và Ngài hết lòng yêu thương bạn đấy.
CẦU NGUYỆN
Lạy Cha, Ngài biết rõ mọi sự về con. Ngài nhìn thấy tất cả những chỗ sưng chỗ bầm của con, dầu vậy Ngài yêu thương con vô điều điện. Con nguyện rằng con sẽ không chạy trốn khỏi Ngài hôm nay, thay vì thế con sẽ chạy a đến với Ngài. Con cảm tạ Ngài vì Chúa Jêsus đã trả giá cho mọi tội lỗi của con, để con có thể đến với Ngài bằng sự tin cậy hoàn toàn. Con cảm tạ Ngài, vì Ngài biết rõ con, Ngài vẫn yêu thương con như đứa con bé mọn của Ngài. Xin giúp con bước đi trong tình yêu thương cao cả, vô điều kiện của Ngài hôm nay. Con cầu nguyện trong danh Con yêu dấu của Ngài là Chúa Jêsus, Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét