Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Con Ơi (z6): "Hãy khoái lạc nơi ta, thì Ta sẽ ban cho con điều lòng con ao ước"



Hãy khoái lạc nơi ta, thì Ta sẽ ban cho con điều lòng con ao ước
Thi thiên 37.4: “Cũng hãy khoái lạc nơi Đức Giê-hô-va, Thì Ngài sẽ ban cho ngươi điều lòng mình ao ước”.
Tôi nhớ khi còn là một tân tín hữu, nỗi sợ lớn nhất của tôi, ấy là Đức Chúa Trời sẽ biến tôi thành một thứ mà tôi không thích. Có thể Ngài sẽ sai tôi đến một xứ xa, tôi chẳng ao ước hay muốn đi tới đó. Có thể Ngài sẽ khiến tôi lấy ai đó làm vợ mà tôi chẳng thấy thú vị gì hết? Sự hiểu biết cơ bản của tôi về đời sống Cơ đốc cứ quanh quẩn với ý tưởng là sự phục vụ thật đối với Đức Chúa Trời đòi hỏi một sự hy sinh sẽ khiến tôi làm nhiều việc đối ngược với những ưa thích của lòng mình.
Trong phân đoạn Kinh Thánh nầy, Đức Chúa Trời đang phán rằng nếu chỉ khoái lạc nơi Ngài và vui hưởng tình bạn của Ngài, thì Ngài sẽ ban cho chúng ta điều lòng mình ao ước. Tôi tin rằng những ao ước mà Đức Chúa Trời đang đề cập tới không nhất thiết là những bốc đồng thoáng qua của chúng ta đâu, mà thay vì thế là những ước ao bắt rễ sâu đậm trong lòng mình đứng vững theo thử thách của thời gian.
Là một người cha, tôi biết chẳng có gì đem sự vui mừng đến cho lòng tôi hơn là nhìn thấy con cái tôi nhận được những ước ao trong lòng chúng. Tôi muốn điều tốt nhứt tuyệt đối cho chúng và tôi tin rằng tấm lòng của Cha thiên thượng cũng muốn như thế cho chúng ta.
Trải qua nhiều năm tháng, Đức Chúa Trời đã phá hủy hết nhiều những suy nghỉ sai lầm của tôi về bổn tánh thật của Ngài. Như sự thể đã xảy ra, tôi không cưới người nào mà tôi chẳng thấy thú vị, nhưng kết cuộc đã cưới một phụ nữ tuyệt vời hoàn toàn vượt quá kỳ vọng của tôi về một người vợ. Và Đức Chúa Trời không sai tôi đến một xứ xa mà tôi ghét bỏ, mà đã đặt để tôi trong một chức vụ trổi hơn mọi suy tưởng của tôi. Đức Chúa Trời yêu thương chúng ta và muốn ban cho chúng ta những ao ước của lòng. Vì vậy, hãy vui vẻ nơi Ngài và nhìn xem điều gì đang xảy ra.
CẦU NGUYỆN
Lạy Cha, hôm nay con muốn dành thì giờ để vui vẻ trong Ngài. Ngài là Cha thật tuyệt vời và con hết lòng yêu mến Ngài! Cảm tạ Ngài vì khiến con đi trên con đường nầy, và vì lời hứa ban cho con những ao ước kín đáo ở trong lòng. Con tin cậy vào thời điểm của Ngài và phó thác mọi mơ ước và chương trình của con vào trong sự quan phòng chu đáo của Ngài. Con cầu nguyện trong danh Con yêu dấu của Ngài là Chúa Jêsus, AMEN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét