Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Con Ơi (i): "Ta đã chọn con khi Ta thực hiện sự sáng tạo"



Ta đã chọn con khi Ta thực hiện sự sáng tạo.
Êphêsô 1.11-12: “Ấy cũng là trong Ngài mà chúng ta đã nên kẻ dự phần kế nghiệp, như đã định trước cho chúng ta được điều đó, theo mạng của Đấng làm mọi sự hiệp với ý quyết đoán, hầu cho sự vinh hiển của Ngài nhờ chúng ta là kẻ đã trông cậy trong Đấng Christ trước nhất mà được ngợi khen”.
Khi tôi còn thiếu niên, tôi thường bám chặt lấy anh cả của mình. Bố mẹ tôi đôi khi buộc anh ấy phải đem tôi đi theo dầu có sự chống đối của anh ấy. Trong khi anh ấy không luôn luôn hài lòng khi có tôi theo kè kè một bên, anh ấy luôn luôn có mặt ở đó để bảo hộ tôi tránh những người bạn lớn tuổi hơn khi có những việc khá thô bạo. Nhưng một trong những việc tôi ghi nhớ là nổi sợ mà tôi đã cảm nhận khi chúng tôi ra công viên ở địa phương để chơi bóng chày hay bóng đá. Do tuổi tác tôi nhỏ hơn 4 tuổi so với những anh khác, tôi thường không được xem là ưu tiên khi các đội trưởng lo chọn đội hình.
Không ai muốn là người cầu thủ phải ngồi ở ghế dự bị. Hầu hết tôi được chọn khi đội của anh tôi phạm lỗi và bị coi là của nợ thay vì vốn quý. Trong khi tôi vẫn cứ tiếp tục qua những năm tháng cố gắng ấy với nhiều vết thẹo nhỏ, tôi nhận ra nổi sợ bị đội gạt bỏ không phải chỉ hạn chế đối với tuổi niên thiếu của mình.
Nhiều người trong chúng ta, lớn lên sống với nổi sợ chưa tốt đủ để thành lập đội hình thậm chí với lứa tuổi đã trưởng thành của mình. Một số người trong chúng ta kinh nghiệm loại chối bỏ nầy từ bố mẹ của mình trong khi nhiều người khác từ người bạn đời hay thành viên trong gia đình. Sự chối bỏ có thể xảy ra bất cứ lúc nào và bất cứ đâu, từ sở làm đến nhà thờ. Trong khi chúng ta sẽ luôn luôn lo xử lý với một hình thức chối bỏ nầy hay chối bỏ khác, tôi rất vui khi thấy đấy chẳng phải là cách Đức Chúa Trời đối xử với chúng ta! Không có một sự chối bỏ nào trong đội hình của Đức Chúa Trời, vì Ngài có một chương trình tuyệt vời dành cho mọi người. Ngài đối xử với mọi người như nhau, vì vậy cậu bé ngồi xem cũng được yêu thương nhiều giống như một cầu thủ siêu sao vậy.
Đức Chúa Trời muốn và cần từng cầu thủ chơi trong đội hình của Ngài. Ngài là đội trưởng, Ngài đã chọn bạn khi Ngài vạch ra sự sáng tạo. Ngài là nhà thiết kế bậc thầy và Ngài không chừa lại điều chi cho cơ hội. Bạn được cần đến và có một số phận tuyệt vời như một đứa con trong đội hình của Cha bạn!
CẦU NGUYỆN
Lạy Cha, con cảm tạ Ngài vì đã chọn con làm một chi thể trong gia đình của Ngài. Con cảm tạ Ngài vì con được tiếp nhận và được định cho phải làm Con của Ngài, một người đồng kế tự với Chúa Jêsus theo chương trình kỳ diệu của Ngài. Xin giúp con chu toàn mục đích đặc biệt đã được định cách đặc biệt cho con trong đội hình vinh hiển của Ngài! Con cầu nguyện trong danh yêu dấu của Con Ngài là Chúa Jêsus, AMEN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét