Chủ Nhật, 25 tháng 7, 2010

"Thời điểm để dừng lại"



"Thời điểm để dừng lại"
Mary Southerland
Câu gốc. Thi thiên 46.10: “Hãy yên lặng và biết rằng ta là Đức Chúa Trời”.
Cách đây hai năm, tôi cùng với gia đình đi từ Nam Florida đến Charlotte, Bắc Carolina, là nơi mà chúng tôi lớn lên ở đó. Sự thay đổi của mùa màng, đồi núi cuồn cuộn và lòng hiếu khách ở miền nam đã dịu dàng lôi kéo chúng tôi và khiến nơi ấy trở thành quê hương mến yêu. Ngôi nhà của chúng tôi nằm trên mãnh đất rất xinh đẹp, sân sau nhà chúng tôi có nhiều cây cao và vô số các loài chim đến đậu ở đó. Giờ đây tôi phải nhìn nhận rằng tôi chưa từng là một nhà quan sát loài chim, song lại dám quyết định mình là một người cho chim ăn. Tôi đã vẽ các tạo vật có lông vũ rất sắc sảo hội hiệp lại ở sân sau nhà tôi, chúng cung ứng vẽ đẹp và sự giải trí cho gia đình cùng bạn bè của chúng tôi. Thay vì thế, tôi bắt lấy mấy con chim không có màu sắc chi hết, chúng ăn nhiều hạt lúa và mỗi ngày chúng càng mập thêm. Loài chim bồ câu! Tôi đã bắt mấy con chim bồ câu! Chúng bay sà xuống chuồng chim rồi đi hiên ngang trên sân cỏ giống như chúng nói: “Ta đang ở đây nè! Ta thường đến đây luôn mà!” Tôi không thích thái độ của chúng. Nhưng cái điều hấp dẫn tôi luôn quan sát chúng, ấy là cách bước đi rất lôi cuốn của chúng. Tôi quan sát chúng hết ngày nầy sang ngày khác, rất đỗi ngạc nhiên không biết Đức Chúa Trời nghĩ gì trong trí khi Ngài dựng nên loài chim rất khôi hài như thế. Các chi tiết! Tôi cần có các chi tiết! Tôi quay lại với máy tính của mình, định giải quyết điều kín nhiệm của loài có lông vũ nầy.
Theo một bài viết của Tạp chí Detroit Free, cách bước đi của chim bồ câu là như vậy để nó có thể nhìn thấy nơi nó đang đi đến. Dường như là chim bồ câu không thể điều chỉnh được tiêu điểm cho hướng đi của nó vậy! Cái đầu của nó cứ lủi tới phía trước, giữa hai lần bước đi. Giống như điều chỉnh lại tiêu điểm vậy. Như một kết quả, chim bồ câu phải bước đi với cái đầu tới phía trước, dừng lại, đầu lui lại, và nó đứng lại.
Chúng ta có thể học được lẽ thật quan trọng từ loài chim rất buồn cười nầy. Chúng ta cần phải gây dựng cho đời sống chúng ta một khuôn mẫu “những lần đứng lại” được gọi là tĩnh mịch. Tự điển Webster định nghĩa từ “tĩnh mịch” là “tách rời, phân rẽ hay không nối kết”. Tĩnh mịch là khi chúng ta phân rẽ và tự tách rời ra khỏi dây chuyền kế hoạch hàng ngày của chúng ta để tái tập trung lại và quyết định chúng ta thực sự đang hướng tới đâu. Nói cách khác – hãy đứng lại!
Chúng ta đang sống trong một thế giới đang ra sức trong tuyệt vọng hầu lẫn tránh sự tĩnh mịch. Tuy nhiên, đây là một trong bốn nhu cần cơ bản và kỹ luật khôn ngoan nhất của chúng ta.
~ Tĩnh mịch giúp chúng ta biết cầu nguyện.
Mác 1.35: “Sáng hôm sau trời còn mờ mờ, Ngài chờ dậy, bước ra, đi vào nơi vắng vẻ, và cầu nguyện tại đó”.
~ Tĩnh mịch giúp chúng ta kháng cự lại tội lỗi.
Thi thiên 4. 4: “Các ngươi khá e sợ, chớ phạm tội; Trên giường mình hãy suy gẫm trong lòng, và làm thinh”.
~ Tĩnh mịch giúp chúng ta chống lại sự cám dỗ.
Thi thiên 63.6-7: “Khi trên giường tôi nhớ đến Chúa, Bèn suy gẫm về Chúa trọn các canh đêm; Vì Chúa đã giúp đỡ tôi, dưới bóng cánh của Chúa tôi sẽ mừng rỡ”.
~ Tĩnh mịch làm cho chúng ta được vững vàng.
Thi thiên 1.2-3: “Song lấy làm vui vẻ về luật pháp của Đức Giê-hô-va, và suy gẫm luật pháp ấy ngày và đêm. Người ấy sẽ như cây trồng gần dòng nước, sanh bông trái theo thì tiết, lá nó cũng chẳng tàn héo; mọi sự người làm đều sẽ thạnh vượng”.
Hầu hết chúng ta đều nghĩ yên tĩnh là trống không và rỗng tuếch thay vì đầy dẫy và phong phú. Chúng ta làm cho đời sống mình đầy dẫy với nhà cửa, và tấm lòng mình với sự ồn ào dộn dực hầu tránh né sự tĩnh mịch bằng mọi giá. Đức Chúa Trời được tìm thấy trong chỗ yên tĩnh của tấm lòng, linh hồn và thân thể. Mọi sự của Địa ngục sẽ đứng nghịch với thời gian để ra trong sự tĩnh mịch vì Satan biết rõ quyền phép đang chờ đợi chúng ta trong những giây phút bình tịnh ấy. Chúng ta phải để thì giờ dành cho sự tĩnh mịch và phấn đấu để bảo vệ thì giờ đó. Sự thực cho thấy rằng nếu chúng ta không tẻ tách, chúng ta sẽ tẻ tách. Đây là lúc phải dừng lại và nhận biết Ngài càng thêm.

Lời cầu nguyện của tôi. Lạy Chúa, con nhìn biết nhu cần về thời gian ở riêng với Ngài. Con đem kế hoạch của con đặt dưới chơn Ngài, chương trình làm việc của con và bất cứ điều chi trong cuộc sống của con sẽ giữ con không giữ được thì giờ đó. Làm ơn ban cho con sức lực để đứng lại và một tấm lòng biết lắng nghe tiếng của Ngài.
Các bước ứng dụng. Chọn cách thực hiện sự tĩnh mịch – hôm nay.
Chọn một địa điểm để thì giờ ra trong sự tĩnh mịch – hôm nay.
Hãy đặt chương trình làm việc của mình.
Hướng vào Ngài và lắng nghe tiếng của Ngài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét